ผู้เขียน หัวข้อ: กระบะตอนเดียว ซื้อมาใช้เพื่อการพานิชย์จริงๆ ตอนนี้ตัวไหนคุ้มสุด  (อ่าน 12537 ครั้ง)

ออฟไลน์ biancocelesti

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 114
ผมกำลังจะเริ่มธุรกิจของตัวเองครับ จริงๆก็คือ ช่วยงานธุรกิจที่บ้าน แต่เหมือนเพิ่มไลน์เข้าไป

ตอนนี้มีรถเก๋งใช้งานอยู่แล้ว จึงไม่ได้สนใจหน้าตาของรถกระบะคันนี้ เพราะจะใช้งานเพื่อการพานิชย์อย่างเดียวจริง

ดังนั้นเลยคิดจะซื้อรถกระบะซักคันนึง ไว้ขับรับส่งของ ซึ่งสามารถวิ่งได้ทั้งตัวเปล่า ถึง บรรทุกหนักเกินกว่ากฎหมายกำหนด

และไม่สนใจหน้าตา ,หรือว่าใกล้จะตกรุ่นเต็มที และ ราคาขายต่อ

ขอแค่ซื้อมาใช้งานได้อย่างคุ้มค่าการใช้งานกับเงินที่เสียไปมากที่สุด

ถ้าจะต้องเลือกซักรุ่นนึงจะเลือกอะไรกันครับ ระหว่าง Isuzu, Mitsubishi, Nissan, Toyota

ออฟไลน์ KarnP_Photo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 200
Vigo ตอนเดียว Navara ตอนเดียว Triton ตอนเดียวครับ รุ่นที่จะตกรุ่นนี่แหละ

ออฟไลน์ GolffyGolf

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 268
    • อีเมล์
ถ้าเป็นเมื่อก่อนเชียร์ ฟรอนเทียร์ ครับแต่เดี๋ยวนี้ อีซูซุ มั้งครับ (รถขนผักใช้กันเยอะ)

ออฟไลน์ redtopup

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 167
    • อีเมล์
บรรทุกของหนัก นิสสัน ทำมาเพื่อการณ์นี้ทุกรุ่นสำหรับกระบะ เป้าหมายหลักของ ยี่ห้อนี้ ช่วงล่างแข็งแต่ไม่กระโดด ออกบึกๆ คัสซีหนา ใหญ่ บึก บรรทุกของหนักดี ครัทช์แผ่นใหญ่ จับดี พิตบูล ดีๆนี่เอง
วิ่งทางไกล ยาวๆขับสบาย ช่วงล่างนุ่ม อีซูซุ เซ็ทเกียร์กับเฟืองท้ายมาเพื่อแบบนี้จริงๆ เพื่อการประหยัดน้ำมัน  ไซบีเรียฮัสกี้  ชอบวิ่งทางยาวๆ ขึ้นเขาไม่ดี
คิดอะไรไม่ออก ไทยหลังอาน พี่โต ยอดนิยมดี ออกตัวปรู๊ดป๊าด หวือหวา  ไม่มีอะไรเด่น แต่ก็ไม่มีอะไรที่ด้อยมากไป  มวยรองแต่ขายดี  เพราะ เป็นพันธ์พื้นเมือง ช่วงล่าง ต้องปรับปรุง
รถเพื่อ การพาณิชย์ ยี่ห้ออื่นตัดไปเลยครับ เพราะใช้งานมาก และหนัก

ฟอรด์ มาสด้า ตัดไปได้เลย เหมาะกับวิ่งรถเปล่า เครื่องเล็กไป  ทุกของ ตันกว่าๆก็หอบแล้ว
มิตซู ไม่เคยขับเคยแต่นั่ง รถเกาะถนนดีมากๆ แต่ยี่ห้อนี้ ลุ่มๆดอนๆ อณาคตเวลา อยากจะขาย ต่อ หาเนื้อคู่ยาก

ได้ข่าว นาวาร่า ลดเป็นแสน ถ้าเอารถมาบรรทุกของหนัก แล้วได้ลดเป็นแสน ผมมีลังเลครับระหว่าง ดีแม๊กกับนาวาร่า 
โจทย์มีว่า บรรทุกของหนัก ผมเลือก พิทบูล ได้ลดอีกเป็นแสน 
เคยไปถาม พี่โต ตัว เบนซินไม่มีแคป ผมได้ลด 7 หมื่น แต่งานดันเข้าน้อยเลยไม่ซื้อ ถ้าบรรทุกไม่หนักมาก พี่โตติดแก๊สเป็นหนทางที่ น่าจะดี เพราะประหยัดค่าน้ำมันได้มาก
ทุกของหนักๆ อย่าลืมใส่ยางในด้วยน๊ะครับ ไม่งั้นยางอาจจะระเบิดและปลิ้นหลุดจากแม็กได้
ถ้าทุกหนักจริงๆหากะทะเหล็กใส่โลดเลย กระบะสมัยนี้ ออกมาจากโรงงาน ทุกของแค่ ตันเดียวท้ายก็จมแล้ว เพราะโรงงานทำออกมาเน้นนิ่มๆ  ยังไงเสริมแหนบด้วยล๊ะ


ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,721
  • Born To Race

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
Vigo ส่วนลดน่าจะเยอะดี ส่วนเบนซิล+แก็สหรือดีเซล ต้องดูว่าใช้รถเยอะไหมถ้า3-5ปีไม่ถึงแสนโลแน่ๆดีเซลดูจะคุ้มกว่านะครับ

ออฟไลน์ TaR

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 982
  • "เป้าหมาย..."
ถ้าบรรทุกหนักnavaraครับ
ถ้าคุ้มสุดvigoเพราะใกล้ตกรุ่นส่วนลดเยอะ อะไหร่หาง่ายสุด
"ชีวิตคือการเดินทาง..."
.
.
.

ออฟไลน์ Anueis

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 483
  • Like !!! Automatic transmission.
    • อีเมล์
บรรทุกหนัก นาวาร่า

หรือถ้าชิลล์ๆ คุ้มๆ ดีแม็กซ์  วีโก้ ไทรทัน ครับ
1989 Honda Civic EF 1.6 4AT
2001 Volvo V70 2.3T
2007 Isuzu D-Max Cab SLX 2.5 Ddi I-Tec

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
ณ.ตอนนี้ ถ้าเน้นบรรทุกก็ต้องนาวาร่าไม่ก็วีโก้ครับ

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
วีโก้ครับ
- โปรฯน่าจะเยอะเพราะใกล้ตกรุ่น แต่.....
- อะไหล่บานเบอะ หาง่าย ราคาไม่แพงเลย
- ประหยัดแบบรับได้
- หน้าตาตอนเดียว ไม่ขี้เหร่เลย
- ดีเซลนะครับ ประหยัดดีแล้ว ขายต่อไม่ตกนัก
- ช่วงล่างไม่ได้แย่เลย ทำให้ดีขึ้นก็ไม่ยากและไม่แพง
- ศูนย์บริการเยอะ
- ฯลฯ

ผมมองแค่แค่ความคุ้มค่านะครับ ข้อเสียที่หลายท่านบอก ผมมองข้ามไปเลย  ;D
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
ถ้าให้ผมเลีอกนาวาร่าครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ Pattarachai

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
    • อีเมล์
เลือกนาวาร่าครับ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,860
เมื่อก่อนมีหลายตัวครับ
แต่ปัจจุบัน ด้วยสถานะของ 0 บริการแล้ว
ผมบอกได้คำเดียวว่า vigo ครับ

เพราะปัจจุบันจะหากระบะที่ใช้แล้วลากยาวโดยไม่ต้องไปทะเลาะกะอะไหล่นี่ ไม่มีแล้วครับ
ผมออกวีโก้ ตามด้วยนาวาร ต่อด้วยไทรทัน ไล่เลี่ยกัน

แต่นาวารางอแงกว่าเขาเพื่อนเลย 0 เองก็บริการอะไหล่ช้า
ไทรทันมีอะไหล่ให้เลยก็จริงแต่.... แพงมากๆ อะไหล่เทียบก็น้อยลง

ส่วนวีโก้นี่ สมตามคำเล่าลือครับ

ปล. บ้านพ่อตาทำสวนอยู่เนิน 491 แถวนั้นก็มีแต่วีโก้ทั้งนั้น อีผุผุ ต้องพยายามอย่างหนักมาก ถึงขึ้นขึ้นคัทเอ้าท์เฉพาะภูมิภาคเลย ไม่รู้ทำไม

ออฟไลน์ Enzo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 138


Isuzu และ Toyota ครับ

 
เหตุผล เพราะ รถเพื่อการพาณิชย์ ศูนย์บริการ ต้องพร้อม ทั่วประเทศ


ไปที่ไหนต้องซ่อมได้ อะไหล่มีให้เลือกตามกำลังทรัพย์ 


เห็นมีแต่ 2 ยี่ห้อ นี้ ที่เด่นกว่า ตัวเลือกอื่นๆ ครับ 



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 22, 2014, 23:15:08 โดย Enzo »

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
ถ้าไม่คิดมาก ไม่ลองหาพวกนิสสันฟรอนเทียร์มือสองหละครับ ที่บ้านใช้มาตั้งแต่ป้ายแดงยันปัจจุบัน ไม่เคยเห็นมันเป็นอะไรเลยสักครั้ง ใช้งานในฟาร์มไก่ไข่ บรรทุกหนักมากๆบ้างแต่ไม่บ่อย ถ้าไม่ได้จำเป็นต้องเป็นป้ายแดง ผมว่าฟรอนเทียร์นี่ทนทายาทเลย แต่ต้องหาสภาพไม่ช้ำมากนักนะครับเพราะรถมันก็มีอายุพอสมควร

ถ้าเอาป้ายแดงเลย ไปวีโก้ ไม่ก็ดีแม็กซ์ครับ นาวาร่าตัวที่เพิ่งตกรุ่นไปอาจจะไม่ทนเท่าฟรอนเทียร์ครับเท่าที่ได้ยินมา เพราะปกติที่บ้านจะใช้กระบะนิสสันและเปลี่ยนตามการ model change ทุกครั้งครับ คือใช้มาตั้งแต่ Big M รุ่นเก่าๆ พอออกใหม่มาก็เปลี่ยนตาม จนมาหยุดที่ฟรอนเทียร์ ตอนสมัยนาวาร่าออกไม่ได้ข้ามมาเล่น เพราะฟรอนเทียร์ยังใช้งานได้ดีมากๆครับ

ปล. ผมก็โจทย์คล้ายๆคุณเหมือนกัน แต่ไม่มองป้ายแดงครับ หามือสองสภาพไม่หนักมากนักมาใช้งานได้ มีอู่รุ้จักกันดูแลได้ทุกยี่ห้อครับ
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ Adamas

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 256
เเนะนำ
ฺBT-50 PRO บรรทุกได้เยอะสุดเเล้ว
ช่วงล่างยามวิ่งรถเปล่าหรือบรรทุกดีกว่าชาวบ้านทั้งหมดเยอะ (อันนี้สำคัญ)
ที่ บ.(พ่อ) มีทั้งคอก ทั้งกล่อง ขนได้มากกว่าพวก ซู โต ประมาณ 20%
แต่กินน้ำมันมากกว่า ซุ  แต่ประหยัดกว่า โต
นาวาร่า กินน้ำมัน ขนได้น้อย(ขนาดกะบะเล็ก) ยกเว้นจะบบรทุกของหนักๆที่กินพื้นที่น้อย  ฟรอนเทียร์ทนกว่าอีก

สิ่งที่ควรทำคือหลังซื้อไม่ว่ายี่ห้อไหนก็ตาม(ในกรณีให้ลูกน้องขับ)
ล็อกความเร็วสูงสุดแค่ 100-110 (หากท่านไม่ล็อกสบายใจได้ว่าลูกน้องท่านจะปู้ยี่ปู้ยำรถเเน่)
ถ้าบรรทุกเยอะ mo ช่วงล่างพิมพ์นิยม


ปล.ถ้ามีเวลาควรไปลองทุกยี่ห้อ
ปล2.ผมไม่รู้คุณเอาไปขนอะไรลองวัดของที่จะขนเเล้วเอาไปเทียบกับขนาดกะบะรถเเต่ละยี่ห้อดู
ปล3.ถ้าขนส่งไกลๆไม่ควรเล่น CNG
คนที่ไม่มีเป้าหมายในชีวิต จะต้องทำงานให้คนที่มีเป้าหมายไปตลอดชีวิต

ออฟไลน์ focus man

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 271
suzuki carry ครับ คุ้ม บรรทุกได้ไม่ต่างจากปิกอัพอื่น

ออฟไลน์ moroccoco

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
    • อีเมล์
เอาความคุ้ม คงต้องวีโก้ ส่วนลดเยอะ เท่าที่ใช้มา ซ่อมน้อย ดูแลง่าย ประหยัดน้ำมัน อีกอย่างอะไหล่ถูก ศูนย์เยอะ ราคาขายต่อเค้าว่าดี แต่ตัวเองยังไม่เคยขายหรือซื้อมือสองนะ ช่วงล่างถึงจะไม่ได้โดนเด่นขั้นเทพ แต่มันไม่ได้แย่อย่างที่ใครเค้าว่ากัน บางคนด่าๆแต่ยังไม่เคยขับเองเลยมั้ง

ออฟไลน์ ting0878

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
ผมเชียร์ โตโยต้าครับ ไม่มีปัญหาจุกจิก เสริมแหนบ บรรทุกได้2-3 ตันทีเดียว อะไหล่ ศูนย์เยอะ บริการดีไว้ใจได้

ออฟไลน์ zeb80

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 413

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Vigo ครับ ส่วนลดน่าจะได้เยอะกว่า Dmax

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,012
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
VIGO ครับ มี AirBag คู่หน้ามาให้ทุกรุ่นครับ  ตอนนั้นมีข่าว VIGO ตอนเดียวกลิ้งตกเขา คนขับและผู้โดยสารรอดชีวิต ในภาพถุงลมทำงานทั้งสองใบ

มีไว้ก่อนอุ่นใจครับ 8) 8)
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK