//ราคาอย่างเป็นทางการ New Jazz 2014 //+ พูดคุยเกี่ยวกับ Jazz เชิญที่นี่ครับ

sajilki

เดี๋ยวนี้เขาจัดออฟมาดีจริงๆ



wonder

new jazz จะมีโฆษณาแบบความยาว3-4นาที แบบcityออกมารึเปล่าครับ

อยากเห็นเหมือนกัน



Mekkub

ออฟชั่นมาแบบนี้ตัว s at ก็เพียงพอแล้วครับ ยารีสตัวท๊อปมีสะเทือนครับแบบนี้



Volta

แปะรูปครับ

แวะไปดูที่ศูนยมาครับ ยังไม่ได้ลองขับ
ภายนอก
- ผมว่ามันลงตัว ลดความหวือหวาลง เส้นสายดูเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น
  ด้านหน้า เสียดายที่ไม่มีไฟโปรเจคเตอร์+HID เหมือนของญี่ปุ่นมาให้ เลยดูโล่งๆไป
  ด้านหลังมีไฟเบรก LED มาให้ พร้อมแถบโครเมียมยาวช่วยให้รถดูหรูขึ้น แต่แอบขัดใจ
  กับช่องตะแกรงสีดำด้านล่าง ไม่เข้ากันเลย แถบแผงทับทิมเหนือไฟท้ายก็ทำให้เส้นสายด้านหลังดูรกๆครับ
  เส้นสายโดยรวมดูป่องขึ้น พองๆเหมือนอึ่งอ่างยังไงก็ไม่รู้ (แต่ก็สวยอ่ะนะ)
- ประตูหน้า + ประตูหลังเปิดได้กว้างมากๆ ขอบประตูอยู่สูง เข้าออกสะดวกมากครับ ตรงเสา B มียางขอบประตู
  มาให้ คงหวังเรื่องลดเสียงรบกวนลง ยางขอบประตูย้ายไปติดกับตัวถังเหมือน City แล้ว
- ใบปัดน้ำฝนเป็นแบบโครงเหล็ก ไม่ใช้ก้านไร้โครงเหมือนรุ่นก่อนครับ
- รูปทรงกันชนหน้า - ท้าย เหมือนกันตั้งแต่รุ่นถูกสุดยันแพงสุด คนที่ซื้อรุ่นถูกแล้วจะแปลงให้เหมือนตัวท็อป
  แค่ใส่เสกิรต์ด้านข้าง + ไฟตัดหมอก + ล้อขอบ16  ก็คล้ายตัวท็อปแล้ว

ภายใน
- ตำแหน่งเบาะคนขับคล้ายรุ่นเดิม ปรับต่ำสุดก็ยังสูงไปนิด เบาะนั่งดีขึ้น โอบกระชับดีขึ้น ฟองน้ำนิ่มขึ้นนิดนึง
  เบาะรองนั่งยาวรองรับต้นขาผมได้พอดี(ผมสูง 172 cm)  
       คอนโซลหน้าดูสวยลงตัวกว่า City แถมความสูงยังตำกว่า  ฟีเจอร์ต่างๆพวกหน้าจอ แอร์ ยกชุดมาจาก City เลย
  ทัศนวิสัยโปร่งมากกกก เฮดรูมเหลือเฟือครับ
- เบาะหลัง เหมือนรุ่นเดิมเลยครับ ปรับเอนได้  นั่งไม่ค่อยสบายเลย เบาะรองนั่งสั้น แถมฟองน้ำยังแข็งไป  พนักท้าวแขนก็ไม่มีมาให้
  หมอนรองศรีษระเป็นรูปตัวแอลคว่ำเหมือนรุ่นเดิม ไม่สบายหัว แถมมีมาให้แค่ 2 ตำแหน่งเอง
      เลกรูมและเฮดรูมเหลือเฟือครับ และฟีเจอร์เบาะพับได้ราบก็ยังคงเจ๋งเช่นเคย

สรุปคร่าวๆ
ถ้าดูจากราคาและอุปกรณ์มาตรฐานที่ให้มา ผมว่ามันน่าใช้ขึ้นมากครับ รุ่น V+ ผมว่าคุ้มที่สุดในสามโลกแล้ว  6.94 แสนได้ฟีเจอร์ครบครัน
ภายนอกดูเรียบๆ ลงตัว (ยกเว้นด้านท้าย สวยแปลกๆ)  ภายในลูกเล่นเยอะขึ้น เบาะหน้านั่งสบายขึ้น เบาะหลังเหมือนรุ่นเดิม
โดยรวมตัวรถก็ยังคงความเอนกประสงค์ไว้เช่นเดิมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 22, 2014, 19:54:56 โดย Volta »
สวัสดีทุกๆคนครับ



secrecyguy

มีแอบตัดอุปกรณ์จากตัวที่เเล้วด้วย เช่น ไม่ดิสเบรค4ล้อ, มือโหนหลังคาฯลฯ



JONNY

ออฟชั่นมีแต่รุ่นล่าง ราคาก็ไม่แรงเดินคาด



NONT4477

น่าใช้ดีครับ ถ้าได้ฟีลเหมือนๆ City ผมว่าโอมากๆ
ละก็เสียดายครีบฉลาม น่าจะมีให้เหมือน City ซะหน่อย
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



balliblue

"jazzอัยการศึก"  ต่อไปพวกอู่พวกช่าง ตลาดมือสองจะเรียกแบบนี้เปล่า
กลายเป็น jazz รุ่น รัฐประหารแล้ว 555
ตัวล่างสุด yaris มีหนาวแน่่



nunix

เปิดตัวปุ๊บ รัฐประหารปั๊บ
แจ๊ซ รัฐประหาร อิอิ



Highway Star

ไปดูมาแล้วเหมือนกันครับ เมื่อตอนเย็นนี้
หน้าตาลงตัวขึ้นดูดีกว่าเดิิม แต่เสียดายไม่ได้โปรเจคเตอรื
ภายในเบาะนั้งเหมือนรุ่นเดิมเป้ะท่านั้งยังไกล้เคียงเดิม แต่ภายในจัดเต็มแบบซิตี้เลย

ดูแล้วน่าซื้ออยู่เหมือนกัน อุปกรณ์จัดเต็ม ราคาก็คุ้มค่าดี

ปล พอดูเสร็จจะกลับบ้านปุ้บปฎิวัติเลย55
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 22, 2014, 21:33:19 โดย birmax »



ToonToon

ขอโทษนะครับ คือช่วงหลังผมไม่ได้ตามข่าวเลย  อยากรู้ว่าเครื่อง Dream Earth จะมาตอนไหนกับรุ่นไหนหรอครับบ


ขอบคุณล่วงหน้าครับบ



Slipknot`

แหล่มเลยครับ ออฟชั่นแบบนี้ E85อีก



AVANTGARDe'

น่าจะให้พวงมาลัยหุ้มหนังบ้างนะครับ  :'(



AMG GT

เปิดมาถูกกว่าตัว 2012 อีก รุ่นล่างสุด

แต่คงไม่ปันใจไปหา เพราะรูปทรงไม่ดึงดูดเท่า
รุ่นก่อนมีเข็มขัดสูงต่ำ ที่จับมีครบ 4 ฝั่งตั้งแต่ถูกยันแพง
มีถุงลมกับ ABS มาให้แล้ว

หนักสุดก็เฟืองท้ายจัดกว่ารุ่นที่แล้ว กะจะขายคอรถซิ่งกันอย่างเดียงเลยใช่ไหมเนี่ย

แถมยังไม่ครบสัญญา 5 ปี คันแรกอีก ใช้ต่อปายยยยย
เข็มขัดสูงต่ำ มีมานะครับอิอิ



AkE

ชอบสีขาวจังคับ สวยๆ ล้อก้เข้ามากกก ราคาโอเคเลยคับแต่ผมว่าซื้อตัวกลางๆมาแต่งน่าจะดีสุดคับ



TerngST

ชอบสีขาวเหมือนกัน jazz เป็นรถเล็กที่ครบมากๆ อยากได้ตัว top ถุลม 6 ใบครับ ตอนนี้รถน่าสนใจทั้ง cx5 mazda3 jazz



i.Arm

น่าใช้ดีครับ ถ้าได้ฟีลเหมือนๆ City ผมว่าโอมากๆ
ละก็เสียดายครีบฉลาม น่าจะมีให้เหมือน City ซะหน่อย

มีครับ แต่ให้มาเป็น accessory ซื้อเพิ่มแทนครับผม ไปส่องโบรชัวร์มาเรียบร้อยแล้ว

แต่มีข้อติที่เดินวนไปมาหลายที ถึงจะสังเกตเห็นครับ
คือว่า รูกุญแจมันอยู่ต่ำลงไปจากมือจับประตูครับ

ดูจากรูปภาพ ตรงมือจับประตูจะเป็น Keyless ส่วนไอรูกุญแจโดนเลื่อนไปข้างล่างตัวถังแทน
ดูแล้วพิลึกพิลั่น ขัดหูขัดตาไปหน่อย

ถามเซลล์ เซลล์ตอบว่า มือจับประตูมันเล็กเกินไป เลยทำให้ใส่กลไกกุญแจไม่ได้!!!
ก็ว่ากันไป คงไม่ได้จริงๆ เลยต้องเลื่อนลงมาแบบนี้

ถ้าไม่นับเรื่องรูกุญแจ โดยรวมถือว่า ดูลงตัวดีครับ



Alcatraz

ตกลงพรีเซนเตอร์นี่ใครอ่ะ คงไม่ใช่ฮั่น กับ สต๊อป เดอะสตาร์นะ

พูดถึงพรีเซ็นเตอร์แจ๊สนี่นึกออกแต่มาริโอ้ ทั้งๆที่ควรจะเป็นแอททราท



artzzz001

รุ่น S ดูจากสเป็กแล้วมีเซนทรัลล๊อค แต่ว่าไม่มีปุ่มกด เซนทัลล๊อค
 นี่มันแปลว่าอะไรครับ ดูแล้วแอบงง หรือว่ามันล๊อคทุกประตูเมื่อกดล๊อคจากโรโมทเท่านั้น
เมื่อเข้าไปอยู่ในรถก็ล๊อคใครล๊อคมันแบบนี้หรอครับ ???



okashi

รุ่น S ดูจากสเป็กแล้วมีเซนทรัลล๊อค แต่ว่าไม่มีปุ่มกด เซนทัลล๊อค
 นี่มันแปลว่าอะไรครับ ดูแล้วแอบงง หรือว่ามันล๊อคทุกประตูเมื่อกดล๊อคจากโรโมทเท่านั้น
เมื่อเข้าไปอยู่ในรถก็ล๊อคใครล๊อคมันแบบนี้หรอครับ ???

ผมว่าน่าจะหมายถึงว่า ในกรณีไม่มีปุ่มกด เราก็เอานิ้วเขี่ยตรงตัวล็อคบายประตูคนขับ มันก็จะล็อคให้ทั้ง 4 บาน คล้ายๆกับ Mazda2 หนะครับ
ผมใช้นิ้วเขี่ยประจำ  ;D
Puma PoweR 🐯🐯



H3T

 ในฐานะที่ใช้ GE อยู่ มี 2 ข้อที่คิดว่าดีกว่า
  1. เกียร์แบบเฟืองอัตราทด
  2. Disk เบรคหลัง

 แต่ถ้าจะเปลี่ยนใจ คงรอดูรุ่น Hybrid ครับ เด่นทั้งอัตราเร่งและความประหยัด อย่าแพงเกินไปละกัน Mazda 3 Entry ค้ำอยู่



MaiSki

ค่อนข้างผิดหวังกับสเปคเครื่อง ความหวังสุดท้ายอยู่ที่ไฮบริด



SitdownstrikE

การที่ใส่ระบบความปลอดภัยเกี่ยวกับการขับขี่มาทุกรุ่น เป็นสิ่งที่ดีมาก

แต่!!

- การจะได้กระจกมองข้างพับไฟฟ้า ต้องจ่ายขั้นต่ำ 739,000 บาท (รองท็อป)
- มือจับโหน 4 ตำแหน่ง ต้องตัวท็อป !!!


ผมว่าพี่แกจัด group option แปลกๆ กึ่งๆบังคับว่า ถ้าคนจะซื้อรถที่มีอะไรครบครันพอประมาณต้องจ่าย 739,000


ทั้งๆที่เมื่อก่อน ตัวรองท็อป ประมาณ 65x,xxx ก็ได้ option พวกนี้เกือบครบแล้ว



Gin

การที่ใส่ระบบความปลอดภัยเกี่ยวกับการขับขี่มาทุกรุ่น เป็นสิ่งที่ดีมาก

แต่!!

- การจะได้กระจกมองข้างพับไฟฟ้า ต้องจ่ายขั้นต่ำ 739,000 บาท (รองท็อป)
- มือจับโหน 4 ตำแหน่ง ต้องตัวท็อป !!!


ผมว่าพี่แกจัด group option แปลกๆ กึ่งๆบังคับว่า ถ้าคนจะซื้อรถที่มีอะไรครบครันพอประมาณต้องจ่าย 739,000


ทั้งๆที่เมื่อก่อน ตัวรองท็อป ประมาณ 65x,xxx ก็ได้ option พวกนี้เกือบครบแล้ว
Jazz รุ่นที่แล้ว กระจกพับไฟฟ้า ก็ต้องซื้อรุ่นท๊อปครับ



Sappe!

สวยงาม คุ้มราคา  :)
'02 Ford Ranger 2.5 Turbo XLT
'06 Ford Ranger 3.0 TDCi XLT
'10 Ford Focus 2.0 TDCi Ghia
'11 Ford Fiesta 1.6 Sport
'14 Ford EcoSport 1.5 Titanium



NONT4477

น่าใช้ดีครับ ถ้าได้ฟีลเหมือนๆ City ผมว่าโอมากๆ
ละก็เสียดายครีบฉลาม น่าจะมีให้เหมือน City ซะหน่อย

มีครับ แต่ให้มาเป็น accessory ซื้อเพิ่มแทนครับผม ไปส่องโบรชัวร์มาเรียบร้อยแล้ว

แต่มีข้อติที่เดินวนไปมาหลายที ถึงจะสังเกตเห็นครับ
คือว่า รูกุญแจมันอยู่ต่ำลงไปจากมือจับประตูครับ

ดูจากรูปภาพ ตรงมือจับประตูจะเป็น Keyless ส่วนไอรูกุญแจโดนเลื่อนไปข้างล่างตัวถังแทน
ดูแล้วพิลึกพิลั่น ขัดหูขัดตาไปหน่อย

ถามเซลล์ เซลล์ตอบว่า มือจับประตูมันเล็กเกินไป เลยทำให้ใส่กลไกกุญแจไม่ได้!!!
ก็ว่ากันไป คงไม่ได้จริงๆ เลยต้องเลื่อนลงมาแบบนี้

ถ้าไม่นับเรื่องรูกุญแจ โดยรวมถือว่า ดูลงตัวดีครับ
อ่อขอบคุณครับ เพิ่งเห็นในแคตตาล็อก น่าจะใส่มาให้เลยเหมือน City นะผมว่า ต้องมาจ่ายเพิมอีก
ส่วนรูกุญแจ ฮาจริง แต่ผมว่ามันไม่ค่อยได้ใช้ ก็พอหยวนๆไปได้ ;D


Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



jaesz

Jazz ตัวที่แล้ว เดือนกุมภาพันธ์ เกียร์ออโต้รุ่นล่างสุด 630,000 บาท
ตัวใหม่เปิดมาต่ำกว่าแบบนี้ ใครซื้อไปเมื่อสองสามเดือนก่อน มีเคืองแน่ ๆ

ที่แน่ ๆ น้องแถวบ้านคนนึงล่ะ เดี๋ยวเดินไปแซวดีกว่า



jztang

 เปน MT ที่น่าพอใจจจ ;D



mamaman

ภายใน แบบว่า อืมๆๆๆ



PumpNISMO

งงว่าทำไมอยากได้มือจับประตู4ตำแหน่งขนาดนั้นหรอครับ ตอนขับรถเราก็ไม่ได้เอามือไปโหนไว้นี่นา อีกอย่างมันติดเพิ่มไม่น่ายากแล้วก็ไม่กี่บาทด้วย

แต่ที่น่าจะให้มามากกว่าน่าจะเป็นกระจกพับไฟฟ้า สำหรับผมคิดว่าจำเป็นในกรณีที่เราเข้าซอยแคบๆแล้วเจอรถสวนกันเลยต้องหุบกระจกช่วย วินาทีนั้นพับไฟฟ้าจะจำเป็นมาก ที่เหลือไม่จำเป็นหรอกครับ รถไม่ได้กว้างอะไรมากมาย ไม่น่าจะมีปัญหากับที่จอด หรือถ้าจอดริมถนนเราก็เอามือกดเข้าเฉพาะฝั่งคนขับได้

ผมคิดว่าออฟชั่นมันมีมาให้ครบมากๆแล้วในเรื่องความปลอดภัยสำหรับรุ่นล่าง HSA มาให้ในตัวเกียร์ธรรมดานี่ฟินมากเลยนะครับ ออกตัวบนทางชันสบายเลย^^