ต้องรู้ตัวให้เร็วที่สุด
จุดที่เรากดคันเร่งเพิ่ม แล้วมันไม่เร็วขึ้น
(คันเร่งตรูหายไปไหน)ตรงนั้นรถลอยแล้ว (คันเร่งหายไปกับการเป๋ไง)
ห้ามเพิ่มคันเร่งเด็ดขาด ให้คลอคันเร่งไว้ (ห้ามถอนหมด สู้มันแบบกลางๆ)
(การเหยียบคันเร่งเพิ่ม(สู้) พร้อม COUNTER พวงมาลัย
อาจจะมีได้ทั้งรอดและทั้งไม่รอด
ถ้าไปไม่รอด รถจะสะบัดกลับแล้วไปฟาดอีกด้านอย่างแรง (หนักๆเลย)
ถ้าเบาหน่อยก็จะว่ายน้ำซ้ายที ขวาทีหลายเมตรอยู่)
โค้งขวา พยายามเล็งทางซ้ายไว้แบบไกลๆ
เพื่อคืนพวงมาลัยไปหาจุดนั้นให้สัมพันธ์กับการถ่ายน้ำหนักอย่างราบรื่นที่สุด
ถ้าเสียอาการแล้ว
แก้โครตยากเพราะใส่มาเต็ม มันกลืนไม่เข้าคายไม่ออก
หากถอนคันเร่งมากท้ายจะลอยขึ้น(ไม่มีแรงกดท้าย) ทำให้ OVER กว่าเดิม
หากเพิ่มคันเร่ง(เพื่อจะเอาแรงกดท้าย)ยางจะเสียแรงเสียดทานหนักไปใหญ่ ทำให้ OVER กว่าเดิม เช่นกัน
อาจจะต้องวัดดวงด้วยการปั้มคันเร่ง (คันเร่งมันจะไวพอไหม)
เป้าหมายคือพยายามคงไว้ทั้งน้ำหนักกดท้าย และ จะเอาทั้ง TRACTION ยางคืนมา (จะได้ไหมนะ)