ผู้เขียน หัวข้อ: Teana ขับดี ออฟชั่นเยอะ แต่ขายไม่ดี มาวิเคราะห์กันว่าเพราะอะไร  (อ่าน 23069 ครั้ง)

วันนี้พอดีว่าง อยากตั้งกระทู้ชวนเพื่อนๆคุย มาวิเคราะห์กันว่าเป็นเพราะอะไร รถที่ขับดีที่สุดในกลุ่มแถมมีออฟชั่นเยอะกว่าพวกอย่าง Teana แทนที่มันจะขายดี แต่กลับขายไม่ดี

เริ่มจากมุมมองของผมก่อนแล้วกันนะครับ

ผมบังเอิญใช้รถผ่านมือมาครบทั้ง3คัน ในกลุ่ม D-segment  Camry2012 , Accord 2013 และ Teana 2014
ก็อยากจะแชร์มุมมองต่อรถทั้ง3รุ่น และ วิเคราะห์ดูว่าทำไม เทียน่าถึงขายไม่ดี

1.รูปทรงไม่โดน

เทียน่ามีจุดบอดในการออกแบบที่แย่ที่สุดคือ ด้านหน้าตรง ตูดมันสวยนะ แต่เวลามองภาพรวมทั้งคัน ผมคิดว่ามันออกแบบสู้แคมรี่ กับ แอคคอร์ดไม่ได้ 
และรูปทรงที่คล้ายซิลฟี่มากเกินไป ทำให้คนอาจจะไม่อยากซื้อ เพราะดันไปเหมือนกับรถในเซ็กเมนต์ที่ต่ำกว่า ผมอยู่กับเทียน่ามา8เดือนล่ะ ตอนเห็นในคลิปเมืองนอกรู้สึกว่ามันสวยนะ เห็นโฆษณาของไทยก็สวย เห็นคันจริงๆแรกก็สวย  แต่พอมาเป็นเจ้าของ มันสวยไม่ทน เหมือนแคมรี่ กับ แอคคอร์ด   ผมมองว่าคนไทย"ส่วนใหญ่"ตัดสินใจซื้อรถจากรูปทรงเนี่ยแหละ  การเห็นแคมรี่ แอคคอร์ด บนถนนบ่อยๆ มันก็ยังดูสวยอยู่ ในขณะที่เห็นเทียน่าหลายๆครั้ง มันดูสวยน้อยลง
(เป็นมุมมองส่วนตัวของผมนะครับ)  ที่สำคัญก็คือ การออกแบบมันไม่ลงตัวนั่นเอง

2.ศูนย์บริการนิสสัน (ตจว) ยังห่างชั้นกับโตโยต้า ฮอนด้า

ผมยอมรับเลยว่านี่เป็นนิสสันคันแรกในชีวิตผม และเผลอๆอาจจะเป็นคันสุดท้าย เพราะศูนย์บริการนี่แหละ
ถ้าเทียบกับโตโยต้า ฮอนด้า ศูนย์ของนิสสันเหมือนซ่องโทรมๆ ในขณะที่ของคู่แข่งเหมือนอาบอบนวดสมัยใหม่
ศูนย์จังหวัดผม ยังบันทึกทุกอย่างด้วยมือ ไม่มีการแชร์ข้อมูลรถในคอมเหมือนคนอื่นเขา จดลงสมุดเอาเลย ถ้าผมเอารถไปเข้าศูนย์อื่น เขาก็จะไม่รู้ว่ารถผมเคยมีปัญหาอะไรมาบ้าง  และที่สำคัญผมเข้าไปอยู่ในโซนทำงานของช่างทุกครั้ง เพื่อไปดูช่างเช็ครถให้เรา ที่ผมอึ้งมากคือ ศูนย์นิสสันจังหวัดผม ให้เด็กเทคนิคอายุสิบกว่าขวบที่ยังเรียนไม่จบมาเป็นคนทำงาน แต่ก็ยังมีช่างที่เป็นคนแก่ด้วย แต่ยังไงผมก็คิดว่าไม่เหมาะที่จะให้เด็กเทคนิคที่ยังเรียนไม่จบ มาเช็ครถให้ผม ผมไม่มั่นใจบอกตรงๆ

อีกเรื่องคือ มารยาท ของพนักงาน ที่นิสสันไม่มีใครยกมือไหว้ผม ในขณะที่โตโยต้า ฮอนด้า มาสด้า ไหว้ลูกค้าตลอด

ผมเชื่อว่านี่คือพ้อยท์สำคัญมากๆ คนที่เคยซื้อโตโยต้า ฮอนด้า ก็อยากจะกลับมาใช้อีก ในขณะที่นิสสัน ถ้าได้ซื้อครั้งเดียว แล้วเคยผ่านศูนย์ของคู่แข่งมาก่อน อาจเกิดการเปรียบเทียบจนรับศูนย์ของนิสสันไม่ได้ 

3.กระแสในเน็ตที่ชมเทียน่าว่าขับดีที่สุด ไม่ได้ช่วยอะไร และคนส่วนใหญ่อาจชอบรถขับง่ายๆ เบาๆ ขับสบาย
ผมคิดว่าเทียน่ามันก็ขับดีกว่าคู่แข่งจริงๆ แต่ก็แปลกใจว่าทำไมมันขายได้น้อย  ผมเดาว่าคนส่วนใหญ่อาจต้องการรถที่ขับง่ายๆ ขับเบาๆสบายๆ
ในขณะที่เทียน่ารถหนัก พวงมาลัยหนัก ขับแล้วรู้สึกหนักแน่นดี แต่คนส่วนใหญ่อาจลองขับแล้วไม่ชอบ คงชอบรถที่เบาๆขับง่ายๆเหมือนรถเล็กอย่างแอคคอร์ดมากกว่า
ดูอย่าง ซีวิค อัลติสก็ได้ พวกนี้ขายดีมาก ส่วนนึงอาจเป็นเพราะมันขับแล้วรู้สึกคล่อง เบาสบาย กว่ามาสด้า3 และโฟกัส  เทียน่าก็เช่นกัน ความคล่องตัวต่ำ มันไม่คล่องเท่าคู่แข่ง

4.ออฟชั่น ไม่ใช่สิ่งที่ลูกค้าส่วนใหญ่ให้ความสำคัญเท่าไร สำหรับเซ็กเมนต์นี้
ถ้าเป็น B-segment ออฟชั่นอาจมีส่วนสำคัญ แต่พอมาเป็นรถใหญ่ล้านกว่าบาท ผมคิดว่าคนกลุ่มนี้อาจไม่ค่อยสนออฟชั่น เพราะถ้าสนจริงๆ แคมรี่คงขายไม่ได้
แต่แคมรี่ดันขายดีที่สุด จะว่าโปรโตโยต้าแรงกว่า ผมว่าไม่จริง เพราะเท่าๆที่เช็คดู โปรพอๆกันแหละ

ส่วนตัวผม ก็ไม่คิดว่าเทียน่าจะขายดีกว่านี้นะ หลังจากนี้ก็คงจะอยู่ในอันดับ3ไปเรื่อยๆ ยากที่จะแซง
เพราะ สิ่งที่มันแก้ไม่ได้คือ รูปทรงของรถ
ชะตากรรมก็เหมือนกับแอคคอร์ด G8 ที่ออกแบบมารูปทรงไม่ลงตัว สุดท้ายก็ถูก J32 แซง
 
J33 ดีขึ้นทุกอย่างก็จริง  แต่ G9 มันมีงานออกแบบที่ก้าวกระโดดจาก G8 ไปหลายขุม



ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,341
สำหรับผมคือ ข้อ1.รูปทรงไม่โดน คือมันก็สวยแค่ดูเส้นสายแล้วมันอ่อนช้อยเกินไปดูไม่มีพลัง สรุป สวยแต่ไม่ชอบครับ

DoNg

  • บุคคลทั่วไป
เพราะ J32 มันดีมากกว่ารุ่นปัจจุบัน

ไอ่เรื่องที่ว่าๆ มา ถ้ามองไปดูที่ J32 ซึ่งเป็นรถ และ ศูนย์นิสสันเหมือนกัน
ทำไมมันขายได้

แต่พอเป็น L33 ยอดมันต่างกันชัดเจน

เหตุผลอยู่ที่ตัวรถครับ ทำดีไม่เท่ารุ่นเก่า

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
สั้นๆ

ภายในขาดเสน่ห์ความเป็น Teana ครับ

(Teana รุ่นก่อนทำภายในได้น่าใช้มาก แต่รุ่นปัจจุบันทำได้ Drop ลงไปเยอะ)
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ trumpetx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • อีเมล์
เรื่องสวย ผมว่ามันสวยดีนะ แต่ยังไม่โดนใจเท่า G9

ศูนย์บริการ เรื่องนี้ประเด็นหลักๆเลย พอเข้าไปในโชว์รูม ถ้ามีคนต้อนรับดี พูดจาโน้มน้าวเก่ง รับรองขายได้แน่นอน มือไม้อ่อน เข้าปุ๊บ ยกมือไหว้พาไปเยี่ยมชมทุกคันที่เราอยากดู

เรื่องกระแส ถ้าไม่ใช่คนที่เล่นอินเตอร์เน็ตก็คงไม่รู้ว่าในเน็ตเค้าชอบกันแบบไหน พอได้ไปโชว์รูมได้ขับ อาจจะเปลี่ยนใจ

ออฟชั่น ผมว่ามีเยอะไม่เยอะ ไม่ได้ทำให้ยอดขายดีขึ้น เพราะรถระดับนี้ คงเน้นขับสบาย นั่งสบาย คันไหนนั่งสบายก็ไปคันนั้น ผมลองนั่งมาหมดล่ะ ผมว่า แคมรี่ไฮบริดนั่งสบายสุดนะ

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
เอาตรงๆเลยผมว่ามันเหมือนซิลฟี่มากจนเกินไป มองไกลๆบางคนที่ไม่ค่อยจะอะไรกับเรื่องรถนี่แยกไม่ออกเลยน่ะครับ

น้องสาวผมใช้ซิลฟี่มาเห็นเทียน่าช่วงเปิดตัวยังถามผมว่า"ทำไมซิลฟี่คันนี้มันดูใหญ่กว่ารถหนู"

ออฟไลน์ ichok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 791
    • อีเมล์
1.เห็นด้วยเรื่องรูปทรง มันไม่ลงตัว มันดูอ้วนๆโย่งๆ แต่เรื่องเหมือนซิลฟี่อาจมีส่วนเพราะซิลฟี่มันไม่สวย(ในสายตาผม) แต่ถ้าเป็นมาสด้า6 ที่เหมือนมาสด้า3 คนคงไม่บ่นเพราะมาสด้า3มันสวย อีกเรื่องคือผมว่ามันดูแก่ๆป๋าๆเกินไป ทำให้ไม่ได้ตลาดผู้หญิงและวัยกลางๆซึ่งต่างกับแคมรี่และแอคคอร์ด
2. ศูนย์บริการผมไม่เคยใช้ครับสำหรับนิสสัน แต่เห็นด้วยว่ามันดูเล็กๆ แต่มันจะมีผลในการตัดสินใจซื้อไหม ผมว่านิสสันชื่อเสียงก็ไม่ได้แย่ และเทียน่ารุ่นที่แล้วก็ขายดีนะครับ
3.เรื่องออปชั่นเป็นเรื่องที่มวยรองต้องอัดมาอยู่แล้ว และเทียน่าก็ใส่มาเต็ม แต่แอคคอร์ดก็มาเต็ม ส่วนแคมรี่ก็เจอโปรเต็มๆ
สรุปสำหรับผมคิดว่าสาเหตุที่ขายไม่คือ รูปทรงไม่ครอบคลุมทุกเพศทุกวัย บรรยากาศภายในไม่ประทับใจตอนไปทดลองขับผมกลับชอบแอคคอร์ดมากกว่า และคนคาดหวังมากไปเพราะตัวที่แล้วทำไว้ดีมากสำหรับภายในครับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
-หน้าเหมือน Sylphy มากไป Daylight ก็งก ไปติดให้ Navara ซะงั้น
 ภายในดูเรียบไปหน่อยไม่หรูเท่ารุ่นก่อน
-ศูนย์ เท่าที่ผ่านมายังรู้สึกห่างนิดๆ จาก ปสก 4 ปีก่อนผมใช้ Sunny Neo รถง่ายๆ ไม่มีอะไรซับซ้อน
 ปัญหาพวงมาลัยดัง แก้ไม่จบ ต้องย้ายศูนย์ บางทีไปเปลี่ยน นมค. แถมรอยขูดมาเพียบ
-Camry มี Hybrid , Accord มี e85 และ Hybrid, Teana ไม่มีเทคโนโลยีอะไรช่วยในการประหยัดค่าใช้จ่ายในการใช้งานเลย
 คนที่จะซื้อคงต้องมีคิดเปรียบเทียบค่าน้ำมันบ้าง เช่น ทุกวันนี้ผมใช้ Altis เติม e20 ยัง กม.ละ 3บาทกว่า
 ถ้าเป็น Teana e20 เหมือนกัน คงวิ่ง กม.ละ 5บาท ขณะที่ Camry, Accord สามารถประหยัด(คิดเป็น บาท/กม.)
 ได้เท่าๆ หรือมากกว่ารถขนาดเล็กอย่าง Altis
 ถ้าเป็นคนที่มีเงินเติมน้ำมันต่อเดือนไม่มากแบบผม แต่อยากได้รถนั่งขนาดกลางและมีกำลังซื้อ ผมก็ไม่มอง Teana
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 13, 2014, 10:41:17 โดย NONT4477 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
 ส่วนตัวผมว่ารูปลักษณ์ภายนอกไม่ค่อยจะถูกใจคนไทยนะครับ มันไม่เด่นเหมือน Accord หรือแม้กระทั่ง Camry
 ลองรูปโฉมไม่ชอบแล้วจึงไม่ต้องคิดเรื่องอื่นให้เสียเวลา

 D Segment ตอนนี้ ส่วนใหญ่จะชอบ Accord G9 นะ เท่าที่สัมผัสมา

   Mazda 3 ขายได้มากขึ้นเพราะสวย
   Fortuner ลากขายได้จนจะ 10 ปี เพราะสวย
  

 

ออฟไลน์ scorpions

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 144
    • อีเมล์
ผมกับชอบนะ วิเคราะห์เป็นข้อๆๆๆ คหส
1 ผมไม่ชอบเจ้าตลาด ทั้ง โตและฮอน
2 บริการหลังการขาย ผมว่าคนส่วนใหญ่นี่หวังพึ่งศูนย์เยอะเกิน แต่ก็อย่างว่าแหละครับ มันติดคำว่า ประกันรถแค่นั้นเอง สำหรับศูนย์บริการผมไม่คิดรวม จะมีก็ได้ไม่ก็ได้ ถ้าทำเองได้ผมของทำเอง ปล ไทรทันที่บ้านซื้อป้ายแดงยังไม่แกะเลย ผมแกะเครื่องเสียงเล่นแล้ว เมียเจอตกใจนึกว่ารถโดนงัด55
3 ผมชอบรถที่ข้างในดูหรูๆๆเงียบๆๆๆเพราะเวลาขี่จริงนี่ไม่มีใครมานั่งคร่อมหลังคาเหมือนมอไซค์ ยังงั้ยก็นั่งข้างในอยู่ดี ข้างในเงียบๆๆเพลงเพราะๆๆช่วงล่างนุ่มๆๆเหมือนนั่งในที่โซฟาที่บ้านผมชอบตรงนี้แหละ
4 ดีไซด์ ผมว่านานาจิตตังครับ
5 ราคา+โปร ครับ สำคัญเลย เวลาจ่ายเงินเรามักจะคำนึงถึงความคุ้มค่ากับสิ่งที่ได้มาเสมอครับ ผมว่าออปชันกับราคาที่ได้+โปรแรงๆๆ โดนใจครับ ไม่ทราบว่าตอนนี้ยังมีโปรดอกศูนย์เหลือมั้ย ลดแสนสองแสนนี้
6 ไฟเดย์ไลท์ อันนี้มันไม่ค่อยแจ่มครับ ไม่เหมือนฮอน อันนั้นยอมรับแจ่มจริง ถ้าได้แบบนาวาร่าใหม่นี่ใช่เลยครับ เป็นเส้นๆๆ
7 สีครับ ผมโครตเบื่อเกร์สเกลมากๆๆ ไม่รู้ใครตั้งกฎว่า เวลาขายต่อสีเกร์สเกลขายดี ผมอยากได้สีแนวๆๆๆบ้างแบบเมืองนอก ไม่ใช่ ดำ ขาว เงิน ทอง น้ำตาล แค่นี้
8 สำคัญครับ ตอนนี้ยังไม่มีตังซื้อเลย ใครจะบริจาคให้ผมยินดีรับนะครับ (ฮา) ;D ;D ;D
ความคิดเห็นส่วนตัว+อารมณ์ล้วนๆๆๆไม่มีเหตุผลครับ

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,134
เศรษฐกิจช่วงนี้ไม่ดีเลย ยอดขายทางธุรกิจอื่นๆ ลดลงในรอบหลายปีเลย
รถหลายยี่ห้อก็ขายได้น้อยลง

ออฟไลน์ templeboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,280
เหมือนซิลฟี่ + G9 ดีจัด สวยเกิ้น....หลักๆแค่นี้
ถ้าทำอะไรดีๆ แล้วคนมองว่าสร้างภาพ...ก็ช่างเขา อย่างน้อยเราก็ยังได้ทำดี ไม่เหมือนเขา...ที่แค่ "คิดดี" ยังทำไม่ได้
ว.วชิรเมธี

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,633
ไม่อยากอธิบายยาว เด๋วไม่จบเอาแบบสั้นๆง่ายๆเลยนะครับ ผมเคยใช้ชีวิตกับ J31 มา 8 ปี และได้ขับ 32 บ้างพอสมควร แรกพบที่ได้สัมผัส 33 บอกได้เลบว่า นี่มันไม่ใช่ TEANA ที่เราเคยรู้จักกันดีอีกแล้ว ทั้งงานออกแบบ และ คุณภาพวัสดุ รวมถึงการประกอบ เกือบทุกจุด ด้อยลงอย่างชัดเจน !!!  คุณภาพการขับขี่ มันดีขึ้น แต่มันไม่ได้ดีซะจนทำให้ดึงดูดใจให้ ตัดสินใจซื้อได้เลย

สรุป สุดท้ายผมก็เสร็จ G9 2.4 ตามระเบียบ ครับ

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,002
ผมว่ารถระดับคันละล้านกว่า คนซื้อเค้าคงต้องการสิ่งที่ดูคุ้มกับเงินระดับนั้น
ซึ่งไม่ว่าจะรูปลักษณ์การออกแบบ หรือการขับขี่ ต่างคนก็เลยหันไปตัวเลือกอื่นกันซะส่วนใหญ่

เช่นถ้าถามผมกับคนแถวบ้านผมก็เทไป G9 กันทุกคน  ;)

ออฟไลน์ tommaris

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 561
    • อีเมล์
รูปร่างเหมือนจะสวย แต่เอาเข้าจริงก็แต่งขึ้นนะ
แต่ที่รับได้ยากคือ หยั่งกะซิลฟี่

แล้วก็ไหนๆ จะซื้อละ G9 ดีกว่า อิอิ

ออฟไลน์ Marverick

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 276
    • อีเมล์
ผมใช้นาวาร่าอยู่ ครั้งหนึ่งเคยเข้าไปขอเคลมโช๊ค ซึ่งมีน้ำมันซึมออกมา เป็นปัญหาที่คนใน navara club เค้ารู้กันว่าเจอกันบ่อย ..ศูนย์นิสสันในจังหวัดที่ผมอยู่ รับเรื่องไว้ ..ผมทิ้งรถไว้ช่วงเช้า ไปรับกลับช่วงเย็น ปรากฏว่า ทางศูนย์แจ้งว่าโช๊คไม่มีอาการรั่ว ซึม ทั้งๆที่มันมีคราบน้ำมันออกมาให้เห็น สงสัยคงต้องรอให้มันรั่วจนหมดก่อนถึงเคลมได้ ผมเสียเวลาไปหนึ่งวัน..ไม่เป็นไร ผมหาเปลี่ยนเองก็ได้โช๊คตัวละไม่กี่บาท แลกกับการเสียลูกค้าไปคนนึง ..trade off กัน.. ต่างจากศูนย์ BMW ลิบลับ ใบปัดน้ำฝนยังไม่เสื่อม ไม่ได้ร้องขอแต่ยัดเยียดเปลี่ยนให้เพราะครบปี ฟรี!!..บางคนอาจจะว่าเพราะ bsi ..มันก็จริงครับ แต่บริการและการใช้คำพูดมันผิดกันมาก
ปอลิง. ผมอยู่หาดใหญ่ครับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
รูปนี้ถ่ายเองกับมือ โพสต์ใน HLM แต่ไปโผล่ในพันทิปซะงั้น เครดิตไม่มี เพลียจุม

btw ถ้า Teana เปิดตัวก่อนแบบที่อื่นคงจะกว่ารึเปล่าครับ
คนจะได้พูดกันว่าSylphy เหมือน Teana
น่าจะดีดว่า  :P
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ soklong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 197
ผมไม่ชอบรูปทรง Teana. อย่างเดียว
Accord. รูปทรง โค้งมน พลิ้วไหว เคลือนไหว .....ดูสปอร์ท
Camry. รูปทรง ดูเหลี่ยมสัน  เรียบ  หนักแน่น แข็งแรง  .....ดูหรู
แต่ Teana. ให้ควาามรู้สึกขัดแย้งกันเองในตัวรถ

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
รูปนี้ถ่ายเองกับมือ โพสต์ใน HLM แต่ไปโผล่ในพันทิปซะงั้น เครดิตไม่มี เพลียจุม

btw ถ้า Teana เปิดตัวก่อนแบบที่อื่นคงจะกว่ารึเปล่าครับ
คนจะได้พูดกันว่าSylphy เหมือน Teana
น่าจะดีดว่า  :P

เหมือนกันมากเกิ๊น.. ดีนะไม่มีอัลเมร่าจอดแทรกกลางอีกคัน 55+
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ K_wat

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 171
    • อีเมล์
เพราะมันยี่ห้อนิสสันครับลองเอาตราสามห่วงมาแปะดูสิรับรองยอดขายคนละเรื่อง

ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 796
น่าจะเป็นเพราะ พิษเศรษฐกิจ/การเมือง นะครับ

จำได้ว่าตอน teana ออกใหม่ๆ ผมแทบหาวันไป test drive ที่ศูนย์ตรงแยกปทุมวันไม่ได้ เพราะแถวนั้นปิดถนน มีม๊อบเต็มไปหมด

เรื่องหน้าตา ผมว่าความยาว+ใหญ่ของ teana ดูป๋ากว่า sylphy เยอะเลยครับ
เห็น teana ทีไร ผมต้องหันไปมองทุกที  ;D ;D ;D

ปล แต่ก็ต้องดุยอดขาย camry , accord เทียบด้วยนะครับ
     ถ้ายังขายกันได้โครมๆ แสดงว่า teana คงไมโดนใจคนซื้อแล้ว ;D ;D ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 13, 2014, 12:23:53 โดย supercat »

ออฟไลน์ ๒ มาตรฐาน..อิอิ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 188
ผมไม่ชอบหน้าตา teana ครับ  ;D (ความชอบส่วนตัวนะครับ)

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
หลังจากสัมผัสมาครบแล้ว ผมรู้สึกว่าสิ่งที่ผมไม่ชอบใน Teana L33 คือ
1. เสียงเครื่องของรุ่น 2.0 เวลากดแซง..ใครจะว่าผมอคติก็ได้นะ แต่ผมรู้สึกว่าสำหรับรถผู้ใหญ่ เสียงเครื่องไม่ควรจะโวยวายแบบนั้น ยิ่งถ้าใครบอกว่าเครื่อง 4 สูบญี่ปุ่นเสียงห่วยอย่างนั้นอยู่แล้ว ผมว่าไม่ใช่ละ เพราะเสียงเครื่องของ Lexus ES300h ก็พิสูจน์แล้วว่าสี่สูบบ้านๆสามารถคุมโทนให้มีความเป็นผู้ดีได้ระดับนึง ...โอเคราคาของรถมันต่างกันมากผมเข้าใจ แต่เสียงเครื่องมันควรจะดีกว่านี้ ใครรับได้ ผมดีใจด้วย แต่ผมไม่รับ

2. เฮดรูมหลังทำไมต้องแคบ? J32 มันดูเป็นรถที่ด้านหลังทึกทึกขนาดนั้นหรือเปล่า ก็ไม่ เออนั่นสิแล้วทำไม 33 ต้องแคบ?
3. หน้าตาของพวงมาลัยเวลาขับเหมือนมีแพะแบ๊ะๆมานั่งจ้องนมผมอยู่ตลอด
4. การออกแบบคอนโซลไม่สวย และเวลาขับจริง Accord มีการวางตำแหน่งจอต่างๆใกล้ระดับสายตากว่า สัญญาณเตือนต่างๆของ Honda มีการใช้สีสันแบ่งความต่างให้สังเกตได้ง่ายกว่า

แต่ถามว่าถ้ามีเงินล้านห้าล้านหกและไม่เอารถไฮบริด ผมเลือกอะไร ก็คงเป็นเทียน่าอยู่ดี แต่ต้องขอ 2.5 เท่านั้น
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ John Cena

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 237
เอาไฟหน้า 370Z มาใส่จบเลย ที่เหลือสวยแล้ว

ออฟไลน์ golf4651

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
ปกติยอดขาย Nissan ผมว่าก็ประมาณนี้นะครับ ถ้าไม่ใช่ช่วง ลดแลกแจกแถม
ตามนี้ครับ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,39557.0.html

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
เอาความรู้สึกตรงๆ ผมว่า ดีไซน์ครับ มันไม่มีความชัดเจนในตัวเอง
ภายนอก
1. มันจะเอาดีความเป็นสปอร์ตไหม ได้อยู่ แต่ accord G9 ดูขึ้นกว่า
2. มันจะเอาความหรูหราไหม ก็พอได้ แต่ accord ที่มี daylight ดูหรูกว่า

ภายใน
1. คุณจะเอาความอบอุ่น และนั่งสบาย แถมหรูหรา นั่งสบาย แต่ camry สบายกว่า แม้แสงสีจะแก่และตกยุคก็ตาม
2. คุณจะเอาความรู้สึกหรูหราแบบไฮเทคไหม  คำตอบคือ ไม่ได้เลย สู้ accord ไม่ได้เลย รายนั้นแสงสีตระการตา ภายในดูหรูหรากว่าเยอะ

สรุป รถมันอยู่ตรงกลางไม่มีความชัดเจนในทั้ง 2 style เลยจับลุกค้าได้กลุ่มละเล็กละน้อย และ ยิ่งความที่ไม่ใช่เจ้าตลาด T กับ H ทำให้คนหันไปเอา G9 กันเยอะกว่า จนยอด
ขายเป็นอันดับ 1 แม้ camry จะลดแลกแจกแถมก็ยังสู้ได้บ้างไม่ได้บ้าง

อีกอย่างนึงคือมันมีความเหมือน sylphy มากเกินไปถ้าดูด้านหน้าแบบคนทั่วๆไปแยกไม่ออก

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
คนส่วนใหญ่น่าจะกลัวศูนย์มากกว่าครับ รถระดับนี้ สมมุติเป็นผู้บริหาร ถ้าซ๋อมก็อยากจะได้ด่วนๆ เร็ว ไม่ต้องรอ และมั่นใจได้ ประมาณนั้นครับ
อะไรก็ได้ที่ศูนย์ทำให้ดูแลให้เงินไม่เกี่ยง มารับรถที่บ้านสำนักงาน มาส่งรถที่บ้านสำนักประมาณนั้นมั้งครับผม
และเห็นการทดสอบ  มันอืดกว่าเขาด้วย และกินกว่าเล็กน้อยด้วย หรือเปล่าครับ
 :)

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
ผมใช้ J32 เห็นรูปทรงL33 จากเวปของ USA. ผมรอคอยนะ คิดว่าคงมานิสสันคันที่3 ที่จะได้ครอบครอง เเต่พอเปิดตัวในไทย ผมผิดหวังมากมาย

ผมรอรายละเอียดอุปกรณ์ต่างๆ ที่เหมือนตัว us ทั้งโช้ค สตาร์ทจากรีโมท เเต่มันไม่มี
วัสดุ ที่ลดต้นทุนไม่ให้ความรู้สึกที่ดีเลย ห่วยลง รายละเอียดที่เคยใส่ใจในการออกแบบJ32  หายไปหมด

ผมเชื่อว่า เจ้าของ J32 คงมีส่วนน้อยที่ซื้อL33 ครับ

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,340
ขาดจุดขายครับ  ถ้ามองในมุมพ่อผมที่ถอย Camry นะ  จะได้ประมาณนี้

ออปชันเยอะ  >> แอคคอร์ดก็เยอะ
ภายใน >> ไม่ได้หรู  เด่นจากชาวบ้าน(อันนี้ตัวเก่าเด่นมาก  ตัวใหม่นี่แย่ลงจริงๆ)
ภายนอก  >> เหมือน ซิลฟี่ (มองรถจะมองหน้าตาก่อน  หน้าตาไม่โดน  โอกาสซื้อก็น้อยมากละ)
การขับขี่ >> คนซื้อรถกลุ่มนี้ส่วนใหญ่มองแค่ สามข้อบน  อย่างพ่อผมก็ไม่ได้ลองขับซะด้วยซ้ำ
เซลล์ต้อนรับ บริการดี  >> เพราะ 0 โตโยต้าต้อนรับดีสุด  เค้าเลยซื้อ Camry เค้าไม่คาดหวังอะไรมากกับรถกลุ่มนี้เพราะคิดว่าชอบการขับขี่จริงๆ  เค้าจะเก็บเงินต่อ  แล้วถอยรถยุโรปไปเลย

ตัวใหม่มันขาดอะไรสักอย่าง ที่เป็นเทียน่าไป  จากการที่ไปลองๆนั่งๆดูๆ  ไม่รู้เพราะค่ายอื่นทำได้ดีขึ้นแต่เทียน่าทำได้แย่ลงหรือเปล่า
อย่างแคมรี่ใหม่  วัสดุเบาะ  ดีขึ้นกว่าตัวเก่าชัดเจน แต่ผมชอบดีไซน์ภายในตัวเก่ามากกว่า , แอคคอร์ด  ดีไซน์และวัสดุก็เข้าท่าขึ้นเยอะ , เทียน่ากลับแย่ลงมาเทียบเท่าสองคันนี้

ไม่เหมือนสมัยตัวก่อนๆ   นั่งเทียน่า ความรู้สึกมันบอกเลย  ว่าภายในเทียน่าเจนก่อนๆ  มันเหนือกว่าคู่แข่งไปขั้นนึงเสมอ 

ออฟไลน์ Suprakit.Tee

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
    • อีเมล์
ผมนี่เลย ตอนแรกผมรอNew Teana อีกใจก็จะออกAccord G9 แต่พอเทียน่าเปิดตัว เท่านั้นแร่ะ สิ่งที่ทำให้ผมตัดสินใจไปออกNew Accord
1.รูปลักษณ์ภายนอก ไม่มีไฟDay Light  ทำให้ไม่หล่อเท่าAccord บางคนบอกว่าไปติดเองข้างนอก แต่ผมมองว่า ไฟDay Light ที่ติดมาจากโรงงานมันสวยสุดล่ะ
2. E85 Teana เติมE85 ไม่ได้ แต่Accord เติมได้ อย่างน้อย มันก็ประหยัดเงินในกระเป๋า เวลาเติมน้ำมันได้มากโขถ้าในระยะยาว