ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าโครงการ Eco Car เฟส 2 เริ่ม เจ้านี้หน้าจะเป็นตัวแทนของ VW ในไทยได้มั้ย  (อ่าน 6438 ครั้ง)

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,874
  • เส้นขอบฟ้า
จากกระทู้ http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,37702.0.html

ผมได้นั่งพูดคุยในวงเพื่อนๆที่รักชอบรถยนต์ ทุกคนที่พูดเรื่องนี้ต่างก็ให้ความสำคัญกับการมาของ VW มากๆเลยครับ มากกว่าทุกๆเจ้าจนยกให้เป็นผู้ท้าชิงกับพี่โต

และพวกผมก็เห็นว่ารถที่ VW จะนำเข้ามาเป็นตัวแทนในครั้งนี้น่าจะเป็น Volkswagen Polo ได้มั้ย เพราะดูจากพื้นฐานมันช่างเหมาะสมดีเหลือเกิน

แต่ผมก็ไม่แน่ใจนะว่าจะใช่อย่างที่คิดมั้ย แต่ก้ดีใจแล้วล่ะกับการมาลงทุนในบ้านเราของ Volkswagen เพราะผมเห็นรถ VW ในจีนแล้วมันอดนึกถึงว่าภาพนั้น

มันน่าจะมาเห็นนประเทศไทยมิได้  :)



ออฟไลน์ propo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 286
จะมาเหลือ ภาวะบ้านเมืองแบบนี้

ตกลงจริงไม่ได้ april fool ชิมิ

ขอแค่พ้นยนตกละก็จะเป็นการเริ่มต้นที่ดีล่ะ


ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581

ออฟไลน์ john

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
กลัวว่ามาแล้วจะเป็นเหมือนที่วิ่งอยู่เต็มเซี่ยงไฮ้สิครับ ผมว่าวัสดุงานประกอบก็ไม่ได้ดีกว่าโตโยต้าบ้านเรานะครับ
ถ้ามาทั้งทีเอาออดี้มาด้วยเลยจะดีมาก  ;D

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
กลัวว่ามาแล้วจะเป็นเหมือนที่วิ่งอยู่เต็มเซี่ยงไฮ้สิครับ ผมว่าวัสดุงานประกอบก็ไม่ได้ดีกว่าโตโยต้าบ้านเรานะครับ
ถ้ามาทั้งทีเอาออดี้มาด้วยเลยจะดีมาก  ;D

มันก็ไม่แปลกนี่ครับ เพราะ VW จริงก็เป็นแบรนด์เกรดเดียวกับโตโยต้า
ที่บ้านเราราคามันโหดขนาดนี้เพราะนำเข้า จึงดูเป็นแบรนด์บนๆ

ถ้ามาประกอบบ้านเราแล้วคุณภาพพอๆกับ โตโยต้า ฮอนด้า นี่ผมว่าโอเคเลยนะ แต่ราคาก็ต้องพอๆกันด้วยนะครับ 555+
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,874
  • เส้นขอบฟ้า
ผมว่าถ้ามาอย่างไงจริงๆ ไงก็คงจะดูดีกว่าโตโยต้า หรือ ฮอนด้า เพราะในความรู้สึกแล้วมันก็เป็นรถจากเยอรมันวิศวกรรมแบบเยอรมันในด้านความรู้สึก (คหสต)

อีกอย่างมันก็เป็นการเริ่มต้นที่ดีพอ VW เร็มแข็งแกร่งก็จะมีคู่แข่งในบ้านเราที่ดูสมน้ำสมเนี้อหน่อย เพราะผมเชื่อว่ามีคนอีกมากมายที่อยากขับรถยุโรปที่ราคาไม่สูงมาก  :)



ออฟไลน์ Equcha

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
กลัวว่ามาแล้วจะเป็นเหมือนที่วิ่งอยู่เต็มเซี่ยงไฮ้สิครับ ผมว่าวัสดุงานประกอบก็ไม่ได้ดีกว่าโตโยต้าบ้านเรานะครับ
ถ้ามาทั้งทีเอาออดี้มาด้วยเลยจะดีมาก  ;D

มันก็ไม่แปลกนี่ครับ เพราะ VW จริงก็เป็นแบรนด์เกรดเดียวกับโตโยต้า
ที่บ้านเราราคามันโหดขนาดนี้เพราะนำเข้า จึงดูเป็นแบรนด์บนๆ

ถ้ามาประกอบบ้านเราแล้วคุณภาพพอๆกับ โตโยต้า ฮอนด้า นี่ผมว่าโอเคเลยนะ แต่ราคาก็ต้องพอๆกันด้วยนะครับ 555+


ตามนี้ครับ จริงๆแล้ว Volkswagen มาจาก Volk ที่แปลว่า ประชาชน Wagen ที่แปลว่ารถครับ  เหมือนรถที่ประชาชนทุกคนสามารถครอบครองได้
ราคาถ้าประกอบไทย Golf น่าจะพอๆกับ Focus นั่นหล่ะครับ (เดาเอา)

ออฟไลน์ propo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 286
กลัวว่ามาแล้วจะเป็นเหมือนที่วิ่งอยู่เต็มเซี่ยงไฮ้สิครับ ผมว่าวัสดุงานประกอบก็ไม่ได้ดีกว่าโตโยต้าบ้านเรานะครับ
ถ้ามาทั้งทีเอาออดี้มาด้วยเลยจะดีมาก  ;D

มันก็ไม่แปลกนี่ครับ เพราะ VW จริงก็เป็นแบรนด์เกรดเดียวกับโตโยต้า
ที่บ้านเราราคามันโหดขนาดนี้เพราะนำเข้า จึงดูเป็นแบรนด์บนๆ

ถ้ามาประกอบบ้านเราแล้วคุณภาพพอๆกับ โตโยต้า ฮอนด้า นี่ผมว่าโอเคเลยนะ แต่ราคาก็ต้องพอๆกันด้วยนะครับ 555+





ตามนี้ครับ จริงๆแล้ว Volkswagen มาจาก Volk ที่แปลว่า ประชาชน Wagen ที่แปลว่ารถครับ  เหมือนรถที่ประชาชนทุกคนสามารถครอบครองได้
ราคาถ้าประกอบไทย Golf น่าจะพอๆกับ Focus นั่นหล่ะครับ (เดาเอา)

VW  europe ณ ตอนนี้ ถ้ารุ่นtopๆ พอเทียบ bmw ได้ครับ เท่าที่ใช้อยู่งานประกอบแน่นก่ว่า bmw ด้วยซ้ำ ถ้าเทียบกับvolvo  vw วัสดุเกรดดีกว่า
ถ้ารุ่นล่างๆ พวกล่างกว่า golf นี่คงพอเทียบford ได้ vw  eu พยามทำตัว premiumขึ้น ระดับล่าง ให้ seat กับ skoda เล่นแทน
ส่วน vw ในไทยที่แพงนี้ คงเพราะตัวแทน พยามจะposition ให้เหนือชาวบ้านมั๊ง ก็เลยขายไม่ค่อยออก ขายได้แต่รถตู้ แต่ก็ไม่อยากจะอะไรก็ตัวแทนเจ้านี้อยู่แล้ว

สำหรับ vw eco ในไทย ได้vw จีนก็หรูแล้ว ชอบของถูกกันนิ จริงๆน่าจะเอา seat มาแทน

ออฟไลน์ RhinoMango

  • Very Rhino User
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,290
  • Let's get back to '94.
ถ้าจะมา ผมว่าน่าจะเป็น VW up! มากกว่านะครับ

:. Volkswagen Vento VR6 '94 // :. Nissan NX "กูปรี" '94

You can Follow me on Twitter : @rhinomango

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,874
  • เส้นขอบฟ้า
ถ้าจะมา ผมว่าน่าจะเป็น VW up! มากกว่านะครับ
ใช่ครับ ผมก็คิดแบบนี้เหมือนกัน

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
VOTE POLO เพราะดูดีมีภาษีกว่าครับ (มองภาพกว้างๆ สำหรับคนทั่วไป)

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,874
  • เส้นขอบฟ้า
ผมก็ว่า VW ก็คงเปิดตลาดด้วย POLO นี้แหละดูเป็นไปได้ที่สุดและในการเป็น ECO CAR แล้วก็จะเอารุ่นต่างๆตามมาในภายหลัง

ผมว่าภาพลักษณ์ของ VW จะดีขึ้นเยอะถ้า VW แม่มาเองและถ้าดำเนินนโยบายการตลาดดีน่าจะเป็นรถขวัญใจมหาชนไม่ยากนะครับ

ออฟไลน์ vsx555

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
    • อีเมล์
เป็นไปด้มั้ยว่าในไทย VW Group อาจจะไม่ใช่แบรนด์ VW กับ Eco Car ก็ได้
รุ่นที่เป็น Eco Car ที่ต้องใช้กลยุทธ์ด้านราคาถูกอาจจะแปะยี่ห้อ SEAT หรือ SKODA ก็ได้ แล้วเก็บแบรนด์ VW ไว้สำหรับตลาด C-seg ขึ้นไป

ออฟไลน์ Nighthawk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 484
  • Petrophysics & Formation Evaluation Consultant
    • bmwx3clubthailand
มีทีเถอะ ขอให้ได้เริ่มแล้วรุ่นต่างๆจะตามมาเอง....วันหนึ่งโรงงาน VW อาจจะประกอบออดี้ก็ได้ (มโนแบบมีความหวัง) ;D

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,874
  • เส้นขอบฟ้า
เป็นไปด้มั้ยว่าในไทย VW Group อาจจะไม่ใช่แบรนด์ VW กับ Eco Car ก็ได้
รุ่นที่เป็น Eco Car ที่ต้องใช้กลยุทธ์ด้านราคาถูกอาจจะแปะยี่ห้อ SEAT หรือ SKODA ก็ได้ แล้วเก็บแบรนด์ VW ไว้สำหรับตลาด C-seg ขึ้นไป
ก็อาจเป็นได้นะครับ แต่ผมอยากให้เป็น VW เองมากกว่าโดยเอารูปแบบมากจากที่ทำในอินเดียก็ได้นะ มาเถอะอย่างไงก็อยากให้มา

ทำจากรถรุ่นเล็กๆก่อน แล้วค่อยเพิ่มรุ่นใหญ่ๆเข้ามาก็ได้ ถ้า VW ทำตลาด Eco Car ในไทยนะผมว่าไม่ยากเลย


ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,874
  • เส้นขอบฟ้า
มีทีเถอะ ขอให้ได้เริ่มแล้วรุ่นต่างๆจะตามมาเอง....วันหนึ่งโรงงาน VW อาจจะประกอบออดี้ก็ได้ (มโนแบบมีความหวัง) ;D
สาธุ ๆๆ ^/\^