ผู้เขียน หัวข้อ: tfr กับ ไมตี้้เอ็ก วิ่งความเร็ว 100 อะไรประหยัดกว่ากันครับ  (อ่าน 23813 ครั้ง)

ออฟไลน์ aod

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 412
    • อีเมล์
อยากทราบว่า tfr กับ mightyx ใช้งานปกติ ความเร็ว 100 รุ่นไหนประหยัดกว่ากันครับ และ รุ่นไหนวิ่งดีกว่ากันครับ เดิมๆทั้งคู่

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ต้องดูรอบเครื่องที่เกียร์สูงสุดครับ คันไหนใช้รอบต่ำกว่า ก็น่าจะประหยัดน้ำมันกว่า
ส่วนเรื่องวิ่งดีผมเชื่อว่าไมตี้ดีกว่า ดูจากชาวดอยแทบภาคเหนือมักนิยมใช้ไมตี้ ด้วยสาเหตุที่ว่า
tfr ขนเยอะๆ วิ่งขึ้นดอยไม่ค่อยไหว
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ เขี้ยวหัก

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
TFR ประหยัดกว่าครับ

ความแรง ไมตรี้แรงกว่า เหมาะสำหรับคนขึ้นดอยบ่อยๆ
มือใหม่หัดขับ

ออฟไลน์ Mighty-X

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016
TFR ประหยัดกว่าครับ ตีนปลายก็ไหลกว่าด้วย เฟืองท้ายทด 4.1

ส่วน Mighty-X  วิ่งดีบนเขา บนดอยมากกว่าครับ เฟืองท้ายทดสูง 4.3
พอมาวิ่งทางราบมันเลยอั้นๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 21, 2014, 13:35:25 โดย Mighty-X »

ออฟไลน์ redtopup

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 167
    • อีเมล์
เคยใช้ทั้ง 2 คัน ใช้จนตัวถังผุเลย สมัยหนุ่มๆ
มังกรทองประหยัดกว่าครับ เกาะถนนกว่า ขับสบายกว่า นิ่มกว่ามาก
เคยเหยียบได้ 160 ทั้ง 2 คัน
มังกรทอง ถ้าไม่ให้ออกตัวอืด ตีเฮดเดอร์ ครับ และแต่งปั๊มหน่อยนึง วิ่งพอๆกับ เครื่อง 2L ไมตี้เอ๊กซ์เดิมๆ  แน่  ตัวไมตี้เอ็กซ์นั้น ร่อนมากๆ รถอะไรร่อนจริงๆ
เข้าใจว่า น้ำหนักตัวของมังกรทองมากกกว่า
ตัวเครื่องของมังกรทองนั้นไม่อืดครับ  ตีเฮดเดอร์เลยครับ ไม่ต้องเอามีสูตรอะไร ขอให้เป็นเฮดเดอร์ ล๊ะกันก็พอแล้ว ท่อให้ใหญ่เท่ากับปากทางท่อไอเสีย พื้นที่ของห้องเครื่องโล่งมากๆ ใส่เฮดเดอร์ไม่ต้องมีสูตรอะไรก็ได้ให้ยาวๆหน่อย 4 รวมหนึ่งเหมือนทั่วๆไป ไอเสียไม่วิ่งมาชนกันก็พอแค่นี้ออกตัวก็ไม่อืดแล้วครับ
ถ้าถามว่าวิ่งดี ผมว่ามังกรทองวิ่งดีกว่า เพราะ ขับทางไกลสบายกว่า   รถเกาะถนนกว่า  นิ่มกว่า กว้างกว่า ทำให้ วิ่งสบายขับสบายกว่า
อีซูซุ มักออกแบบ อัตราทดของเกียร์และเฟืองท้าย เพื่อ วิ่งทาง ยาวๆ ให้สบาย ตัว คนขับ

ตีเฮดเดอร์เลยครับ ประหยัดน้ำมันขึ้นแน่ๆ รับรอง  ตอนผมหนุ่มๆผมก็ไปตีเฮดเดอร์เหมือนกัน
ซึ่งก็ไม่น่าเชื่อครับว่า ท่อโล่งขึ้นแล้วออกตัวน่าจะอืดและปลายจะดี
เพราะท่อโล่งไปไม่มี แรงเฉี่อย แต่ กลับออกตัวดีกว่าเดิม เออ เป็นซะงั้นกับเครื่องดีเซลไม่มีโบ ไม่ลองไม่รู้จริงๆ  

มังกรทองผมในเมือง ได้ 15 โลลิตร ไมตี้ ไม่เกิน 14  ขับแบบว่าช้ากว่าตอนแท๊กซี่จะส่งกะหน่อยนึง  แต่ไม่ช้าประมาณ วิ่งเอื่อยๆ หัวมอง ซ้ายรอรับคนโดยสารตอนเที่ยงคืนแล้วโฉบ พอโฉบปั๊บได้คนแล้ว ก็ เหาะทันที ยังไม่เร็วประมาณนั้น



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 21, 2014, 13:40:33 โดย redtopup »

ออฟไลน์ Bimmer Boy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 597
    • อีเมล์
TFR ประหยัดกว่า คอนเฟริมครับ

ออฟไลน์ tommaris

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 561
    • อีเมล์
tfr ไม่มีข้อมูลนะครับ  แต่ไมตี้ที่บ้านอายุ 24 ปี วิ่งไป 2 แสนกว่า (เปลี่ยนเกียร์ออโต้ตอนแสนกว่า)
วิ่งอยู่ประมาณ 9-10 โลลิตรครับ ตอนนี้ออกตัวอื่ดๆ หน่อย เพราะตีหลังคาตู้ทึบ (จากพื้น 2.7 เมตร)
แต่วิ่งลอยลำหายห่วง กำลังมาตามแรงเท้า สุดๆ ก็ประมาณ 140 นิ๊ดๆ ที่หน้าปัดรถ
ที่ชอบคือ ขับคล่องตัวและสบายกว่า ฟรอนเทียร์หน้าการ์ตูนตอนเดียวมากมาย

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
tfrดีกว่าปลายไหลกว่า แต่ไมตี้กินกว่าต้นดีกว่าเครื่องเงียบกว่า

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
TFR ประหยัดกว่าครับ

ความแรง ไมตรี้แรงกว่า เหมาะสำหรับคนขึ้นดอยบ่อยๆ

ตามนี้ครับ อยู่บนทัพเบิก เห็นแต่ mighty
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
สมัยหนุ่มๆเคยขับไมตี้ เดิมๆก็แรงอยู่แล้วครับ แต่ผมเอาไปเปลื่ยนสปริงปั้ม โหลดเตี้ยโดยการปรับทอร์ชั่นบาร์ลงเกือบสุด

ด้านหลังดัดแหนบ ปรับวาล์วเบรค LSPV ซะใหม่ ใส่ยาง 205/55R16 วิ่งระเบิดเถิดเทิงควันดำที่ 170 - 180 ก็กดมาแล้ว

เรื่องกินน้ำมัน หายห่วงครับ ไปแค่ชัยนาทหมดไปเกือบพันบาท (ในยุคปี พ.ศ. 2536) เพราะกดเพลินไปหน่อย

และก็มีโอกาสยืมขับมังกรทองของน้าชายมาขับช่วงที่ไมตี้ทำสี โห้ย .... ประหยัดกว่ามากครับ ถ้าขับเรื่อยๆเข็มแทบไม่กระดิก

ออกตัวจะอืดๆหน่อย แต่ถ้าลอยตัวก็วิ่งได้ไม่แพ้ไมตี้ แต่เพราะพวงมาลัยน้าเค้าไม่ได้ขันกระปุกเข้า เลยมีระยะฟรีพอสมควร

ช่วงล่างนุ่มกว่าไมตี้เดิมๆ แต่แลกกับเสียงที่ดังกว่าชนิดกลางคืนต้องเข็นรถเข้าบ้านเพราะกลัวแม่ด่า

แต่เห็นหลายคันใช้เฟืองหน้าเครื่องรุ่นใหม่แบบสองชั้น ก็ทำให้เสียงเงียบลง

--------

สรุปแล้ว TFR ประหยัดกว่า แต่เรื่องความแรง ต้องยกให้ไมตี้ครับ

ออฟไลน์ Anueis

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 483
  • Like !!! Automatic transmission.
    • อีเมล์
ไม้ตี้ แรงครับ
tfr ประหยัด

ที่บ้านเคยมี ไม้ตี้ครับแจ่มมากมาย ส่วน tfr ยืมมาขับไปเขาใหญ่ตอนรถเสีย ;D
1989 Honda Civic EF 1.6 4AT
2001 Volvo V70 2.3T
2007 Isuzu D-Max Cab SLX 2.5 Ddi I-Tec

ออฟไลน์ Cool Runner

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 590
TRF ประหยัดกว่าเพราะเป็นเครื่อง Direct Injection แต่เสียงดังกว่ามาก