ทุกๆท่านคิดเห็นอย่างไร กับเกียร์ CVT ของ Jazz ใหม่ เป็นปัจจัยในการซื้อหรือไม่

yod artstu

เนื่องจาก เพื่อนสนิท ญาติใกล้ชิด เคยใช้ Jazz ตัว CVT ตัวเก่า
แล้วมีปัญหาเกียร์ลาโลกกันไปแล้วครบทุกคน  ทั้งๆที่เป็นคนไม่ได้ซิ่งอะไร
และผมกำลังสนใจ Jazz ใหม่ อยู่ แต่ติดเรื่องเดียวเท่านั้นคือเรื่องเกียร์....
(ทุกวันนี้ใช้ Freed เกียร์ 5 สปีด) ว่ามันพอที่จะทนทานใช้งานนานเป็น 8 ปีได้ไหม

CVT ตัวนี้ เป็นลูกใหม่ หรือเป็นลูกสหกรณ์กับใครหรือไม่
Honda มีการปรับปรุงเกียร์ของตนเองมากน้อยเพียงใดครับ
 :)

: )



Nikle_pk

ผมเข็ดเลยครับ ถ้าเกียร์ลูกเดิมระวังไว้ก็ดีครับ
ของผม 6 หมื่นโลเองพัง ขายทิ้งเลยครับ ค่าซ่อมโหดเกิด
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



jztang

ผมว่าดีนะครับ ผมใช้แจส เจนแรก cvt เหมือนกัน ตอนนี้วิ่งได้ 2แสนโลกว่าๆ เกียร์ยังไม่เคยพังเลยครับ ทนมากๆ

cvt อาจจะไม่เร้าใจ แต่มันก้เดินเรียบๆ รื่น ดีครับ ผมชอบคับ



0%

honda คงทำการบ้านมาพอสมควร ตอนนี้ก็น่าจะถึกทนกว่ารุ่นก่อน

ทำออกมาให้โดนด่า อีก คนคงขยาด



Meow

ผมว่าดีนะครับ ผมใช้แจส เจนแรก cvt เหมือนกัน ตอนนี้วิ่งได้ 2แสนโลกว่าๆ เกียร์ยังไม่เคยพังเลยครับ ทนมากๆ

cvt อาจจะไม่เร้าใจ แต่มันก้เดินเรียบๆ รื่น ดีครับ ผมชอบคับ

สอบถามวิธีดูแลเกียร์ของท่านครับผม  เปลี่ยนของเหลวก่อนกำหนดงี้รึเปล่าครับ และใช้ยี่ห้อของศูนย์หรือของข้างนอกครับผม



Cleaner

ถ้าตอนไม่รีบอะไร แบบว่าขับไปฟังเพลงไป กินน้ำกินขนม อันนีชอบเกียร์ CVT มาก สบายสุดๆ
แต่ถ้าเกิดเร่งรีบทำเวลาขึ้นมา โคตรเซ็ง มันดีเลย์ไปซัก 2วิ ได้



takecare

อยากรู้ด้วยครับ กำลังมอง CITY อยู่เหมือนกัน

(เด๋วคอยดูจะมีโลกสวยบอก มันก็ทนเหมือนกันล่ะ บำรุงรักษาตามคู่มือบ้างล่ะ เปลี่ยนของเหลว บลาๆๆ)*@^_DFSD_Q(R  ผมเชื่อว่าเกือบ 100% ของคนที่ใช้ CVT รุ่นเก่าของ JAZZ ก็ปฎิบัติตามคู่มือทั้งนั้นล่ะ มันยังไม่ทนเลย เหอๆ )


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 28, 2014, 08:11:46 โดย takecare »



mongolias

ผมอาจจะรู้สึกต่างกับคนอื่นนะ เพราะส่วนตัวใช้ Jazz GD มาปีนี้ปีที่ 8 ละ รถวิ่งไปแล้ว 2.9 แสนก.ม. เกียร์ยังอยู่ดีมีสุข
ส่วนตัวชอบเกียร์ CVT มากครับ พอไปขับรถแฟนทีไร(city โฉมที่แล้ว) บางครั้งกลับรู้สึกหงุดหงิดตอนเปลี่ยนเกียร์
ผมชอบที่มันเปลี่ยนเกียร์นุ่มดีนี่แหละ ถ้าผมจะซื้อรถใหม่ ผมคงมองรถที่เกียร์เป็น CVT ก่อนนี่แหละครับ
 



PapaRo@ch~*

เคยถามวิศกรฮอนด้าในงานมอเตอร์โชว์ตอนJazz GE เปิดตัวใหม่ๆ
เค้าบอกว่าเลิกใช่CVT เพราะทำฮอนด้าเจ็บปวดมาก

รอบนี้กลับมาใช้CVT ใหม่ ผมว่าน่าจะเป็นลูกใหม่ที่แก้ปัญหาที่ผ่านแล้วกระมังครับ
ที่ญี่ปุ่นเองHonda ก้อใช้CVT เกือบทุกรุ่นล่ะ



NINENOI

เค้ากล้านำกลับเอามาใช้ก็แสดงว่ามั่นใจแล้วว่าปัญหาเดิมๆจะไม่กลับมาอีก ลองสังเกตุ CVT รุ่นอื่นที่ออกมานานแล้วดูครับยังไม่มีข่าวอะไรเรื่องเกียร์พังอย่างนี้เลย (อาจมีบ้างบางคันโดยเฉพาะพวกขาแรงแต่ปัญหาคงอยู่ระดับเดียวกับแบบธรรมดา)
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



Dubee

ถ้าซื้อรถแล้วปัจจัยอยู่ที่เกียร์อย่างเดียวผมว่าไม่ดีแน่ครับ ซื้อรถต้องมองภาพรวม ออกแบบดีไหม เทคโนโลยีเครื่อง+เกียร์+ช่วงล่างเปนยังไง ห้องโดยสารตอบโจทย์รึเปล่า ที่สำคัญราคาคุ้มกับที่จ่ายไปไหม คือต้องมองภาพรวมครับ  :P

เทคโนโลยีไม่ย้ำอยู๋กับที่ครับ CVT รุ่นใหม่ๆออกแบบมาให้ทนทานมากขึ้นครับ  ;)



ismael




Dubee

7 หรือ 6 สปีด
 ;D

CVT มันทดแปรผันครับ ที่เห็นล็อกกัน 6 บ้าง 7 สปีทก้แล้วแต่ลูกเล่นของแต่ละค่ายที่ไปล็อกตรงที่มันแปรผันในระยะนั้นๆครับ ไม่ถือว่าเปนเกียร์ 1 2 3...7 โดยตรงแบบเกียร์ออโตทั่วๆไป



the kit

เป็นปัจจัยในการเลือกซื้อ jazz gd ผม เกียร์มีอาการตอน 80000 กม
ถ้าเลือกได้จะไม่เอา cvt
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"



Pasakorndvm

เป็นปัจจัยให้รีบซื้อครับ
'19 Honda Civic EL



power2002

ใครที่เคยมีประสบการณ์เกียร์CVT พัง ก็จะเป็นตัวทำให้บั่นทอนความมั่นใจในการซื้อแน่นอนครับ

ส่วนผมเคยใช้แลนเซอร์CVT ประมาณ6x,xxxกม. ยังไม่ทันมีปัญหาอะไรก็ขายก่อน

พี่สะใภ้ใช้ ซิตี้ CVT เกียร์พังประมาณ80,000 กม.หลังจากที่ผมเอามายืมขับได้แค่ 2-3 วันเอง

หรือผมจะเท้าหนัก   ;D



Highway Star

มีแต่ไม่มากครับ ถามว่ากลัวมั้ยก็กลัวแต่เหมือนห็นจนชินแล้ว แจซgdแถวบ้านผมใช้สิบปีวิ่งเป็นแสนโลก็ยังดีอยู่นะครับ



arya

จากประสบการณ์ตรง ที่เคยใช้แจ๊ส GD ใช้ไป 4 ปี วิ่ง 16x,xxx กม. เกียร์ก้อปกติดีครับ ขับแบบปกติ ไม่ได้ถนอม และ ไม่ได้กระแทกกระทั้นครับ

แต่ถามว่ามีผลมั้ย มีผลครับ ตอนนั้นพอได้ยินคนเค้าพูดมาว่า ร้อยทั้งร้อย ต้องพังแน่ๆเกียร์ cvt เลยเป็นข้ออ้างให้ตัวเอง ขายรถทิ้งครับ อิอิอิ



แต่ถ้าชอบโดยรวม หมายถึงขับแล้วชอบด้วยนะครับ ไม่หงุดหงิดกับเกียร์ CVT แล้วมายกเลิกการซื้อเพราะกลัวนั่นกลัวนี่กับสิ่งที่ยังไม่เกิด ผมว่าไม่ใช่ล่ะนะครับ

ผมเชื่อว่า เทคโนโลยี มันก้อพัฒนาไปเรื่อยๆครับ ไม่ได้น่ากลัวอะไรขนาดนั้น  เผลอๆจะเปลี่ยนรถใหม่ซะก่อนเกียร์จะพังครับ


ใช่ว่าเกียร์อัตโนมัติแบบปกติ จะไม่มีพัง

ใช่ว่าเกียร์ดูอัลคลัทช์ จะไม่มีพัง

ใช่ว่าเกียร์ของรถที่ดีที่สุดในโลก จะไม่มีพัง ครับ!



GreenG

รอดูต่อไปครับ

ผมว่าคงไม่แย่มาก



yod artstu

โดยส่วนตัว เรื่อง "ความทน" ของเกียร์
นี่เป็นเรื่องใหญ่เหมือนกันครับ แต่ก็ไม่มีใครรู้ว่ามัน "ทน" จริงหรือไม่
คงต้องให้ผ่านไปสัก 3 ปีแล้วค่อยมีคำตอบ และโดยส่วนตัว
R&D ของ Honda คงปรับเกียร์ตัวนี้ และมั่นใจแล้วจึงออกขาย

เท่าที่ขับรถที่บ้านก็มี ทั้ง
E CVT ของ Camry Hibrid อัตราเร่ง ไหลมาก แต่ไม่รู้ระยะยาวทนหรือไม่ แต่ผมก็เสี่ยงซื้อมาแล้ว
5 speed ของ Freed ที่ค่อนข้างพอใจ เพียงแต่อืด เพราะรถหนัก
4 speed ของ Vios 2003 ที่ set มาต้นจัด ใช้บ่อยสุด

เรื่องของเรื่อง CVT ของคนใกล้ตัวลาโลกไปหมด ก็ยิ่งไม่ค่อยมั่นใจ
แต่อย่างไรก็ตาม คงขอดูอีกสักหน่อยแหละครับ เพราะความเอนกประสงค์ ระบบความปลอดภัย gadget ชนะเลิศหมด
เสียแต่ยังไม่มี hybrid ตัวใหม่ ที่เค้าว่าแรง และเกียร์ฉลาด มาให้เที่ยบ : สรุป เดี๋ยวไปดูรถอาทิตย์หน้าครับ แล้วจะตัดสินใจว่า
จะรอ จะเปลี่ยนไปดู compact SUV หรืออย่างไร

ขอบคุณพี่ๆน้องๆทุกท่านครับ  :)
: )



Volta

เข้าใจความรู้สึกของ จขกท นะครับ
รถผมเอง เกียร์เทพ ใช้แค่ปีครึ่งยังพังได้ เป็นใครๆก็หลอนครับ

สวัสดีทุกๆคนครับ



jztang

ผมว่าดีนะครับ ผมใช้แจส เจนแรก cvt เหมือนกัน ตอนนี้วิ่งได้ 2แสนโลกว่าๆ เกียร์ยังไม่เคยพังเลยครับ ทนมากๆ

cvt อาจจะไม่เร้าใจ แต่มันก้เดินเรียบๆ รื่น ดีครับ ผมชอบคับ

สอบถามวิธีดูแลเกียร์ของท่านครับผม  เปลี่ยนของเหลวก่อนกำหนดงี้รึเปล่าครับ และใช้ยี่ห้อของศูนย์หรือของข้างนอกครับผม
ผมเปลี่ยนถ่ายของเหลวที่0ครับ ตามระยะกำหนด ส่วนมากจะเข้าช้าเลยกำหนดไปบ้างครับ เล่นเกียร์บ้าง เข้าSก้อบ่อยครับ แต่ยังไม่เคยพังเลยครับ 2แสน3หมื่นกว่าโลละคับ



noobs

Jazz GK ตัวปัจจุบัน เกียร์ MT คือ คือรถในฝันของนักซิ่งที่ไม่ต้องการรถใหญ่ เกียร์ทดจัด optins ดีสุดท่าที่เคยมี แถมราคาถูกกว่า Jazz GE MC/MT อีกตั้ง 30,000 บาท

ตัวนี้คุ้มสุดล่ะ

ส่วน CVT บรรดาคนที่รู้จักที่ครอบครองอยู่ ทั้ง City Zx, Jazz GD ส่วนมากลาโลกกันไปหมดแล้วครับ..




Akara

เข้ามาขำๆ ทุกทีที่พูดถึงเรื่องเกียร์ CVT 

เอาเป็นว่าผมมั่นใจครับ ไม่เป็นปัจจัยในการเลือกซื้อ



jztang

Jazz GK ตัวปัจจุบัน เกียร์ MT คือ คือรถในฝันของนักซิ่งที่ไม่ต้องการรถใหญ่ เกียร์ทดจัด optins ดีสุดท่าที่เคยมี แถมราคาถูกกว่า Jazz GE MC/MT อีกตั้ง 30,000 บาท

ตัวนี้คุ้มสุดล่ะ

ส่วน CVT บรรดาคนที่รู้จักที่ครอบครองอยู่ ทั้ง City Zx, Jazz GD ส่วนมากลาโลกกันไปหมดแล้วครับ..



คิดเหมือนผมเลยครับ MT ตัวนี้ คุ้มค่าจิงๆ แถมออปชั่นโดนๆอีก