แล้วถ้าจูนมาแล้วรถจะมีปัญหาไหมครับ
ได้ยินมาว่ามีปัญหาไปหลายคันแล้ว
ผมก็เลยกล้าๆกลัวๆ ตอนนี้เลยยังไม่กล้าอะครับ
ผมบอกความจริงให้เลยครับสำหรับ VW แล้ว ไม่ว่าจะจูนหรือไม่จูน ถ้ามันอยากจะพัง มันก็พังครับ บางคันแต่งโคตรเยอะ หวดโคตรหนักไม่ยักพัง แต่บางคันเดิ๊มเดิม แถมขับแบบ ติ๋มๆ รถยังพังหรือมีปัญหาบ่อยๆ เพราะฉะนั้น เรื่องแบบนี้มัน นาๆจิตตัง+ดวงทั้งนั้น ครับ ถ้าอยากจูนก็จูนเลย แต่เรื่องความสึกหรอเนี่ย มันมาไวตามความแรงอยู่ละ เราก็แค่เชครถบ่อยขึ้น เปลี่ยนถ่ายของเหลวเร็วขึ้น ก็แค่นั้นครับ ก็เห็นมีหลายคนบอกว่า VW มันเป็นรถบ้านๆ เครื่องก็เครื่องเก่าเมื่อ 30 ปีที่แล้วนำมาพัฒนาใหม่เอา ไม่มีอะไรซับซ้อน เพราะงั้นผมก็ว่าไม่น่าจะซ่อมยากกับซับซ้อนมั้งครับ เค้าบอกมาแบบนั้นนะ แต่คนที่บอกเนี่ยไม่รู้ว่าใช้รถซุปเปอร์ตัวไหน อยู่ ถึงมองว่า เครื่อง VW ไม่ค่อยซับซ้อน เพราะโดยส่วนตัวผมเนี่ยผมว่า vw ค่อนข้างซับซ้อนและจุกจิกพอสมควร ไม่เหมาะกะพวกที่ซื้อมาขับอย่างเดียวเข้าเชคตามระยะในคู่มือ ไม่ใช่แบบนั้นแน่นอน ครับ
แล้วที่พังกันนี่มีอะไรบ้างอะครับ
ที่เคยอ่านๆมาก็มี
หัวฉีด
คอยล์จุดระเบิด
สมองเกียร์ (เกียร์กระตุก)
ปั้มเซื้อเพลิงแรงดันสูง
แบตเสื่อมไว
กินน้ำมันเครื่อง
น่าจะหมดแล้วมั้งครับ หรือว่ามีอย่างอื่นอีก
ช่วยแนะนำด้วยครับ ผมจะได้คอยดูแลเป็นพิเศษ
ส่วนรายการด้านล่างนี้ยังไม่เคยได้ยินว่ามีคันไหนพัง
Turbo
เสื้อสูบ
ฝาสูบ
แอร์
แร็กพวงมาลัย