ผู้เขียน หัวข้อ: อยากมีรถซักคัน งบไม่เกิน 1,000,000 รบกวนผู้รู้ช่วยทีนะครับ  (อ่าน 9165 ครั้ง)

ออฟไลน์ Thuvachit

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
คันที่ใช้อยู่ปัจจุบัน VIOS Gen 1 !!!

ถ้าคุณใช้รถยาวขนาดนั้น Toyota คำเดียวครับ
อะไหล่ ศูนย์บริการ การซ่อมบำรุง เครื่องยนต์ทนทาน ตัวรถไม่จุกจิก

ชี้ไปที่ Altis Esport ครับ ขับสนุก ช่วงล่าง set มาดี
ผมว่าเป็น Toyota ที่สวยสุดตั้งแต่ออกแบบมา
ขับผ่าน มองเหลียวหลังตลอด

ทนไม่ทน วิ่ง Nurburgring super production 3
จนจบรายการ 24 hr ได้ที่ 7 ตั้ง 99 รอบนะเออ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
คุณมีคันไหนในใจมั๊ยหล่ะครับ ถ้ายังไม่มีผมว่า Altis ESport เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจที่สุดนะครับเพราะดูแล้วคุณใช้ยาวแน่ๆทุกคันมีข้อดีข้อเสียต่างกันไปแต่เรื่องการใช้ยาวแล้ว Altis เหมาะกว่าครับ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ Destiny_gun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 380
    • อีเมล์
คันที่ใช้อยู่ปัจจุบัน VIOS Gen 1 !!!

ถ้าคุณใช้รถยาวขนาดนั้น Toyota คำเดียวครับ
อะไหล่ ศูนย์บริการ การซ่อมบำรุง เครื่องยนต์ทนทาน ตัวรถไม่จุกจิก

ชี้ไปที่ Altis Esport ครับ ขับสนุก ช่วงล่าง set มาดี
ผมว่าเป็น Toyota ที่สวยสุดตั้งแต่ออกแบบมา
ขับผ่าน มองเหลียวหลังตลอด

ทนไม่ทน วิ่ง Nurburgring super production 3
จนจบรายการ 24 hr ได้ที่ 7 ตั้ง 99 รอบนะเออ

คันนั้นผมว่ามันไม่ใช่รถที่ออกเป็นเสปคโรงงานแท้ๆนะครับ แค่เกียร์ก็ไม่ใช่ละ เป็นเกียร์ธรรมดา ไม่ใช่ Cvtด้วยนะครับ

ออฟไลน์ Pat.Lee

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 964
จริงด้วยใช้รถยาวขนาดนี้ Altis ได้เปรียบมากๆ ครับ

ออฟไลน์ h22a

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 705
    • อีเมล์
มาสด้าสาม กับโฟกัส นั่งข้างหลังไม่แนะนำครับ

ที่เหลือก็น่าจะเป็น ซิลไฟ อัลติส ซีวิค
เป็นผม ผมจะไปลองขับ อัลสิส กับ ซีวิค ครับ อาจจะลงเอยกับซีวิค ;)

ออฟไลน์ Phu_Kung

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
คือตอนนี้ มีไว้ในใจ คือ Mazda3  Nissan Sylphy และอัลติสครับ // ผมเคยลองตอน Motor Show ก็โอเคนะครับทั้ง 3 รุ่น (แต่นิสัยของรถนั้นมันแตกต่างโดยสิ้นเชิง)

ส่วน ซีวิค กับโฟกัส ยังไม่เคยไปทดลองขับจริงๆหน่ะครับ เลยบอกแน่ไม่ได้

ด้านเรื่องบริการหลังการขาย โตโยต้าก็โอเคนะครับ (เพราะไปที่ศูนย์ก็ทำแต่ถ่ายน้ำมันเครื่อง ไม่ถึง 2 ชม. ก็เสร็จแล้ว แถมล้างรถให้ด้วย -////-)

อยากจะรู้เรื่องบริการหลังการขายด้วยว่า แต่หล่ะยี่ห้อมันเป็นยังไงหน่ะครับ

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,969
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
อ่านคำถามคุณแล้ว

มันปิ๋ง ซิลฟี่แฮะในหัว  

เพราะด้านหลังนั่งสบาย  

เอาไปเปลี่ยนโช้คอีกนิดเดียว  ซิ่งได้เลยครับ
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
ใช้ยาวๆผมก็เชียร์ Altis เท่านั้นเหมือนกันครับ

ผมใช้ Focus 2.0 GDi 4ประตูอยู่ กะว่าครบ5ปีก็จะขาย ใช้ยาวค่าอะไหล่ใครจะสู้Altisได้

ทางที่ดีคุณอย่าไปลองโฟกัส เดี๋ยวจะติดใจเปล่าๆ เพราะไม่เหมาะที่จะมีคนนั่งหลังประจำครับ

ออฟไลน์ Thuvachit

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
คันที่ใช้อยู่ปัจจุบัน VIOS Gen 1 !!!

ถ้าคุณใช้รถยาวขนาดนั้น Toyota คำเดียวครับ
อะไหล่ ศูนย์บริการ การซ่อมบำรุง เครื่องยนต์ทนทาน ตัวรถไม่จุกจิก

ชี้ไปที่ Altis Esport ครับ ขับสนุก ช่วงล่าง set มาดี
ผมว่าเป็น Toyota ที่สวยสุดตั้งแต่ออกแบบมา
ขับผ่าน มองเหลียวหลังตลอด

ทนไม่ทน วิ่ง Nurburgring super production 3
จนจบรายการ 24 hr ได้ที่ 7 ตั้ง 99 รอบนะเออ

คันนั้นผมว่ามันไม่ใช่รถที่ออกเป็นเสปคโรงงานแท้ๆนะครับ แค่เกียร์ก็ไม่ใช่ละ เป็นเกียร์ธรรมดา ไม่ใช่ Cvtด้วยนะครับ
อ้าวเหรอครับ ผมเข้าใจผิดหรอกเหรอ
นึกว่ารุ่น production car คือเอารถโรงงานเดิมๆ มาวิ่งซะอีก

ออฟไลน์ sajilki

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 330
ขับสนุกเอาสนุกแบบไหนหละ ทุกคันมันสนุกหมดแหละฟิลลิ่งต่างกัน    ซีวิคกระป๋องสุดห่วยสุดในสายตาผมแต่มีข้อดีประหยัดตังตอนออกสุดแล้วหรือป่าวถ้าตอนนี้ยังมีส่วนลดอยู่นะ  ซิลฟี่อาจไม่สะใจวัยรุ่นหรือคนใจไม่นิ่ง     โฟกัส2.0ถ้าพูดถึงสมรรถณะเทคโนโลยีโฟกัสดีสุดทุกอย่างยกเว้นมันดูเอ้าๆและนอกกระแสหนะนะเรื่องข้อเสียคงรู้กันอยู่แล้ว      มาสด้าเครื่อง2.0 เล่นตัวถูกสุดเบาะผ้าแลดูคุ้มค่าดีจริงๆและสวยกว่าโฟกัส    อัลติส1.8V คุ้มค่าที่สุดอย่างที่ใครๆก็รู้เพราะแบนนี้มันซ่อมง่ายทนอะไหล่เยอะสุด ช่วงล่างก็แพ้มาสด้าไม่เยอะ ขับสนุกอัตราเร่งเยี่ยม สวยใช้ได้ไม่มีใครตำหนิแต่ไม่เฉียบแบบมาสด้าแต่ผมชอบอัลติสมากกว่า ตัวไม่แต่งนะเอามาแต้มเองแจ่มเลย ข้อเสียเดียวมันคือแบรนเจ้าตลาดโตโยต้า

ให้ผมซื้อเองตอนนี้ แล้วรู้สึกประหยัดคุ้มค่า ขับสนุกทุกอย่างโอเคราคาคุ้มค่ากะใช้ยาวๆแบบว่าไม่ขายใคร แถมได้ภาพลักษณ์ด้วย  มาสด้า 2.0E 8 แสนต้นๆ

ให้ผมซื้อแบบเอาสนุกเอามันดิบๆใช้ยาวๆไม่ขายใครเหมือนกัน พัลซ่าเทอร์โบเลย

การขับขี่ของผม ถ้าอยู่กับผู้โดยสารผมก็ขับนิ่มๆไม่กระชากคันเร่งมากครับ อยากให้เขานั่งสบายๆ // ขับไม่เกิน 100

*แต่ถ้าผมขับคนเดียวก็ ถ้าในเมืองขอให้มันคล่องตัวหน่อย

ถ้าขับต่างจังหวัดก็ ขับประมาณ 90-120 (และตามสถานการณ์ตรงหน้า) ถ้าเป้นทางสวนเลน ก็ขอให้แซงสิบล้อโดยไม่ต้องลุ้นตัวโก่งมากก็พอแล้วครับ


ออฟชั่นรถไม่ค่อยเน้นครับ ขอแค่ ABS EBD BA เอาแบบพออุ่นใจก็พอครับ

เรื่องศูนย์บริการก็ไม่น่ามีปัญหาอะไรครับ เพราะรู้สึก ทั้ง 5 ยี่ห้อที่ผมกล่าวมา ศูนย์บริการมันใกล้แถวบ้านดี (อุ่นใจนิดนึงครับ)
ลักษณะของคุณเหมาะกับซิลฟี่ดีแฮะ   ถ้าไม่ซิ่งจนโอเวอร์ 150ยังไม่หวิว เร่งแซงรถบรรทุกสบาย จะมีแต่อีโค่กับรถเก่าๆแล้วหละครับที่แซงแล้วเสียว ขับในเมืองคอลโทรลง่ายสบายมือเวลาอารมณ์อยากมุด อยากตวัดซ้ายขวา รู้สึกมั่นใจดี ผมใช้อยู่แล้วไปขับคันอื่นรู้สึกซิลฟี่ มุดง่ายกว่า เว้นพวกท้ายตัดอีโค่เล็กๆที่มุดหาที่จอดอะไรง่ายกว่า กระจกมองข้างมองง่ายดี อีกข้อนึงก็คือพวงมาลัยเบาสุดๆเวลาคลานผมว่าทำให้มันสะดวกดี รู้สึกอยากหมุนพวงมาลัย ไปขับคันอื่นที่พวงมาลัยหนักๆ บางทีง่วงๆขี้เกียจหมุน  ได้ส่วนลดค่อนข้างเยอะ แต่มันจะประหยัดน้อยกว่ามาสด้า อัลติสที่เติมe85ไม่ได้