ผู้เขียน หัวข้อ: จะเปลี่ยนกรองอากาศ vw scirocco ขอคำแนะนำหน่อยครับ  (อ่าน 6475 ครั้ง)

ออฟไลน์ Mon8118

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 398
    • อีเมล์
พอดีเพื่อนผมฝากถามมาครับ ว่า กรองอากาศแต่งของ scirocco/golf gti ใช้ของตัวไหนดีครับบ ระหว่าง vw performance, APR, forge (กรองเปลือย)  ตัวเลือกไหนดีที่สุดครับ แล้วถ้าจะคิดกรองเปลือย จำเป้นต้องทำห้องให้มันป่าวครับ ขอบคุณเพื่อนๆล่วงหน้ามากๆครับ ;D
'95 Subaru Impreza STI GC8
'99 Jeep Grand Cherokee 4.0
'09 Nissan Teana 250XV
'12 Mini Cooper S Clubman
'12 Hyundai Grand Starex VIP
'16 Nissan Elgrand

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: จะเปลี่ยนกรองอากาศ vw scirocco ขอคำแนะนำหน่อยครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2014, 21:05:32 »
ใช้อะไรดี

ดีแบบไหนครับ ?

รถสมัยนี้ ต่อให้ใส่กรองเปลือย หรือถอดกรองออก ก็ยากที่จะรับรู้ความเปลี่ยนแปลงของการตอบสนอง เพราะมันคุมการฉีดน้ำมันด้วยอิเลคโทรนิกส์แบบที่เอาLoad มาคิดด้วย

อาจจะประหยัดน้ำมันขึ้นนิดหน่อยเพราะเครื่องออกแรงดึงอากาศน้อยลงนิดนึง แต่กรองเปลือยที่กรองได้แค่ 100-200 ไมครอนสู้กรองอากาศติดรถไม่ได้หรอกครับ สะอาดกว่าเยอะ ถ้าถามเรื่องการกรองว่าดีไหม ต้องตอบว่าไม่ดี กรองติดรถ20ไมครอน ดักได้สบาย ๆ อากาศไหลผ่านง่ายก็ต้องแลกมาด้วยความเสียหายที่เกิดภายในสูบ

ฝุ่นน่ะครับ เข้าไปในสูบ ตอนร้อน ๆ ฝุ่นแบบถนนเมืองไทย มีตั้งแต่ ทราย หิน โลหะ ใช้กรองเปลือย เปิดสูบมาลายพร้อยแน่ ๆครับ น้ำมันเครื่องเทพ ๆ ก็อาจจะเอาไม่อยู่

อยากได้แรง ก็จัดไป อยากใช้รถอีกนาน ก็เลี่ยงไว้ก่อนครับ

ออฟไลน์ rocky55555

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
Re: จะเปลี่ยนกรองอากาศ vw scirocco ขอคำแนะนำหน่อยครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2014, 21:14:44 »
ถ้าเดิมๆใส่ผมว่าไม่โอนะ tts ใส่กรองเปลือยต้นหายมีแต่รอบไม่มีแรง ได้เสียงหน่อย
แต่พอจูนแล้วควรใส่ไม่งั้นรอบมันมาช้า ของผมใส่กรุ๊ปเอ็ม

scirocco NEUSPEED ก็ดีนะใส่แบบที่มั้นตีกันเป็นห้องอย่าไปใส่แบบเปลือยๆลอยๆ ของมียี่ห้อมาเป็นชุดคิตอยู่แล้ว

ใส่ไม่ใส่รู้สึกครับรถเกิน200ม้ารู้สึกแบบไม่ต้องจับผิด
ผมเปลี่ยนแฟนนั่งยังรู้เลย

ออฟไลน์ Mon8118

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 398
    • อีเมล์
Re: จะเปลี่ยนกรองอากาศ vw scirocco ขอคำแนะนำหน่อยครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2014, 22:06:26 »
ลืมบอกไปครับ ว่ารถเพื่อนผมจูน stage1 ไปแล้ว ถ้าจูนมาแล้วควรจะเปลี่ยนกรองใช่ไหมครับ?
ส่วนเรื่องฝุ่นเพื่อนผมเองก็กลัวๆเหมือนกัน เลยยังลังเลอยู่ครับ เดี๋ยวจะไปบอกเพื่อนให้มันตัดสินใจดูครับ
ขอบคุณสำหรับความเห็นของพี่ๆทั้ง2 มากๆนะครับ ;D
'95 Subaru Impreza STI GC8
'99 Jeep Grand Cherokee 4.0
'09 Nissan Teana 250XV
'12 Mini Cooper S Clubman
'12 Hyundai Grand Starex VIP
'16 Nissan Elgrand

ออฟไลน์ wanarat7777

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 259
    • อีเมล์
Re: จะเปลี่ยนกรองอากาศ vw scirocco ขอคำแนะนำหน่อยครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2014, 23:43:48 »
ของผมจูน ABT Stage 1 เปลี่ยนท่อ ABT กรอง Group M มีคอกเป็นคาร์บอน ไม่เปลียนกรองไม่ได้เลยครับ อากาศไม่พอ ต้องยอมสึกหรอเยอะกว่าปรกติครับ

ออฟไลน์ Bond007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 788
Re: จะเปลี่ยนกรองอากาศ vw scirocco ขอคำแนะนำหน่อยครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2014, 08:49:29 »
ติดตัวไหนดีสุดตอบยากครับ อยู่ที่จุดประสงค์ในการแต่งต่อด้วย

สรุปคร่าวๆุสิ่งจำเป็นพื้นฐานขั้นต่ำแต่ละ stage
Stage 1 = จูน
Stage 2 = จูน + กรอง + ท่อ(ขั้นต่ำคือเปลี่ยน Downpipe) -- เพิ่มอินเตอร์ด้วยได้
Stage 3 = จูน + กรอง + ท่อ(ทั้งเส้น) + อินเตอร์ + เทอร์โบ

สรุปเรื่องกรองอากาศคร่าวๆ
- APR มีห้องกันมามิดชิดในตัวจ่อกับช่องรับอากาศเดิม เสียงดุขึ้นนิดหน่อย
- VWR มาเป็นลูกทรงกระบอก จ่อกับช่องรับอากาศเดิม (เหมือน APR) เสียงดุกว่า APR นิดๆ(ไม่ต่างกันเท่าไหร่) ราคาแพงกว่า APR
- Forge(กรองเดี่ยว) เป็นกรองใยฟองน้ำ คล้ายๆ HKS มีแผ่นกันห้องมาให้ เสียงจะดุกว่า APR เพราะบริเวณกรองเปิดโล่งกว่า
- NEUSPEED ลักษณะมาจะคล้ายๆกับ Forge มีแผ่นกันห้องมาให้ เสียงดุไล่ๆกับ Forge

ถ้าเน้นกันความร้อน APR / VWR
ถ้าเน้นเสียงโหด Forge/NEUSPEED

แล้วแต่ความชอบ โดยรวมถ้าจูนมาแล้วใส่แล้วรถวิ่งขึ้นมาหน่อย ถ้าจะดีควรมีอย่างน้อย Downpipe อีกชิ้นนึงจะไหลลื่น ดึงกว่าเดิม ดูดเพิ่มแล้วต้องระบายเร็วขึ้นหน่อยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 24, 2014, 08:57:52 โดย MagicTurbo »

ออฟไลน์ crucifixzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 960
Re: จะเปลี่ยนกรองอากาศ vw scirocco ขอคำแนะนำหน่อยครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2014, 08:56:30 »
อ่านเรื่อง MAF relocation ด้วยนะครับสำหรับเครื่องตัวนี้ ส่วนตัวเพิ่งสั่ง ITG (without VWR logo) มา กำลังรอใส่อยู่

ออฟไลน์ Bond007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 788
Re: จะเปลี่ยนกรองอากาศ vw scirocco ขอคำแนะนำหน่อยครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2014, 08:59:36 »
อ่านเรื่อง MAF relocation ด้วยนะครับสำหรับเครื่องตัวนี้ ส่วนตัวเพิ่งสั่ง ITG (without VWR logo) มา กำลังรอใส่อยู่

แอบโหดนะครับ
กรองสำหรับ Scirocco ต้องดูปีด้วย ถ้าเป็นตัวเก่าก่อน 2010 ใช้เซ็นเซอร์อากาศคนละตัวกับ 2010+

ออฟไลน์ crucifixzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 960
Re: จะเปลี่ยนกรองอากาศ vw scirocco ขอคำแนะนำหน่อยครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2014, 09:07:52 »
อ่านเรื่อง MAF relocation ด้วยนะครับสำหรับเครื่องตัวนี้ ส่วนตัวเพิ่งสั่ง ITG (without VWR logo) มา กำลังรอใส่อยู่

แอบโหดนะครับ
กรองสำหรับ Scirocco ต้องดูปีด้วย ถ้าเป็นตัวเก่าก่อน 2010 ใช้เซ็นเซอร์อากาศคนละตัวกับ 2010+
:o รถผมโหดน้อยกว่าพี่เยอะ ;D   ผมยังต้องปรึกษาพี่อีกเยอะเลยครับ ;D

ออฟไลน์ oryor

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 655
Re: จะเปลี่ยนกรองอากาศ vw scirocco ขอคำแนะนำหน่อยครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2014, 11:40:53 »
แล้วถ้าจูนมาแล้วรถจะมีปัญหาไหมครับ
ได้ยินมาว่ามีปัญหาไปหลายคันแล้ว
ผมก็เลยกล้าๆกลัวๆ ตอนนี้เลยยังไม่กล้าอะครับ

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
Re: จะเปลี่ยนกรองอากาศ vw scirocco ขอคำแนะนำหน่อยครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2014, 12:57:29 »
ในรูปประจำตัว ผมใช้ ฟอจ อยู่ครับ ดูดดังดี เสียงเพราะสุดละในบรรดายี่ห้อที่กล่าวๆ มา  แต่ข้อเสียเหรอ ยังไม่รู้ผลครับ ต้องลองใช้ไปซักพักดู เสียวๆเหมือนกันแต่คิดว่าคงไม่น่ามีปัญหา แต่ที่แน่ๆฝนตกหนักๆ ผมไม่กล้าขับเร็วกลัวน้ำเข้ากรอง 5555


ปล.อีกอย่าง ของฟอจ ราคาไม่แพง แต่ได้กรองมาทั้งเส้นเลย ส่วนทำความสะอาดก็ถอดมาล้างน้ำเปล่าด้เลยครับ ไม่ยุ่งยาก

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
Re: จะเปลี่ยนกรองอากาศ vw scirocco ขอคำแนะนำหน่อยครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2014, 13:07:59 »
แล้วถ้าจูนมาแล้วรถจะมีปัญหาไหมครับ
ได้ยินมาว่ามีปัญหาไปหลายคันแล้ว
ผมก็เลยกล้าๆกลัวๆ ตอนนี้เลยยังไม่กล้าอะครับ


ผมบอกความจริงให้เลยครับสำหรับ VW แล้ว ไม่ว่าจะจูนหรือไม่จูน ถ้ามันอยากจะพัง มันก็พังครับ บางคันแต่งโคตรเยอะ หวดโคตรหนักไม่ยักพัง แต่บางคันเดิ๊มเดิม แถมขับแบบ ติ๋มๆ รถยังพังหรือมีปัญหาบ่อยๆ เพราะฉะนั้น เรื่องแบบนี้มัน นาๆจิตตัง+ดวงทั้งนั้น ครับ ถ้าอยากจูนก็จูนเลย แต่เรื่องความสึกหรอเนี่ย มันมาไวตามความแรงอยู่ละ เราก็แค่เชครถบ่อยขึ้น เปลี่ยนถ่ายของเหลวเร็วขึ้น ก็แค่นั้นครับ ก็เห็นมีหลายคนบอกว่า VW มันเป็นรถบ้านๆ เครื่องก็เครื่องเก่าเมื่อ 30 ปีที่แล้วนำมาพัฒนาใหม่เอา ไม่มีอะไรซับซ้อน เพราะงั้นผมก็ว่าไม่น่าจะซ่อมยากกับซับซ้อนมั้งครับ เค้าบอกมาแบบนั้นนะ แต่คนที่บอกเนี่ยไม่รู้ว่าใช้รถซุปเปอร์ตัวไหน อยู่  ;D ;D ;D ถึงมองว่า เครื่อง VW ไม่ค่อยซับซ้อน เพราะโดยส่วนตัวผมเนี่ยผมว่า vw ค่อนข้างซับซ้อนและจุกจิกพอสมควร ไม่เหมาะกะพวกที่ซื้อมาขับอย่างเดียวเข้าเชคตามระยะในคู่มือ ไม่ใช่แบบนั้นแน่นอน ครับ

ออฟไลน์ oryor

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 655
Re: จะเปลี่ยนกรองอากาศ vw scirocco ขอคำแนะนำหน่อยครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2014, 13:55:47 »
แล้วถ้าจูนมาแล้วรถจะมีปัญหาไหมครับ
ได้ยินมาว่ามีปัญหาไปหลายคันแล้ว
ผมก็เลยกล้าๆกลัวๆ ตอนนี้เลยยังไม่กล้าอะครับ


ผมบอกความจริงให้เลยครับสำหรับ VW แล้ว ไม่ว่าจะจูนหรือไม่จูน ถ้ามันอยากจะพัง มันก็พังครับ บางคันแต่งโคตรเยอะ หวดโคตรหนักไม่ยักพัง แต่บางคันเดิ๊มเดิม แถมขับแบบ ติ๋มๆ รถยังพังหรือมีปัญหาบ่อยๆ เพราะฉะนั้น เรื่องแบบนี้มัน นาๆจิตตัง+ดวงทั้งนั้น ครับ ถ้าอยากจูนก็จูนเลย แต่เรื่องความสึกหรอเนี่ย มันมาไวตามความแรงอยู่ละ เราก็แค่เชครถบ่อยขึ้น เปลี่ยนถ่ายของเหลวเร็วขึ้น ก็แค่นั้นครับ ก็เห็นมีหลายคนบอกว่า VW มันเป็นรถบ้านๆ เครื่องก็เครื่องเก่าเมื่อ 30 ปีที่แล้วนำมาพัฒนาใหม่เอา ไม่มีอะไรซับซ้อน เพราะงั้นผมก็ว่าไม่น่าจะซ่อมยากกับซับซ้อนมั้งครับ เค้าบอกมาแบบนั้นนะ แต่คนที่บอกเนี่ยไม่รู้ว่าใช้รถซุปเปอร์ตัวไหน อยู่  ;D ;D ;D ถึงมองว่า เครื่อง VW ไม่ค่อยซับซ้อน เพราะโดยส่วนตัวผมเนี่ยผมว่า vw ค่อนข้างซับซ้อนและจุกจิกพอสมควร ไม่เหมาะกะพวกที่ซื้อมาขับอย่างเดียวเข้าเชคตามระยะในคู่มือ ไม่ใช่แบบนั้นแน่นอน ครับ

แล้วที่พังกันนี่มีอะไรบ้างอะครับ
ที่เคยอ่านๆมาก็มี
หัวฉีด
คอยล์จุดระเบิด
สมองเกียร์ (เกียร์กระตุก)
ปั้มเซื้อเพลิงแรงดันสูง
แบตเสื่อมไว
กินน้ำมันเครื่อง
น่าจะหมดแล้วมั้งครับ หรือว่ามีอย่างอื่นอีก
ช่วยแนะนำด้วยครับ ผมจะได้คอยดูแลเป็นพิเศษ

ส่วนรายการด้านล่างนี้ยังไม่เคยได้ยินว่ามีคันไหนพัง
Turbo
เสื้อสูบ
ฝาสูบ
แอร์
แร็กพวงมาลัย


ออฟไลน์ Mon8118

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 398
    • อีเมล์
Re: จะเปลี่ยนกรองอากาศ vw scirocco ขอคำแนะนำหน่อยครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2014, 14:08:37 »
ขอบคุณทุกๆความเห็นมากนะครับ  ;D ตอนนี้เพื่อนผมก้เล็งๆของ forge อยู่แต่มันก็กลัวนู้นกลัวนี่เยอะอยุ่เหมือนกัน- -555+ รถเพื่อนผมจูนแล้วก็ยังไม่มีอะไรเสียหาย หรือ รวนนะครับ ใช้งานปกติทั่วไป ถ่ายนมค.ตามระยะครับตอนนี้เห็นมันบอกว่ากำลังจะขึ้น stage2 แล้วครับ ;D
'95 Subaru Impreza STI GC8
'99 Jeep Grand Cherokee 4.0
'09 Nissan Teana 250XV
'12 Mini Cooper S Clubman
'12 Hyundai Grand Starex VIP
'16 Nissan Elgrand

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
Re: จะเปลี่ยนกรองอากาศ vw scirocco ขอคำแนะนำหน่อยครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2014, 14:12:49 »
แล้วถ้าจูนมาแล้วรถจะมีปัญหาไหมครับ
ได้ยินมาว่ามีปัญหาไปหลายคันแล้ว
ผมก็เลยกล้าๆกลัวๆ ตอนนี้เลยยังไม่กล้าอะครับ


ผมบอกความจริงให้เลยครับสำหรับ VW แล้ว ไม่ว่าจะจูนหรือไม่จูน ถ้ามันอยากจะพัง มันก็พังครับ บางคันแต่งโคตรเยอะ หวดโคตรหนักไม่ยักพัง แต่บางคันเดิ๊มเดิม แถมขับแบบ ติ๋มๆ รถยังพังหรือมีปัญหาบ่อยๆ เพราะฉะนั้น เรื่องแบบนี้มัน นาๆจิตตัง+ดวงทั้งนั้น ครับ ถ้าอยากจูนก็จูนเลย แต่เรื่องความสึกหรอเนี่ย มันมาไวตามความแรงอยู่ละ เราก็แค่เชครถบ่อยขึ้น เปลี่ยนถ่ายของเหลวเร็วขึ้น ก็แค่นั้นครับ ก็เห็นมีหลายคนบอกว่า VW มันเป็นรถบ้านๆ เครื่องก็เครื่องเก่าเมื่อ 30 ปีที่แล้วนำมาพัฒนาใหม่เอา ไม่มีอะไรซับซ้อน เพราะงั้นผมก็ว่าไม่น่าจะซ่อมยากกับซับซ้อนมั้งครับ เค้าบอกมาแบบนั้นนะ แต่คนที่บอกเนี่ยไม่รู้ว่าใช้รถซุปเปอร์ตัวไหน อยู่  ;D ;D ;D ถึงมองว่า เครื่อง VW ไม่ค่อยซับซ้อน เพราะโดยส่วนตัวผมเนี่ยผมว่า vw ค่อนข้างซับซ้อนและจุกจิกพอสมควร ไม่เหมาะกะพวกที่ซื้อมาขับอย่างเดียวเข้าเชคตามระยะในคู่มือ ไม่ใช่แบบนั้นแน่นอน ครับ

แล้วที่พังกันนี่มีอะไรบ้างอะครับ
ที่เคยอ่านๆมาก็มี
หัวฉีด
คอยล์จุดระเบิด
สมองเกียร์ (เกียร์กระตุก)
ปั้มเซื้อเพลิงแรงดันสูง
แบตเสื่อมไว
กินน้ำมันเครื่อง
น่าจะหมดแล้วมั้งครับ หรือว่ามีอย่างอื่นอีก
ช่วยแนะนำด้วยครับ ผมจะได้คอยดูแลเป็นพิเศษ

ส่วนรายการด้านล่างนี้ยังไม่เคยได้ยินว่ามีคันไหนพัง
Turbo
เสื้อสูบ
ฝาสูบ
แอร์
แร็กพวงมาลัย


แบตเสื่อมเร็วเป็นหมด ครับ หัวฉีดอยุ่ที่แจคพอตน้ำมันล้วนๆ ไม่เกี่ยวกับจูนครับ สมองเกียร์เนี่ยอยู่ที่คลัชครับถ้าหวดหนักๆ นานๆไปคลัชอาจลื่นๆ บ้าง แต่นั่นคือต้องหวดหนักและใช้มาหลายหมื่นกิโลจริงๆ ส่วนที่กระตุกหรือเอ๋อๆ เป็นที่ตัวเกียร์เองครับบางคันมีปัญหา บางคันไม่มี ปั๊มเชื้อเพลิงเนี่ย จะต้องเปลี่ยนเฉพาะพวกเครื่อง ea113 ที่อยู่ใน tts หรือ golf r mk6 เท่านั้น ส่วนเครื่องที่ ea888 ไม่ต้องเปลี่ยนครับ กินน้ำมันเครื่องกินหมด ครับ ไม่ว่าจูนหรือไม่จูน แต่ไม่ยาก หมั่นเชคและเติมเองได้ ส่วนที่เหลือยังไม่มีปัญหานะครับ หรือถ้าจะพังก็พังตอนรถอายุเลย5ปีไปหรือ 70,000-80,000โลนู่นแหละครับ แต่ก็พังเฉพาะส่วนเล็กน้อย พวกเครื่องยนต์ ไม่มีปัญหาเลย ซึ่งระยะหรือเวลาขนาดนี้ ผมว่าก้พอๆกะระยะเวลารถยุโรปทั่วไปน่ะครับ แค่ถ้าเราจูนก็หมั่นเชคหมั่นสังเกตุนิดนึงครับ อ้ออีกอย่าง คอยจุดระเบิดเนี่ย 30,000 เปลี่ยนเลยครับ ชุดนึงของ audi r8 8พันกว่าบาทใช้ได้ยาวๆ ส่วนหัวเทียนซัก 4 หมื่นเปลี่ยนเลย หัวฉีดเนี่ยถ้าใช้ได้ระยะจิงๆ ผมมองว่าราวๆ 50,000-60,000 ถ้ายังไม่พัง ชิงเปลี่ยนก่อนเลยครับ เพราะเริ่มเข้าระยะ เสี่ยงละ ปัญหาที่เกิดต้องเข้าใจว่าน้ำมันเราคุณภาพไม่ได้สะอาดเหมือนเมืองนอก ไหนจะเรื่องฝุ่น เรื่องสภาพอากาศอีก การที่รถมันมีปัญหาเร็วขึ้น ก็น่าจะเป็นเพราะส่วนนี้ด้วย ส่วนที่เหลือก้น่าจะมาจากคนใช้รถล้วนๆ ครับ  

ออฟไลน์ Bond007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 788
Re: จะเปลี่ยนกรองอากาศ vw scirocco ขอคำแนะนำหน่อยครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2014, 01:26:58 »
แล้วถ้าจูนมาแล้วรถจะมีปัญหาไหมครับ
ได้ยินมาว่ามีปัญหาไปหลายคันแล้ว
ผมก็เลยกล้าๆกลัวๆ ตอนนี้เลยยังไม่กล้าอะครับ


ผมบอกความจริงให้เลยครับสำหรับ VW แล้ว ไม่ว่าจะจูนหรือไม่จูน ถ้ามันอยากจะพัง มันก็พังครับ บางคันแต่งโคตรเยอะ หวดโคตรหนักไม่ยักพัง แต่บางคันเดิ๊มเดิม แถมขับแบบ ติ๋มๆ รถยังพังหรือมีปัญหาบ่อยๆ เพราะฉะนั้น เรื่องแบบนี้มัน นาๆจิตตัง+ดวงทั้งนั้น ครับ ถ้าอยากจูนก็จูนเลย แต่เรื่องความสึกหรอเนี่ย มันมาไวตามความแรงอยู่ละ เราก็แค่เชครถบ่อยขึ้น เปลี่ยนถ่ายของเหลวเร็วขึ้น ก็แค่นั้นครับ ก็เห็นมีหลายคนบอกว่า VW มันเป็นรถบ้านๆ เครื่องก็เครื่องเก่าเมื่อ 30 ปีที่แล้วนำมาพัฒนาใหม่เอา ไม่มีอะไรซับซ้อน เพราะงั้นผมก็ว่าไม่น่าจะซ่อมยากกับซับซ้อนมั้งครับ เค้าบอกมาแบบนั้นนะ แต่คนที่บอกเนี่ยไม่รู้ว่าใช้รถซุปเปอร์ตัวไหน อยู่  ;D ;D ;D ถึงมองว่า เครื่อง VW ไม่ค่อยซับซ้อน เพราะโดยส่วนตัวผมเนี่ยผมว่า vw ค่อนข้างซับซ้อนและจุกจิกพอสมควร ไม่เหมาะกะพวกที่ซื้อมาขับอย่างเดียวเข้าเชคตามระยะในคู่มือ ไม่ใช่แบบนั้นแน่นอน ครับ

แล้วที่พังกันนี่มีอะไรบ้างอะครับ
ที่เคยอ่านๆมาก็มี
หัวฉีด    <<< ไม่เคยเปลี่ยน ใช้มาไม่มีปัญหา
คอยล์จุดระเบิด  <<< เปลี่ยนของดี ก่อนระยะ ใช้มาไม่มีปัญหา
สมองเกียร์ (เกียร์กระตุก) <<< ของผมไม่เป็นครับ
ปั้มเซื้อเพลิงแรงดันสูง <<< ของผมไม่เป็นครับ
แบตเสื่อมไว <<< อย่างเร็ว 10 เดือนเปลี่ยนอย่างช้าก็ปีกว่าๆที่ใช้มา
กินน้ำมันเครื่อง <<< ของผมกินแต่น้อยมาก แทบไม่กินเลยก็ว่าได้
น่าจะหมดแล้วมั้งครับ หรือว่ามีอย่างอื่นอีก
ช่วยแนะนำด้วยครับ ผมจะได้คอยดูแลเป็นพิเศษ

ส่วนรายการด้านล่างนี้ยังไม่เคยได้ยินว่ามีคันไหนพัง
Turbo
เสื้อสูบ
ฝาสูบ
แอร์
แร็กพวงมาลัย



ออฟไลน์ Bond007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 788
Re: จะเปลี่ยนกรองอากาศ vw scirocco ขอคำแนะนำหน่อยครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2014, 01:27:30 »
อ่านเรื่อง MAF relocation ด้วยนะครับสำหรับเครื่องตัวนี้ ส่วนตัวเพิ่งสั่ง ITG (without VWR logo) มา กำลังรอใส่อยู่

แอบโหดนะครับ
กรองสำหรับ Scirocco ต้องดูปีด้วย ถ้าเป็นตัวเก่าก่อน 2010 ใช้เซ็นเซอร์อากาศคนละตัวกับ 2010+
:o รถผมโหดน้อยกว่าพี่เยอะ ;D   ผมยังต้องปรึกษาพี่อีกเยอะเลยครับ ;D

มิบังอาจ :)

ออฟไลน์ Bond007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 788
Re: จะเปลี่ยนกรองอากาศ vw scirocco ขอคำแนะนำหน่อยครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2014, 01:28:20 »
ในรูปประจำตัว ผมใช้ ฟอจ อยู่ครับ ดูดดังดี เสียงเพราะสุดละในบรรดายี่ห้อที่กล่าวๆ มา  แต่ข้อเสียเหรอ ยังไม่รู้ผลครับ ต้องลองใช้ไปซักพักดู เสียวๆเหมือนกันแต่คิดว่าคงไม่น่ามีปัญหา แต่ที่แน่ๆฝนตกหนักๆ ผมไม่กล้าขับเร็วกลัวน้ำเข้ากรอง 5555


ปล.อีกอย่าง ของฟอจ ราคาไม่แพง แต่ได้กรองมาทั้งเส้นเลย ส่วนทำความสะอาดก็ถอดมาล้างน้ำเปล่าด้เลยครับ ไม่ยุ่งยาก

เสียงเพราะสุดจริงอะ... ใครบอก...
อยากโหดต้องเปลี่ยนท่อด้วยยยยย

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
Re: จะเปลี่ยนกรองอากาศ vw scirocco ขอคำแนะนำหน่อยครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2014, 15:36:00 »
ในรูปประจำตัว ผมใช้ ฟอจ อยู่ครับ ดูดดังดี เสียงเพราะสุดละในบรรดายี่ห้อที่กล่าวๆ มา  แต่ข้อเสียเหรอ ยังไม่รู้ผลครับ ต้องลองใช้ไปซักพักดู เสียวๆเหมือนกันแต่คิดว่าคงไม่น่ามีปัญหา แต่ที่แน่ๆฝนตกหนักๆ ผมไม่กล้าขับเร็วกลัวน้ำเข้ากรอง 5555


ปล.อีกอย่าง ของฟอจ ราคาไม่แพง แต่ได้กรองมาทั้งเส้นเลย ส่วนทำความสะอาดก็ถอดมาล้างน้ำเปล่าด้เลยครับ ไม่ยุ่งยาก

เสียงเพราะสุดจริงอะ... ใครบอก...
อยากโหดต้องเปลี่ยนท่อด้วยยยยย

จิงดิ่พี่เสียง ฟ่อมันแบบโยวออฟ อายอ่ะ

ออฟไลน์ Chanapai630

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
Re: จะเปลี่ยนกรองอากาศ vw scirocco ขอคำแนะนำหน่อยครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2014, 18:56:10 »
2.0 TDI ขออ่าน และเก็บข้อมูลเครื่องเบนซินเค้าคุยกันนะครับ หมดประกันแล้วจะขอแรงตามไปบ้างนะครับ  ;)
Skoda Octavia 2.0TDi combi 2013 color black

https://www.facebook.com/skodaclubthailand