ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องการเปลี่ยน Header หน่อยครับ เอาไว้ศึกษาข้อมูล  (อ่าน 2415 ครั้ง)

ออฟไลน์ NaNaNa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 506
    • อีเมล์
ถามเรื่องการเปลี่ยน Header หน่อยครับ เอาไว้ศึกษาข้อมูล 

คือมีเพื่อนแนะนำให้ไปเปลี่ยนเฮด แถว สรงประภา เลยอยากทราบว่า ถ้าเปลี่ยนแล้ว อัตราเร่งจะดีขึ้นไหม ผมเปลี่ยนปลายมาแล้วนะครับ ยังไม่ได้เปลี่ยนกลาง

เลยอยากหาข้อมูลจากเพื่อนๆ ข้อดี กับข้อเสีย

ขอบคุณครับผม

 ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ทำไมไมเปลี่ยนทั้งเฮด กลาง ปลาย เลยครับ เหมือนเวลาเราจามจะได้ไม่มีอะไรมาอุดรูจมูก
ส่วนอัตราเร่งดีขึ้นแต่ไม่มากมาย และถ้ามันไม่ได้คุณภาพมันอาจมีร้าว มีปัญหาความร้อนเข้าห้องเครื่อง
แต่อย่าลืมไปดูเรื่องการไหลเข้าของอากาศด้วย เดี๋ยวเผื่อจามคล่องๆแต่หายใจเข้าไม่ทัน อิอิ

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
เวลาอัดเท้ามิดดีขึ้นนะครับ ทอร์คมามากกว่าเดิมนิดนึง แต่ถ้ากดน้อยๆรู้สึกมาน้อยกว่าเดิมนิดเดียว

np72

  • บุคคลทั่วไป
อยู่ที่สูตร header ครับ

พอจะทำให้ย้ายรอบที่เกิดแรงบิดสูงสุดได้อยู่ ให้ต่ำลง หรือสูงขึ้น

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
ลองอ่านบทความในเวปดูครับ มีอธิบายไว้

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=1234:-na&catid=29:fart-a-furious&Itemid=156

ออฟไลน์ Destiny_gun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 380
    • อีเมล์
ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ เปลี่ยนแล้วเห็นผลน้อยที่สุด สำหรับผมคือ กรองเปลือย แถมถ้าอากาศร้อนๆ รู้สึกเร่งไม่ไปด้วยครับ เช่นรถติดๆในหน้าร้อนกทม.เนี่ยแหละครับ ตอนนี้เลยใส่กรองแผ่นแต่งเฉยๆ

เปลี่ยนแล้วเห็นผลมากที่สุดสำหรับผมคือ Header ส่วนกลางปลาย ที่เคยไล่มา ถ้าเครื่องยังไม่ทำอะไรเลย ผมรู้สึกเปลี่ยนแล้วมีแต่เสียงที่ดังขึ้นอ่ะครับ ผมใช้ท่อเดิมของรถ เลยเปลี่ยนใส่ของเดิมดีกว่าครับ ไม่ได้มีการขยายขนาดแต่อย่างใด อันนี้ก็ไม่ทราบได้ว่าถ้าขยายท่อตั้งแต่ข้ออ่อนยันปลายเลยจะมีผลมากขึ้นมั้ย ผมชอบต้น-กลางหน่ะครับ กลัวขยายแล้วต้นหด ปลายไหล อันนี้ไม่เอาอย่างแรง ขับในเมืองคงเปลืองน้ำมันแย่ แต่ร้านเค้าก็มีวิธี ที่เอาปลายท่อมาเล่น ถ้ามันโล่งไป แต่สำหรับผม ค่าเฮดเดอร์พร้อม sport cat ล่อไป 9000 ค่าติดตั้งอีก 500 เปลี่ยนพักกลาง - ปลาย ก็แล้วแต่ร้าน ผมคืนร้านไปไม่เสียเงิน เพราตกลงกันก่อน เสียแค่ค่าตัดเชื่อมท่อเฉยๆ ตอนนี้ว่าจะไปใส่กล่องจูน e20 แต่กะจะจูนดีๆเลย จูนงูๆปลาๆ กลัวแรงแต่มโน อยากได้แรงแบบเห็นกราฟ