ผู้เขียน หัวข้อ: นอกเรื่องรถยนต์มาเป็นมอเตอร์ไซค์ครับpcxกับtricityและmsxกับksrเลือกอะไรดี  (อ่าน 12489 ครั้ง)

ออฟไลน์ gundam126

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 722
    • อีเมล์
นอกเรื่องรถยนต์มาเป็นมอเตอร์ไซค์ครับ คู่แรกpcxกับtricity คู่สองmsxกับksrเลือกอะไรดี
เนื่องจากช่วงหลังๆเปลี่ยนจากขับรถยนต์มาขี่มอเตอร์ไซค์ตลอด แล้วคันเดิมคือ click ผมจะขายแล้วไปซื้อคันใหม่2คัน ระหว่างpcxกับtricityจะเลือกอะไรดี ข้อดีข้อเสียเป็นยังใงบ้าง เพราะราคาเท่ากัน ส่วนคู่ที่2ก็รถจิ๋ว เอาไว้ขี่ยามรถติด มันเล็กดี น่าจะซอกแซกง่ายพอๆกับclick แล้วข้อดีข้อเสียของ2คันนี้เป็นยังใงบ้าง ผมไม่เคยขับรถมอเตอร์ไซค์มีคลัชมาก่อน มันขับยากไหมครับ

ออฟไลน์ Chitta_P

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 324
ถ้าเป็นผมขอเลือก pcx ครับ ดีไซน์สวยลงตัวอย่างบอกไม่ถูก (รถในฝันผมด้วย) ออกตัวก็แรงครับ โช๊คหนึบด้วย
อีกอย่าง ตัวใหม่ไฟท้าย LED นี่สวยสุดๆ  โอ๊ยฟิน  :D
ปล.พูดซะอยากได้เองเลย  ;D

Life is short and the world is wide...

ออฟไลน์ TaR

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 982
  • "เป้าหมาย..."
ถ้าMsxกับKsrผมว่าmsxน่าเล่นกว่านะครับแต่ถ้าจะเอาไปแต่งวิบากksrแต่งขึ้นกว่าครับ
"ชีวิตคือการเดินทาง..."
.
.
.

ออฟไลน์ Dark_On_Zero

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
ตอบตามที่รู้นะครับ

Tri City ขับสนุกครับ ให้fellingเหมือนขับรถใหญ่ เวลาเข้าโค้งมีเอียงช่วยด้วยครับ ซอกแซกได้ครับ แต่ต้องโยกตัวกันหน่อย 2ล้อหน้ามันหนักครับ หักเฉยๆมันเหนื่อย
เครื่องตัวเดียวกับมีโอ 125 อัตราเร่งพอดูได้ครับ ท้อปสปีดน่าจะโดนตัดประมาณ 90 แล้วก็หน้ารถจะกว้างนะครับ กะลำบากหน่อย ระบบเบรคนี่ดีเลยครับ 3 ดิส น้ำหนักพอได้ กดแล้วหยุดทันใจกว่า (มี 3 ดิสนี่หว่า) ไม่เหมาะเข้าที่แคบเท่าไร เพราะเวลาหักสุดแล้วคืนยาก หัวหนักไปหน่อย

MSX ขับดีครับ คลัชใช้ง่ายมากๆ นึกว่าออโต้คลัช ถ้าอยู่ในเกียร์ไม่กำคลัช ก็สตาตร์ทไม่ติดนะครับ เกียร์แบบโซนิคเลย กด แล้ว งัด ครับ รูปร่างจะดูว่ารถมันเตี้ยๆ แล้วกว้างในช่วงของขาครับ อัตราเร่งประมาณ wave 125 ท้อปสปีดเดิมๆ สุดๆๆ ลงควนมี 110 ครับ ซอกแซกดี แฮนด์กว้างไม่ค่อยเมื่อยถ้าขับเรื่อยๆครับ

2 คันนี้เหมือนกันที่ลูกเล่นมันเยอะครับ ไมล์ดิจิตอล ไฟเดย์ไลท์ ไฟโปรเจคเตอร์ tricity จะมีเตือนเรื่องน้ำมันเครื่องกับสายพานด้วยครับ ว่าเปลี่ยนได้ยัง

อีก 2 คันไม่เคยขับครับ หวังว่าพอช่วยได้มั่งนะครับ

ปล.ฟิลในการขับเป็นความเห็นส่วนตัวของผมเท่าทีขับมาบ่อยๆ ครับ

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
ผมเลือก Mio 125 ครับ

เครื่อง และงานดีกว่าเจ้าตลาด ราคาสมเหตุมากกว่า

np72

  • บุคคลทั่วไป

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,856
คู่แรก น่าใช้ทั้งคู่เลย เลือกไม่ได้เลย แต่ถ้าให้เลือกใช้เองคันนึง ผมจะเอา pcx ครับ
ส่วนคู่หลัง ผมเลือก msx ครับ เว้นแต่ถ้าทางแถวบ้านไม่ค่อยดี จะเลือก ksr ครับ

ออฟไลน์ Jake

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 98
เคยเทียบ pcx กับ tricity เหมือนกัน pcx 150 น่าจะขับมันส์กว่า

ออฟไลน์ YoKEYKung

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
MSX หายบ่อยครับโจนชอบเลยรุ่นนี้ เอาแบบที่เค้าไม่เล่นกันน่าจะดีแบบ tricity โอกาศหายน่าจะน้อยกว่า

ออฟไลน์ benley

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 405
ต้องดูเรื่องทักษะการขับขี่ และสภาพการจราจรที่จะเดินทางด้วยครับ
- ทักษะการขับขี่ดี (ไม่ใช่มือใหม่หัดขี่)
- สภาพการจราจรไม่ได้แน่นจนแทรกหรือโยกลำบาก
ยังดูเรื่องลักษณะการขับขี่ เช่น ขี่เร็ว ชอบมุดตามช่องจราจร

คู่แรก ใหญ่ แทรกลำบากหน่อย ถ้าการจราจรแน่นมาก
- PCX ดีกว่าเรื่องอัตราเร่ง เพราะ 150 CC.
- Tricity ดีกว่าเรื่องคุณภาพของตัวรถ 125 CC.
ประโยชน์ใช้สอยดีพอกัน
** ลองดู Nouvo SX 125 CC. เป็นตัวเลือกก็ดีนะครับ **
คู่สอง เล็ก กระทัดรัด แทรกง่าย
- MSX ทรงสวย ไฟหน้าแจ่ม ไมล์ดิจิตอล คลัชมือ 125 CC.
- KSR ทรงดั่งเดิม ลายใหม่ เรียบง่าย มีทั้งคลัชอัตโนมัติ/คลัชมือ 110 CC.
ประโยชน์ใช้สอยน้อยทั้งคู่ แต่ MSX หลังๆจะหายบ่อยกว่า

ถ้าเป็นผมนะ จะรอดู Yamaha NOZZA_GRANDE (เพิ่งเปิดตัวที่เวียดนาม)
ไม่ใหญ่มาก ประโยชน์ใช้สอยเยอะ (สำหรับออโต้นะ)
ถ้าจะเล่นรถบ้านมีเกียร์ ก็คงเป็น Suzuki Shooter/Yamaha spark 115
ถ้าคลัชมือคงเป็น Kawazaki D-Tracker 250

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 31, 2014, 22:40:09 โดย benley »

ออฟไลน์ Bboomboom

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 174
auto pcx ขับดีกว่าครับ ไล่ cbr150 สบาย แต่ต้องอัพเกรดหน่อนึง

msx สวยกว่าแรงกว่า หล่อกว่าเยอะครับ

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,721
  • Born To Race
ชอบ msx ครับ แต่ถ้าอยากขี่สบายๆ ก้ pcx

ผมเห็น burgman ออกมาใหม่ ลองดูก้ได้ครับ น่าจะ200cc ใหญ่พอกะ Forza

ออฟไลน์ T1k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 711
    • T1K
    • อีเมล์
ผมมี Forza Tricity Filano

ที่ซื้อ Tricity ทีแรกคิดว่าจะมาใช่แทน Filano ทั้งหมด (เอาไปจอด MRT BTS หรือรับส่งแฟน ไปห้าง)
และจะเอามาใช่แทน Forza ช่วง ฝนตก ขับใกล้ๆ

แต่ฝันก็สลาย เพราะ Triciy มันคันใหญ่มาก กว้างกว่า Forzaอีก ไปจอด MRT BTSไม่ได้ จอดที่ห้างก็ลำบาก

และถนนลื่น ยังสู้ Forza ที่มี ABS ไม่ได้เลย

เลยใช่อยู่2เดือน ตัดใจขายทิ้ง ขาดทุนไปหมื่น


ถ้ามี Tricity ยังไงก็ต้องมี มอไซย์คันเล็กครับ

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
ไม่รู้ Yamaha แก้ไขเรื่องมือบิดคันเร่งหรือยัง จะแข็งไปถึงไหน

ขี่ Fino กะ Mio ปวดข้อมือมาก มาบิด Click แทบหงายหลัง เบามาก ติดใจ เอาเลย

อีกเหตุผลหนึ่งที่ Honda น่าใช้กว่า Yamaha

ออฟไลน์ RapAke

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
pcx ตัวใหม่เลยครับ ไฟหน้าสวยเด่นมาก
วิ่งทางไกลสบาย นั่งสบาย มีช่องเก็บของใหญ่ดี
แล้วน่าจะทนกว่าด้วยครับ เท่าที่บ้านผมเคยใช้มา มอไซ ฮอนด้าทนกว่ายี่ห้ออื่นครับ

ออฟไลน์ T1k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 711
    • T1K
    • อีเมล์
แต่ถ้าให้เลือกPcx กับtrinity
ผมเองtricityครับเพราะขับแล้วมันใจกว่ามาก

ปล พี่ผมใช้Pcx

ออฟไลน์ Anueis

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 483
  • Like !!! Automatic transmission.
    • อีเมล์
ระหว่าง ทริซิตี้ กับ พีซีเอ็กซ์ ผมเลือก ทริซิตี้

ระหว่าง เคเอสอาร์ กับ เอ็มเอสเอ็กซ์ ผมก็เลือก เอ็มเอสเอ็กซ์ เหตุผล ที่ไม่เอา เคเอสอาร์ (ไม่ได้อวยนะ) ผมยืมข้างบ้านมาบ่อยๆ บอกเลยว่าสำหรับผมตัวใหญ่มันนั่งเต็มตูดแล้ว บวกกับ ทำยังไงมันก็ได้แค่ 80 ซึ่งมันไวจริงแต่ พื้นที่ๆผมใช้ ถือว่าต้องขับเล็มกฐินข้างทางอะเพราะรถวิ่งไวกันมากแซงได้ยาก แล้วไมล์แสดงผลต่างๆของเคเอสอาร์ไม่มีลูกเล่นอะไรเลย ไฟโปรเจ็กเตอร์ก็ไม่มี(อันนี้ส่วนตัวซีมากเพราะอำเภอนี้ไฟเข้าไม่ถึง หุหุ)

ปัญหานี้อาจจะเกิดกับผมคนเดียวก็ได้นะ เพราะ1.ตัวใหญ่ 2.ทางที่ใช้มันไม่ใช่ในเมือง

แต่ถ้า4ตัวนี้รวมกันผมเลือก ทริซิตี้ครับ แต่ถ้า ยางตัวเดียวกับนูโว บอกประโยคเดียว ซื้อมาเอายางออกแล้วเผาทิ้งซื้อยางทีดีกว่าใส่ใหม่
1989 Honda Civic EF 1.6 4AT
2001 Volvo V70 2.3T
2007 Isuzu D-Max Cab SLX 2.5 Ddi I-Tec

ออฟไลน์ zkillerz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
นอกเรื่องรถยนต์มาเป็นมอเตอร์ไซค์ครับ คู่แรกpcxกับtricity คู่สองmsxกับksrเลือกอะไรดี
เนื่องจากช่วงหลังๆเปลี่ยนจากขับรถยนต์มาขี่มอเตอร์ไซค์ตลอด แล้วคันเดิมคือ click ผมจะขายแล้วไปซื้อคันใหม่2คัน ระหว่างpcxกับtricityจะเลือกอะไรดี ข้อดีข้อเสียเป็นยังใงบ้าง เพราะราคาเท่ากัน ส่วนคู่ที่2ก็รถจิ๋ว เอาไว้ขี่ยามรถติด มันเล็กดี น่าจะซอกแซกง่ายพอๆกับclick แล้วข้อดีข้อเสียของ2คันนี้เป็นยังใงบ้าง ผมไม่เคยขับรถมอเตอร์ไซค์มีคลัชมาก่อน มันขับยากไหมครับ

PCX VS Tricity
ผมเลือก PCX
Tricity จากการที่ลองเอารถเพื่อนมาใช้งาน 3วัน ขับสนุกจริงครับแต่ในเมืองเอาเข้าจริงๆลำบากครับ ผมขับ รามคำแหง-ลำลูกกา แทบทุกวัน
อัตราการเร่งไม่ดีมากนักจะแซงต้องกะดีๆ ทอปสปีทราวๆ 100
ส่วนตัวผมชอบ Tricity  นะครับแต่เอาจริงๆการใช้งาน PCX ดีกว่าครับ แว่วๆมาว่า Tricity จะออกตัวหใม่ที่ CC สูงขึ้นถ้าจริงน่าสนใจครับอยากให้ 150CCขึ้นไป สมกับตัวรถหน่อยและรถมันแนวดีด้วยครับ

MSX VS KSR
ผมเลือก MSX เพราะ
1.เครื่องหัวฉีด 125CC แรงประหยัด
2.ครัชมือ ขับสนุก
3.มีพักเท้าคนซ้อนมาให้ ถึงแม้จะซ้อนลำบากก็เถอะแต่ดีกว่าไม่มี
4.เรือนไมล์ดิจิตอล
5.ของแต่งหาไม่ยากอนาคตไปได้อีกไกล
6.มันคือฮอนด้า ซึ่ง 0 บริการหาง่ายพอๆกับ 7-11

ปล.ที่บ้านผมใช้ ยามาฮ่า กับ ซูซูกิ  :P
ปล2.ตลาดรถมอไซช่วงนี้ผมว่ามาแรงอยู่นะครับรถจะเริ่มปล่อยรุ่นใหม่ๆมาเยอะช่วงนี้ตลาด 150CC-300CC กำลังมันส์เลยครับรอตัวเลือกใหม่ๆอยู่
ปล3.รอท่านต่อไปมาแนะนำ