ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิว Isuzu D-MAX X-Series Hi-Lander 4D 2.5 AT กระบะเจ้าแรกที่ มี Key Less Push  (อ่าน 91399 ครั้ง)

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,083
นี่เป็นรีวิวแรกของผมของ ในเวปนี้และอินเตอร์เน็ตนะครับ
อาจจะรีวิว ได้ไม่ดี หรือ ไม่ถูกใจ ก็ขออภัยไว้ก่อนนะครับ

คันนี้ เป็นรถ คันที่ 5 ของบ้าน  ต่อจาก ฟอร์จูนเนอร์ โฟล์ค คาราเวล อีซูซุ มังกรทอง  ซีวิค EF ครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 02, 2014, 09:09:52 โดย reyeshenry »

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,083
Re: Full Review Isuzu D-MAX X-Series Hi-Lander 4D 2.5 A/Tกระบะเจ้าแรกที่มี Key less
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2014, 19:22:20 »
ทุกท่านคงจะเห็น  เจ้า กระบะ อีซูซุ ดีแม๊ก เอ๊กซื ซี่รี่ บนท้องถนนหลายรุ่นๆ
ซึ่่ง อีซูซุ ทำการตลาด รุ่นพิเศษนี้  จำนวน 4 รุ่นครับ มีเฉพาะสีดำ กับ สีขาว  
ดังนี้ครับ

- isuzu d-max  x-series  speed  2 door 2.5 MT  
สเปคเบื้องต้น  
เบาะผ้า ไม่มีถุงลม กระจกมองข้างพับไม่ได้  เครื่องเล่น CD   พร้อมลำโพง 6 ตัว แอร์แบบหมุนมือ ระบบเบรค ABS EBD BA

- isuzu d-max  x-series  Hi  lander  2 door 2.5 MT   ()
สเปคเบื้องต้น  
เบาะผ้า ไม่มีถุงลม กระจกมองข้างพับไม่ได้  เครื่องเล่น DVD แอร์แบบหมุนมือ ระบบเบรค ABS EBD BA

- isuzu d-max  x-series  Hi  lander  4 door 2.5 MT    (ราคา 874,000 ถ้าเอาสีขาวเพิ่ม 7,000 ซื้อต่างจังหวัดเพิ่มค่าขนส่งอีก 10,000  รวมเป็น  891,000  บาท)
(เซลล์แจ้งว่า ถ้าตัวสี่ประตู  เจ้าเอ๊กซ์รุ่นนี้จะยอดนิยมในตลาด  )
สเปคเบื้องต้น  
เบาะผ้า ไม่มีถุงลม กระจกมองข้างพับไม่ได้  เครื่องเล่น DVD แอร์แบบหมุนมือ  ระบบกุญแจอัจริยะ  ระบบเบรค ABS EBD BA

- isuzu d-max  x-series  Hi  lander  4 door 2.5 AT   Full option   (ราคา 970,000 ถ้าเอาสีขาวเพิ่ม 7,000 ซื้อต่างจังหวัดเพิ่มค่าขนส่งอีก 10,000  รวมเป็น 870,000 บาท)

(คันนี้  เซลล์แจ้งว่า รุ่นนี้ คนซื้อน้อย เพราะราคาแพง อีก 13,000 บาทก็ 1 ล้านบาทพอดี  รูปลักษณ์ภายใน จะเหมือนตัว MT  ทุกอย่าง  จะแตกต่าง จุดเดียวคือ เสาอากาศบนหลังคาแบบปลาฉลาม   ส่วนภายใน และอ๊อฟชั่น จะแตกต่างกับตัว MT ค่อนข้างเยอะพอสมควร)
สเปคเบื้องต้น  

สิ่งที่แตกต่างจากรุ่นด้านบน  คือ

เบาะหนัง ถุงลมนิรภัยคู่หน้า กระจกมองข้างพับเก็บไฟฟ้า  เครื่องเล่น DVD   ลำโพง 8 ตัว พร้อมระบบนำทาง I-Genni  สวิซ์ควบคุมมเครื่องเสียงที่พวงมาลัย เสาอากาศแบบครีบปลาฉลาม  แอร์แบบอัตโนมัติพร้อมระบบไล่ฝ้า  ระบบกุญแจอัจริยะ  ระบบเบรค ABS EBD BA   พร้อมระบบควบคุมการทรงตัว ESC และระบบควบคุมการป้องกันล้อหมุน ฟรี TCS  ระบบล้อคประตูอัตโนมัติ เมื่อรถวิ่ง   ระบบเสียงเพลงตามความเร็วของรถ  ระบบเตือนด้วยเสียงและป้ายบนหน้าจอ หากขับความเร็ว เกินกำหนด ในแต่ละเส้นทาง  


คันที่ผมรีวิว  คันนี้ คือรุ่น isuzu d-max  x-series  Hi  lander  4 door 2.5 AT  Full Option เป็นการเอารุ่น TOP  2.5 ของตัว 4 ประตู   มาทำเป็นรุ่นพิเศษ    มาพร้อม  เครื่องยนต์ ดีเซล  2,500 CC  136 แรงม้า  4 สูบ 16 วาล์ว แถวเรียง ระบายความร้อนด้วยน้ำ  คอมมอนเรล  ไดเร็คอินเจคชั่น  เทอมโบ VGS  พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์  พร้อมมาตราฐานไอเสีย Euro 4





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 02, 2014, 09:28:34 โดย reyeshenry »

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,083
Re: Full Review Isuzu D-MAX X-Series Hi-Lander 4D 2.5 A/Tกระบะเจ้าแรกที่มี Key less
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2014, 19:29:46 »
เจ้า X-Series คันนี้มาพร้อมไฟหน้า โปรเจคเตอร์ แบบรมดำ   HID    เพิ่มความดุดันให้แตกต่างจากรุ่นธรรมดา ที่เป็นโคมใสปกติ
ดูๆ แล้ว ตอนเปิดไฟหน้า ไฟมันไม่ค่อยจะสีขาวเลย

ส่วนกระจังหน้า ก็เป็นแบบรมดำ  พร้อมแถมโคมเมี่ยม ตรงฝากระโปรงหน้า
ให้ดูดุดันมากขึ้น    จากรุ่น อื่นๆ ที่กระจังหน้าเป็นโคมเมี่ยมทั้งหมด

และฝากระโปรงหน้าจะมีแถวสติกเกอร์ โลโก้ อีซูซุ คาดหน้า  เพื่่อ ให้รู้ว่า  คันนี้ คือ รุ่นเอ๊กซ์ซีรี่นะ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 31, 2014, 19:51:10 โดย reyeshenry »

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,083
Re: Full Review Isuzu D-MAX X-Series Hi-Lander 4D 2.5 A/Tกระบะเจ้าแรกที่มี Key less
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2014, 19:35:17 »
ด้านหน้าที่เพิ่มเติม มาอีก จากรุ่น 2012 นั่นก็คือ  Day light  ไฟส่องสว่างเวลากลางวัน ตามสมัยนิยม
แต่  อีซูซุ กลัว มัน ไม่ดูยิ่งใหญ่ เลยตั้งชื่อ  รุ่นปี 2013 ว่า Isuzu D-MAX Super Day Light   
ตั้งชื่อ แบบนี้  พวก ชื่อตารางธาตุ เริ่มจะกลับมาละ ....

สำหรับ DRL จะติดทันทีเมื่อสตาร์ทเครื่อง และดับลงเมื่อเปิดไฟหรี่
ส่วน ไฟตัดหมอก  ไม่มี   เหมือนมิวเอ๊กซ์ ที่ให้มาทั้ง DRL และไฟตัดหมอก
ซึ่ง การลดต้นทุน ครั้งนี้ ทำให้  หลายๆคนบ่น  ไม่ใช่น้อย





ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,083
Re: รีวิว Isuzu D-MAX X-Series Hi-Lander 4D 2.5 AT Key less Push Start เจ้าแรกในไทย
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2014, 19:45:16 »
มิติตัวรถยาว 5,190 มม กว้าง 1,860 มม  ยาว 1,795 มม  พร้อมฐานละ 3,095  มม
น้ำหนักรถเปล่า  1,720 กิโลกรัม พร้อมความจุถังน้ำมัน 76 ลิตร

และมาพร้อม ล้อแม๊กอะลูมิเนียม อัลลอยส์  สีเทาดำ  ขอบ 17
ขนาดยาง 255/65/R17    



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 31, 2014, 20:09:15 โดย reyeshenry »

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,083
Re: รีวิว Isuzu D-MAX X-Series Hi-Lander 4D 2.5 AT Key less Push Start เจ้าแรกในไทย
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2014, 19:48:45 »
บั้นท้าย มาด้วย  แถบโลโก้ อีซูซุ คาดบนฝาท้าย
พร้อมด้วยโลโก้  x-series. สีแดง เพื่อให้รู้ว่า รุ่นนี้นะ คือ เอ๊กซ์ซี่รี่

นอกเหนือ จากนั้น ด้านท้าย ยังติดตั้งกล้องมองหลัง ใกล้มือเปิดฝาท้ายหลัง
ส่วนไฟท้าย  เมื่อเปิดไฟหน้า จะเป็นแบบ  LED  รูปตัว C
แต่เวลาเบรค ไฟเบรคจะติดตรงกลาง  คล้ายๆ ของ BMW รุ่นใหม่นั่นแหละครับ ที่ไฟหรี่กับไฟเบรค จะแยกการทำงานกัน



url=http://image.ohozaa.com/view2/xC2LBOrJ9EJbto1a][/url]
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 31, 2014, 19:58:03 โดย reyeshenry »

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,083
Re: รีวิว Isuzu D-MAX X-Series Hi-Lander 4D 2.5 AT Key less Push Start เจ้าแรกในไทย
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2014, 20:00:31 »
บนกระจก หลัง จะมีสติกเกอร์  ESC  ซึ่งเป็นระบบความปลอดภัยควบคุมการทรงตัว
ที่จะมีฉพาะใน รุ่น Top ของ เครื่อง 2.5  AT  3.0  AT  เท่านั้น


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 31, 2014, 20:02:39 โดย reyeshenry »

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,083
Re: รีวิว Isuzu D-MAX X-Series Hi-Lander 4D 2.5 AT Key less Push Start เจ้าแรกในไทย
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2014, 20:10:44 »
ส่วนสิ่งที่แตกต่างจากกระบะ ดีแม๊ก รุ่น ทั่วๆ ไปคือ
โรลบาร์บนกระบะ ด้านหลังพิ่มเอกลักษณ์ให้ดูสวยงามมากขึ้น
บนข้อห้ามสติเกอร์สีเหลืองเตือนว่า  อุปกรณ์ตกแต่งนี้ สำหรับความสวยงามเท่านั้น
ห้ามนั่ง หรือใช้วางสิ่งของใดๆ ทับ



ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,083
Re: รีวิว Isuzu D-MAX X-Series Hi-Lander 4D 2.5 AT Key less Push Start เจ้าแรกในไทย
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2014, 20:15:44 »
บนหลังคา มีเสาอากาศ แบบครีบ ปลาฉลาม   เจ้าแรกของกระบะในไทย  อีกรุ่นนึงคือ เชฟโลเลต โคโลลาโด้
รุ่นที่จะมีเสาอากาศปลาฉลาม  ของกระบะอีซูซุ  จะบ่งบอกว่า รุ่นนี้ คือรุ่น Top แต่ละรุ่น  เป็นเกียวอัตโนมัติ  ตัวสองประตูยกสูง สี่ประตูยกสูง  2.5 3.0 และวีคอส



ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,083
Re: รีวิว Isuzu D-MAX X-Series Hi-Lander 4D 2.5 AT Key less Push Start เจ้าแรกในไทย
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2014, 20:27:58 »
กุญแจรีโมทแบบ  Isuzu Genius Entry ( ชื่อเอกเพราะที่อีซูซุ ตั้งขึ้น )หรือ เรียกกันง่าย ระบบ Key Less     
เพียงถือกุญแจ ดอกนี้นี้ไปใกล้รถในระยะตัวเซนเซอร์ บนมือเปิดฝั่งคนขับ  หรือกดที่ปุ่มสีดำ
ระบบประตูก็จะเปิดให้ทันที     ตอนเปิดก็กดที่ปุ่มสีดำ บนฝั่งคนขับ  หรือกดล็อคเปิดปิดจากรีโมท ก็ได้เช่นกัน
ส่วนระบบป้องกันภัยมาพร้อมระบบความปลอดภัยเป็นมีระบบ Immobilizer และสัญญาณกันขโมยมาให้ถ้าเปิดรถจากข้างในโดยไม่มีการสั่งปลดล็อคตัวรถ สัญญาณกันขโมยก็จะร้อง  แต่น่าเสียดาย ที่ระบบเปิดปิดประตตูอัจริยะ เปิดได้เฉพาะจากฝั่งคนขับเท่านั้น  เหมือนของแคมรี่ อัลติส วีออส ตัว Top นั่นแหละ  ในขณะที่ นิสสัน อัลเมร่า ซูซูกิ สวิฟส์ มีมาให้สองฝั่ง ทั้งฝั่งคนขับ และ คนนั่ง





นอกเหนือจากนี้  ยังสามารถกดดอกกุญแจออกจาก  กุญแจรีโมทออกมาได้  กรณีหากแบตหมด ระบบ Key Less ไม่ทำงาน







 

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,083
Re: รีวิว Isuzu D-MAX X-Series Hi-Lander 4D 2.5 AT Key less Push Start เจ้าแรกในไทย
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2014, 20:33:12 »
เมื่อเปิดประตู จะเจอกับแผงประตูสีดำ  พร้อมกับ ลายไม้ นิดหน่อยตรงมือเปิดประตู  
จับๆ ดู วัสดุดูไม่ค่อยสมราคาเท่าไหร่เลย


ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,083
Re: รีวิว Isuzu D-MAX X-Series Hi-Lander 4D 2.5 AT Key less Push Start เจ้าแรกในไทย
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2014, 20:39:59 »
แผงควบคุมกระจกไฟฟ้า ทั้งสี่บาน กระจกควบคุมออโต้ ขึ้นลง เฉพาะฝั่งคนขับเท่านั้น
ส่วนสวิทซ์อื่นๆ ควบคุมการ ล็อคประตู ล็อคการเลื่อนขึ้น เลื่อนลงของกระจกทั้งสี่บาน



ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,083
Re: รีวิว Isuzu D-MAX X-Series Hi-Lander 4D 2.5 AT Key less Push Start เจ้าแรกในไทย
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2014, 20:45:15 »
ภายใน  เริ่มต้นด้วยที่เบาะ  เป็นเบาะนั่ง สีดำแดง
เป็นเบาะนั่ง แบบกึ่งหนังแท้ ปรับสูงต่ำ ได้เฉพาะด้านด้านคนขับ  (แบบอัตโนมือ)



ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
Re: รีวิว Isuzu D-MAX X-Series Hi-Lander 4D 2.5 AT Key less Push Start เจ้าแรกในไทย
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2014, 21:40:37 »
ขอบคุณครับ รอชมรออ่านอยู่นะครับ

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,083
Re: รีวิว Isuzu D-MAX X-Series Hi-Lander 4D 2.5 AT Key less Push Start เจ้าแรกในไทย
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2014, 21:51:37 »
มาดูภายใน  จุดอื่นกันบ้าง
ถัดมาจากฝั่งประตูฝั่งคนขับ
จะมีสวิทซ์ปรับกระจกมองข้างซ้ายขวา พร้อมปุ่มพับไฟฟ้า
ถัดมาตรงด้านล่างฝั่งซ้าย สวิทซ์เปิดฝาประโปรงหน้า   ฝั่งขวา  สวิทซ์เปิดฝาถังน้ำมัน




ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,083
Re: รีวิว Isuzu D-MAX X-Series Hi-Lander 4D 2.5 AT Key less Push Start เจ้าแรกในไทย
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2014, 22:14:05 »
ถัดมาจะมีสวิทซ์ เปิด ปิด การทำงาน ระบบควบคุมการทรงตัว VSC ซึ่งจะทำงานอัตโมัติทุกครั้งที่สตาร์ทเครื่องยนต์
หากอยากปิด กดแช่ไว้สัก 3 วิ แล้วปล่อย  ระบบจะขึ้นบอกที่เรือนไมล์  
ก้านสวิทซ์ด้านขวา  ใช้สำหรับ ควบคุมการเปิดปิดไฟเลี้ยว ซ้าย ขวา
พร้อมสวิทซ์เปิดปิดไฟหน้า แบบอัตโนมือ
ถัดมาด้านล่างสุด  เป็นสวิทซ์สตาร์ทอัจริยะ  โดยไม่ต้องใช้กุญแจ  เหมือนสวิทซ์เตาแก๊สนิดนึง
ซึ่งสวิทซ์ตรงนี้ ถ้าบิดหนึ่งครั้ง จะเป็นสวิทซ์ออน  บิดสองครั้งระบบสตาร์ททำงาน





นอกจากนี้ ตรงปลายสวิทซ์ก้านฝั่งขวา  จะมีปุ่มสามารถกดเช็ค ระบบ พวก มาตรวัดแสดงผลอัจฉริยะ ซึ่งแสดงผลเป็นภาษาไทย  เจ้าแรกของประเทศไทยอีกแล้ว  ห้าๆๆ

กดครั้งที่ 1 จะให้มีโหมดเลือกโหมด



- กดครั้งที่ 2 จะแสดงถึง  อัตราใช้เชื้อเพลิงในปัจจุบัน   และ อัตราการใช้เชื่อเพลิงโดยเฉลี่ย



- กดครั้งที่ 3 จะแสดงถึง ระยะทางที่สามารถขับต่อไปได้ จากปริมาณน้ำมันในถังที่เหลืออยู่     คันนี้ ถังน้ำมัน 76 ลิตรครับ




- กดครั้งที่ 4 จะแสดงถึง ช่วงระยะทาง ที่ขับมา  และความเร็วเฉลี่ย




- กดครั้งที่  5  แสดงถึงระยะเวลา ที่ขับมาทั้งหมด

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 01, 2014, 11:23:53 โดย reyeshenry »

ออฟไลน์ SuperS

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
Re: รีวิว Isuzu D-MAX X-Series Hi-Lander 4D 2.5 AT Key less Push Start เจ้าแรกในไทย
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2014, 22:36:23 »
ไฟหรี่ท้ายตัวนี้สวยมากเลยรอชมต่อนะคับ

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,083
Re: รีวิว Isuzu D-MAX X-Series Hi-Lander 4D 2.5 AT Key less Push Start เจ้าแรกในไทย
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2014, 23:22:27 »
วันนี้ ง่วงนอนมาก  ขอตัวไปนอนก่อนนะครับ
ไว้พรุ่งนี้ มารีวิว จะให้จบ

ออฟไลน์ Mighty-X

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 976
Re: รีวิว Isuzu D-MAX X-Series Hi-Lander 4D 2.5 AT Key less Push Start เจ้าแรกในไทย
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2014, 23:37:29 »
ออพชั่นจัดเต็มจริงๆ

ปล.เสาครีบฉลามมีแต่ D-max จ้าวเดียวนะครับ Colorado ยังเป็นเสาเกลียวอยู่ครับ

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,083
Re: รีวิว Isuzu D-MAX X-Series Hi-Lander 4D 2.5 AT Key less Push Start เจ้าแรกในไทย
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2014, 10:38:43 »
มาต่อด้วยภายใน  คอนโซนหน้า
เป็นสีดำทั้งหมด  ส่วนพวงมาลัย มียี่ห้ออีซูซุ สีแดง  ให้แตกต่างจากรุ่น ปกติ  ที่เป้นสีขาว หรือเปล่า อันนี้ไม่แน่ใจ

ขออภัย หากถ่ายไม่สวย และพวงมาลัย ตั้งไม่ตรงเท่าไหร่ครับ....



ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,083
Re: รีวิว Isuzu D-MAX X-Series Hi-Lander 4D 2.5 AT Key less Push Start เจ้าแรกในไทย
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2014, 10:47:28 »
พวงมาลัย หุ้มหนัง  ด้ายดำ พร้อมถุงลมนิรภัย ฝั่งคนขับ และคนนั่ง
ฝั่งซ้าย มาพร้อมปุ่มควมคุมเครื่องเสียที่พวงมาลัย  ปุ่มรับโทรศัพท์    
ส่วนฝั่งขวา ว่างไว้ก่อน  ไว้ตอนไมเนอร์อีกรอบ ไว้ติดครูซคอนโทรล   แต่ได้ยินมาว่า ตัวส่งออกนอกมีครูซคันโทรล จาก โรงงานมาพร้อมด้วย
เห้อ ของไทยโดนกั๊ก      แต่ๆ  เห็นในเวปคลัปดีแมีกรับติดตั้ง ครูซแบบตัวส่งออกนอกด้วย  ราคาชุดละ 6-7 พันบาทครับ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 01, 2014, 10:50:56 โดย reyeshenry »

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,083
Re: รีวิว Isuzu D-MAX X-Series Hi-Lander 4D 2.5 AT Key less Push Start เจ้าแรกในไทย
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2014, 10:54:01 »
มาดูคอนโซล ฝั่งซ้าย บ้าง   จะมีแอร์แบ๊คที่ฝั่งคนนั่งอีกหนึ่งใบ
นอกจากนี้  ตรงคอนโซลหน้ามีที่เก็บของ  ถึง สามตำแหน่ง
อยู่ฝั่งซ้าย สองตำแหน่งครับ ส่วนอีกตำแหน่ง อยุ่ตรงกลางคอนโซล
ตามรูปเลยครับ




ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,083
Re: รีวิว Isuzu D-MAX X-Series Hi-Lander 4D 2.5 AT Key less Push Start เจ้าแรกในไทย
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2014, 10:57:15 »
กระจกมองหลัง เป็นแบบปรับ ด้วยมือ  ครับ


ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,083
Re: รีวิว Isuzu D-MAX X-Series Hi-Lander 4D 2.5 AT Key less Push Start เจ้าแรกในไทย
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2014, 11:04:12 »
มาดูที่เรือนไมล์   เมื่อบิดสวิทซ์สตาร์ท  จะแสดงไฟระบบการทำงานต่างๆ
ตรงกล้างเรือนไมล์ จะมีจอเล็กๆ  แสดงมาตรวัดทริป ซึ่งสามารถวัดได้ทริปเดียว
ถัดลงแถวสองมาเป็น ระยะทางที่ใช้รถไปทั้งหมด
แถมที่สาม บอกมาตรวัดความร้อนของเครื่องงยนต์  ตำแหน่งเกียร์  อุณหภูมิ  น้ำมันในถังที่เหลือ

รถคันนี้  ระบบความปลอดภัย   มาพร้อม ถุงลมนิรภัยคู่หน้า   ระบบเบรค ABS  ระบบกระจายแรงเบรค EBD  ระบบเสริมแรงเบรค  BA  ระบบควบคุมการทรงตัว ESC ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TCS

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 01, 2014, 21:59:27 โดย reyeshenry »

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,083
Re: รีวิว Isuzu D-MAX X-Series Hi-Lander 4D 2.5 AT Key less Push Start เจ้าแรกในไทย
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2014, 11:16:13 »
ก้านสวิทซ์ฝั่งซ้าย ใช้เป็นที่ปัดน้ำฝน แบบอัตโนมือ
ตรงปลายก้านสวิทซ์ฝั่งซ้าย  กดแช่ไว้ สามวิ ไว้เลือกปรับความเข้มของจอ
ว่าจะเลือกความสว่างแบบปรับด้วยตนเอง หรือปรับด้วยระบบอัตโนมัติจากเซนเซอร์วัดแสงหน้าจอ




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 01, 2014, 11:22:51 โดย reyeshenry »

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,083
Re: รีวิว Isuzu D-MAX X-Series Hi-Lander 4D 2.5 AT Key less Push Start เจ้าแรกในไทย
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2014, 11:29:19 »
มาดูที่เครื่องเสียงบ้าง
มาพร้อมจอ DVD  ยี่ห้ออีซูซุเอง  ตัวก่อน 2013 เป็นของเคนวูด พร้อมด้วยระบบนำทาง NAVI  IGENNI  
เลือกเสียงการนำทางได้สามแบบ   แบบเด็กน้อย แบบผู้หญิง และภาษาอังกฤษทั้งหมด  มาพร้อมลำโพง 8 ตัว รอบคัน    เบสดูแห้งๆ  ครับ  แต่ก็พอฟังได้ครับ ผมไม่ชอบฟังเพลงดังๆ เท่าไหร่  
ระบบนำทางนี้  เป็นของ I-GO  ครับ   เหมือนกันเด๊ะ  แต่พิเศษ อีกอย่างหนึ่ง คือ ใน ระบบนำทางคันนี้ จะมีตำแหน่งและโชว์รูมอีซูซุทั่วประเทศ พร้อมเบอร์โทรศัพท์ทุกสาขา







« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 01, 2014, 22:00:31 โดย reyeshenry »

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,083
Re: รีวิว Isuzu D-MAX X-Series Hi-Lander 4D 2.5 AT Key less Push Start เจ้าแรกในไทย
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2014, 11:31:23 »
เครื่องเล่น
สามารถเล่น DVD VCD วิทยุ AM FM  AUXจาก แผ่น หรือจาก ช่อง USB ,SD CARD, I-Pod ได้ครับ
และมีสายพ่วง AV สำหรับ I-Pod  มาให้ด้วย   มีระบบปรับเสียงเพลงตามความเร็วของรถด้วย
และมีกล้องมองหลังพร้อมเส้นปรับระยะ มาให้  เส้น ถือว่า ค่อนข้างจะใกล้เคียงของจริงมาก ไม่เพี้ยน



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 01, 2014, 22:06:34 โดย reyeshenry »

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,083
Re: รีวิว Isuzu D-MAX X-Series Hi-Lander 4D 2.5 AT Key less Push Start เจ้าแรกในไทย
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2014, 11:44:48 »
นอกจากนี้  ที่่จอยังมีโหมด E-Co   ที่อีซูซุเรียกว่า   
ISUZU INSIGHT คือสมองกลอัจฉริยะ จะทำหน้าที่ในการศึกษาพฤติกรรมการใช้รถปิคอัพของผู้ขับขี่ เก็บบันทึกค่าสถิติ และวิเคราะห์ออกมาเป็นข้อมูลสรุป ที่เข้าใจง่าย โดยดูจากปัจจัยหลัก 5 ประการ ได้แก่
ความเร็ว และอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพิลง
ช่วงรอบเดินเบา
รอบเครื่องยนต์
การใช้เบรก
การเหยียบคันเร่ง
ข้อมูลเหล่านี้จะถูกรวบรวม ไว้ใน ISUZU INSIGHT และประมวลผลออกมาเป็นรายงาน พร้อมคำแนะนำที่ปฏิบัติได้จริง เพื่อพัฒนาการขับขี่ของท่านให้ดีขึ้น ประหยัดขึ้น
และปลอดภัยมากขึ้น

หากเราเข้าเช็คระยะ เขาจะฟรีค่าบริการแจ้งผลการทำงาน  5 ครั้ง  เท่านั้นครับ 
ครั้งที่ 6 เป็นต้นไป เสียค่าบริการครั้งละ 500 บาท





ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,083
Re: รีวิว Isuzu D-MAX X-Series Hi-Lander 4D 2.5 AT Key less Push Start เจ้าแรกในไทย
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2014, 11:52:01 »
หมวด Eco ในจอ DVD  เบื้องต้น  จะบอกถึงรายละเอียดดังนี้





อัตราสิ้นเปลืองโดยเฉลี่ยในแต่ละวัน  สังเกตว่า อัตราสิ้นเปลืองจากจอ  จะอยู่ที่ 10-12 กิโลเมตรต่อลิตรเท่นั้นครับ
สูงสดผมเคยทำได้ ประมาณ 13 กิโลเมตรต่อลิตร วิ่งจาก กทม มาอุบล ใช้ความเร็วเฉลี่ย 100-120 กม/ชม.




ปริมาณการใช้เชื้องในแต่ละวัน ว่า วันนี้ ท่านใช้ไปกี่ลิตร   เพื่อให้เรารู้ว่า  วันนี้ ใช้น้ำมันหมดกี่บาท  ก็เอาจำนวนลิตร มาคำนวณราคาเลยครับ




ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,083
Re: รีวิว Isuzu D-MAX X-Series Hi-Lander 4D 2.5 AT Key less Push Start เจ้าแรกในไทย
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2014, 11:53:34 »
มาดูที่มุม ฝั่งคนนั่งซะหน่อย  ก่อนที่จะ ไปต่อ