ผู้เขียน หัวข้อ: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง E300 Bluetec Hybrid by J!MMY //  (อ่าน 18123 ครั้ง)

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง E300 Bluetec Hybrid by J!MMY //
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: เมษายน 06, 2014, 15:05:02 »
ถ้าเทียบแรงม้ากับอัตราเร่ง เห็นตั้งแต่สมัย E250CDiแล้วครับว่าขนาด 520Nm ยังทำอะไร 520d ที่แรงบิดน้อยกว่าไม่ได้เลย
ถ้าให้ผมเดาตอนนั้นผมคาดว่าคันเร่งที่หน่วงกว่ากับเกียร์ที่มีแค่ 5 สปีดมันเป็นตัวถ่วง คราวนี้มากับเกียร์ 7 จังหวะแล้วคิดว่าจะดีขึ้นเพราะมีมอเตอร์ช่วยถีบด้วย แต่ก็อย่างที่เห็น..ส่วนนึงผมเข้าใจว่าเครื่องยนต์อาจมีการจำกัดพลังที่ตอนออกตัว รถที่มี 520Nm ต่อให้ยางหลังกว้าง 255 เวลาออกตัวต้องมีฟรีทิ้งขว้างบ้าง ระบบแทร็คชั่นคอนโทรลหรือคันเร่งไฟฟ้าอาจจะพยายามจำกัดพลังเอาไว้คล้ายๆกับที่Mazda MPS3 จำกัดแรงใน2เกียร์แรก

ไม่ใช่แค่ตอนเร่งออกตัวหรือ 120..แต่ต่อให้ล่อไปถึงหลักกิโลเมตร ผมดูแล้วก็ไม่ได้เหนือกว่า 520d ครับ มันอาจจะฟังดูแรงแต่ผมแอบคิดเหมือนกับบางท่านข้างบนว่าถ้าถอดมอเตอร์ออกแล้วเซฟน้ำหนักลงเผลอๆอัตราเร่งอาจจะดีกว่านี้อีกด้วยซ้ำ

ยังไงก็ตามแต่ ชั่วโมงนี้ ถ้าคนซื้อรถพรีเมียมมาหาผมพร้อมโจทย์ขับสนุก มันส์ ผมยังชี้ๆไปทาง BMW อยู่ดีครับ ส่วนเบนซ์นั้นสิ่งที่ผมชอบแบบชัดเจนคือเบรก โดยเฉพาะตัว AMG E300นี้ ดียิ่งกว่า E250CGI เสียอีก ที่เหลือ ส่วนที่ผมชอบเบนซ์มากกว่าคือการลุกเข้าออกมันง่ายสำหรับคนตัวใหญ่อย่างผม คนตัวเล็กอาจจะสบายได้ทั้ง BMW/Benz อยู่แล้ว  ส่วนที่เหลือ พวกดีไซน์ รูปร่าง เป็นความชอบส่วนตัวของแต่ละคน ผมคงไม่นำมาคิดแม้ส่วนตัวจะชอบคอนโซลของเบนซ์มากกว่าก็ตาม

แต่ที่ไม่เข้าใจคือทำไมช่วงล่างต้องมีmotionแกว่งข้างเวลาจั๊มลงเนิน อันนี้ไม่เข้าใจมากว่าทำไม..รถถ้าเป็นรุ่น Executiveผมจะไม่ว่าเลย แต่นี่ AMG Edition สมควรจะคอนโทรลได้ดีกว่านี้มั้ย..จิมมี่รับได้ตรงนี้ แต่ผมยังไม่รับนะ German Cruiser ที่มีโลโก้AMGต้องทำได้ดีกว่านี้

เบรคดีกว่ายังไง บอกรายละเอียดได้ไหมครับ เบาขึึ้น หนึบขึ้น หรือ กะระยะแป้นเบรคดีขึ้น หรือ ยังไงอะครับผม
ขอบคุณครับ

ระยะแป้นน่ะเหมือนเดิมครับ แต่ถ้าคุณกดมันด้วยความลึกที่เท่ากัน 300 จะหน่วงความเร็วลงมากกว่า 250
และที่สำคัญคือคุณสามารถซัดมันไป 200แล้วเบรก แล้ว 200 แล้วเบรกแล้ว 200แล้วเบรกลงมาเหลือ 100
ทำแบบนี้ใน 250CGIตัวเก่า รอบที่สามคุณจะรู้สึกแล้วว่ากดเท่าเดิมแต่รถมันหน่วงช้าลง แต่ใน 300 ทุกอย่างดูปกติสุข..
สุขชนิดที่ว่าผมอยากให้ D-Segmentญี่ปุ่นประกอบไทยทำเบรกให้ได้อย่างนี้มาก
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง E300 Bluetec Hybrid by J!MMY //
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: เมษายน 06, 2014, 16:58:36 »
ถ้า BM ทำดีเซลไฮบริดจะขนาดไหนเนี่ย

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง E300 Bluetec Hybrid by J!MMY //
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: เมษายน 06, 2014, 19:20:29 »
ถ้าใส่กล่องแก้เรื่องคันเร่งไฟฟ้าหน่วง
0.9 วินาทีที่หายไปได้กลับคืนมาหมดนี่
ก็นับว่าแรงใช้ได้เลยนะครับ แต่จะมีไหมครับ
กล่องพ่วงที่แก้ปัญหาหน่วงได้น่ะ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ mick

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,547
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง E300 Bluetec Hybrid by J!MMY //
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: เมษายน 06, 2014, 23:31:33 »
ถ้าเทียบแรงม้ากับอัตราเร่ง เห็นตั้งแต่สมัย E250CDiแล้วครับว่าขนาด 520Nm ยังทำอะไร 520d ที่แรงบิดน้อยกว่าไม่ได้เลย
ถ้าให้ผมเดาตอนนั้นผมคาดว่าคันเร่งที่หน่วงกว่ากับเกียร์ที่มีแค่ 5 สปีดมันเป็นตัวถ่วง คราวนี้มากับเกียร์ 7 จังหวะแล้วคิดว่าจะดีขึ้นเพราะมีมอเตอร์ช่วยถีบด้วย แต่ก็อย่างที่เห็น..ส่วนนึงผมเข้าใจว่าเครื่องยนต์อาจมีการจำกัดพลังที่ตอนออกตัว รถที่มี 520Nm ต่อให้ยางหลังกว้าง 255 เวลาออกตัวต้องมีฟรีทิ้งขว้างบ้าง ระบบแทร็คชั่นคอนโทรลหรือคันเร่งไฟฟ้าอาจจะพยายามจำกัดพลังเอาไว้คล้ายๆกับที่Mazda MPS3 จำกัดแรงใน2เกียร์แรก

ไม่ใช่แค่ตอนเร่งออกตัวหรือ 120..แต่ต่อให้ล่อไปถึงหลักกิโลเมตร ผมดูแล้วก็ไม่ได้เหนือกว่า 520d ครับ มันอาจจะฟังดูแรงแต่ผมแอบคิดเหมือนกับบางท่านข้างบนว่าถ้าถอดมอเตอร์ออกแล้วเซฟน้ำหนักลงเผลอๆอัตราเร่งอาจจะดีกว่านี้อีกด้วยซ้ำ

ยังไงก็ตามแต่ ชั่วโมงนี้ ถ้าคนซื้อรถพรีเมียมมาหาผมพร้อมโจทย์ขับสนุก มันส์ ผมยังชี้ๆไปทาง BMW อยู่ดีครับ ส่วนเบนซ์นั้นสิ่งที่ผมชอบแบบชัดเจนคือเบรก โดยเฉพาะตัว AMG E300นี้ ดียิ่งกว่า E250CGI เสียอีก ที่เหลือ ส่วนที่ผมชอบเบนซ์มากกว่าคือการลุกเข้าออกมันง่ายสำหรับคนตัวใหญ่อย่างผม คนตัวเล็กอาจจะสบายได้ทั้ง BMW/Benz อยู่แล้ว  ส่วนที่เหลือ พวกดีไซน์ รูปร่าง เป็นความชอบส่วนตัวของแต่ละคน ผมคงไม่นำมาคิดแม้ส่วนตัวจะชอบคอนโซลของเบนซ์มากกว่าก็ตาม

แต่ที่ไม่เข้าใจคือทำไมช่วงล่างต้องมีmotionแกว่งข้างเวลาจั๊มลงเนิน อันนี้ไม่เข้าใจมากว่าทำไม..รถถ้าเป็นรุ่น Executiveผมจะไม่ว่าเลย แต่นี่ AMG Edition สมควรจะคอนโทรลได้ดีกว่านี้มั้ย..จิมมี่รับได้ตรงนี้ แต่ผมยังไม่รับนะ German Cruiser ที่มีโลโก้AMGต้องทำได้ดีกว่านี้

เบรคดีกว่ายังไง บอกรายละเอียดได้ไหมครับ เบาขึึ้น หนึบขึ้น หรือ กะระยะแป้นเบรคดีขึ้น หรือ ยังไงอะครับผม
ขอบคุณครับ

ระยะแป้นน่ะเหมือนเดิมครับ แต่ถ้าคุณกดมันด้วยความลึกที่เท่ากัน 300 จะหน่วงความเร็วลงมากกว่า 250
และที่สำคัญคือคุณสามารถซัดมันไป 200แล้วเบรก แล้ว 200 แล้วเบรกแล้ว 200แล้วเบรกลงมาเหลือ 100
ทำแบบนี้ใน 250CGIตัวเก่า รอบที่สามคุณจะรู้สึกแล้วว่ากดเท่าเดิมแต่รถมันหน่วงช้าลง แต่ใน 300 ทุกอย่างดูปกติสุข..
สุขชนิดที่ว่าผมอยากให้ D-Segmentญี่ปุ่นประกอบไทยทำเบรกให้ได้อย่างนี้มาก

ขอบคุณครับ
ที่เทส ตัว amg ทั้งคู่หรือเปล่าครับผม

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง E300 Bluetec Hybrid by J!MMY //
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: เมษายน 07, 2014, 02:57:25 »
รบกวนครับ
คันที่ได้ทดสอบนี่ สีอะไรครับ
ใช่ paradium silver หรือเปล่าครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง E300 Bluetec Hybrid by J!MMY //
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: เมษายน 08, 2014, 11:58:44 »
CGI ตัวที่เทสต์ก็ตัวที่รีวิวในเว็บไปปี 2012ไงครับ Avantgarde ไม่ใช่AMG
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8