รถคันนึงถ้าภายใน 2 แสนกิโลเมตร ซ่อม"เครื่องยนต์" ซัก 3 หมื่น คุณคิดว่า ....

jaesz

มันมีรถอยู่รุ่นนึง เป็นแทบทุกคัน ที่จะต้องมีเงิน 3 หมืื่น ไว้ซ่อม"เครื่องยนต์" ภายในระยะทาง 2 แสนกิโลเมตร จะมีอาการหลัก ๆ 3-4อาการ

ซ่อมอู่นอกนะครับ  อะไหล่ก้ไม่ใช่เบิกศูนย์

ถ้าไม่ทำเนิ่น ๆ อาจจะต้องซ่อมอีก 3 -4 หมื่น ไม่นับลงเครื่องเซียงกง

คุณคิดว่า รถรุ่นนี้ ห่วย ไหมครับ ?

**************************************************************************************************************************************
**** หลายคนอาจจะไม่ได้อ่านในเนื้อหาครับ ขอเพิ่มคำในหัวข้อใหม่ว่า "เครื่องยนต์" ไม่เกี่ยวกับการบำรุงรักษานะครับ เป็นอะไหล่ที่เสียหายภายในเครื่องยนต์ไม่ใช่ตามระยะทาง รถยี่ห้อเดียวกันรุ่นอื่น ๆ ชิ้นส่วนเหล่านี้ไปได้เกิน 5 แสนกิโลเมตรครับ*****

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 17, 2014, 08:37:21 โดย jaesz »



h22a

Accord คันเก่าผมยิ่งกว่านี้อีกครับ  ;D
เกียร์ออโต้รวนมั่ง ปั้มน้ำมั่ง ต่างๆนาๆ ซ่อมศูนย์นี่ยิ่งไปใหญ่
พังตรงนี้ แต่ดันไปซ่อมจุดอื่น
30,000 บ. ต่อ 200,000 กม. ผมรับได้คับ



GreenG

พอได้นะครับ ว่าแต่รถรุ่นไหนนะครับ

ทำไมเครื่องเปราะจัง ;D



jaesz

Accord คันเก่าผมยิ่งกว่านี้อีกครับ  ;D
เกียร์ออโต้รวนมั่ง ปั้มน้ำมั่ง ต่างๆนาๆ ซ่อมศูนย์นี่ยิ่งไปใหญ่
พังตรงนี้ แต่ดันไปซ่อมจุดอื่น
30,000 บ. ต่อ 200,000 กม. ผมรับได้คับ

 :o

Accord 3.0 รึเปล่าครับ ? เพราะเห็นรุ่น 3.0 เกียร์พังกันเยอะจัง



Nikle_pk

Accord เกียร์พัง ต้อง งูเห่า ครับ
พังกันแทบทุกคัน ยังกะระเบิดเวลา 555
รถผมก็ไม่รอดเหมือนกัน
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



Activehybrid

30,000 ผมว่าพอรับได้นะ แต่มันก็ไม่ถึงกับถูก ไหนจะซ่อมอย่างอื่นๆอีก

ยังไงก็ประหยัดกว่าซื้อรถใหม่

แต่ถ้าเป็นผม ซื้อรถใหม่ครับ เพราะผมชอบรถใหม่ ยิ่งตอนนี้ แต่ละรุ่นแข่งกันกระจายเลือกไม่ถูกเลยทีเดียว



h22a

Accord คันเก่าผมยิ่งกว่านี้อีกครับ  ;D
เกียร์ออโต้รวนมั่ง ปั้มน้ำมั่ง ต่างๆนาๆ ซ่อมศูนย์นี่ยิ่งไปใหญ่
พังตรงนี้ แต่ดันไปซ่อมจุดอื่น
30,000 บ. ต่อ 200,000 กม. ผมรับได้คับ

 :o

Accord 3.0 รึเปล่าครับ ? เพราะเห็นรุ่น 3.0 เกียร์พังกันเยอะจัง

เก่ากว่านั้นครับ  ;D ตาเพชร EXi
ซื้อมาปีเดียว เกียร์เสียครับ เร่งไม่ขึ้น



h22a

30,000 ผมว่าพอรับได้นะ แต่มันก็ไม่ถึงกับถูก ไหนจะซ่อมอย่างอื่นๆอีก

ยังไงก็ประหยัดกว่าซื้อรถใหม่

แต่ถ้าเป็นผม ซื้อรถใหม่ครับ เพราะผมชอบรถใหม่ ยิ่งตอนนี้ แต่ละรุ่นแข่งกันกระจายเลือกไม่ถูกเลยทีเดียว

เห็นด้วยครับ รู้สึกเหมือนเดี๋ยวนี้รถขายไม่ค่อยออก สมัยก่อนแป๊บเดียวเซลรีบโทรมาทวงป้ายแดงแล้ว
นี่ผ่านมาจะสามเดือน เซลยังนิ่ง  ;D



CHANOM

รถที่บ้านวิ่งยังไม่ถึงแสนโล ซ่อมไปหกหลักแล้วครับ

ตอบ สามหมื่นยังโอเคครับ อยู่ในเกณฑ์รับได้สำหรับเรา :)
In My Garage
2021 Mazda CX3 Comfort
2024 Toyota Corolla Cross E-Hev Premium Luxury
2025 Toyota Corolla Cross E-Hev Premium Luxury



nuntapon.s

Accord เกียร์พัง ต้อง งูเห่า ครับ
พังกันแทบทุกคัน ยังกะระเบิดเวลา 555
รถผมก็ไม่รอดเหมือนกัน

อ่านแล้วผมรู้สึกภูมิใจในความโชคดีของตัวเองยังไงไม่รู้  

ขายงูเห่าไปตอน9ขวบกับระยะทาง240,000km เหยียบสุดตลอดตามประสาวัยรุ่น ไม่เคยต้องซ่อมเกียร์เลยครับ
ตลอดอายุการใช้งานมีโดนไปก็แค่โช็คตายกะหม้อน้ำรั่ว  เข้าศูนย์เปลี่ยนหมดรวมค่าแรงประมาณหมื่นนิดๆ

ส่วนคำถาม จขกท. 30,000นี่ไม่แพงเลยครับสำหรับสองแสนโล  ขอให้รู้เถอะว่ามันเป็นอะไรทำแล้วหายใช้ต่อได้อีกยาว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 16, 2014, 14:58:35 โดย nuntapon.s »



MEK:PS

คุ้มเเล้วครับสามหมื่น รถที่บ้าน fd2.0 วิ่งเเสนสามหมิ่นกว่าโล ซ่อมไปห้าหมื่นกว่าเเล้วคับ



GreenG

ผมเคยมีรถเก่า Corolla สามห่วง ซ่อมไปไม่เกิน 3 หมื่น ใช้มา 5 ปีครับ อ่านแบบนี้ภูมิใจมากเลย รถตัวเองทนทาน ;D



popdemonic

ถูกและคุ้มมาก



keanetona

G8 ก็หัวฉีดพังครับ แต่ตอนนั้นซ่อมอาการอื่นๆด้วยรวมกันก็เกือบ30000



MUK

ถ้าสามหมื่นทุกๆ สองแสน ผมว่ายกเครื่องใหม่เลยครับผม
แต่ถ้ารักเครื่องเก่า สามหมื่นทุกสองแสนผมว่าก็พอรับได้ครับผม
แต่ถ้าต้องส่วนอื่นๆ อีกหลายตังค์บวกเข้าไปอีกกก็หนักเหมือนกันครับผม
 :)



Jim lover

200k โล แค่ 30000:o



Chanaphol

คุ้ม มั๊กๆๆ ครับ แสดงว่าดูแลรถดีอิอิ ;D ;D



zev

รถรุ่นไหนครับ  ;D



jaesz

ขอบคุณทุกความเห็นครับ

แสดงว่า ผมยังขายอะไหล่ได้  ;D

สำหรับผม "เครื่องยนต์อย่างเดียว" ต้องมีซ่อม 3 หมื่น ผมรับไม่ได้นะ บังเอิญไปเจอลูกค้าที่บอกว่ารับได้ ผมก็เลยรู้สึกแปลก ๆลองเอามาถามดูความเห็นคนอื่น ๆ น่ะครับ




CATM96

ถ้า30000เครื่องอย่างเดียวรู้สึกว่าแพงมั้ย ก็บอกไม่ถูกเหมือนกัน แต่ถ้าจะจ่ายก็ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว เพราะที่บ้านCamry 3.5Q ที่โดนหนักๆก็ช่วงล่าง โช็ค ปีกนก และอีกหลายๆอย่างโดนที หลายหมื่นก็รับได้เพราะที่บ้านใช้โหดมากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 16, 2014, 16:49:38 โดย yotsawee1996 »



Weetting

รถผมแสนห้า  ซ่อม

เฉพาะเครื่องยนต์

ยางตีนวาล์ฺว 200 บาท
ต็าบฝาสูบ เพราะช่างชุ่ยขัยหัวเผาแน่นเกินไปพอถอดออก น็อตขาดเลยคาฝาสูบ  4000  บาท  ถ้าช่างไม่ชุ่ยก็ไม่ต้องทำนะเนี่ยรายการนี้
หัวเผา 1600 บาท
ท่อยางอุดตาน้ำ  200 บาท
ตั้งวาล์วใหม่ 500  บาท
โอริงหัวแคมชาร์ฟ 76 บาท

คิดไปๆมาๆ  แพงจริงด้วยหาก 2 แสนกิโลเมตรต้องซ่อม 3 หมื่น  (ถ้าไม่แต่ง)
แต่นี่มันดีเซล  

เบนซิน ผมไม่รู้จริงๆอะ
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



liveshow

ที่ว่า 3 หมื่น นี้ทำวาวล์หรือ OH ใหม่เลยครับ

ปล. ขายอะไหล่รถญี่ปุ่น หรือ ยุโรปอะครับ
กำลังหา ชุดคลัชใหม่พอดี หลังไมค์บอกก็ได้ครับ
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้



oryor

อยู่ที่ว่าตีความหมายคำว่าซ่อมว่าอะไรครับ
รายการด้านล่างนี้สำหรับผม ไม่ถือว่าซ่อมครับ เพราะว่ามันจำเป็นต้องเปลี่ยนตามอายุการใช้งาน
- หัวเทียน ผ้าเบรค จานเบรค ยาง โช้ค บูช ลูกหมาก กรองอาอาศ ซีลโอริน ต่างๆ

ของทุกอย่างมันมีอายุการใช้งานทั้งนั้นหล่ะครับ
เช่น
เกียร์ พอสองแสนโลก็เริ่มครัชหมดแล้ว ต้องเปลี่ยนครัช (อย่างนี้เรียกว่าซ่อมเพราะเสียหรือเปล่า หรือว่าเปลี่ยนอะไหล่เพราะว่าหมดอายุการใช้งาน)
เครื่องหลวม ต้องเปลี่ยนแหวน บดวาวล์ (อย่างนี้จะเรียกว่าซ่อมไหม เพราะว่าพอใช้ไปนานๆ มันก็จะเริ่มสึกหรอไปเรื่อยๆ)
หม้อน้ำ ฝาปิดบนล่างเป็นพลาสติก ใช้ไปนานๆ ก็ต้องเปลี่ยน เพราะว่า พลาสติกหมดอายุ
ท่ออย่างต่างๆ เริ่มแข็งและกรอบ ก็ต้องเปลี่ยน
คอมแอร์ใช้ไปนานๆ แรงอัดเริ่มน้อย
ตู้แอร์ใช้ไปนานๆ ก็เริ่มรั่ว

คำว่าซ่อมสำหรับผมก็คือ ของชิ้นนั้นหมดสภาพหรือว่าเสีย ก่อนเวลาอันควรหรือว่าก่อนหมดอายุการใช้งาน
มันไม่มีอะไรอยู่ได้ค้ำฟ้าหรอกครับ ทุกอย่างต้องเสื่อมไปตามกาลเวลา



tommaris

สำคัญคือ รถอะไร

ถ้าเป็นซุปเปอร์คาร์ ถูกจิ๊บเป๋ง

ถ้าเป็นกระบะดีเซล จุกจิกตายห่า

 8)



holahola66

w211ยังไม่แสนโลดี ซ่อมไปสี่หมื่นกว่าละครับ ไม่รวมอะไหล่สิ้นเปลืองนะ คือแรกๆเข้าศูนย์ตลอดเลยโดนซะเยอะ กว่าจะฉลาดต้องโง่ก่อน
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt



zeb80

ถูกหรือแพง อาจจะขึ้นอยู่กับว่าเป็นรถรุ่นอะไรด้วยรึเปล่าครับ รถยุโรปหรือญี่ปุ่น ราคารถเท่าไหร่
30,000 ใน Nissan March กับใน Lexus LH มูลค่าอาจจะดูต่างกันอยู่

ผมเคยใช้ VW Passat ตั้งแต่ป้ายแดง ราคาค่าซ่อมขนาดนี้ถือว่าปกติเลยครับถ้าเข้า0 เลยรู้สึกเฉยๆ
ถ้ากลายเป็น March ผมคงรู้สึกว่าแพง



0%

ผมว่าหลายๆคน คิดว่า 30000 สำหรับ ทั้งคัน

แต่อันนี้ที่เข้าใจคือ เฉพาะเครือ่งยนต์
ถ้าใช่ ผมว่าแพง



Highway Star

ถ้าเป็นรถญี่ปุ่นไซส์ใหญ่หน่อยหรือยุโรปก็พอได้นะครับ แต่ถ้าเป็นเก๋งเครื่องไม่เกิน2000ccหรือกับกระบะดีเซลอันนี้ถือว่าแพงอยู่



Gamnoom


ไม่มีประสบการณ์ครับ
ของผม CRV G3 ใช้ไปแล้ว 280,000 กม. ยังไม่ได้ซ่อมเครื่องอะไรเลย แต่ตอนนี้่รถเริ่มสั่นตอนรอบเดินเบาแล้วครับ ทำยังไงดี  :'(
2001 Mitsubishi Lancer Gen7 ท้ายเบนซ์ 1.6 M/T(sold)
2007 Honda CRV G3 2.0S(sold)
2014 BMW Series3 F30 320i base(pre LCI) (sold)
2020 MB W205 C220d Avangarde(Facelift)



jaesz

อาการที่ว่า เฉพาะเครื่องยนต์ กับชิ้นส่วนที่ไม่ใช่ชิ้นส่วนสึกหรอครับ ไม่ใช่ไส้กรอง ไม่ใช้คอยล์จุดระเบิด แต่เป็นชุดที่เกี่ยวกับไทม์มิ่ง ซีลทั้งเครื่อง ปั๊มสุญญากาศ  ระบบปรับวาล์ว และหากปล่อยไว้จนอาการหนัก ก็จะมีวาล์ว สูบ แคมลูกเบี้ยว