ผู้เขียน หัวข้อ: ขอทราบสิ่งที่ FB2.0 เหนือกว่าและด้อยวกว่า New Focus 2.0 หน่อยครับ  (อ่าน 5936 ครั้ง)

ออฟไลน์ f1rstgot

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 850
    • อีเมล์
ขอทราบสิ่งที่ FB2.0 เหนือกว่าและด้อยวกว่า New Focus 2.0 หน่อยครับ
ด้อยกว่าน่าจะเป็นเรื่อง อัตราเร่ง และ ช่วงล่าง แต่ช่วงล่างด้อยกว่าเยอะไหมครับ
ส่วนเหนือกว่า ก็ ศูนย์บริการ ราคาขายต่อ ค่าดูแลรักษาถูกกว่า แล้วอะไรอีกครับ
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
พวงมาลัยเบา พื้นที่ภายในกว้างขวางกว่า E85 ครับ

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
option FB น้อยกว่าพอควร แต่ดีตรงที่ใช้งานง่ายกว่า

ออฟไลน์ john

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
วัสดุภายในและการตกแต่งผมว่า FB ทำได้แย่เลยครับ คนรู้จักผมก็พูดเสียงเดียวกันหมด ว่ารุ่นเก่ายังทำมาได้ดีกว่า
ล่าสุดเพื่อนเตรียมไปซื้อ FB พอเปิดประตูเข้าไปนั่ง ลองเล่นโน้นนี่ จับดูสภาพภายในเสร็จออกมาไปซื้อยีห้ออื่นแทนเลย (คันเก่าก็ใช้ซีวิคนะ แล้วก็เห็นบอกชอบซีวิคมาตลอดแต่ทนรับ FB รุ่นนี้ไม่ได้)

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
สิ่งที่ civic fb ชนะขาดลอยชนิดที่ชาตินี้ focus ไม่มีทางชนะได้เลยคือบริการหลังการขาย ส่วนเรื่องอุปกรณ์มาตราฐานติดรถ (ไม่ขอเรียก option ละกันเพราะมันบังคับติดรถมาเลย ไม่ได้เลือกซักอย่าง) ไอ้ที่ซีวิคเหนือกว่าคือเบาะไฟฟ้าคู่หน้าอย่างเดียวเอง นอกนั้นโฟกัสเหนือกว่าเยอะ ไม่ว่าจะเป็น moonroof,bls,city safety,ไฟหน้า bi-xenon,เครื่องยนต์ฉีดตรงและเกียร์แบบคลัชท์คู่

ออฟไลน์ Yeahyeahs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 856
ประหยัดกว่า  (พี่จิมมี่ทดสอบซีวิค 2.0 ได้ 15.7 ส่วนฟอร์ดเคลมตัวเองว่า 14.9 ซึ่งถ้าทดสอบจริงๆผมว่ากินกว่านี้อีก)
เบาะหลังกว้างกว่า แต่นั่งสบายกว่าหรือเปล่าไม่รู้ เพราะซีวิคเด้งดึ๋งพอสมควร

นอกจากที่จขกท.ว่ามาก็หมดแล้วมั้ง


ออฟไลน์ xroma83

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 129
สำหรับผมคนใช้ Focus และขับ FBบ่อยๆ แต่เป็นตัว1.8
ภายในห้องโดยสารคนละอารมครับ ผมเลือก focus เพราะภายในดูกระชับบานประตูดูแข็งแรงหนักแน่น วัสดุดูมีราคากว่า รู็สึกได้ว่ารถมีราคากว่าพอสมควร
ส่วนเรื่องเครื่องยนต์คงไม่ต่างกันมาก  แต่ช่วงล่างพวงมาลัยในความเร็วสูงค่อนข้างต่างเห็นได้ชัด
ผมเป็นคนขับรถทางไกลความเร็วต่ำกว่า 120 ไม่ได้เพราะจะหลับ(หลับในบ่อยมาก) จึงต้องขับ130+ให้มันตื่นเต้นและบ่อยครั้งที่ไหลไป160แบบไม่รู้ตัว เพราะค่อนข้างนิ่งเงียบ
โฟกัสถ้าขับรถติดๆผมว่าน่าจะกินหนักกว่า แต่ถ้าทางไกลน่าจะประหยัดกว่า รวมทั้งกิน e85ไม่ได้

ออฟไลน์ KinGmO

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
civic fb ของแต่งเยอะกว่าครับ อะหลั่ยของเล่นเพียบพร้อมทุกสิ่งอย่างสำหรับขาซิ่งนะครับ
Civic FB 2013

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581

ไปลองนั่งดู งานออกแบบ จัดการ พท ภายใน ที่เก็บของจุกจิก

ภายในกว้างกว่า โปร่งโล่ง สบาย


แต่วัสดุ งานประกอบ เสียงกอกๆแก๊กๆ ยังมีตลอด

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์
ของแต่งเยอะกว่า  วาง K20 A หรือ upgrade ช่วงล่าง  แม็ค. ง่ายกว่า ของเชีบงกง เยอะกว่า

ออฟไลน์ osment

  • Internship
  • Sr. Member
  • *
  • กระทู้: 791
สิ่งที่ Civic FB 2.0 เหนือกว่า เอารวมๆเท่าที่มองทั้งหมด
(เพื่อนใช้ Focus 2.0 ท็อป สี Mustard Olive อยู่คันนึงครับ ส่วนตัวผมเองใช้ FB 1.8)

1. เติม E85 ได้
2. เนื้อที่ภายใน ความสะบายในการโดยสารดีกว่าเยอะ
3. ประหยัดน้ำมันกว่า
4. ติดแก๊สได้ ค่าใช้จ่ายในการติดตั้งถูกกว่า Focus มาก
5. ไม่จุกจิกกวนใจมากนัก
6. ค่าบำรุงรักษาต่อระยะทางถูกกว่า
7. อะไหล่ถูกกว่า
8. ความน่าเชื่อใจของตัวรถว่ามันจะไม่เสียกลางทางสูงกว่า
9. เกียร์ทำงานได้ราบเรียบกว่า
10. มี Navigator
11. รถมีความเป็น User Friendly ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน
12. แอร์เย็นเร็วกว่า
13. ศูนย์บริการโดยภาพรวม Honda ดีกว่า
14. ความเรียบร้อยในการประกอบ และความแน่นหนาในบางจุด เช่นไฟส่องแผนที่ ผมให้ Honda ดีกว่า

สิ่งที่ Focus ดีกว่า
1. สมรรถนะ ช่วงล่าง อัตราเร่ง น้ำหนักพวงมาลัย ดีกว่า FB
2. Option ที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยเยอะกว่ามาก เช่นถอยจอดอัตโนมัติ , มีไล่ฝ้ากระจกหน้าแบบฝังอยู่ในกระจก , City Safety ,เป็นต้น
3. เก็บเสียงดีกว่า
4. เครื่องเสียง Sony เสียงดีกว่า
5. มี Sunroof ในรุ่นท็อป
6. เช็คระยะที่ 15000 กิโลเมตร
7. วัสดุโดยภาพรวมดีกว่า

สรุป ทดลองขับดูก่อนครับ ของอย่างนี้พูดกันยากครับ
ดีของอีกคน อาจไม่ดีสำหรับอีกคน ไม่ดีสำหรับอีกคน แต่ดีสำหรับอีกคน
แต่ละคนก็มีน้ำหนักในการให้คะแนนตัดสินใจที่ไม่เหมือนกัน

ออฟไลน์ namliab

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
ขออนุญาตเพิ่มเติมเรื่องการกินน้ำมันครับ ที่ผมเคยทำได้สูงสุด ออกตจว ได้ 17 โล/ลิตร ครับใช้ E20 ส่วนในเมืองอยู่แถวๆ 7-10 โลลิตร ครับ สำหรับโฟกัส

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,721
  • Born To Race
ถ้าให้ผมเลือกตอนนี้ ผมเลือก focus แต่ถ้า civic mc เมื่อไหร่ ต้องมาตัดสินใจกันใหม่แล้วละครับ

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
เจ้าถิ่น ไว้ใจได้ FB
การขับขี่ที่เหนือกว่า FOCUS

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
เรื่องของแต่งยี่ห้อฟอร์ดไม่ได้มีน้อยกว่านะครับ ถ้ามีเงินคุณจะเอาอะไรมันมีหมดแหละท่อไทเทเนียมทั้งเส้น จูนกล่องแบบremap สตรัทปรับเกลียว กรองอากาศแบบมีกั้นกันความร้อน ช่วงล่างหน้าและหลังที่ลดunsprung weightทุกชิ้น ค้ำหลากหลายยี่ห้อคำกี่สิบจุดเลือกเอาเลย น็อตอลูมิเนียม ไฟled หัวฉีดalcohol injector บูชยาง rigid collar เปลือกนอก carbon fiber ถ้ามีเงินแล้วอยากแรงมากกว่ารุ่นstก็สั่งเครื่องยนต์สร้างพิเศษมาได้ ออสเตรเลีย อังกฤษมีหลายคนทำเครื่องพิเศษพวกนี้ให้สั่ง คนไทยชอบมองว่ารถยี่ห้อไม่ตลาดหาของแต่งยาก เปล่าครับมันมีทุกชิ้นถ้าคุณมีเงินและอยากจะแต่งรถจริงๆ แต่ว่าในการใช้งานปกติทั่วๆไปจะถึงขั้นเอาให้ถึงสามร้อยสีี่ร้อยแรงม้ากันไหม?
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
ดูจากแต่ละความคิดเห็นแล้ว
เข้าใจได้ว่า ในราคาจำหน่ายที่เท่ากัน Honda ได้กำไรในการผลิต และจำหน่ายรถมากกว่า Ford นะครับ
มีความแตกต่างกันพอสมควร  ;D
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ tarahlm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 920
อัตรากินน้ำมันของ Ford Focus ใหม่ คุณJimmyลงไว้ในบทความตอนทดลองขับ Nissan Pulsar

รุ่น 2 L ได้  15.4-15.6 กิโล/ลิตร

รุ่น 1.6 L กินน้ำมันมากกว่าได้ 14.1 กิโล/ลิตร

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=5718:%E0%B8%97%E0%B8%94%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%B1%E0%B8%9A-Nissan-PULSAR-1-8-V-1-6-V-CVT-%E0%B8%AA%E0%B9%89%E0%B8%A1%E0%B8%95%E0%B8%B3-Sylphy-%E0%B9%83%E0%B8%AA%E0%B9%88%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%81-%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B6%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B9%87%E0%B8%94&catid=64:c-segment-1600-2000-cc&Itemid=76

ออฟไลน์ ^Yimm@^

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,132
คนอื่นพูดไปหมดแหละ
สิ่งที่ผมคิดได้คือ FB เพื่อนเยอะกว่าเยอะครับ
เอาจริงๆตัดสินไม่ยากเลยนะครับ ถ้าคุณไม่อยากเบื่อในการเข้าศูนย์บริการไปHondaได้เลยครับ

ออฟไลน์ GaB

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 273
  • #StickShiftLife
ยิ่งอ่านตามในเว็บยิ่งช้ำใจครับ ฟอร์ดรถดีแต่...ปัญหาหลายเรื่องเหลือเกิน

เวลาเห็น Focus 5 ประตู ตัวท้อป สีน้ำเงินบนถนนทีไร ใจหวั่นไหวทุกที รถมันดูดีน่าขับจริงๆ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
เอาหลักๆเลยนะครับ

FB เหนือกว่าที่ความประหยัด E85 ความกว้าง 0บริหาร ขับในเมืองคล่องกว่า
ด้อยกว่า ก็การขับขี่ ออฟชั่น

ออฟไลน์ blackcello

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
    • อีเมล์
เคยขับ FB มาต้องบอกว่าใช้ง่ายมากครับ เรื่อยๆ เสริมอีกเรื่องนึงที่ยังไม่ค่อยมีใครพูดถึงครับ คือเรื่องราคาขายต่อ

ออฟไลน์ nakung

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 203
จะเปลี่ยนขอบ 18 ต้องกำเงินอย่างน้อยครึ่งแสนไปเปลี่ยน  :'(

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
FB ช่วงล่างมันไม่ได้ด้อยอะไรหรอกครับ แต่จุดยึดปีกนกหลัง มันอ่อน เวลาเลี้ยวก็บิดเล็ก ๆ ใช้ไปนานๆ คงเบี้ยว

กันชนท้าย FORD มีคานเหล็กให้ครับ FB มีแต่พลาสติกหุ้มไว้ ถ้าโดนชนท้าย ถังน้ำมันยุบไปถึงที่นั่งหน้าเอาได้ง่าย ๆ หรือไม่ก็ขาดสองท่อนถ้าชนเฉียง