ผู้เขียน หัวข้อ: โช้ค สตรัท ระหว่างปรับนุ่ม หรือ แข็ง แบบไหนทำให้เสื่อมสภาพไวกว่ากัน...  (อ่าน 2616 ครั้ง)

ออฟไลน์ Rombax

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 206
    • อีเมล์
ถ้าระหว่างปรับนุ่ม หรือ แข็ง ลักษณะการขับเหมือนกันคือ ใช้ความเร็ว บนทางด่วน เช่นมอเตอร์เวย์ ความเร็ว 120-130 จั้มคอสะพานโดยที่ไม่ได้ชลอรถ  แบบไหนโช้คจะเสื่อมสภาพไวกว่ากันครับ

ขอบคุณครับ
ถ้ากล้าเดินออกนอกกรอบ ก็จะพบกับชีวิตใหม่

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
ขับแบบนี้ จะปรับแบบไหนก็พังพอๆกันละครับ มันยืดจนสุด ลงมากระแทกแบบไม่ยั้ง โชคดีก็แค่ผ่านไปได้ โชคไม่ดีก็ซีลแตก รั่ว ว่ากันไป

ออฟไลน์ taweek

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 223
    • อีเมล์
ปรับนิ่มโช้คพังง่าย เพราะทำงานหลายครั้ง

ปรับแข็งช่วงล่างพังง่าย สะเทือนมาก

ขับรถเร็วปรับแข็ง  ขับช้าปรับนิ่ม  //  ช้อคอับน่าจะปรับได้เองตามความเร็วของรถ

np72

  • บุคคลทั่วไป
ไม่ควรปรับสุดทั้งคู่ เท่าที่ได้ยินมา

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ใช้วิธีปรับความเร็วชลอรถก่อนขึ้นลงคอสะพานดีกว่าครับ  :P ความเสียหายไม่ได้เกิดขึ้นที่ชุดสตรัทอย่างเดียว มันรวมถึงระบบช่วงล่างอื่นๆเช่นบู้ชยางลูกหมากต่างๆด้วย ของพวกนี้ชื่อนุ่มนิ่มหยุ่นๆแต่ราคาไม่น่ารักนุ่มนิ่มเลย  :-X
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
ขับ 120-130 ไม่ถือว่าเร็วมากสำหรับมอเตอร์เวย์ แบบนี้ผมถือว่าเป็นความเร็วปกติที่ใช้งานแต่ผมจะชลอตอนลงสะพานนิดนึงเพราะสะพานไม่ได้สูงมาก ปรับแบบไหนก็ได้ครับ ไม่พังง่ายขนาดนั้นหรอก ประเด็นที่สำคัญกว่าคือ ปรับยังไงให้ขับได้สบายที่สุดแต่ยังได้ความหนึบที่ดีอยู่
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
ปรับแบบกลางๆดีที่สุด ครับ

แต่แนะนำว่า ถ้าอยากให้ช่วงล่างดีๆอยู่กับเราไปนานๆ ไม่ว่าจะเป็นช่วงล่างแบบไหน
ควรชะลอความเร็วเวลาเจอคอสะพานครับ โดยเฉพาะมอเตอร์เวย์ ลดเหลือสัก 80-100 แล้วพอโล่งค่อยเร่งใหม่ครับ