ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบ Top Speed ของ รถเมล์ ปอ. สีส้ม ISUZU อ่าครับ (งดโลกสวย)  (อ่าน 8503 ครั้ง)

ออฟไลน์ anantachin167

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 92
  • Just a bad day not a bad life
    • อีเมล์
วันนี้ได้มีโอกาส นั่งรถเมล์ สายหนึ่งมุ่งหน้าสู่ วัดไร่ขิง เป็นรถ ปอ. ส้ม ISUZU ก็ช่วงนั้นไม่มีคน แล้วนั่งตำแหน่งข้างหน้าพอดี เลยเหลือบไปเห็นระบบเกียร์ของรถ
ไม่น่าเชื่อ เป็นเกียร์ ออโต้ เป็นปุ่มกด ทันสมัยจริงๆ ปกติเคยนั่งแต่รถเมล์แดง กระชากมาก คนขับเมล์แดงบอกไม่ถึง 3000 รอบ ห้ามเปลี่ยนเกียร์นะน้อง
แต่มานั่งรถเมล์ส้ม มิน่าล่ะ ทำไม่มันถึงนุ่มผิดปกติ ตอนแรกคิดว่าคนขับคงประสบประการณ์เยอะกว่าเพราะราคาแพงกว่าที่ได้ขับรถแอร์
เลยไปถามพลขับพอดีช่วงผู้โดยสารไม่มีคนบนรถ(เพราะเวลารถเมล์เที่ยวสุดท้าย)บอก
ผม : พี่ๆ รถทันสมัยดีเนอะ
คนขับ : ทำไมหรอ      
ผม : ไม่น่าเชื่อครับเพิ่งเคยเห็นรถเมล์ที่ใช้ปุ่มกดเปลี่ยนเกียร์
คนขับ : มันมีตั้งแต่ที่พี่เข้ามาขับและ
ผม : พี่ครับแล้วระบบเกียร์ไม่มี D3 2 L เหมือนรถบ้านอ๋อโต้ แล้วเวลาขึ้นเขาหรือเร่งแซงจะไหวหรอครับ
คนขับ : โอย น้องรุ่นนี้ไม่จำเป็นต้องใช้ เกียร์สั่งได่ด้วยคันเร่ง แค่กดมิดตีน เกียร์โอเวอร์ไดซ์ให้เอง
(คิดในใจ : คนขับรถเมล์เค้าเจ๋งจริง รู้จักคำว่า Overdrive ด้วย)
ผม : แล้วเหยียบความเร็วสูงสูงได้เท่าไหร่หรอพี่
คนขับ : พี่ก็ไม่เคยลองเต็มที่ก็ 80
ผม : พี่ไหนๆ ผู้โดยสารก็ไม่มีทางก็โล่งพี่ลองเหยีบให้ดูหน่อยได้ไหมครับว่ารถได้เท่าไหร่ นะนะนนะนะ คัฟ
คนขับ : เดี๋ยวมันจะมีช่วงโล่งๆ ไม่มีป้ายเดี๋ยวพี่ลองให้ดู
สักพักตอนถึงช่วงถนนว่าง
คนขับ : ดูนะไอหนุ่ม
  คนขับกระทืบคันเร่งมิดตีน รอบกวาดไปที่เกือบขีดแดง ดึงๆแบบหลังแบบจะติดเบาะ อารมณ์แบบเมล์สปอรต์ ความเร็วกวาดขึ้นไปอย่างรวดเร็วถึง 90 นิดๆ จาก 40 แล้วดูจากไมล์แล้วรอบยังเหลือแล้วเหมือนจะไหลเรื่อยๆอย่างรวดเร็ว แต่หมดระยะก่อน น่า  เสียดายจัง
  ก็เลยไม่รู้ความเร็วที่แท้จริงของมัน แต่พูดถึงการเร่งถือว่าน่าจะเทียบเท่าพวกรถเก๋ง CC ต่ำๆเลยนะรถเมล์เมืองไทยไม่ธรรมดาเว้ย
                                                                   บอกคำเดียวเลยว่าแรงส์

แต่อยากจะทราบว่าใครทราบบ้างครับว่า Top Speed ของรถเมล์รุ่นนี้อยู่ที่เท่าไหร่คัฟ สงสัยจริงๆ นั่งแล้วติดใจมากทั้งนุ่มไม่กระซากเพราะเกียร์อัตโนมัติขอบคุณคร๊าบ  

ขอร้องดตอบแบบโลกสวนนะคร๊าบผม ^ ^
 
ภายในรถเป็นแบบนี้ครับ ปุ่มเปลี่ยนเกียร์  ไม่ได้ถ่ายตอนเหยียบ เต็มที่ครับ เบื่อคนโลกสวยครับ จะได้ไม่มีปัญหาในภายหลัง แต่พุ่งจริงครัช ดึงมากๆตอนกด

ไม่ใช่รถสายนี้นะครับแต่เป็นรถรุ่นนี้ครัชผม ^ ^
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 09, 2014, 20:37:17 โดย anantachin167 »

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
อีซูซุนี่เปลี่ยนเกียร์นิ่มสุดแล้ว ที่เคยนั่งมานานแล้วก็สาย ปอ.126 หลับสบายยันลง

แต่ถ้าเป็นเบนซ์สีส้มยุคแรกที่ใช้เกียร์zfนี่ พอเก่าหน่อยเปลี่ยนเกียร์ทีมีหัวทิ่ม หลับอยู่มีตื่น 555

ออฟไลน์ chatcharwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 488
  • เหยียบคลัช ยัดเกียร์ โว้วววววววว.......
ปุ่มเกียร์แบบนี้ มีมานานนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนน มากแล้วครับ ตั้งแต่เริ่มมีรถแอร์ที่เป็นรถน้ำเงินขาว จนถึงรถยูโร(รถส้มๆนี่แหละ)

ส่วนความเร็ว ที่เคยได้นั่งเบาะหน้าตอนรถมาใหม่ๆ พอดีมีปิคอัพมาปาดหน้า คนขับเลยจัดให้

มี 100+

ออฟไลน์ Anthalas

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
รถเมย์แดงเก่าวิ่ง 120 ที่เส้นราชฤกษ์ ผมเจอประจำ สงสัยวิ่งจากอู่ซ่อมรึอะไรสักอย่างนี่ล่ะครับ

ออฟไลน์ art_duron

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 990
รถรุ่นนี้จะมีสติกเกอร์อยู่ท้ายรถบอกว่าเป็นเกียร์ของ ZF ครับ
แต่ตอนนี้สงสัยสติกเกอร์สึกหรอหายไปหมดแล้วมั้ง

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
รถรุ่นนี้ ISUZU LV223S เครื่อง 6SD1-TC Turbo Intercooler 270แรงม้า ครับ เกียร์ออโต้ ZF 4 Speed ความเร็วสูงสุด 115 กม./ชม. เพราะรอบเครื่องหมดเข้า Redline ไปเรียบร้อย ปอ.129 เวลาทางด่วนโล่งๆตอนดึกชอบกดกัน รถรุ่นนี้กดถึง 100 ปุ๊บมันจะมีเสียงเตือนดังตี๊ดยาวตลอดเลย

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
ผมว่าสุดๆที่3200รอบ(รอบเครื่องใหญ่มันไม่จัดเหมือนกระบะนะ เกิน 3000รอบนี่ก้านจะขาดละเพราะลูกใหญ่แรงเฉื่อยเยอะ)

คงได้ 110-120 ครับ พอแล้ว
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ headcutterz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
    • อีเมล์
รถรุ่นนี้ ถ้าเทียบกับรุ่นอื่น ๆ ถือว่าสภาพดีมากครับ เครื่องยังแรง แอร์ยังเย็นทุกคัน ไม่เหมือนรถจีน

ออฟไลน์ top3245

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 466
ข้อมูลผมเมื่อประมาณ 10 ปีก่อน (จำได้ไม่เม่นนะ) เหมือนเคยจำได้ว่ารถเมย์ไทยสเปคแรงที่สุดในโลก

เครื่อง 6 สูบเรียงเทอร์โบ 240 แรงม้า เกียร์ ZF 6 speed

ตอนที่ผมเคยนั่งอยู่หลังเบาะคนขับ มองไปที่มาตราวัดความเร็ว เห็นเข็มชี้อยู่เลข 100 km/hr จำได้ว่าน่ากลัวพอควรถ้ คือามีอะไรตัดหน้าเบรคไม่ทันแน่ไ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ข้อมูลผมเมื่อประมาณ 10 ปีก่อน (จำได้ไม่เม่นนะ) เหมือนเคยจำได้ว่ารถเมย์ไทยสเปคแรงที่สุดในโลก

เครื่อง 6 สูบเรียงเทอร์โบ 240 แรงม้า เกียร์ ZF 6 speed

ตอนที่ผมเคยนั่งอยู่หลังเบาะคนขับ มองไปที่มาตราวัดความเร็ว เห็นเข็มชี้อยู่เลข 100 km/hr จำได้ว่าน่ากลัวพอควรถ้ คือามีอะไรตัดหน้าเบรคไม่ทันแน่ไ

รถเมล์ไม่มี ZF 6 Speed ครับ มีดีสุด ZF 5 Speed ของ Benz OH1829/63L ตัวนี้สมัยมาใหม่ๆแรงที่สุดครับ กดได้ยันเกจ์ที่ 125 รอบเครื่อง2พันนิดๆ นี่มันไม่ใช่สเป็ค Citybus แล้ว อีกรุ่นนึงที่เป็น Auto 5 Speed ก็ Daewoo BH115 เป็นเกียร์ของ Alison ไม่ใช่ ZF แต่รุ่นนี้กดไม่ค่อยไปครับ ในบรรดารถส้มด้วยกันทั้งหมด

ออฟไลน์ Freekick042

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 859
เคยนั่งแค่ราวๆ90 แล้วมีSUVปาดเข้ามาแล้วโดนเสยครับ SUVหมุนหงายท้องผ่านกระจกขวาที่ผมนั่งอยู่ไปเลย อย่างเสียว

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
ชอบรุ่นนี้มากก
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ Ishida

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 742
เมื่อตอนผมอยู่ ปี 2 นั่งรถรุ่นนี้ไปมหาวิทยาลัย บนทางด่วนโล่ง ๆ ยืนอยู่ก็ได้ยินเสียง buzzer ร้องพอลงมามองความเร็วเลย 100 ไป คิดว่าก็ยังพอมีกำลังไหว ๆ เลยนะ สบาย ๆ
พระเจ้าก็เป็นมนุษย์เหมือนกับเรา เพียงแต่ทำได้ในสิ่งที่คนธรรมดาอย่างเราทำไม่ได้

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
อีกแล้วเหรอ??

น้องครับ

พี่เข้าใจดีว่าน้องเป็นเด็กวัยอยากรู้อยากเห็น

แต่ เฮ้ยยยยยยยย มึงทำแต่ละอย่างนี่
มันไม่คิดถึงชีวิตคนอื่นเขาเลยนะ

ไม่ได้การละ...ขอล็อกกระทู้นี้ไว้ดีกว่า ก่อนจะมีดราม่าไปมากกว่านี้

ถ้าการอยากรู้ มันต้องแลกมาด้วยความเสี่ยงในชีวิต
ของคนที่เขาไม่รู้อิโหน่อิเหน่ เพิ่มขึ้นมากแบบนี้

พี่ว่า พี่จะไปขอข้อมูลจากบริษัทรถ
เขามาตอบให้แทน ดีกว่าไหม?

คราวที่แล้ว อยากรู้ว่ารถตู้วินท็อปสปีดเท่าไหร่ ก็ไปขอให้เขาลอง
คราวนี้ อจากรู้ท็อปสปีดรถเมล์

คราวต่อไป อะไรดี? เรือหางยาว หรือ 787 Dreamliner เลยไหมฮะ?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 10, 2014, 04:51:52 โดย J!MMY »