ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนขอความคิดเหินระหว่าง bmw 528i lci msportกับ benz e-class Facelift หน่อยครับ  (อ่าน 8415 ครั้ง)

ออฟไลน์ nileneil

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
    • อีเมล์
กำลังจะเปลี่ยนรถครับ หาข้อมูลอยู่ระหว่าง 2 รุ่นนี้ครับ รบกวนสอบถามข้อดีข้อด้อย ทั้งสองตัวเพื่อการตัดสินใจครับ
ใช้งานทุกวัน เน้นการขับขี่ กับความสะดวกสบายในผู้โดยสารตอนหลังในวันหยุดสุดสัปดาห์ (มีลูกเล็ก ๆ 2 คนครับ) ไม่เน้นภาพลักษณ์อะไรมากมายครับ

ปัจจุบันใช้ Benz c-class w204 อยู่มา 5 ปีกว่า ๆ แล้วครับ อยากได้ รถขนาดใหญ่ขึ้นมาอีกหน่อยครับ

รบกวนขอความเห็นจากผู้ใช้ทั้งสอง Brand นี้ด้วยครับ
ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 30, 2014, 18:26:30 โดย nileneil »

ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,281
หมายถึง 528i หรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ nileneil

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
    • อีเมล์
ขอโทษครับ ผมหมายถึง 528I ครับ

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
ถ้าเน้นด้านการนั่งสบายผมว่าไป E ครับ นั่งสบายและกว้างกว่านิดหน่อย
แต่ถ้าเน้นขับสนุก กระฉับกระเฉง F10 น่าสนใจกว่านะครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,281
จากโจทย์เน้นการขับขี่+มีลูกเล็กๆ2คนซึ่งไม่น่าจะมีปัญหากับที่นั่งด้านหลัง ผมแนะนำไปที่ 5 LCI ครับ
ส่วนเรื่องจะเป็น 528i m หรือ 525d m แล้วแต่ จขกท คับ (แต่ถ้าเป็นผมเลือก 525d คับประหยัดน้ำมัน 528i กินจุไปหน่อย 6-7 กม/ลิตร ถ้าเยียบ ;D)

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
ถ้าเป็นผมนะ จะรอ W213 ไหนๆ ใช้มา 5 ปีและ อีกสักปีจะเป็นอะไรไป ;)

ออฟไลน์ Dr.Jones

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 424
 :-[ :P ???

Segment นี้ แนะนำเล่นดีเซลครับ ของค่ายสตุ๊ดการ์ดหรือมิวนิกก็ได้

แต่ค่ายใบพัดฟ้าขาว จะได้เปรียบมวยอยู่เล็กน้อย ถ้า จขกท ไม่คิดถึงราคาขายต่อ (แบบข้าพเจ้า) นะ
ไม่สนับสนุนรถญี่ปุ่นเจ้าตลาดและรถเยอรมันมวยรอง
--ทุกรุ่น,ทุกคัน,ทุกโปรโมชั่น,ทุกกรณี--

ออฟไลน์ Pat.Lee

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 964
ข้อดีของ E Class
 - ที่นั่งด้านหลังสบายกว่าครับ
 - มีหลังคาที่สามารถเปิดได้เวลาไปเที่ยวเด็กๆ จะชอบมาก
 - ประหยัดน้ำมันมากครับ ขับทางไกล 17-18 กม/ลิตร แถมเป็นดีเซลด้วย

ข้อเสียของ E Class
 - คันเร่งหน่วงมากประมาณ 1 วินาทีทำเอาเสียวไปหลายครั้งเวลาเร่งแซง

ส่วน 528i หรือ 525d ผมไม่เคยใช้ครับเลยไม่รู้ข้อดีข้อเสียที่ชัดเจนครับ แต่อยากให้ลองมองตัว Luxury ไว้ด้วยก็ดีครับมีจอด้านหลังเผื่อเด็กๆ ดูการ์ตูนระหว่างรถติดได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 30, 2014, 21:39:31 โดย Pat.Lee »

ออฟไลน์ cloud

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 668
    • อีเมล์
ข้อดีของ E Class
 - ที่นั่งด้านหลังสบายกว่าครับ
 - มีหลังคาที่สามารถเปิดได้เวลาไปเที่ยวเด็กๆ จะชอบมาก
 - ประหยัดน้ำมันมากครับ ขับทางไกล 17-18 กม/ลิตร แถมเป็นดีเซลด้วย

ข้อเสียของ E Class
 - คันเร่งหน่วงมากประมาณ 1 วินาทีทำเอาเสียวไปหลายครั้งเวลาเร่งแซง

ส่วน 528i หรือ 525d ผมไม่เคยใช้ครับเลยไม่รู้ข้อดีข้อเสียที่ชัดเจนครับ แต่อยากให้ลองมองตัว Luxury ไว้ด้วยก็ดีครับมีจอด้านหลังเผื่อเด็กๆ ดูการ์ตูนระหว่างรถติดได้ครับ

ของผมก็เป็นนะครับแต่C250 cdi w204อ่ะครับมันหน่วงเวลาเหยียบเต็มมิด ถ้าค่อยๆเหยียบแบบเนียนๆจะพุ่งนะครับ
ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมชอบทำคันเร่งหน่วงกันมาจัง series3 พี่จิมมี่ก็ว่าหน่วง

ออฟไลน์ CATM96

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 422
หลังจากที่ไปtest 528i m sport มานะครับ ช่วงล่างมาแนวแน่นหนึบไม่มีโยนเลย
ผมว่าลองดูตัว 528i luxury ดีกว่าครับมีหน้าจอหลัง 2หน้าจอมาด้วย
ส่วนช่วงล่าง 528i luxury กับ m sport setเหมือนกันต่างกันแค่ระบบเลี้ยวสี่ล้อและชุดแต่งแค่นั้น

แต่ถ้า E-class face lift(ไม่เคยลอง) ไม่รู้คุณ nileneil ดู E300 executive หรือ  E300 AMG
ถ้าสองตัวนี้รู้สึกว่าต่างกันเรื่องช่วงล่าง executive จะนุ่มออกย้วยนิดๆ แต่E300 AMG หนึบกว่า

ออฟไลน์ despinaauto lci

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 418
  • MONEY
   E class เหนือกว่าครับ นั่งสบาย ขับสบาย หรูนานกว่า ช่วงล่างเบนช ใช้งานปกติเร็วไม่เกิน 160 ดีกว่าครับ

  บีเอ็มมันโยนไงไม่ทราบ นั่งแล้วเหมือนเรือโต้คลื่น เวียนหัว ขณะที่เบนซนิ่ง นั่งหน้าบีเอ็มแคบกว่า คอนโซลมันใหญ่

  บีเอ็มพวงมาลัยหนักกว่าเมื่อยมือครับ

  ข้อดีบีเอ็มเหนือเบนซคือ เครื่อง เกียร ตอบสนองไวครับ เหมาะกับคนขับเร็ว ปรูดปราด และจะนิ่งกว่าเมื่อเร็วมากๆครับ

  เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ ใช้สลับไปมาทุกวัน e class sedan และ e coupe ชนะใสๆครับ สบายกว่าเยอะ

  แต่ถ้าเปน e class hybrid ผมไม่ชอบครับ แอร์เย็นน้อยกว่าตัวปกติด้วยครับ

  สรุป ถ้า 528i  525d  e300  ผมเลือก 528iครับ  ตัวดีเซลของบีเอ็มมันแรงแบบไม่ smooth ผิดกับตัวเบนซิน ผมไม่ชอบ แต่ถ้าประหยัด ok

  ปล. มีเวลาจะทำ รีวิว e class vs series5 ให้ดูครับ

       สำคัญ-----อย่าเชื่อ รีวิวมาก ให้คุณไปลองเอง เพราะความรู้สึกแต่ละคนไม่เหมือนกัน เหมือนชุดกอลฟ ชุดที่ดีหรือโปรใช้อาจไม่เหมาะกับเรา ไปลองขับดูครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 01, 2014, 12:54:03 โดย despinaauto lci »
Last id: despinaauto
2003-ACCORD 3.0 gen 7(2008 sold)
2006-CIVIC FD 1.8(2012 sold)
2008-ACCORD 2.4 gen 8(2013 sold)
2012-E250 CGI
2013-520i F10
2013-E200 coupe sport facelift
2014-528i F10 lci M Sport
2014-320d F30 upgrade m performance power

ออฟไลน์ SnoopyFT

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
    • อีเมล์
เคยอ่านบางท่านบอกว่า ซื้อF10จากเกรย์แล้วรู้สึกช่วงล่างแข็งกว่าตัวประกอบใน
เป็นไปได้ไหมครับ ที่ทั้งW212ทั้งF10 ช่วงล่างsetมาไม่เหมือนกันระหว่างของศูนย์ไทยกับของนำเข้าเกรย์

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
เคยอ่านบางท่านบอกว่า ซื้อF10จากเกรย์แล้วรู้สึกช่วงล่างแข็งกว่าตัวประกอบใน
เป็นไปได้ไหมครับ ที่ทั้งW212ทั้งF10 ช่วงล่างsetมาไม่เหมือนกันระหว่างของศูนย์ไทยกับของนำเข้าเกรย์
รู้สึกของเกรย์ จะใส่ช่วงล่าง M-Sport มาด้วยหรือเปล่าไม่แน่ใจนะคับ แต่เหมือนเคยอ่านผ่านๆ มาอย่างนั้นคับ

ออฟไลน์ despinaauto lci

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 418
  • MONEY
   อาจเป็นได้ครับ เพราะ f10 ผม ขนาดใช้ runflat ช่วงล่างยังนิ่มกว่า e sedan และ e coupe เลยครับ
Last id: despinaauto
2003-ACCORD 3.0 gen 7(2008 sold)
2006-CIVIC FD 1.8(2012 sold)
2008-ACCORD 2.4 gen 8(2013 sold)
2012-E250 CGI
2013-520i F10
2013-E200 coupe sport facelift
2014-528i F10 lci M Sport
2014-320d F30 upgrade m performance power

ออฟไลน์ Abitan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 472
    • VELOCIFERO MAD
    • อีเมล์
ต้องใช้รถ 100,000 กม. ขึ้นไปตัวดีเซลล์ถึงจะเริ่มจ่ายค่าน้ำมันถูกกว่า เนื่องจากส่วนต่างของค่าตัวรถประมาณสองแสนบาท
เดินตามรอยเท้าคนอื่น.  จะไม่มีทางเป็นของตัวเอง.   
keep walking

ออฟไลน์ nileneil

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
    • อีเมล์
หลังจากที่ไปtest 528i m sport มานะครับ ช่วงล่างมาแนวแน่นหนึบไม่มีโยนเลย
ผมว่าลองดูตัว 528i luxury ดีกว่าครับมีหน้าจอหลัง 2หน้าจอมาด้วย
ส่วนช่วงล่าง 528i luxury กับ m sport setเหมือนกันต่างกันแค่ระบบเลี้ยวสี่ล้อและชุดแต่งแค่นั้น

แต่ถ้า E-class face lift(ไม่เคยลอง) ไม่รู้คุณ nileneil ดู E300 executive หรือ  E300 AMG
ถ้าสองตัวนี้รู้สึกว่าต่างกันเรื่องช่วงล่าง executive จะนุ่มออกย้วยนิดๆ แต่E300 AMG หนึบกว่า

รบกวนสอบถามหน่อยครับ บังเอิญถามเซลแล้วแจ้งว่า lci ได้ตัดระบบเลี้ยวสี่ล้อออกแล้วมีเป็นประตูดูดแทนจริงหรือเปล่าครับ??
ส่วนตัวชอบเบนซิลมากกว่าดีเซล อยากทราบหน่อยครับว่าแรงต่างกันไหมครับระหว่าง525d กับ528i  ตอนนี้รอนัดเซลtest drive อยู่ครับ

ออฟไลน์ CATM96

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 422
หลังจากที่ไปtest 528i m sport มานะครับ ช่วงล่างมาแนวแน่นหนึบไม่มีโยนเลย
ผมว่าลองดูตัว 528i luxury ดีกว่าครับมีหน้าจอหลัง 2หน้าจอมาด้วย
ส่วนช่วงล่าง 528i luxury กับ m sport setเหมือนกันต่างกันแค่ระบบเลี้ยวสี่ล้อและชุดแต่งแค่นั้น

แต่ถ้า E-class face lift(ไม่เคยลอง) ไม่รู้คุณ nileneil ดู E300 executive หรือ  E300 AMG
ถ้าสองตัวนี้รู้สึกว่าต่างกันเรื่องช่วงล่าง executive จะนุ่มออกย้วยนิดๆ แต่E300 AMG หนึบกว่า

รบกวนสอบถามหน่อยครับ บังเอิญถามเซลแล้วแจ้งว่า lci ได้ตัดระบบเลี้ยวสี่ล้อออกแล้วมีเป็นประตูดูดแทนจริงหรือเปล่าครับ??
ส่วนตัวชอบเบนซิลมากกว่าดีเซล อยากทราบหน่อยครับว่าแรงต่างกันไหมครับระหว่าง525d กับ528i  ตอนนี้รอนัดเซลtest drive อยู่ครับ

ครับมีระบบประตูดูดทั้ง528i luxury และ msport เลยครับ ส่วนระหว่าง525d กับ 528i ผมอาจตอบไม่ได้เพราะยังไม่ได้ลอง525d
แต่ถ้าตาม spec แน่นอน 525dช่วงออกตัวคุณจะรู้สึกดึงติดเบาะเพราะ torque มันมาเยอะมาก แต่ช่วง 120ไปคุูณจะเริ่มรู้ว่ามันเริ่มช้าลง
เพราะtorque จะหายไปเยอะมาก ช่วง2500รอบเป็นต้นไป ที่เหลือจะเป็นคุณงามความดีของเกียร์และแรงม้า 218ตัว
ส่วน528i นั้น torque มันยังไม่หายไปหมดอัตราเร่งจะไปต่อเนื่องไม่ติดเบาะเท่ากับ525dแต่เริ่มช้าช่วง180 ขึ้นไป(ค่องข้างเห็นชัดเจน)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 02, 2014, 08:31:33 โดย yotsawee1996 »