ผู้เขียน หัวข้อ: ขอเตือนเพื่อนๆ เรื่องการติดตั้งกล่อง E85 กับรถยนต์ที่ไม่รองรับ  (อ่าน 17067 ครั้ง)

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์

อาจจะมีคนบอกไม่เป็นอะไร
อาจจะมีคนบอกว่า เอทานอล ไม่มีผลกับระบบ ต่างๆ ภายในรถยนต์
ใช่ครับ มันอ่จไม่มีผลในระยะสั้น ๆ แต่ในระยะยาว
และมันก็ไม่ได้ เสียกันทุกคันที่ติดตั้ง E85

แต่ วันนี้ รถเพื่อนผมเพิ่งโดนมา ติดกล่องนี้มา ไม่ถึงสองปี
อาการมันก็ไม่ค่อยดีซักพักแล้ว
รถเร่งไม่ขึ้น กระตุก ไฟเตือนเครื่องขึ้น และสตาร์ทไม่ติด
ผลที่เจอ ช่างไล่เช็คทั้งระบบ

หัวฉีด ตัน ( ปกติ รถ 3 ปีแทบจะไม่มีปัญหาเรื่องหัวฉีด )
ปั๊มติ๊ก ก็เสีย
ลูกลอย วงจรบอกระดับก็เพี้ยน

อาการเหล่านี้ คืออาการที่ ผู้ที่เคยประสบปัญหา และ โดนมากับตัว คอยเตือน ก่อนที่เพื่อนคนนี้จะติดตั้ง
และ วันนี้มันเกิดขึ้นจริง

จงขอเตือนมาอีกครั้ง เพื่อเป็นประโยชน์แก่ผู้ที่คิดจะติดตั้ง



ออฟไลน์ YAmodels

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,025
ในคลับที่ผมสิงอยู่ก็โดนกันทั้งนั้นเลยครับ นี่ยังถือว่านานนะ
ส่วนมากโดนเรื่องลูกลอยกันตั้งแต่ประมาณหมื่นกว่ากม
แต่เรื่องหัวฉีดกับปั๊มติ๊กนี่ยังไม่มีใครเจอ

ออฟไลน์ blggg

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
ขอทราบหน่อยครับว่าเป็นรถอะไร ปั้มติ๊กนี้หลังเติม E85 มาเคยเปลี่ยนมาก่อนมั้ยครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
ขอทราบหน่อยครับว่าเป็นรถอะไร ปั้มติ๊กนี้หลังเติม E85 มาเคยเปลี่ยนมาก่อนมั้ยครับ

รถเดิมๆ ครับ ไม่เคยพัง มาพังเอาตอน ใช้ กล่อง นี่ครับ ยี่ห้อ H รุ่น C
ผมว่า หากนับจำนวนรถที่พัง เพราะ กล่อง E85 นี่ค่อนข้างจะเยอะนะครับ

ซึ่ง 100% ผู้ขายกล่องไม่เคยรับผิดชอบ อ้างโน่น ปัดนี่ โทษ OEM ไปเลยก็มี ฮา

ออฟไลน์ MaiSki

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
หัวฉีดตันผมว่ามันเป็นแค่รอบเดียวนะเพราะเป็นรถที่มาติดกล่องทีหลัง e85มันไปกัดพวกคราบตะกอนเก่าต่างๆออกมาตันที่หัวฉีด แต่ถ้าใช้ตั้งแต่รถป้ายแดงไม่น่าจะมีปัญหา

ปั้มติ๊กเสียนี่ฟันธงไม่ได้

เกจน้ำมันเพี้ยนอันนี้เป็นปกติครับ

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,341
พวกนี้ยังดีครับ ถ้าพวกท่อน้ำมันที่เป็นท่อยางหรือพลาสติกรั่วหรือฉีกขาดอาจทำให้เกิดไฟไฟไหม้ได้เลย

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
หัวฉีดตัน: E85 ไปกัดโน่นนี่มาติด (ไม่ผ่านกรองเลยหรือ?) ว่าแต่รถที่พังนี่ใช่ H หรือเปล่า เพราะ H ปกติเติม E20 บางคันก็ตันนะครับ เจอน้ำมันเมืองไทย
ปั๊มติ๊ก: ไม่ออกความเห็น ปกติมันจะไม่พังง่ายนะ
ลูกลอยเพี้ยน: แถบ Resistor มันโดนตะกรัน/ออกไซด์เกาะ "ยางลบ" ช่วยได้

ขอข้อมูลเพิ่มด้วยครับ
ปล. คลับผม ลูกลอย 170,000 กม. ยังไม่เป็นไรเลยแฮะ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
ผมเคยใช้งานเพียงแค่ระยะ 15,xxxกิโล แต่ยังไม่ทันได้เกิดปัญหาใหญ่ๆ จำพวกปั๊มติ๊ก
ก็ถอดออก เพราะติดLPG / เนื่องจากชุดLPG Atiker ไม่สามารถทำงานร่วมกันกับกล่องE85ได้
กล่องE85 รบกวนสัญญาณระบบแก๊ส
แต่เคยเกิดปัญหาเล็กๆ ไฟเครื่องยนต์ ไฟป้องกันรถลื่นถไหล แสดงบ้างเป็นครั้งคราว
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ pee1818

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
ไม่บอกนะครับรถอะไร กล่อง E85 ยี่ห้ออะไร เคสนี้เจ้าของรถบอกว่าเกิดจากการจูน


GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณครับ

เห็นแบบนี้ผมคงใช้ E20 ต่อไปดีกว่า รอ Eco car E85 ไปเลย จบกว่าครับ

ออฟไลน์ rocky55555

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
ถ้าจะเปลี่ยนจริงๆผมแนะนำต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนต่างๆที่โดนน้ำมัน พวกท่อ หัวฉีด รวมๆมาอาจไม่คุ้มกับที่ประหยัดก็ได้นะครับ

ออฟไลน์ sixmund35

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 178
    • อีเมล์
อาการที่ จขกท บอกมาทั้งหมด ถูกต้องเป๊ะๆเลยครับ กับที่ในคลับผมบอกให้เปลี่ยน ก่อนใช้ E85

นั่นคือ หัวฉีด ปั๊มติ๊ก ท่อยาง ครับ

ได้ยินว่า ถ้าเปลี่ยนหัวฉีดให้เป็นแบบที่มีรูมากขึ้น ก็จะช่วยลดการที่รถเร่งไม่ขึ้นครับ ตันยากขึ้นด้วย ปั๊มติ๊กกับท่อยางก็เช่นกัน ถ้าเปลี่ยนให้เป็นรุ่นที่รองรับ E85 ก็

ไม่มีปัญหา จิงๆเค้าบอกว่า ถ้าเปลี่ยนอุปกรณ์พวกนี้ครบอะ ไม่ต้องไปติดกล่องเลยครับ เพราะกล่องมันแค่ช่วยปรับการจ่ายน้ำมันของหัวฉีดเฉยๆ ทำให้อะไหล่ที่มัน

อาจจะไม่ซัพพอร์ตกะ E85 มันทำงานได้ แต่ระยะยาวนี่ไม่การันตีซักเจ้า  :(

ปล ส่วนตัวไม่ได้ทำเพราะลองคำนวณค่าใช้จ่ายดูแล้ว กว่าผมจะขับจนคุ้มทุนก็นานพอสมควร อีกอย่างคืออยู่คนเดียว รถคันเดียว ถ้าเกิดมีปัญหาไรขึ้นมาก็แย่ครับ เสียเวลาทำมาหากิน

ออฟไลน์ Larry

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
ก่อนที่ผมจะติดตั้ง kit E85 ให้เฟียสต้า 1.5 ลิตร ก็ศึกษาพอสมควรครับ ไม่เยอะ ไม่น้อยไป ก็พอจะรู้ว่าเอทานอลมันทำอะไรกับระบบต่างๆ ในรถบ้าง เค้าก็แนะนำมาว่าให้เปลี่ยนเวสพาททั้งหมดนั้นแหละคัรบ เพื่อให้มันรองรัรบอย่างเต็มระบบ

ออฟไลน์ tyo00

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 303
อาการที่ จขกท บอกมาทั้งหมด ถูกต้องเป๊ะๆเลยครับ กับที่ในคลับผมบอกให้เปลี่ยน ก่อนใช้ E85

นั่นคือ หัวฉีด ปั๊มติ๊ก ท่อยาง ครับ

ได้ยินว่า ถ้าเปลี่ยนหัวฉีดให้เป็นแบบที่มีรูมากขึ้น ก็จะช่วยลดการที่รถเร่งไม่ขึ้นครับ ตันยากขึ้นด้วย ปั๊มติ๊กกับท่อยางก็เช่นกัน ถ้าเปลี่ยนให้เป็นรุ่นที่รองรับ E85 ก็

ไม่มีปัญหา จิงๆเค้าบอกว่า ถ้าเปลี่ยนอุปกรณ์พวกนี้ครบอะ ไม่ต้องไปติดกล่องเลยครับ เพราะกล่องมันแค่ช่วยปรับการจ่ายน้ำมันของหัวฉีดเฉยๆ ทำให้อะไหล่ที่มัน

อาจจะไม่ซัพพอร์ตกะ E85 มันทำงานได้ แต่ระยะยาวนี่ไม่การันตีซักเจ้า  :(

ปล ส่วนตัวไม่ได้ทำเพราะลองคำนวณค่าใช้จ่ายดูแล้ว กว่าผมจะขับจนคุ้มทุนก็นานพอสมควร อีกอย่างคืออยู่คนเดียว รถคันเดียว ถ้าเกิดมีปัญหาไรขึ้นมาก็แย่ครับ เสียเวลาทำมาหากิน

ถ้าเราจะเปลี่ยนพวก หัวฉีด ปั๊มติ๊ก ท่อยาง พวกนี้ต้องใช้เงินประมาณเท่าไหร่หรอครับ

ออฟไลน์ pee1818

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
อาการที่ จขกท บอกมาทั้งหมด ถูกต้องเป๊ะๆเลยครับ กับที่ในคลับผมบอกให้เปลี่ยน ก่อนใช้ E85

นั่นคือ หัวฉีด ปั๊มติ๊ก ท่อยาง ครับ

ได้ยินว่า ถ้าเปลี่ยนหัวฉีดให้เป็นแบบที่มีรูมากขึ้น ก็จะช่วยลดการที่รถเร่งไม่ขึ้นครับ ตันยากขึ้นด้วย ปั๊มติ๊กกับท่อยางก็เช่นกัน ถ้าเปลี่ยนให้เป็นรุ่นที่รองรับ E85 ก็

ไม่มีปัญหา จิงๆเค้าบอกว่า ถ้าเปลี่ยนอุปกรณ์พวกนี้ครบอะ ไม่ต้องไปติดกล่องเลยครับ เพราะกล่องมันแค่ช่วยปรับการจ่ายน้ำมันของหัวฉีดเฉยๆ ทำให้อะไหล่ที่มัน

อาจจะไม่ซัพพอร์ตกะ E85 มันทำงานได้ แต่ระยะยาวนี่ไม่การันตีซักเจ้า  :(

ปล ส่วนตัวไม่ได้ทำเพราะลองคำนวณค่าใช้จ่ายดูแล้ว กว่าผมจะขับจนคุ้มทุนก็นานพอสมควร อีกอย่างคืออยู่คนเดียว รถคันเดียว ถ้าเกิดมีปัญหาไรขึ้นมาก็แย่ครับ เสียเวลาทำมาหากิน

ถ้าเราจะเปลี่ยนพวก หัวฉีด ปั๊มติ๊ก ท่อยาง พวกนี้ต้องใช้เงินประมาณเท่าไหร่หรอครับ

ผมว่าติดแก๊สก็เป็นอีกทางเลือกนะครับ

ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,563
อ่านแล้วรู้สึว่า "การติดตั้งกล่อง E85 Kit คือการทำให้รถพังเร็วขึ้น แบบประหยัด"

ออฟไลน์ sajilki

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 330
555 เพื่อนผมติดนะแต่รถยังใหม่อยู่มั้ง  แต่ในเมืองติดเพื่อให้เติมได้แต่มันมีปัญหาแบบนี้ก็แปลว่ามันใช้ไม่ได้แล้วหละกล่องหลอกลวง เพราะไม่ติดก็เติมได้อยู่ดี

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
ถ้าอยากเล่นกับ e85 รถที่เติม e20 ได้ก็เปลี่ยนหัวฉีดให้ใหญ่ขึ้นอย่างน้อย 30% ก็ไม่ต้องลงกล่องแล้วครับ
ปั๊มติ๊กพัง แน่นอนครับ ที่มันพังเพราะท่อมันไม่รองรับ แถมปั๊มติ๊กทำงานหนักขึ้นเพราะต้องดูดน้ำมันไปจ่ายมากขึ้น
ถ้าเปลี่ยนท่อสายยางให้รองรับก็ไม่เป็นไรแล้วครับ
หัวฉีดตัน ถ้ารถเติม e20 แต่แรกแล้วเปลี่ยนมาใช้ e85 ยังไงก็ไม่ตัน แต่ถ้าเติมอย่างอื่นมาแล้วเปลี่ยนมาเติม e85
ต้องเปลี่ยนกรองเบนซินด้วย
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ Chayanin

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 114
ผมว่าติด LPG ปัญหาน่าจะน้อยกว่านะครับ ในระยะยาวคุ้มค่ามากกว่า ประหยัดกว่า ความเห็นส่วนตัวครับ
CAMRY ACV30  2006
BMW E39 523i  2003

ออฟไลน์ cefboy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 217
    • อีเมล์
นอกจากหัวฉีด กับลูกลอย จริงๆลุกลอยเจ้าปัญหาเลยมันควรจะต้องเปลี่ยนไปด้วยเลยครับ
อีกอย่างคือ สายน้ำมันครับ ต้องเปลี่ยนให้รองรับ E85 ด้วยไม่งั้น รั่วหรือกร่อนน้ำมันหก
CRV 2.4 G3 เก่าผมก็ไปทำมา วิ่งได้  3 หมื่นกว่าๆ ไปจอดสยามชั้นบน
มาถึงรถน้ำมันไหลลงมานองเต็มพื้น เปิดฝากระโปรงเห็น ตรงสายน้ำมันเข้าเครื่องมีรอยรั่วอะครับดีนะ ดีที่เห็นน้ำมันที่พื้นไม่งั้น ขับไปไฟไหม้รึเปล่าก็ไม่รู้
ก็เลยเรียกรถมาลากลงจากชั้นบนไป 0 จาก เปลี่ยนสายไป สองพันนิดๆ ของ 0 กลัวเป็นอีก จริงร้านที่ติดตั้งน่าจะคำนึงถึงทั้งระบบไม่ใช่แค่กล่อง ตอนทำก็บอกว่าสายรับได้ทนได้
ตอนนี้ขายรถทิ้งไปแล้วอ่ะ ใช้ฟอรจูนเก่าดีก่า ทางไกลประหยัดพอๆกัน  แต่ในเมือง CRV E85 ประหยัดกว่าพอสมควร

ออฟไลน์ sixmund35

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 178
    • อีเมล์
อาการที่ จขกท บอกมาทั้งหมด ถูกต้องเป๊ะๆเลยครับ กับที่ในคลับผมบอกให้เปลี่ยน ก่อนใช้ E85

นั่นคือ หัวฉีด ปั๊มติ๊ก ท่อยาง ครับ

ได้ยินว่า ถ้าเปลี่ยนหัวฉีดให้เป็นแบบที่มีรูมากขึ้น ก็จะช่วยลดการที่รถเร่งไม่ขึ้นครับ ตันยากขึ้นด้วย ปั๊มติ๊กกับท่อยางก็เช่นกัน ถ้าเปลี่ยนให้เป็นรุ่นที่รองรับ E85 ก็

ไม่มีปัญหา จิงๆเค้าบอกว่า ถ้าเปลี่ยนอุปกรณ์พวกนี้ครบอะ ไม่ต้องไปติดกล่องเลยครับ เพราะกล่องมันแค่ช่วยปรับการจ่ายน้ำมันของหัวฉีดเฉยๆ ทำให้อะไหล่ที่มัน

อาจจะไม่ซัพพอร์ตกะ E85 มันทำงานได้ แต่ระยะยาวนี่ไม่การันตีซักเจ้า  :(

ปล ส่วนตัวไม่ได้ทำเพราะลองคำนวณค่าใช้จ่ายดูแล้ว กว่าผมจะขับจนคุ้มทุนก็นานพอสมควร อีกอย่างคืออยู่คนเดียว รถคันเดียว ถ้าเกิดมีปัญหาไรขึ้นมาก็แย่ครับ เสียเวลาทำมาหากิน

ถ้าเราจะเปลี่ยนพวก หัวฉีด ปั๊มติ๊ก ท่อยาง พวกนี้ต้องใช้เงินประมาณเท่าไหร่หรอครับ

เท่าที่ผมไปดูมานะครับ ประมาณแปดพันกว่าบาท ตีกลมๆไปก็หมื่นนึง

ออฟไลน์ tyo00

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 303
อาการที่ จขกท บอกมาทั้งหมด ถูกต้องเป๊ะๆเลยครับ กับที่ในคลับผมบอกให้เปลี่ยน ก่อนใช้ E85

นั่นคือ หัวฉีด ปั๊มติ๊ก ท่อยาง ครับ

ได้ยินว่า ถ้าเปลี่ยนหัวฉีดให้เป็นแบบที่มีรูมากขึ้น ก็จะช่วยลดการที่รถเร่งไม่ขึ้นครับ ตันยากขึ้นด้วย ปั๊มติ๊กกับท่อยางก็เช่นกัน ถ้าเปลี่ยนให้เป็นรุ่นที่รองรับ E85 ก็

ไม่มีปัญหา จิงๆเค้าบอกว่า ถ้าเปลี่ยนอุปกรณ์พวกนี้ครบอะ ไม่ต้องไปติดกล่องเลยครับ เพราะกล่องมันแค่ช่วยปรับการจ่ายน้ำมันของหัวฉีดเฉยๆ ทำให้อะไหล่ที่มัน

อาจจะไม่ซัพพอร์ตกะ E85 มันทำงานได้ แต่ระยะยาวนี่ไม่การันตีซักเจ้า  :(

ปล ส่วนตัวไม่ได้ทำเพราะลองคำนวณค่าใช้จ่ายดูแล้ว กว่าผมจะขับจนคุ้มทุนก็นานพอสมควร อีกอย่างคืออยู่คนเดียว รถคันเดียว ถ้าเกิดมีปัญหาไรขึ้นมาก็แย่ครับ เสียเวลาทำมาหากิน

ถ้าเราจะเปลี่ยนพวก หัวฉีด ปั๊มติ๊ก ท่อยาง พวกนี้ต้องใช้เงินประมาณเท่าไหร่หรอครับ

เท่าที่ผมไปดูมานะครับ ประมาณแปดพันกว่าบาท ตีกลมๆไปก็หมื่นนึง


จริงๆมันก็ไม่แพงมากนะครับ เเต่ทำไมค่ายรถเขาถึงไม่ทำออกมาให้เติมได้ตั้งแต่แรกก็ไม่รู้นะครับ

ยิ่งตอนผลิตรถคงเสียค่าใช้จ่ายถูกกว่านี้ลงไปอีกมากเพราะเปลี่ยนกับของเดิม

แสดงว่ามันต้องปัญหามากกว่าแค่เปลี่ยนอุปกรณ์เฉยๆ แล้วต้องคงเสียเงินมากกว่านี้ พวกค่ายรถถึงได้ไม่ยอมทำออกมาตั้งแต่แรก

ออฟไลน์ A K24A4

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
    • อีเมล์
ผมใช้มา 3 ปี เกิน 70000 กม. ถอดหัวฉีดไปล้าง พอไปที่ร้านเค้าก็เอาไป test ก่อนล้าง พอ test เสร็จผลคือหัวฉีดปกติ ไม่ต้องล้าง ไม่เห็นเป็นอะไรเลย

ออฟไลน์ sixmund35

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 178
    • อีเมล์
อาการที่ จขกท บอกมาทั้งหมด ถูกต้องเป๊ะๆเลยครับ กับที่ในคลับผมบอกให้เปลี่ยน ก่อนใช้ E85

นั่นคือ หัวฉีด ปั๊มติ๊ก ท่อยาง ครับ

ได้ยินว่า ถ้าเปลี่ยนหัวฉีดให้เป็นแบบที่มีรูมากขึ้น ก็จะช่วยลดการที่รถเร่งไม่ขึ้นครับ ตันยากขึ้นด้วย ปั๊มติ๊กกับท่อยางก็เช่นกัน ถ้าเปลี่ยนให้เป็นรุ่นที่รองรับ E85 ก็

ไม่มีปัญหา จิงๆเค้าบอกว่า ถ้าเปลี่ยนอุปกรณ์พวกนี้ครบอะ ไม่ต้องไปติดกล่องเลยครับ เพราะกล่องมันแค่ช่วยปรับการจ่ายน้ำมันของหัวฉีดเฉยๆ ทำให้อะไหล่ที่มัน

อาจจะไม่ซัพพอร์ตกะ E85 มันทำงานได้ แต่ระยะยาวนี่ไม่การันตีซักเจ้า  :(

ปล ส่วนตัวไม่ได้ทำเพราะลองคำนวณค่าใช้จ่ายดูแล้ว กว่าผมจะขับจนคุ้มทุนก็นานพอสมควร อีกอย่างคืออยู่คนเดียว รถคันเดียว ถ้าเกิดมีปัญหาไรขึ้นมาก็แย่ครับ เสียเวลาทำมาหากิน

ถ้าเราจะเปลี่ยนพวก หัวฉีด ปั๊มติ๊ก ท่อยาง พวกนี้ต้องใช้เงินประมาณเท่าไหร่หรอครับ

เท่าที่ผมไปดูมานะครับ ประมาณแปดพันกว่าบาท ตีกลมๆไปก็หมื่นนึง


จริงๆมันก็ไม่แพงมากนะครับ เเต่ทำไมค่ายรถเขาถึงไม่ทำออกมาให้เติมได้ตั้งแต่แรกก็ไม่รู้นะครับ

ยิ่งตอนผลิตรถคงเสียค่าใช้จ่ายถูกกว่านี้ลงไปอีกมากเพราะเปลี่ยนกับของเดิม

แสดงว่ามันต้องปัญหามากกว่าแค่เปลี่ยนอุปกรณ์เฉยๆ แล้วต้องคงเสียเงินมากกว่านี้ พวกค่ายรถถึงได้ไม่ยอมทำออกมาตั้งแต่แรก

ใช่ครับ แต่ไม่รู้ว่ากว่าจะผ่านมาตรฐานรถที่รองรับ e85 ได้นั้น มันอาจจะต้องเปลี่ยนอะไหล่ชิ้นอื่นๆด้วย ไม่งั้นไม่ผ่าน(อันนี้ผมเดานะ) แล้วราคาขนาดนี้ มันเอาไปแปลงเป็นออฟชั่นอะไรได้เยอะเลยหละครับ สร้างจุดขายได้เยอะกว่า

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
ก่อนที่ผมจะติดตั้ง kit E85 ให้เฟียสต้า 1.5 ลิตร ก็ศึกษาพอสมควรครับ ไม่เยอะ ไม่น้อยไป ก็พอจะรู้ว่าเอทานอลมันทำอะไรกับระบบต่างๆ ในรถบ้าง เค้าก็แนะนำมาว่าให้เปลี่ยนเวสพาททั้งหมดนั้นแหละคัรบ เพื่อให้มันรองรับอย่างเต็มระบบ

ใช้งานE85 ได้กี่หมื่นกิโลเมตรแล้วครับ?
ได้เปลี่ยนหัวฉีดน้ำมันไหมครับ?

ผมเคยใช้ยี่ห้อน้ำตาลหยุ่น 15,xxxกิโล กับFiesta
แต่ตอนนี้ เปลี่ยนเป็นLPG แล้วครับ
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ Larry

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
ก่อนที่ผมจะติดตั้ง kit E85 ให้เฟียสต้า 1.5 ลิตร ก็ศึกษาพอสมควรครับ ไม่เยอะ ไม่น้อยไป ก็พอจะรู้ว่าเอทานอลมันทำอะไรกับระบบต่างๆ ในรถบ้าง เค้าก็แนะนำมาว่าให้เปลี่ยนเวสพาททั้งหมดนั้นแหละคัรบ เพื่อให้มันรองรับอย่างเต็มระบบ

ใช้งานE85 ได้กี่หมื่นกิโลเมตรแล้วครับ?
ได้เปลี่ยนหัวฉีดน้ำมันไหมครับ?

ผมเคยใช้ยี่ห้อน้ำตาลหยุ่น 15,xxxกิโล กับFiesta
แต่ตอนนี้ เปลี่ยนเป็นLPG แล้วครับ
ใช้ไม่เยอะครับ เกือบ 2 หมื่นโลแล้ว ยังไม่ได้อัพเกรดอะไรเลย แต่อนาคตทำแน่ครับ ช่วงนั้นเงินหมดก่อน แฮ่ะๆ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
โหดกว่า ติด LPG เยอะเลย
เห็นแบบนี้ยังไงก็ไม่คุ้มครับ
 :)

ออฟไลน์ CATM96

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 422
บ้านผม camry 3.5Q(รองรับแค่gasohol 91) ไปติดkit E85 มาไม่เปลี่ยนอะไรเลยนอกจากลูกลอยเสีย 2ครั้ง (พึ่งไปเปลี่ยนมาเมื่อวาน)อย่างเดียว อย่างอื่นไม่เคยยุ่ง ใช้มา 2 ปี 70000 โล ก็ปกติดีทุกอย่าง

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
Accord G8 ก็พึ่งไปติดมา ไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ สตาร์ท ก็ปกติ อัตราเร่งดีขึ้นอย่างรู้สึกได้อีกตะหาก
ส่วนเรื่องความประหยัด เมื่อเทียบกับ E20 ถ้าในเมือง ประหยัดกว่านิดเดียว หรือไม่ประหยัดกว่าเลย
ส่วนทางไกล ยังพอรู้สึกว่าประหยัดกว่า แต่รวมๆแล้ว ก็ช่วยประหยัดค่าน้ำมันได้เพียงนิดเดียว ข้อดีคือ ติด / ถอด ง่าย รถไม่เสียราคา
ถ้าอยากประหยัดจริงๆ ยังไง LPG ก็ดีกว่าแน่นอน

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,858
ผมไม่รู้หรอกนะครับว่าระบบอื่นมันจะเป็นเช่นไร
ผมไม่เคยใช้ แต่ผมเชื่อครับ

ผมมี c240 w202 อยู่หนึ่งคัน ซื้อมาปี 1999 รถประกอบตุรกีครับ ตามคู่มือ ขายโดยเบ๊นซ์ไทย
เป็นล๊อตสุดท้ายครับ ก่อนเปลี่ยนเป็นตาถั่ว

ใช้มาได้3ปี 95 น้ำมันก็แพงระดับ 50บาทเลยตอนนั้น
ซึ่งสมัยนั้นการติดแก๊สยังไม่นิยม ผมเลยหันมาคบเจ้า sohol95
ใช้แค่3เดือนเศษ ลูกลอยเป็นสนิม เซ็นเซอร์ไม่ทำงาน เกจ์น้ำมันขึ้นบ้างไม่ขึ้นบ้าง
หัวเทียนชุดเก่าที่ติดรถ แตกไป 2 หัว

พอไปถามที่ 0 เขาบอกว่ารุ่นนี้ไม่รองรับ sohol
แต่นอกจาก2ปัญหานี้แล้ว ผมก็ใช้ soholมาตลอดครับ ปัจจุบันก็ยังใช้อยู่ 300000กว่าโลแล้ว
เรื่องลูกลอย พอดีผมได้เป็นตัวที่ประกอบในนี้ เบิก 0 แต่ค่าจะเพี้ยนนิดหน่อย คือ เหมือนจะไม่เต็มถังตลอดเวลา

ล่าสุด ช่วง ปีที่ผ่านมา ผมมีเติม อี20ไปบ้าง ทักอย่างเป็นปกติ
แต่อี85 ผมไม่กล้าลองจริงๆ เพราะคอนแท๊คลูกลอยตัวนี้รับได้แค่ sohol95