ผู้เขียน หัวข้อ: User's Voice: MINI COOPER S R56 - 6MT : ถ้าขาไม่แข็งจริง คงไปกันไม่ได้+_+  (อ่าน 48591 ครั้ง)

ออฟไลน์

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,200
  • ขับขี่ปลอดภัย
Re: User's Voice: MINI COOPER S R56 - 6MT : ถ้าขาไม่แข็งจริง คงไปกันไม่ได้+_+
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2014, 16:00:55 »

ช่วยแชร์วิธีการวัดได้ไหมครับ
ผมเอาปลายไม้ตั้งบนแป้นคลัช แล้วเอาท้องตาชั่งน้ำหนักสปริงกดที่ปลายอีกข้าง ดันลงไปด้วยมือที่ประคองซ้ายขวาด้านบนตาชั่ง
ถูกต้องไหมครับ


ผมใช้แบบนี้ครับ เอาลวดมัดแป้นคลัทช์กับสปริง เอามือดึงให้อยู่กับที่ เอาขากดแป้นคลัทช์
ข้อความที่ผมเขียน ก็แค่ความเห็นความรู้"ส่วนตัว"ของผม จะผิดจะถูกอย่างไรก็ต้องใช้วิจารณญาณกันเองนะครับ

สงสัยอะไรกรุณาถามในบอร์ด ตอบได้จะตอบให้ครับ

ออฟไลน์ charlse

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 238
Re: User's Voice: MINI COOPER S R56 - 6MT : ถ้าขาไม่แข็งจริง คงไปกันไม่ได้+_+
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2014, 03:02:03 »
เป็นกระทู้ที่สนุกมากครับ  เคยใช้ R53 อยู่พักนึง มินิเป็นรถที่ขับสนุกแต่ต้องรักเค้าจริงๆครับ   ;)
MB S300 Bluetec Hybrid
Toyota Alphard 2.5 SC
Porsche Cayenne Diesel
Porsche 911 Carrera S
Ferrari F8 Tributo (Soon)

ออฟไลน์ season1008

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 92
Re: User's Voice: MINI COOPER S R56 - 6MT : ถ้าขาไม่แข็งจริง คงไปกันไม่ได้+_+
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2014, 20:35:47 »

ช่วยแชร์วิธีการวัดได้ไหมครับ
ผมเอาปลายไม้ตั้งบนแป้นคลัช แล้วเอาท้องตาชั่งน้ำหนักสปริงกดที่ปลายอีกข้าง ดันลงไปด้วยมือที่ประคองซ้ายขวาด้านบนตาชั่ง
ถูกต้องไหมครับ


ผมใช้แบบนี้ครับ เอาลวดมัดแป้นคลัทช์กับสปริง เอามือดึงให้อยู่กับที่ เอาขากดแป้นคลัทช์

ไม่แน่ใจว่าผมเข้าใจการทำงานของตาชั่งแบบแขวงถูกไหม
น้ำหนักที่อ่านได้ มันขึ้นกับระยะยืดตัวหรือไม่
ถ้าใช่ คันไหนที่ระยะคลัชยาวมันก็จะวัดได้น้ำหนักสูง ซึ่งไม่แน่ว่าคลัชจะแข็งหรือเปล่า
 :-\

ออฟไลน์

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,200
  • ขับขี่ปลอดภัย
Re: User's Voice: MINI COOPER S R56 - 6MT : ถ้าขาไม่แข็งจริง คงไปกันไม่ได้+_+
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2014, 20:57:14 »

ช่วยแชร์วิธีการวัดได้ไหมครับ
ผมเอาปลายไม้ตั้งบนแป้นคลัช แล้วเอาท้องตาชั่งน้ำหนักสปริงกดที่ปลายอีกข้าง ดันลงไปด้วยมือที่ประคองซ้ายขวาด้านบนตาชั่ง
ถูกต้องไหมครับ


ผมใช้แบบนี้ครับ เอาลวดมัดแป้นคลัทช์กับสปริง เอามือดึงให้อยู่กับที่ เอาขากดแป้นคลัทช์

ไม่แน่ใจว่าผมเข้าใจการทำงานของตาชั่งแบบแขวงถูกไหม
น้ำหนักที่อ่านได้ มันขึ้นกับระยะยืดตัวหรือไม่
ถ้าใช่ คันไหนที่ระยะคลัชยาวมันก็จะวัดได้น้ำหนักสูง ซึ่งไม่แน่ว่าคลัชจะแข็งหรือเปล่า
 :-\

เวลาดึงสปริงแล้วออกแรงกด อย่าให้สุดครับ อันที่ผมใช้ scale Max แค่ 35 kg ปรกติ ตาชั่งสปริงเอาแรงดึงดูดโลกมาดึงมวล แต่ถ้าเราเอาแรงของเราดึงสปริง มันก็จะเป็นการวัดแรงดึงงัยครับ ออกแรงเหยียบ คลัทช์ให้เกือบสุดว่าต้องออกแรงเท่าไหร่ มันไม่แม่นยำครับ แต่บอกคร่าว ๆ ได้ เพราะต้องใช้การปล่อยดูว่า เราออกแรงแล้วมันไม่ขยับเสกลที่ไหน ถ้าแรงกดมากกว่าแรงของมือที่ดึงไว้ เข็มจะขยับ

นึกภาพว่าเราเหยียบไป ด้วย เอามือตามไปด้วย อย่าให้เสกลขยับ

เดี๋ยวไปถ่ายรูปอันที่ใช้ให้ครับ รูปที่แปะไว้หน้าตามันคล้าย ๆกัน


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 25, 2014, 21:07:23 โดย jaesz »
ข้อความที่ผมเขียน ก็แค่ความเห็นความรู้"ส่วนตัว"ของผม จะผิดจะถูกอย่างไรก็ต้องใช้วิจารณญาณกันเองนะครับ

สงสัยอะไรกรุณาถามในบอร์ด ตอบได้จะตอบให้ครับ

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด

นับถือเลยครับ

ที่ยังใช้รถยุโรป สับเกียร์เองแบบนี้

ในชีวิตผมมีน้อยมากที่จะเจอมินิเกียร์สับเอง