ผมคิดว่าผู้บริหารหวังไว้สูงพอสมควร เห็นว่าจะมีเฟส 2 ภายใน 3 ปี งบอีก 3-4 หมื่นล้านบาท
ส่วนเฟสแรก เก็บวิจัยและพัฒนา
แถมยังหวังส่วนแบ่งตลาด 10% หรือ 2 แสนคันต่อปี
จะดันให้มีรถแถบทุกกลุ่มตลาด
และผลิตเพื่อการส่งออกอีกด้วย
ส่วนที่กล้าตั้งโรงงานในไทย ผมคิดว่า
อย่างแรก แรงงานเรามีฝีมือที่ดีพอสมควร
อย่างที่สอง อุตสาหกรรมเกี่ยวเนื่อง เช่น ชิ้นส่วนยานยนต์ เรามีมากพอ
อย่างสาม ยอดขายรวมอยู่ที่ระดับล้านคันต่อปี ถือว่าเป็นตัวเลขที่น่าสนใจ
อย่างสี่ สิทธิ์ในภาษีต่างๆ รวมทั้งยังอยู่ในจุดภูมิศาสตร์ที่ใช้ในการส่งออก
อย่างห้า ถ้าขายไม่ออก อาจเป็นรถประจำตำแหน่งของ CP ALL ก็เป็นได้ 55555555
และตัว MG เองพยายามสื่อสารว่านี่คือ รถยนต์อังกฤษ ไม่ใช่ของจีนนะ
แต่ผู้บริโภคก็รับรู้ข้อมูลไปมากแล้ว คล้ายๆ กรณี Lexus ES300H