ผู้เขียน หัวข้อ: Honda Civic 2.0 ES กับ Stream ตัวแรก(ก่อน minor change) คันไหนน่าขับกว่ากันครับ  (อ่าน 8781 ครั้ง)

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ตอนนี้ใช้สามห่วงอยู่ ประทับใจเครื่อง k20a ที่ๆบ้านใช้อยู่ รอบจัดดีจังเลย

และผมอยากทำฝันให้เป็นจริงมีรถเครื่องแรงสักคัน คันไหนน่าขับกว่ากันครับ

ค.แรง สมรรถนะ

อะไหล่เครื่อง ตัวถัง เซียนกง คันไหนหาง่ายกว่ากัน

อายุ 23 โสด ไม่มีครอบครัวครับ

ขอบคุณครับ ;)

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
หากต้องการเน้นอัตราเร่งที่รวดเร็ว ควรมองไปทาง ES ซึ่งมีน้ำหนักที่เบากว่าและลู่ลมกว่า
ซึ่งจะเป็นพื้นฐานที่ดีเพื่อการขับที่เน้นความสนุกครับ

เครื่อง K20 เดิมๆของ ES นั้นก็แรงใช้ได้ แต่ก็ยังไม่ถือว่าแรงพอจะทำให้สนุกได้นาน
ซึ่งถ้าเป็นงานอย่างนั้นคงต้องหา K20ฝาแดงมาลง บางคนก็เลือกที่จะไปคบกับ K24
ของ Accord เพื่อเน้นแรงบิดที่ขับใช้งานง่ายและกระชากจากความเร็วต่ำได้โดยไม่ต้อง
เชนจ์เกียร์ลงบ่อยๆ

สำหรับช่วงล่างนั้นไม่ยากเลย Tein Super Street สักชุด ระบบเบรคจะยกทั้งดุมของ
Integra Type R มาใส่ก็ได้ แต่ก็ต้องหาล้อ 17 นิ้ว น็อต 5 รูมาใส่แทนล้อ 4 รู 100 ของเดิม
หรือถ้าจะประหยัด ใช้คาลิเปอร์ของ H22A ทั้งยวง ผ้าเบรคดีๆ และจานเบรคหน้าซื้อ
จานแยกชุดของ Brembo ที่มีเซาะร่องมาใส่ก็ได้ (รู้สึกว่าตัวจานจะเทียบรุ่นเอามาจาก
BMW E36 หรือ E-Class W210..สักอันนี่ล่ะ)

ทำตามนี้ รับรองว่ามีเงินให้เสียอีกเยอะแน่ อาจจะจบ(รวมราคารถ)ไปที่เฉียดล้าน
ก็คิดเสียว่าจ่ายเงินเท่าซื้อรถครอบครัวแต่ได้รถบ้านแรงกำลังดี คุมง่าย มั่นใจ
220 แรงม้า 6สปีด วิ่งคลอง 5 เร็วกว่า 2.0 เทอร์โบ (ที่ไม่ใช่ขับ4) หลายคัน
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,602
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
อันที่จริงแล้ว Stream รุ่นก่อนไมเนอร์เชนจ์ ผมว่ามีดีอยู่ 2 อย่าง
คือ ช่วงล่าง ที่เซ็ตมา Comfort ride มากกว่า Civic ES
แต่เวลาจิกเข้าโค้ง จะตอบสนองได้ดีกว่าที่คาดไว้
แม้ว่า น้ำหนักด้านท้าย จะเหมือนพยายามทำให้หน้ารถ เลี้ยวไม่เข้า
แต่ ก็ทำได้ไม่มากนัก  เพราะสตรีมนั้น จิกเข้าโค้งได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว

ผ้่าที่ใช้ทำเบาะนั่ง ก็สบายดี ผมชอบตรงนี้

เพียงแต่ว่า ฮอนด้า ในยุคนั้น ไม่ว่าคุณจะขึ้นไปนั่งใน Civic ES Stream หรือ CR-V คุณจะสัมผัสได้เลยว่า รถ 3 รุ่นนี้
ใช้ ชิ้นส่วน Common กันเยอะอยู่แน่ๆ เพราะขนาด แผงหน้าปัด ยังใช้วัสดุเหมอืนกันเป๊ะ

อีกทั้ง การประกอบจากอินโด ในล็อตแรก ต้องขอบอกเลยว่า ห่วยแตกมากมาย

ดังนั้น ถ้าจะเล่น สตรีม เล่นรุ่น ไมเนอร์เชนจ์ สถานเดียว จะดีที่สุดครับ
เพราะเรื่องการประกอบ แก้ไขมาได้ดีจนหมดแล้ว

ออฟไลน์ volvolover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 805
  • mitsudriver
    • อีเมล์
หากต้องการเน้นอัตราเร่งที่รวดเร็ว ควรมองไปทาง ES ซึ่งมีน้ำหนักที่เบากว่าและลู่ลมกว่า
ซึ่งจะเป็นพื้นฐานที่ดีเพื่อการขับที่เน้นความสนุกครับ

เครื่อง K20 เดิมๆของ ES นั้นก็แรงใช้ได้ แต่ก็ยังไม่ถือว่าแรงพอจะทำให้สนุกได้นาน
ซึ่งถ้าเป็นงานอย่างนั้นคงต้องหา K20ฝาแดงมาลง บางคนก็เลือกที่จะไปคบกับ K24
ของ Accord เพื่อเน้นแรงบิดที่ขับใช้งานง่ายและกระชากจากความเร็วต่ำได้โดยไม่ต้อง
เชนจ์เกียร์ลงบ่อยๆ

สำหรับช่วงล่างนั้นไม่ยากเลย Tein Super Street สักชุด ระบบเบรคจะยกทั้งดุมของ
Integra Type R มาใส่ก็ได้ แต่ก็ต้องหาล้อ 17 นิ้ว น็อต 5 รูมาใส่แทนล้อ 4 รู 100 ของเดิม
หรือถ้าจะประหยัด ใช้คาลิเปอร์ของ H22A ทั้งยวง ผ้าเบรคดีๆ และจานเบรคหน้าซื้อ
จานแยกชุดของ Brembo ที่มีเซาะร่องมาใส่ก็ได้ (รู้สึกว่าตัวจานจะเทียบรุ่นเอามาจาก
BMW E36 หรือ E-Class W210..สักอันนี่ล่ะ)

ทำตามนี้ รับรองว่ามีเงินให้เสียอีกเยอะแน่ อาจจะจบ(รวมราคารถ)ไปที่เฉียดล้าน
ก็คิดเสียว่าจ่ายเงินเท่าซื้อรถครอบครัวแต่ได้รถบ้านแรงกำลังดี คุมง่าย มั่นใจ
220 แรงม้า 6สปีด วิ่งคลอง 5 เร็วกว่า 2.0 เทอร์โบ (ที่ไม่ใช่ขับ4) หลายคัน
เกือบล้านเลยหรอพี่
รถ 4 แสน + ค่าแต่ง โว้ววว หลายตัง

ทำให้ผมนึกถึง พี่คนนึง ใน volvomania
ที่ซื้อ s60 2.3T 2004 มา 7 แสน
แต่งสวยภายนอก เกือบ 2 แสน

ไม่พอใจ ให้อู่ VMAI จัดสเต็ปแรงให้หมดไปอีก แสนห้า
วิ่ง 0-402 m ใน 14.5 วินาที
top speed 240+
เพราะมีที่ลองได้แต่นั้น

2006 Toyota Soluna VIOS 1.5S Ivory
2011 Mitsubishi Lancer EX 1.8 GLS-Ltd.

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
stream minor ดึสุดครับ :D

ออฟไลน์ earth_e60

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 533
    • อีเมล์
stream สวยนะ แต่งดีๆ ทำเป็นตัวนอก

แต่ผมว่า ถ้าโสด วัยรุ่น เล่น วิค ดีกว่าครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณครับ :)

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Civic ES 2.0 แนะนำรุ่น 2003 เท่านั้นครับ
ถ้าจะเล่นตัว 2004 ระวังเรื่อง EPS ด้วยนะครับ

ส่วนตัวแล้ว แนะนำ Stream Minor รุ่น E ครับเพราะสวยกว่ารุ่น S พอตัวเลย
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ LiTtLeBoY

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 30
ที่บ้านมีStream อยู่คับ ถ้าเอาสวยแต่งตัวนอกครบๆนี่ สะดุดตามากแต่เครื่องอาจจะไม่แรงถูกใจวัยรุ่น(แต่ก็ไม่อืดนะ) มีดีที่นั่งกันได้หลายคน

ทรรศนะวิศัยดี เพดานโปร่ง ภายในกว้างกว่าwish ถ้าไปไหนมาไหนกันหลายคน เลือก Stream คับ

ส่วนCivic แต่งได้วัยรุ่นกว่า หาอะไหล่แต่งได้เยอะกว่าพอสมควร ถ้าเน้นแรง ซิ่งต้องcivic คับ


ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
จขกท. เป็นโสดด้วย อายุก็ไม่เยอะ...จะเอาสตรีมไปรับลูกรับหลานหรือครับ ไม่เหมาะเลย ไม่วัยรุ่น

วัยรุ่นต้อง ซีวิคครับ

ปล.ท่านจิมกับท่านแพน FD มาอยู่กะกรูหล่ะ...5 5 5
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011