ผู้เขียน หัวข้อ: ทุกๆท่านคิดเห็นอย่างไร กับเกียร์ CVT ของ Jazz ใหม่ เป็นปัจจัยในการซื้อหรือไม่  (อ่าน 11924 ครั้ง)

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
เนื่องจาก เพื่อนสนิท ญาติใกล้ชิด เคยใช้ Jazz ตัว CVT ตัวเก่า
แล้วมีปัญหาเกียร์ลาโลกกันไปแล้วครบทุกคน  ทั้งๆที่เป็นคนไม่ได้ซิ่งอะไร
และผมกำลังสนใจ Jazz ใหม่ อยู่ แต่ติดเรื่องเดียวเท่านั้นคือเรื่องเกียร์....
(ทุกวันนี้ใช้ Freed เกียร์ 5 สปีด) ว่ามันพอที่จะทนทานใช้งานนานเป็น 8 ปีได้ไหม

CVT ตัวนี้ เป็นลูกใหม่ หรือเป็นลูกสหกรณ์กับใครหรือไม่
Honda มีการปรับปรุงเกียร์ของตนเองมากน้อยเพียงใดครับ
 :)

: )

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,677
ผมเข็ดเลยครับ ถ้าเกียร์ลูกเดิมระวังไว้ก็ดีครับ
ของผม 6 หมื่นโลเองพัง ขายทิ้งเลยครับ ค่าซ่อมโหดเกิด
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
  • Born To Race
ผมว่าดีนะครับ ผมใช้แจส เจนแรก cvt เหมือนกัน ตอนนี้วิ่งได้ 2แสนโลกว่าๆ เกียร์ยังไม่เคยพังเลยครับ ทนมากๆ

cvt อาจจะไม่เร้าใจ แต่มันก้เดินเรียบๆ รื่น ดีครับ ผมชอบคับ

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,579
honda คงทำการบ้านมาพอสมควร ตอนนี้ก็น่าจะถึกทนกว่ารุ่นก่อน

ทำออกมาให้โดนด่า อีก คนคงขยาด

ออฟไลน์ Meow

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 307
ผมว่าดีนะครับ ผมใช้แจส เจนแรก cvt เหมือนกัน ตอนนี้วิ่งได้ 2แสนโลกว่าๆ เกียร์ยังไม่เคยพังเลยครับ ทนมากๆ

cvt อาจจะไม่เร้าใจ แต่มันก้เดินเรียบๆ รื่น ดีครับ ผมชอบคับ

สอบถามวิธีดูแลเกียร์ของท่านครับผม  เปลี่ยนของเหลวก่อนกำหนดงี้รึเปล่าครับ และใช้ยี่ห้อของศูนย์หรือของข้างนอกครับผม

ออฟไลน์ Cleaner

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 122
ถ้าตอนไม่รีบอะไร แบบว่าขับไปฟังเพลงไป กินน้ำกินขนม อันนีชอบเกียร์ CVT มาก สบายสุดๆ
แต่ถ้าเกิดเร่งรีบทำเวลาขึ้นมา โคตรเซ็ง มันดีเลย์ไปซัก 2วิ ได้

ออฟไลน์ takecare

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
    • อีเมล์
อยากรู้ด้วยครับ กำลังมอง CITY อยู่เหมือนกัน

(เด๋วคอยดูจะมีโลกสวยบอก มันก็ทนเหมือนกันล่ะ บำรุงรักษาตามคู่มือบ้างล่ะ เปลี่ยนของเหลว บลาๆๆ)*@^_DFSD_Q(R  ผมเชื่อว่าเกือบ 100% ของคนที่ใช้ CVT รุ่นเก่าของ JAZZ ก็ปฎิบัติตามคู่มือทั้งนั้นล่ะ มันยังไม่ทนเลย เหอๆ )


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 28, 2014, 08:11:46 โดย takecare »

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,364
ผมอาจจะรู้สึกต่างกับคนอื่นนะ เพราะส่วนตัวใช้ Jazz GD มาปีนี้ปีที่ 8 ละ รถวิ่งไปแล้ว 2.9 แสนก.ม. เกียร์ยังอยู่ดีมีสุข
ส่วนตัวชอบเกียร์ CVT มากครับ พอไปขับรถแฟนทีไร(city โฉมที่แล้ว) บางครั้งกลับรู้สึกหงุดหงิดตอนเปลี่ยนเกียร์
ผมชอบที่มันเปลี่ยนเกียร์นุ่มดีนี่แหละ ถ้าผมจะซื้อรถใหม่ ผมคงมองรถที่เกียร์เป็น CVT ก่อนนี่แหละครับ
 

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,099
เคยถามวิศกรฮอนด้าในงานมอเตอร์โชว์ตอนJazz GE เปิดตัวใหม่ๆ
เค้าบอกว่าเลิกใช่CVT เพราะทำฮอนด้าเจ็บปวดมาก

รอบนี้กลับมาใช้CVT ใหม่ ผมว่าน่าจะเป็นลูกใหม่ที่แก้ปัญหาที่ผ่านแล้วกระมังครับ
ที่ญี่ปุ่นเองHonda ก้อใช้CVT เกือบทุกรุ่นล่ะ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,723
  • Nine & Knight
เค้ากล้านำกลับเอามาใช้ก็แสดงว่ามั่นใจแล้วว่าปัญหาเดิมๆจะไม่กลับมาอีก ลองสังเกตุ CVT รุ่นอื่นที่ออกมานานแล้วดูครับยังไม่มีข่าวอะไรเรื่องเกียร์พังอย่างนี้เลย (อาจมีบ้างบางคันโดยเฉพาะพวกขาแรงแต่ปัญหาคงอยู่ระดับเดียวกับแบบธรรมดา)
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,530
ถ้าซื้อรถแล้วปัจจัยอยู่ที่เกียร์อย่างเดียวผมว่าไม่ดีแน่ครับ ซื้อรถต้องมองภาพรวม ออกแบบดีไหม เทคโนโลยีเครื่อง+เกียร์+ช่วงล่างเปนยังไง ห้องโดยสารตอบโจทย์รึเปล่า ที่สำคัญราคาคุ้มกับที่จ่ายไปไหม คือต้องมองภาพรวมครับ  :P

เทคโนโลยีไม่ย้ำอยู๋กับที่ครับ CVT รุ่นใหม่ๆออกแบบมาให้ทนทานมากขึ้นครับ  ;)

ออฟไลน์ ismael

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 982

ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,530
7 หรือ 6 สปีด
 ;D

CVT มันทดแปรผันครับ ที่เห็นล็อกกัน 6 บ้าง 7 สปีทก้แล้วแต่ลูกเล่นของแต่ละค่ายที่ไปล็อกตรงที่มันแปรผันในระยะนั้นๆครับ ไม่ถือว่าเปนเกียร์ 1 2 3...7 โดยตรงแบบเกียร์ออโตทั่วๆไป

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
เป็นปัจจัยในการเลือกซื้อ jazz gd ผม เกียร์มีอาการตอน 80000 กม
ถ้าเลือกได้จะไม่เอา cvt
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ Pasakorndvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,310
เป็นปัจจัยให้รีบซื้อครับ
'19 Honda Civic EL

ออฟไลน์ power2002

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 689
  • ประหยัดได้ด้วยเท้าตัวเอง!
ใครที่เคยมีประสบการณ์เกียร์CVT พัง ก็จะเป็นตัวทำให้บั่นทอนความมั่นใจในการซื้อแน่นอนครับ

ส่วนผมเคยใช้แลนเซอร์CVT ประมาณ6x,xxxกม. ยังไม่ทันมีปัญหาอะไรก็ขายก่อน

พี่สะใภ้ใช้ ซิตี้ CVT เกียร์พังประมาณ80,000 กม.หลังจากที่ผมเอามายืมขับได้แค่ 2-3 วันเอง

หรือผมจะเท้าหนัก   ;D

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,930
มีแต่ไม่มากครับ ถามว่ากลัวมั้ยก็กลัวแต่เหมือนห็นจนชินแล้ว แจซgdแถวบ้านผมใช้สิบปีวิ่งเป็นแสนโลก็ยังดีอยู่นะครับ

ออฟไลน์ arya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
จากประสบการณ์ตรง ที่เคยใช้แจ๊ส GD ใช้ไป 4 ปี วิ่ง 16x,xxx กม. เกียร์ก้อปกติดีครับ ขับแบบปกติ ไม่ได้ถนอม และ ไม่ได้กระแทกกระทั้นครับ

แต่ถามว่ามีผลมั้ย มีผลครับ ตอนนั้นพอได้ยินคนเค้าพูดมาว่า ร้อยทั้งร้อย ต้องพังแน่ๆเกียร์ cvt เลยเป็นข้ออ้างให้ตัวเอง ขายรถทิ้งครับ อิอิอิ



แต่ถ้าชอบโดยรวม หมายถึงขับแล้วชอบด้วยนะครับ ไม่หงุดหงิดกับเกียร์ CVT แล้วมายกเลิกการซื้อเพราะกลัวนั่นกลัวนี่กับสิ่งที่ยังไม่เกิด ผมว่าไม่ใช่ล่ะนะครับ

ผมเชื่อว่า เทคโนโลยี มันก้อพัฒนาไปเรื่อยๆครับ ไม่ได้น่ากลัวอะไรขนาดนั้น  เผลอๆจะเปลี่ยนรถใหม่ซะก่อนเกียร์จะพังครับ


ใช่ว่าเกียร์อัตโนมัติแบบปกติ จะไม่มีพัง

ใช่ว่าเกียร์ดูอัลคลัทช์ จะไม่มีพัง

ใช่ว่าเกียร์ของรถที่ดีที่สุดในโลก จะไม่มีพัง ครับ!

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
รอดูต่อไปครับ

ผมว่าคงไม่แย่มาก

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
โดยส่วนตัว เรื่อง "ความทน" ของเกียร์
นี่เป็นเรื่องใหญ่เหมือนกันครับ แต่ก็ไม่มีใครรู้ว่ามัน "ทน" จริงหรือไม่
คงต้องให้ผ่านไปสัก 3 ปีแล้วค่อยมีคำตอบ และโดยส่วนตัว
R&D ของ Honda คงปรับเกียร์ตัวนี้ และมั่นใจแล้วจึงออกขาย

เท่าที่ขับรถที่บ้านก็มี ทั้ง
E CVT ของ Camry Hibrid อัตราเร่ง ไหลมาก แต่ไม่รู้ระยะยาวทนหรือไม่ แต่ผมก็เสี่ยงซื้อมาแล้ว
5 speed ของ Freed ที่ค่อนข้างพอใจ เพียงแต่อืด เพราะรถหนัก
4 speed ของ Vios 2003 ที่ set มาต้นจัด ใช้บ่อยสุด

เรื่องของเรื่อง CVT ของคนใกล้ตัวลาโลกไปหมด ก็ยิ่งไม่ค่อยมั่นใจ
แต่อย่างไรก็ตาม คงขอดูอีกสักหน่อยแหละครับ เพราะความเอนกประสงค์ ระบบความปลอดภัย gadget ชนะเลิศหมด
เสียแต่ยังไม่มี hybrid ตัวใหม่ ที่เค้าว่าแรง และเกียร์ฉลาด มาให้เที่ยบ : สรุป เดี๋ยวไปดูรถอาทิตย์หน้าครับ แล้วจะตัดสินใจว่า
จะรอ จะเปลี่ยนไปดู compact SUV หรืออย่างไร

ขอบคุณพี่ๆน้องๆทุกท่านครับ  :)
: )

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,715
    • อีเมล์
เข้าใจความรู้สึกของ จขกท นะครับ
รถผมเอง เกียร์เทพ ใช้แค่ปีครึ่งยังพังได้ เป็นใครๆก็หลอนครับ

สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
  • Born To Race
ผมว่าดีนะครับ ผมใช้แจส เจนแรก cvt เหมือนกัน ตอนนี้วิ่งได้ 2แสนโลกว่าๆ เกียร์ยังไม่เคยพังเลยครับ ทนมากๆ

cvt อาจจะไม่เร้าใจ แต่มันก้เดินเรียบๆ รื่น ดีครับ ผมชอบคับ

สอบถามวิธีดูแลเกียร์ของท่านครับผม  เปลี่ยนของเหลวก่อนกำหนดงี้รึเปล่าครับ และใช้ยี่ห้อของศูนย์หรือของข้างนอกครับผม
ผมเปลี่ยนถ่ายของเหลวที่0ครับ ตามระยะกำหนด ส่วนมากจะเข้าช้าเลยกำหนดไปบ้างครับ เล่นเกียร์บ้าง เข้าSก้อบ่อยครับ แต่ยังไม่เคยพังเลยครับ 2แสน3หมื่นกว่าโลละคับ

ออฟไลน์ noobs

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
    • อีเมล์
Jazz GK ตัวปัจจุบัน เกียร์ MT คือ คือรถในฝันของนักซิ่งที่ไม่ต้องการรถใหญ่ เกียร์ทดจัด optins ดีสุดท่าที่เคยมี แถมราคาถูกกว่า Jazz GE MC/MT อีกตั้ง 30,000 บาท

ตัวนี้คุ้มสุดล่ะ

ส่วน CVT บรรดาคนที่รู้จักที่ครอบครองอยู่ ทั้ง City Zx, Jazz GD ส่วนมากลาโลกกันไปหมดแล้วครับ..


ออฟไลน์ Akara

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 284
    • อีเมล์
เข้ามาขำๆ ทุกทีที่พูดถึงเรื่องเกียร์ CVT 

เอาเป็นว่าผมมั่นใจครับ ไม่เป็นปัจจัยในการเลือกซื้อ

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
  • Born To Race
Jazz GK ตัวปัจจุบัน เกียร์ MT คือ คือรถในฝันของนักซิ่งที่ไม่ต้องการรถใหญ่ เกียร์ทดจัด optins ดีสุดท่าที่เคยมี แถมราคาถูกกว่า Jazz GE MC/MT อีกตั้ง 30,000 บาท

ตัวนี้คุ้มสุดล่ะ

ส่วน CVT บรรดาคนที่รู้จักที่ครอบครองอยู่ ทั้ง City Zx, Jazz GD ส่วนมากลาโลกกันไปหมดแล้วครับ..



คิดเหมือนผมเลยครับ MT ตัวนี้ คุ้มค่าจิงๆ แถมออปชั่นโดนๆอีก