ผู้เขียน หัวข้อ: วัดใจผู้บริหาร Mazda กล้าส่ง Mazda 2 1.5L ดีเซลลงสนาม Eco car ?  (อ่าน 12144 ครั้ง)

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
  ถ้าส่ง Mazda 2 เครื่องดีเซล เข้าโครงการ Eco car จริง จะเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างมาก ส่วนหนึ่งที่เครื่องดีเซลในรถเก๋งไม่ได้รับความนิยมก็มาจากราคาขายที่สูงกว่าเบนซิน ซึ่งเกิดจากต้นทุนที่สูงกว่าแล้ว ยังต้องเสียภาษีสูงกว่าถึง 5% ( 8% ถ้าเกิน 1.73L E85 )
  แต่ถ้าเป็น eco car จะเสียเท่ากัน ดังนั้นต้นทุนที่สูงกว่าจะเหลือที่เทคโนโลยีของเครื่องดีเซลเท่านั้น

  จึงถือเป็นโอกาสที่ดีมากที่จะทำให้ผู้ผลิตหันมาพิจารณาเครื่องดีเซลซักที

  สำหรับ Mazda 2 ก็จะมาพร้อมกับเครื่อง SkyActiv-D 1.5L รุ่นใหม่ co2 87 g/km เกียร์ SkyActiv-Drive 6AT , 6MT
  ออกแบบหน้ายาวขึ้น ฐานล้อที่ยาวขึ้นแต่ไม่ได้ช่วยให้ห้องโดยสารยาวขึ้นเลย Mazda ยึดแนวทางนี้แล้วคงเป็นเหมือนกันทุกรุ่น

  ลองลุ้นกันดูว่าจะได้เห็น Eco car เครื่องดีเซลค่ายไหนเป็นรุ่นแรกครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: วัดใจผู้บริหาร Mazda กล้าส่ง Mazda 2 1.5L ดีเซลลงสนาม Eco car ?
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 04, 2014, 16:08:47 »
ผมว่า Eco car ดีเซลก็ดีนะครับ

ภาษีเท่ากันกับเบนซินเลย คือ 14% ;)

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
Re: วัดใจผู้บริหาร Mazda กล้าส่ง Mazda 2 1.5L ดีเซลลงสนาม Eco car ?
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 04, 2014, 16:28:39 »
เอ้า กล้ามาก็กล้าซื้อใช้ครับ ขอราคาเท่า ecoboots ได้ป่าว 555
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
Re: วัดใจผู้บริหาร Mazda กล้าส่ง Mazda 2 1.5L ดีเซลลงสนาม Eco car ?
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 04, 2014, 16:33:44 »
เป็นข่าวดีครับ ไม่ต้องติดแก๊สน้ำมันเต็มถังวิ่งถึงเชียงใหม่ได้สบายๆ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: วัดใจผู้บริหาร Mazda กล้าส่ง Mazda 2 1.5L ดีเซลลงสนาม Eco car ?
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 04, 2014, 16:53:23 »
ต้นทุนแพงราคาขายแพงกว่ายี่ห้ออื่นๆ โดนโจมตีเรื้องนี้แน่ๆ แต่ก็น่าลองจริงๆครับ คนที่มีกำลังซื้อน่ะมีอยู่แล้วพวกที่ซื้อรถมาแล้วประเคนชุดแต่งหลายหมื่น แม็กหลักแสน เครืี่องเสียงหรืออุปกรณ์ความแรงหลักหลายแสนลงในซิตี้คาร์จนมูลค่าเทียบเท่าหรือมากกว่าซิตี้คาร์ดีเซลน่ะมีไม่ใช่น้อย ถ้ามาสด้าดึงความสนใจให้กล้าเอาเงินมาลงในส่วนต่างจากเครื่องเบนซินได้ก็น่าสนใจ  :)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
Re: วัดใจผู้บริหาร Mazda กล้าส่ง Mazda 2 1.5L ดีเซลลงสนาม Eco car ?
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 04, 2014, 17:35:39 »
ถ้ามาจริงก็ดีสิครับถ้าแพงกว่าเบนซินไม่เท่าไหร่ก็น่าสนมากๆ กลัวจะไม่มาอ่ะ

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
Re: วัดใจผู้บริหาร Mazda กล้าส่ง Mazda 2 1.5L ดีเซลลงสนาม Eco car ?
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 04, 2014, 18:17:31 »
คงยากล่ะครับ

สำหรับ Mazda 2 โฉมนี้


ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
Re: วัดใจผู้บริหาร Mazda กล้าส่ง Mazda 2 1.5L ดีเซลลงสนาม Eco car ?
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 04, 2014, 19:11:58 »
จะเข้าโครงการ Eco Car ได้ เครื่องดีเซลต้องไม่เกิน 1,400 CC. ไม่ใช่หรอครับ.. ???
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ [J]e[w]

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,376
Re: วัดใจผู้บริหาร Mazda กล้าส่ง Mazda 2 1.5L ดีเซลลงสนาม Eco car ?
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 04, 2014, 19:13:50 »
ผมว่ายากส์  ;D
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!

ออฟไลน์ DArkMaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 963
Re: วัดใจผู้บริหาร Mazda กล้าส่ง Mazda 2 1.5L ดีเซลลงสนาม Eco car ?
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 04, 2014, 19:34:50 »
มาสิๆ  ;D
อยากให้มามากๆเลย

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์
Re: วัดใจผู้บริหาร Mazda กล้าส่ง Mazda 2 1.5L ดีเซลลงสนาม Eco car ?
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 04, 2014, 20:32:21 »
จะเข้าโครงการ Eco Car ได้ เครื่องดีเซลต้องไม่เกิน 1,400 CC. ไม่ใช่หรอครับ.. ???

ใช่เลย เพราะข้อนี้ทำให้หมดสิทธิ์
เชื่อว่าถ้าขยายกฎเกณฑ์เป็น 1500 cc ป่านนี้ Brio Amaze 1.5 i-dtec วิ่งเต็มประเทศแล้วละครับ
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ phraeboy_mz2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,236
  • My Beloved Pal !
    • อีเมล์
เอ้า กล้ามาก็กล้าซื้อใช้ครับ ขอราคาเท่า ecoboots ได้ป่าว 555
ถ้าราคาเท่าอีโคบูสท ์มันก้ราวๆ 7 - 8 แสนสิฮะ ถ้าเช่นนั้นมันก้ไม่ใช่อีโคคารแล้วแหละผมว่ามันจะเปน c segment ไปสิคับเพราะอีโคคารมันต้องมีราคาราวๆ 4 - 5 แสนไม่ใช่เหรอคับ
คหสต. ผมว่าเปนไปได้ยากคับที่มาสด้าจะเอาเครื่องดีเซลมาลงในอีโคคารเพราะต้นทุนมันสูง ถ้าจะเปนไปได้ผมว่าเอาลงใน c หรือ d segment จะเหมาะสมกว่าคับ ;)

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
Re: วัดใจผู้บริหาร Mazda กล้าส่ง Mazda 2 1.5L ดีเซลลงสนาม Eco car ?
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 04, 2014, 20:50:07 »
 Eco Car เฟส 2
  เบนซิน ไม่เกิน 1300 ซีซี ( เท่าเดิม )
  ดีเซล ไม่เกิน 1500 ซีซี ( เฟสแรก ไม่เกิน 1400 ซีซี )

  แจ้งให้ทราบจะได้เข้าใจได้ถูกต้องยะครับ เชื่อว่ายังมีอีกหลายคนที่ยังคิดว่า ดีเซลไม่เกิน 1400 ซีซี

    สังเกตุอะไรหรือเปล่าครับ ทำไมต้องปรับเปลี่ยนเพิ่มความจุกระบอกสูบเครื่องดีเซล ( เบนซินเหมือนเดิม )  มันต้องมีที่มาที่ไปครับ

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,724
  • Blue. Just BLUE.
Re: วัดใจผู้บริหาร Mazda กล้าส่ง Mazda 2 1.5L ดีเซลลงสนาม Eco car ?
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 04, 2014, 21:14:52 »
อู้ว....eco car เครื่องดีเซล แบบนี้ขับเกียร์กระปุกสบายแทบไม่ต้องกลัวเครื่องดับเลย :D
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ Metallic

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 244
  • I'm a ME
Re: วัดใจผู้บริหาร Mazda กล้าส่ง Mazda 2 1.5L ดีเซลลงสนาม Eco car ?
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 04, 2014, 21:18:44 »
ว้าวว ;D Eco car เครื่องดีเซล เกียร์ m/t มันแน่ๆ ครับ (ถ้ามาจริงๆนะ)

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,155
Re: วัดใจผู้บริหาร Mazda กล้าส่ง Mazda 2 1.5L ดีเซลลงสนาม Eco car ?
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 04, 2014, 21:56:58 »
ไม่มีทาง เพราะสู้ราคาเครื่อง เบนซิน ค่าอื่นลำบาก

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: วัดใจผู้บริหาร Mazda กล้าส่ง Mazda 2 1.5L ดีเซลลงสนาม Eco car ?
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 04, 2014, 22:22:22 »
ยากครับ

ออฟไลน์ Robster

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
Re: วัดใจผู้บริหาร Mazda กล้าส่ง Mazda 2 1.5L ดีเซลลงสนาม Eco car ?
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: เมษายน 04, 2014, 22:23:33 »
ราคาอาจจะถูกก็ได้ครับ เพราะ Mazda มีโรงงานผลิตเครื่อง กับ เกียร์ ที่เพิ่งสร้างเสร็จ อาจผลิตเครื่องในประเทศก็เป็นได้ครับ

ออฟไลน์ nick007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 426
  • ความรักนั้นมันคืออะไรยิ่งเรียนรู้ยิ่งไม่เข้าใจ!!!!
Re: วัดใจผู้บริหาร Mazda กล้าส่ง Mazda 2 1.5L ดีเซลลงสนาม Eco car ?
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: เมษายน 04, 2014, 22:40:34 »
ตอบตามตรงนะครับ
ถ้าหากผมมีเงินซื้อผมจะถอยมาสด้า 2 ดีเซลเลยนะครับ
เพราะว่าในพิกัดเดียวกัน B เซกเม้นก็ไม่มีใครกล้าทำ  ส่วนในระดับ C เซกเม้น ราคาก็ปาเข้าไปในระดับ D เซกเม้น  ผมว่าถ้าราคาประมาณ ecoboost 1.0 l ของ ford
มันก็โอเคนะครับ  เพราะได้เครื่องดีเซล  อัตราการประหยัดน้ำมันส่วนใหญ่เครื่องดีเซลจะประหยัดกว่าเครื่องเบนซิน  อีกอย่างราคาน้ำมันดีเซลก็ถูกกว่าด้วย
ไม่จำเป็นต้องไปติดแก๊สให้กังวลเรื่องแก๊สรั่วหรืออันตรายต่างๆที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้ง่าย  และที่สำคัญผมว่าเหมาะกับคนที่ชอบเครื่องดีเซลที่มีกำลังแรงบิดเยอะๆๆ(เหยียบแล้วหลังติดเบาะ) :D :D :D

ออฟไลน์ propo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 286
Re: วัดใจผู้บริหาร Mazda กล้าส่ง Mazda 2 1.5L ดีเซลลงสนาม Eco car ?
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: เมษายน 04, 2014, 23:04:37 »
น่าจะมานะ เพราะ58 aec ใช้ภาษีcarbon แล้วนิ คงมีรถดีเซลขายเยอะขึ้น

ออฟไลน์ Sappe!

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,976
Re: วัดใจผู้บริหาร Mazda กล้าส่ง Mazda 2 1.5L ดีเซลลงสนาม Eco car ?
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: เมษายน 04, 2014, 23:07:01 »
อยากให้มาครับ

อยากลองเหมือนกัน ดีเซล Eco Car  ;D
'02 Ford Ranger 2.5 Turbo XLT
'06 Ford Ranger 3.0 TDCi XLT
'10 Ford Focus 2.0 TDCi Ghia
'11 Ford Fiesta 1.6 Sport
'14 Ford EcoSport 1.5 Titanium

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: วัดใจผู้บริหาร Mazda กล้าส่ง Mazda 2 1.5L ดีเซลลงสนาม Eco car ?
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: เมษายน 04, 2014, 23:15:29 »
ถ้า 7 แสน ได้ดีเซลจริงๆ ผมเอาครับ  ;D

ด้วยข้อแม้เดียว มาสด้าหัดสต็อกอะไหล่บ้าง ถ้าไม่งั้นผมก็ใช้ไอ้คันเดิมนี่แหละ

ปล. Segment น่าจะวัดจากขนาดตัวรถ+เครื่อง คงวัดจากราคาขายไม่ได้ตรงๆ ครับ หลายคนเอาโครงการรถคันแรกกะอีโค่คาร์มาตีกันจนยุ่งไปหมดแล้ว
ปล.2 ว่าแต่ Economy, Ecology และ Ecoboost (เห?) มันจะไปในทางเดียวกันได้ไหมน่ะ?
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,176
    • อีเมล์
Re: วัดใจผู้บริหาร Mazda กล้าส่ง Mazda 2 1.5L ดีเซลลงสนาม Eco car ?
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: เมษายน 04, 2014, 23:24:20 »
เป็นไปได้ไหม  เอาเข้าโครงการอีโค่คาร์
1.5 d   แบบตีตั๋วเด็ก  แต่โฆษณาขายเป็น b secment
แล้ว 7 แสนปลายๆ  น่าจะพอไปได้นะ  ขายคู่กับเบนซิลไปด้วย
เอาเป็นตัวเริ่มต้น ดีเซลเป็น top จับได้ตลาด2 กลุ่มไปเลย

ออฟไลน์ Nlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 764
  • พิมพ์ผิดประจำ
Re: วัดใจผู้บริหาร Mazda กล้าส่ง Mazda 2 1.5L ดีเซลลงสนาม Eco car ?
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: เมษายน 04, 2014, 23:29:21 »
ถ้ามาจริงเราคงได้เห้นเหล่า Ecocar ดันราง  ;D

ออฟไลน์ kenno

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 265
Re: วัดใจผู้บริหาร Mazda กล้าส่ง Mazda 2 1.5L ดีเซลลงสนาม Eco car ?
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: เมษายน 05, 2014, 00:06:31 »
ถ้ามาจริงเราคงได้เห้นเหล่า Ecocar ดันราง  ;D
พูดแล้วก็ซู้ดปากเลย แต่ขอช่วงล่างดีๆด้วยนะไม่งั้นมีปลิว

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
Re: วัดใจผู้บริหาร Mazda กล้าส่ง Mazda 2 1.5L ดีเซลลงสนาม Eco car ?
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: เมษายน 05, 2014, 21:28:21 »
ถ้ามาจริงเราคงได้เห้นเหล่า Ecocar ดันราง  ;D
พูดแล้วก็ซู้ดปากเลย แต่ขอช่วงล่างดีๆด้วยนะไม่งั้นมีปลิว

อยากด้วยคนครับถ้ามาจริงๆขอให้พ่วงกล่องได้ก็โอเคและ

ออฟไลน์ V40CC

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 162
  • --- Driving for Life ---
Re: วัดใจผู้บริหาร Mazda กล้าส่ง Mazda 2 1.5L ดีเซลลงสนาม Eco car ?
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: เมษายน 06, 2014, 01:32:21 »
จริงๆอยากให้ลงทุนกับตัวถังและความทนทานในส่วนกลไกลต่างๆมากกว่า  ผมซื้อ ​march แล้วไม่ค่อยปลื้มเลย
ไม่ซีเรียสเรื่องเครื่อง ยังไงถ้าจะผ่านเงื่อนไขเป็น eco car ได้ก็ต้องประหยัดตามกำหนดอยู่แล้ว
1985 Dodge Omni 5dr hatch ---> 1992 Suzuki Swift 1.3GL 4dr.  ---> 1996 Toyota Hilux Mighty-X Cab 2L โป่งหลัง ---> 1996 Toyota Camry 2.2 GXi ท้ายหงษ์ ---> 2000 Volvo S40 2.0 ---> 2009 Honda Jazz GE sv ---> 1994 Mercedes-Benz S500L W140 ปลาวาฬ ---> 2011 Nissan Teana 200XL SS ---> 2014 Volvo V40(CC) T5

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
Re: วัดใจผู้บริหาร Mazda กล้าส่ง Mazda 2 1.5L ดีเซลลงสนาม Eco car ?
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: เมษายน 06, 2014, 01:44:02 »
ผมว่าเอารุ่น CNG มาเถอะ -.-

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: วัดใจผู้บริหาร Mazda กล้าส่ง Mazda 2 1.5L ดีเซลลงสนาม Eco car ?
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: เมษายน 06, 2014, 06:32:53 »
CNG ให้รอดู Mazda 3

แต่ Mazda 2 Diesel Turbo นั้น เกิดยากครับ...

ขนาด ECO Car Phase 1 ปล่อย Diesel 1.4 ลิตร ยังไม่มีใครเอาเข้ามาเลย
Phase 2 มีที่มาที่ไปหนะใช่ครับ แต่ ณ ข้อมูลที่มีอยู่ ผมยังไม่เชื่อว่าจะเป็น Mazda ครับ
เพราะ เครื่อง เบนซิน 1.5 ลิตร Skyactiv รออยู่

ถ้า Mazda ยื่นเข้า ECO Car ปีนี้ โดยที่ช่วงปลายปีนี้ ยังไม่มี 2 ใหม่ออกมา
ก็รอดูกันต่อไปครับ แต่ถ้า มี 2 ใหม่ มาออก ปลายปีนี้ หรือตลอด 2015
(ซึ่งผมว่าเป็นไปได้ยาก) ก็บอกเลยว่า ECO Car Mazda อาจจะไม่ใช่ Mazda 2

และมีความเป็นไปได้สูงว่า อาจเป็น โครงการที่หลายคนลืมไปแล้วว่ามันเคยมีในสารระบบ...

" M a z d a...1 "
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 06, 2014, 06:34:47 โดย J!MMY »