หลังจากที่ไปtest 528i m sport มานะครับ ช่วงล่างมาแนวแน่นหนึบไม่มีโยนเลย
ผมว่าลองดูตัว 528i luxury ดีกว่าครับมีหน้าจอหลัง 2หน้าจอมาด้วย
ส่วนช่วงล่าง 528i luxury กับ m sport setเหมือนกันต่างกันแค่ระบบเลี้ยวสี่ล้อและชุดแต่งแค่นั้น
แต่ถ้า E-class face lift(ไม่เคยลอง) ไม่รู้คุณ nileneil ดู E300 executive หรือ E300 AMG
ถ้าสองตัวนี้รู้สึกว่าต่างกันเรื่องช่วงล่าง executive จะนุ่มออกย้วยนิดๆ แต่E300 AMG หนึบกว่า
รบกวนสอบถามหน่อยครับ บังเอิญถามเซลแล้วแจ้งว่า lci ได้ตัดระบบเลี้ยวสี่ล้อออกแล้วมีเป็นประตูดูดแทนจริงหรือเปล่าครับ??
ส่วนตัวชอบเบนซิลมากกว่าดีเซล อยากทราบหน่อยครับว่าแรงต่างกันไหมครับระหว่าง525d กับ528i ตอนนี้รอนัดเซลtest drive อยู่ครับ
ครับมีระบบประตูดูดทั้ง528i luxury และ msport เลยครับ ส่วนระหว่าง525d กับ 528i ผมอาจตอบไม่ได้เพราะยังไม่ได้ลอง525d
แต่ถ้าตาม spec แน่นอน 525dช่วงออกตัวคุณจะรู้สึกดึงติดเบาะเพราะ torque มันมาเยอะมาก แต่ช่วง 120ไปคุูณจะเริ่มรู้ว่ามันเริ่มช้าลง
เพราะtorque จะหายไปเยอะมาก ช่วง2500รอบเป็นต้นไป ที่เหลือจะเป็นคุณงามความดีของเกียร์และแรงม้า 218ตัว
ส่วน528i นั้น torque มันยังไม่หายไปหมดอัตราเร่งจะไปต่อเนื่องไม่ติดเบาะเท่ากับ525dแต่เริ่มช้าช่วง180 ขึ้นไป(ค่องข้างเห็นชัดเจน)