ผู้เขียน หัวข้อ: คิดว่าจุดหลักใหญ่ๆที่ทำให้ "Civic Hybrid" ล้มเหลวในไทยตอนนี้เป็นเพราะ???  (อ่าน 12868 ครั้ง)

ออฟไลน์ chamanow88

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 355
    • อีเมล์
แค่รหัสตัวถังก็ถอยหลังแล้วครับ จาก FD มาเป็น FB ทำให้ซีวิคจากอดีตที่เคยหยิ่งนักหนามาวันนี้ต้องอัดแคมเปญกันสุดฤทธิ์(ก็ตัวถังเก่ามันสวยกว่าง่ะ)แต่พี่ฮอนคงไหวตัวทัน เปิดตัวแปปเดียวมี Minor ที่เมืองนอกละ
มาถึง Hybrid ผมสะดุดตรงล้อแม็กนี่แหละลายอะไรไม่รู้กะราคาขายที่เอาส่วนต่างไปเติมน้ำมันดีกว่า(เทียบกับรุ่นปกติ)

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ผมว่ายังประหยัดไ่ม่พอครับ ความแรงเท่านี้รับได้ แต่ขอให้ประหยัดอีกเท่า รับรองว่าขายดีแน่  เพราะก็จะคุ้มค่ากับการลงทุนที่ราคาสูงกว่าตัวธรรมดา
ผมไม่กังวลเรื่องแบตเพราะเท่าที่ทราบแบตคุณภาพดีมาก และ อายุการใช้งานยาวนาน และคิดว่าในอนาคตแบตจะถูกลงกว่านี้แน่นอน  :)

ออฟไลน์ Cute

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 47
เพราะราคา และคู่แข่ง hybrid อย่าง Prius

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
รหัสตัวถังไม่ได้ถอยครับ

ตัว FD ถ้าเป็นเมกาตัวก่อน ใช้รหัส FA

ฉะนั้น เวลาพัฒนาต่อ โดยที่ญี่ปุ่นไม่ได้พัฒนาเองแล้ว

รหัสมันเลยต่อมาเป็น FB

เท่าที่ทราบ แอร์ใน FB ไม่ได้ตัดการทำงานเหมือน GE ครับ เวลาที่อยู่ในโหมด Idling Stop
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 25, 2013, 11:34:41 โดย 5thAvenue »

ออฟไลน์ basboths

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
    • อีเมล์
คุณ TORA ผมอ่านแล้วเครียดเลยครับ - -* ขับลำบากน่าดูเหอๆ

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ถ้าเปลี่ยนจากไฮบริค เป็น 1.8 เทอร์โบ จะน่าสนใจกว่านี้เยอะ !
H.

ออฟไลน์ famicom

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 74
มันเติม E85 ไม่ได้ครับ
ราคาแพงกว่าแต่เสียค่าน้ำมันพอๆกัน

ถ้าจะเอาให้ขายดี โมเครื่องไฮบริทตัวนี้ให้ใช้ E85 ได้ซิครับ รับรอง prius ยังมีหนาวเลย

ออฟไลน์ jeerawuth

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 36

ไปลองขับมา ผมว่าไม่ได้ล้มเหลวที่ตัวรถนะ แต่พลาดที่การตลาดมากกว่า คือไม่ชัดเจนด้านไหนเลย

เพราะตัวรถ แม้ออพชั่นในรุ่นรองท้อปของไฮบริด แต่ก็ได้ของที่เหมือนตัว 2.0 มาอยู่หลายอย่าง และภาพภายนอกที่เวลาเทียบกับตัวธรรมดาจริงๆ ยังไงมันก็แตกต่างนะครับ ทั้งกระจังหน้า ไฟหน้า ไฟท้าย ส่วนการขับขี่ไม่ได้แย่นะ ผมลองขับแบบลงจากนิวซิตีตัวใหม่ แล้วมาต่อที่ซีวิคไฮบริดเลย เห็นได้ชัดว่า ซีวิคไฮบริดทำได้ดีกว่า (ถ้าเทียบขนาดเครื่องกับแรงม้าที่พอๆกัน เกียร์ซีวีทีเหมือนกัน) ทั้งอัตราเร่งและระบบเบรกที่ไฮบริดดูจะอาอยู่กว่าซิตี้พอสมควร (เบรกหลังดรัมเหมือนกัน) คือจะบอกว่าสมรรถนะ ภารวมของรถมันเหนือกว่า b-seg แน่นอน และไม่ได้ต่ำกว่าตัว 1.8 จนไม่คุ้มค่าถึงขนาดนั้นครับ  :)

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ตอบตามตรงนะครับ ผมว่าราคามันอยู่สัก 9 แสน

และเติม E85 ได้ครับ