ผู้เขียน หัวข้อ: ทดสอบ Mazda 3 2014 กับ3,xxx กม. ช่วงสงกรานต์  (อ่าน 10590 ครั้ง)

ออฟไลน์ okchok

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
ทดสอบ Mazda 3 2014 กับ3,xxx กม. ช่วงสงกรานต์
« เมื่อ: เมษายน 17, 2014, 13:09:44 »
หลังจากรับรถมาได้ไม่กี่วัน ก็ได้มีโอกาศวิ่งทางไกล(ไกลมากๆ ^ ^")  จากภูเก็ต ไปหนองคาย จับรายละเอียด และอัตราสิ้นเปลืองE85 มาได้ดังนี้ครับ

เริ่มจาก ออกจากภูเก็ต ไปนครศรีธรรมราชก่อน เพราะต้องแวะไปบ้านท่าน ผบ. วิ่งเส้น44 เซาเทิร์นซีบอร์ด มีทางตรงยาวๆ 170กม. ตรงนี้ความเร็วเดินทางสูงหน่อย 160-180 เพราะทางตรงโล่งมากกก รถนิ่งดี ไม่มีย้วยให้เสียวเล่น อัตราสิ้นเปลือง หารออกมาได้ 10 กม/ล

ออกจากนครศรี มุ่งตรงสู่ กทม. รถไม่เยอะ วิ่งเรื่อยๆ 130-140 รอบเครื่อง 140km/h=2,500 rpm ได้ 12.5  กม/ล ถนนช่วง สุราษ-ประจวบ ดั่งดาวอังคาร รูดได้ไม่ดิ้นแต่อย่างใด (ยางขอบ16)

กรุงเทพ - หนองคาย รถติดตลอดทาง บางจุดติดหนึบมากๆ หารออกมาได้ 8กม/ล

ขากลับ หนองคาย-กรุงเทพ รถเคลื่อนตัวได้ช้า 80-100 km/h เร่งแซงรถช้าวิ่งขวาบ่อยๆ ติดบางจุดที่มีไฟแดง ติดหนักหน่อยที่ลำตะคอง ได้ 10-11 กม/ล

กรุงเทพ-สุราษ ถนนโล่งดีมาก มีแต่รถขาขึ้นกทม. วิ่ง140-150 รูดถนนดาวอังคาร ออกมาได้ 11.5 กม/ล

สรุป..... ช่วงล่าง ขากลับเหมือนช่วงล่างจะเซ็ตตัวแล้ว  ดูนิ่งกว่าขาไป ด้านท้ายเหมือนจะนิ่มไปนิด ช่วงเร่งออกตัวแรงๆ หน้าจะยก ยางTOYOที่ติดรถมา ไม่กลัวน้ำ
ช่วงต้น และเร่งแซง E85อืดกว่าE20 นิดหน่อย แต่ปลายไหลๆเหมือนกัน
เกียร์.. ฉลาดมาก เปลี่ยนเกียร์ลื่นไม่กระตุก จังหวะต่อเกียร์รอบไม่ห้อย จังหวะเบรคกระทันหัน รถจะเชนลงเกียร์ต่ำช่วยที่รอบ 3-4,000 พร้อมที่จะกระแทกคันเร่งต่อได้เลย
เสียง.. เสียงลม หลังจาก 140 จะได้ยินเสียงลมเข้ามามากหน่อย อันนี้ไม่ค่อยปลื้ม เสียงเครื่องแอบดัง ฟังดีๆเหมือนเครื่องคอมมอนเรล - -" คิกดาวน์เสียงหวานจับใจ

ปัญหาที่เจอ..!  เสียงคอนโซลดังก๊อกแก๊กๆ ด้านเสาAผู้โดยสารตลอดทาง ต้องเปิดเพลงกลบ
ที่ปัดน้ำฝนเปิดสุดยังปัดช้า ฝนตกหนักต้องคลาน
ประตูหลัง ต้องออกแรงปิดแรงๆ



np72

  • บุคคลทั่วไป
Re: ทดสอบ Mazda 3 2014 กับ3,xxx กม. ช่วงสงกรานต์
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 17, 2014, 13:16:03 »
ขอบคุณครับ ใช้ e85 ได้เท่านั้น สำหรับผมๆว่า ok เลย

หวังว่าใช้ 110 จะได้สัก 13 14

ออฟไลน์ SaiXaiZai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 588
Re: ทดสอบ Mazda 3 2014 กับ3,xxx กม. ช่วงสงกรานต์
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 17, 2014, 13:20:57 »
ขอบคุณครับ เรื่องที่ปัดน้ำฝนปัดช้า สงสัยเค้าไม่อยากให้ขับเร็วตอนฝนตกเลย Set มาให้มันปัดช้า ละมั้งครับ 55555 คิดแง่บวก แต่ใช้งานจริงหน้าฝนปัดช้าเกินไปคงไม่ดีแน่ ถ้ามีทางแก้ไขแล้วกรุณามาบอกกันด้วยนะครับ

ออฟไลน์ uncle jing

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
Re: ทดสอบ Mazda 3 2014 กับ3,xxx กม. ช่วงสงกรานต์
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 17, 2014, 13:33:26 »
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ kikumarru

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
Re: ทดสอบ Mazda 3 2014 กับ3,xxx กม. ช่วงสงกรานต์
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 17, 2014, 13:34:24 »
เรื่องที่ปัดฝนแก้โดยใช้น้ำยาเคลือบกระจกสิครับ ใหม่ๆเคลือบสักสองรอบเว้นหน่อยก้อได้ น้ำวิ่งตั้งกะขับ 60พอขึ้นร้อยแทบไม่ต้องปัด แต่อย่าไปจี้คันหน้านะ ละอองน้ำมันจะบังเพราะมันกระจายต้องให้มันค่อยๆวิ่งรวมเปนเม็ดใหญ่ๆ ยิ่งเม็ดใหย่ยิ่งวิ่งเรว ลองดูละกันเคยขับฝนตกหนักๆกลางวันนะ มืดเหมือนขับตอนใกล้มืด ขับบนโทลเวยขับอยุ่ร้อยสิบเลยเหนชัดไม่ต้องปัดซักทีปกติ 120 ขับไปซักพักติดคันหน้าเลยต้องขับ8และต้องปัดร่วมละอองน้ำมันเยอแต่ปัดเว้น3วินะ55 ไม่ได้ปัดตลอด มันช่วยให้เหนชัดดี เลยแนะนำให้ลองดู มีตั้งกะขวก 1ร้อยกว่าถึง3-4ร้อย ในห้องดอกบัวมีขาย พาราก้อขาย แถวหมวดรถยน ยี่ห้อไหนก้อลองเองนะ แต่ก่อนใช้ clear view เด๋วนี้ไม่เหนอ่า ใช้ยี่ห้อกล่องสีดำก้อโอเค แต่หลังเคลือบเสดเอากระดาดทิชชุ่มาเช็ดอีกรอบ(ขัด)เพราะมันจะมันๆนิดๆ ขัดก้อหายมัน จะได้ไม่รำคาญตา ถ้า้รถเยอะปัดเยอะวิ่งในฝนเยอะอาจต้องเคลือบ2รอบช่วงหน้าฝนถ้าชอบน้ำวิ่งตั้งกะความเร็วต่ำนะ แต่ปกติเคลือบปีละรอบก่อนเข้าหน้าฝนก้อโอเคละ ขวดนึงก้อประมาน4รอบได้สบาย 5รอบใช้งกๆหน่อย แล้วแต่ชอบนะ
ไม่anti fog นะแค่ให้น้ำมันลื่นๆเกาะเป็นเม็ดไม่เป็นปื้น ปัดแล้วไม่มีฟิลมน้ำเกาะกระจกที่ทำให้เหนมัวๆอ่ะ
ปล ถ้าใช้แล้วย้ำฉีดกระจกใช้น้ำเปล่าพอนะไม่ต้องผสมไรทั้งนั้นไม่งั้นที่เคลือบจะหายไปอย่างเรว

ออฟไลน์ Coat145

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 596
Re: ทดสอบ Mazda 3 2014 กับ3,xxx กม. ช่วงสงกรานต์
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 17, 2014, 13:46:46 »
ขอบคุฯสำหรับข้อมูลครับ

ปล.3000กว่าโล ค่าน้ำมันเท่าไรครับ
YARIS1.2 G 2013 ขาว
L33 2.0XL 2014 ดำ
Mercedes-Benz E350e Exclusive ดำ 2018
Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC Coupé ขาว 2018
FORD RAPTOR 2.0 BI-TURBO 2019

ออฟไลน์ RERFz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 568
    • อีเมล์
Re: ทดสอบ Mazda 3 2014 กับ3,xxx กม. ช่วงสงกรานต์
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 17, 2014, 13:56:03 »
สอบถามหน่อยครับ Mz3 2014 นี่ shift เกียร์ลง ยังไงครับ
ผมขับรถชอบ Engine Break + เหยียบเบรคเท้า เพราะรู้สึกว่าระยะเบรคมันสั้นลงดี


ออฟไลน์ okchok

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
Re: ทดสอบ Mazda 3 2014 กับ3,xxx กม. ช่วงสงกรานต์
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 17, 2014, 14:20:28 »
ขอบคุฯสำหรับข้อมูลครับ

ปล.3000กว่าโล ค่าน้ำมันเท่าไรครับ
หมดไป ประมาณ 9,xxx (จดไว้ในไอโฟน ท่านผบ. เผลอลบครับ ตอนนี้ไมล์ทริปที่จับอยู่ที่ 3,900 น้ำมันเหลือ 60% เฉลี่ยแล้วกม.ละ 2.2-2.3 บาทครับ บางถังวิ่งนิ่งๆ120 ได้ กม.2บาท หรืออาจต่ำกว่านั้น

สอบถามหน่อยครับ Mz3 2014 นี่ shift เกียร์ลง ยังไงครับ
ผมขับรถชอบ Engine Break + เหยียบเบรคเท้า เพราะรู้สึกว่าระยะเบรคมันสั้นลงดี

ตบลงขึ้นเกียร์ ตบขึ้นลงเกียร์ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 17, 2014, 14:31:40 โดย okchok »

ออฟไลน์ Jim lover

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 159
Re: ทดสอบ Mazda 3 2014 กับ3,xxx กม. ช่วงสงกรานต์
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 17, 2014, 15:02:31 »
ผมขับลงใต้บ่อย ภูเก็ต อยากรู้ว่า ช่วงล่าง mz3
ลุยดาวอังคารแบบเส้นประจวบ สบายๆเลยใช้มั้ยครับ ;)

ออฟไลน์ okchok

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
Re: ทดสอบ Mazda 3 2014 กับ3,xxx กม. ช่วงสงกรานต์
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 17, 2014, 15:28:46 »
ผมขับลงใต้บ่อย ภูเก็ต อยากรู้ว่า ช่วงล่าง mz3
ลุยดาวอังคารแบบเส้นประจวบ สบายๆเลยใช้มั้ยครับ ;)

รูดได้เลยครับ นิ่งๆ (ยางผมขอบ16) แต่รูดบ่อยๆเกรงว่าช่วงล่างจะไปก่อนวัยอันควร ฮาา

ออฟไลน์ Jim lover

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 159
Re: ทดสอบ Mazda 3 2014 กับ3,xxx กม. ช่วงสงกรานต์
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 17, 2014, 16:32:15 »
ผมขับลงใต้บ่อย ภูเก็ต อยากรู้ว่า ช่วงล่าง mz3
ลุยดาวอังคารแบบเส้นประจวบ สบายๆเลยใช้มั้ยครับ ;)

รูดได้เลยครับ นิ่งๆ (ยางผมขอบ16) แต่รูดบ่อยๆเกรงว่าช่วงล่างจะไปก่อนวัยอันควร ฮาา

ขอบคุณครับ แฟนไม่ค่อยหลบหลุม รุ่น E คงพอ ใจจริง ชอบ S แต่กลัวกระด้าง รูดไม่มัน ยางแพงอีก ใช้รถเยอะ
แถมประหยัดไป 140k ชั่งใจอยู่ แต่ S สวยครบจริงๆ :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 17, 2014, 16:41:46 โดย Jim lover »

ออฟไลน์ RERFz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 568
    • อีเมล์
Re: ทดสอบ Mazda 3 2014 กับ3,xxx กม. ช่วงสงกรานต์
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 17, 2014, 22:28:54 »
สอบถามหน่อยครับ Mz3 2014 นี่ shift เกียร์ลง ยังไงครับ
ผมขับรถชอบ Engine Break + เหยียบเบรคเท้า เพราะรู้สึกว่าระยะเบรคมันสั้นลงดี

ตบลงขึ้นเกียร์ ตบขึ้นลงเกียร์ครับ
[/quote]
ขอบคุณครับ สอบถามเพิ่มเติมครับ

1. ดันที่ตัวที่หัวคันเกียร์เลยหรอครับ

2. แล้วถ้าจะเชนเกียร์ลงต้องดันไปทางไหนครับ ดันคันหัวเกียร์ไปทางหน้ารถ หรือดันหัวเกียร์ไปทางหลังรถครับ

3. ถ้าดันแรงเกินไป มันมีอะไรป้องกันมันขยับไปถึงเกียร์ N รึป่าวครับ เพราะดูจากรูป มันไม่มีปุ่มกดตรงหัวเกียร์ด้วย

ออฟไลน์ TG333

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 311
    • อีเมล์
Re: ทดสอบ Mazda 3 2014 กับ3,xxx กม. ช่วงสงกรานต์
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 17, 2014, 22:43:22 »
สอบถามหน่อยครับ Mz3 2014 นี่ shift เกียร์ลง ยังไงครับ
ผมขับรถชอบ Engine Break + เหยียบเบรคเท้า เพราะรู้สึกว่าระยะเบรคมันสั้นลงดี

ตบลงขึ้นเกียร์ ตบขึ้นลงเกียร์ครับ
ขอบคุณครับ สอบถามเพิ่มเติมครับ

1. ดันที่ตัวที่หัวคันเกียร์เลยหรอครับ

2. แล้วถ้าจะเชนเกียร์ลงต้องดันไปทางไหนครับ ดันคันหัวเกียร์ไปทางหน้ารถ หรือดันหัวเกียร์ไปทางหลังรถครับ

3. ถ้าดันแรงเกินไป มันมีอะไรป้องกันมันขยับไปถึงเกียร์ N รึป่าวครับ เพราะดูจากรูป มันไม่มีปุ่มกดตรงหัวเกียร์ด้วย
[/quote]


รุ่นที่ไม่มี paddle shift ต้องเชนเกียร์ที่หัวเกียร์ครับ ก่อนจะเชนเกียร์ได้ มันต้องโยกคันเกียร์จาก D ไป M ทางขวามือก่อนครับไม่ใช่อยู่ที่ D แล้วจะดันขึ้นลงได้เลย โดยดันไปหน้าเชนเกียร์ลง ดึงมาหลักเชนเกียร์ขึ้น
All New Mazda 3 Skyactiv 2.0S Sedan

jomyoot

  • บุคคลทั่วไป
Re: ทดสอบ Mazda 3 2014 กับ3,xxx กม. ช่วงสงกรานต์
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 18, 2014, 00:48:49 »
แวะมาเก็บข้อมูลครับ เรื่องหลุมดาวอังคาร ลงบ่อยๆต่อเนื่องนานๆ รถอะไรก็ไปก่อนวัยอันควรหมดแหละครับ อยู่ที่จะเร็ว ช้า ต่างกันไป

ออฟไลน์ dtmf

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 123
    • อีเมล์
Re: ทดสอบ Mazda 3 2014 กับ3,xxx กม. ช่วงสงกรานต์
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 18, 2014, 07:56:25 »
ใด้ลอง Top speed ใหมครับ

ออฟไลน์ trumpetx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • อีเมล์
Re: ทดสอบ Mazda 3 2014 กับ3,xxx กม. ช่วงสงกรานต์
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 18, 2014, 08:02:50 »
E85 แล้ว ถือว่าประหยัดมากน่ะ

ผมเห็นตัวโชว์ใส่ยาง Dunlop sport maxx made in japan น่ะครับ ไม่ได้ตัวเดียวกันหรอครับ

ออฟไลน์ Elestra

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 185
Re: ทดสอบ Mazda 3 2014 กับ3,xxx กม. ช่วงสงกรานต์
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 18, 2014, 09:08:46 »
ไปลองมาแล้วเหมือนกัน เครื่อง 2พัน แต่ไม่แรงอย่างที่คิด แต่ก็ไม่อืด
ชอบช่วงล่าง เกบเสียงค่อนข้างดี

แต่ตำแหน่งพลาสติกโชเลข km/ชม อยู่เตี้ยเกินไป ผมสูง 178cm ปรับเบาะสูงแล้วมองไม่เห็น
นอกนั้นถือว่า โอเค แต่เหมือนกั๊กออปชั่นไว้รอ minor จริงๆนะ (ไม่มีเซนเซอถอย ไม่มีครูซคอนโทรล์ ต้องจ่าย 12000 บาทเพื่อเอา Navi ในตัวรอง)  ง

คือ ทำไมไม่ออกแบบรุ่นพิเศษพร้อมชุดแต่ง 1.16 ล้านงี้ไปเลยน้ะ มาพร้อมชุดแต่ง ครุ้ยคอนโทรล Navi เซนเซอร์ถอยหลัง

หรือไม่ก็ให้จ่ายเพิ่ม 6 หมื่นเอา airbag ข้าง++ชุดแต่ง++Navi+เซนเซอถอย+ครูซคอนโทรล์  ในรุ่นรองๆ

ออฟไลน์ kimberry

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 138
Re: ทดสอบ Mazda 3 2014 กับ3,xxx กม. ช่วงสงกรานต์
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: เมษายน 18, 2014, 10:11:03 »
E85 แล้ว ถือว่าประหยัดมากน่ะ

ผมเห็นตัวโชว์ใส่ยาง Dunlop sport maxx made in japan น่ะครับ ไม่ได้ตัวเดียวกันหรอครับ

ยาง dunlop sport maxx นี่สำหรับล้อ 18 นิ้วครับ
รุ่น E และ C ที่เป็นล้อ 16 นิ้วจะได้ยาง Toyo ครับ

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,250
    • อีเมล์
Re: ทดสอบ Mazda 3 2014 กับ3,xxx กม. ช่วงสงกรานต์
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: เมษายน 18, 2014, 12:08:43 »
ไปลองมาแล้วเหมือนกัน เครื่อง 2พัน แต่ไม่แรงอย่างที่คิด แต่ก็ไม่อืด
ชอบช่วงล่าง เกบเสียงค่อนข้างดี

แต่ตำแหน่งพลาสติกโชเลข km/ชม อยู่เตี้ยเกินไป ผมสูง 178cm ปรับเบาะสูงแล้วมองไม่เห็น
นอกนั้นถือว่า โอเค แต่เหมือนกั๊กออปชั่นไว้รอ minor จริงๆนะ (ไม่มีเซนเซอถอย ไม่มีครูซคอนโทรล์ ต้องจ่าย 12000 บาทเพื่อเอา Navi ในตัวรอง)  ง

คือ ทำไมไม่ออกแบบรุ่นพิเศษพร้อมชุดแต่ง 1.16 ล้านงี้ไปเลยน้ะ มาพร้อมชุดแต่ง ครุ้ยคอนโทรล Navi เซนเซอร์ถอยหลัง

หรือไม่ก็ให้จ่ายเพิ่ม 6 หมื่นเอา airbag ข้าง++ชุดแต่ง++Navi+เซนเซอถอย+ครูซคอนโทรล์  ในรุ่นรองๆ

จออันนั้นมันปรับมุมก้ม เงย ได้ ตอนผมไปลองขับก็มองไม่เห็นเหมือนกัน พอถึงตอนลองอุปกรณ์ในรถถึงเพิ่งรู้ 5555 เพิ่งมาเห็นตอนท้าย

ออฟไลน์ okchok

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
Re: ทดสอบ Mazda 3 2014 กับ3,xxx กม. ช่วงสงกรานต์
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: เมษายน 18, 2014, 12:26:27 »
ใด้ลอง Top speed ใหมครับ
วิ่งแตะ200 ตีคู่กับ civic FB อยู่ช่วงนึงครับ คันเร่งเหลือไปได้ต่อ แต่พากันยกซะก่อน 

ออฟไลน์ Siemens

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 141
Re: ทดสอบ Mazda 3 2014 กับ3,xxx กม. ช่วงสงกรานต์
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: เมษายน 19, 2014, 00:05:38 »
หมดค่าน้ำมันเท่าไรครับ