ผู้เขียน หัวข้อ: ยก Prius ให้สูงขึ้น  (อ่าน 5242 ครั้ง)

ออฟไลน์ cdchn

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 76
ยก Prius ให้สูงขึ้น
« เมื่อ: สิงหาคม 11, 2014, 14:29:03 »
รบกวนสอบถามพี่ๆ หน่อยครับ ว่า
จะยก Prius ให้สูงขึ้น ประมาณ 1 นิ้ว โดยการรอง สเปนเซอร์ หัวโช้ค จะใช้ได้หรือเปล่าครับ
พอดีผม อ่านในเวบของ Prius ว่าทำได้ ที่บ้าน โดนทุกวัน ทนมา 2 ปีละ

ถ้าทำได้ รบกวนช่วยแนะนำร้านที่ทำให้หน่อยครับ ที่อ่านดู บอกว่า ใช้แบบ อลูมิเนียม ดีที่สุด
ใช่หรือเปล่าครับ

อ้อ พอดี อยากจะเปลี่ยน ยางพร้อมกันเลย ใช้ GR 100 OK ไหมครับ สำหรับ Prius ตอนนี้
เวลา วิ่ง ถนนปู เสียงก็ไม่ดังเท่าไร แต่วิ่งทางด่วน ถนนราดยาง มันดังมากเลยครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ checkmate

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 578
    • อีเมล์
Re: ยก Prius ให้สูงขึ้น
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2014, 14:43:56 »
ผมคิดว่าการขับขี่น่าจะเปลี่ยนไปนะครับ รองขึ้นมา 1 นิ้ว

สตัทปรับเกลียวดีไหมครับ แล้วหมุนขึ้น น่าจะเป็นวิธีที่ปลอดภัยกว่าครับ

ผมก็ใช้ Prius อยู่ แล้วก็ทนเลื้อยขึ้นลงสะพานทุกเช้าเย็นเหมือนกันครับ จะ 2 ปีแล้ว

ออฟไลน์ Joii

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
Re: ยก Prius ให้สูงขึ้น
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2014, 21:18:00 »
ผมไม่ได้ใช้ prius นะ  แต่อยากให้รถสูงขึ้นเหมือนกันครับ หาข้อมูลเยอะพอสมควร ได้ตัวเลือกมาเหมือน ๆ จขกท เลย  แต่สุดท้ายผมเลือกใส่ยางรองสปริง TTC

เท่าที่หาข้อมูลตัวเลือกทุกอย่างล้วนมีข้อเสียครับ ต่างกันที่มากน้อยแค่ไหนเท่านั้น ไม่ทนเหมือนของเดิม ๆ  แต่...ก็ต้องทำใจครับ ได้อย่างเสียอย่าง
 
อ่อ ถ้าสนใจ ผมแนะนำได้ครับ
ส่วนเรื่องยาง ผมใช้ turanza gr100 อยู่ สำหรับผมมันโอเคมาก  ถ้าชอบยี่ห้อ bridgestone ก็จัดเลย ไม่ต้องลังเลครับ

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591
Re: ยก Prius ให้สูงขึ้น
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2014, 23:23:04 »

 ถ้าใส่ สเปนเซอร์ เหนือหัวโช้คก็จะได้ความสูง  ช่วงล่างคงเดิม

 แต่ถ้าใส่ปรับเกลียว  ค่า k ของสปริงจะเปลี่ยนไป  เพราะระยะเปลี่ยน

ออฟไลน์ Destiny_gun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 380
    • อีเมล์
Re: ยก Prius ให้สูงขึ้น
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2014, 15:40:16 »

 ถ้าใส่ สเปนเซอร์ เหนือหัวโช้คก็จะได้ความสูง  ช่วงล่างคงเดิม

 แต่ถ้าใส่ปรับเกลียว  ค่า k ของสปริงจะเปลี่ยนไป  เพราะระยะเปลี่ยน

จริงๆหาพวกที่ slide กระบอกได้เลยจะดีกว่าครับ มันไม่เสียค่า k ของสปริง คือเราไม่ต้องไปยุ่งกับเกลียวสปริง แค่ไปปรับตรงกระบอกโช้คได้เลย แต่ต้องดูสเปคว่ามันจะปรับขึ้น-ลงได้เท่าไหร่ ส่วนตัว ผมยังไม่เคยเห็นใครเอาโช้คพวกนี้มายกสูงแฮะ มีแต่โหลดลงทั้งนั้น แต่ง่ายๆหลักการเดียวกับ รอง spacer แหละครับ แต่การตอบสนองคงเปลี่ยนไปแน่ๆ