ผู้เขียน หัวข้อ: Teana ขับดี ออฟชั่นเยอะ แต่ขายไม่ดี มาวิเคราะห์กันว่าเพราะอะไร  (อ่าน 23034 ครั้ง)

ออฟไลน์ wooot

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
    • อีเมล์
อืมมม จริงๆ ผมชอบมากกว่าแคมรี่ นะ แอคคอร์ดไม่มีประสบการณ์ครับ
ถ้าถามว่าทำไมขายไม่ออก สิ่งที่ผมไม่ชอบนะครับ

1. ภายนอก ผมชอบหมดยกเว้น ซุ้มล้อที่โย่ง เหลือที่ว่างเยอะ ล้อ 17-18 ถึงจะเหมาะ

2. ภายใน มันหมดเสนห์ของ j32 ไปเลย มันไปคล้ายแคมรี่ ดูพลาสติกๆ พยายามวัยรุ่น แต่ผมคิดว่าคนที่ชอบเทียน่า เพราะมันคือเทียน่า หรู อบอุ่น สบาย
   วันที่ผมไปดู L33 ข้างๆมี J32 รุ่น 2.5 จอดอยู่ ลองสลับนั่งกัน ผมพบว่า J32 ให้ความรู้สึกภายในกินขาด ถ้าเอาออฟชั่นเทพๆ ไปลง J32 ผมเอาแน่ๆ

3. การขับขี่  "กินน้ำมัน เครื่องอืด" นี่เป็นความคิดฝังหัวของหลายๆคนที่ผมถาม เค้าไม่รู้สึกถึงความหนักแน่น หนึบ หรือพูดง่ายๆว่า สนใจน้อยกว่าเรื่องการซดน้ำมัน

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
เรื่องเด็กเทคนิคยังไม่จบมาทำงานเนี่ย ไม่ได้มีแค่ยี่ห้อใดยี่ห้อหนึ่งนะครับ

(จริงๆแล้วคือ เด็กฝึกงานครับ)

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,239
เอาจิงๆ ผมอายุ25ขวบ แต่ชอบรูปทรง "ภายนอก"เทียน่าที่สุดเลยนะ
เครื่อง2.5cvt สำหรับผม ผมโอเค แต่2.0บวกกับcvtรู้สึกอืด (แต่ความจริงอาจไม่อืดก็ได้) option OK ช่วงล่าง+เก็บเสียงดีมากๆ ฟิน

แล้วเหตุผลที่ผมจะไม่ซื้อหละ
1. เกลียดภายในมาก  แก่และเชยที่สุดดดดดดดดดดด
2. เบาะสบายจิง แต่ภายในดูเล็กกว่าคู่แข่งเยอะอะ
3. อาจเป็นเหตุผลง่อยๆนะครับ มันไม่มีDLRอะ (ควรจะมีให้ได้แล้วนะ)

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่าศูนย์บริการนิสสัน น่าเบื่อ

ไม่พัฒนา

เอาง่ายๆ ศูนย์ฮอนด้าแถวบ้าน มีอะไรให้กิน ให้ทำเยอะแยะ แต่นิสสัน ยังกะอู่ taxi

รถแม่งก็มีเคลมจุกจิกบ่อยเกิน แต่เคลมได้นะ อันนีเนับเป็นข้อดี

คันต่อไปไม่เอานิสสันละครับ ขอกลับไปสู่สามัญ to hon ดีกว่า

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
ในฐานะที่ผมเคยใช้นิสสันเซฟิโร่มาก่อน ขอตอบสั้นๆ

ศูนย์บริการ+ราคาอะไหล่ ทำให้ผมไม่อยากใช้สินสันอีกเลยครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ในฐานะที่ผมเคยใช้นิสสันเซฟิโร่มาก่อน ขอตอบสั้นๆ

ศูนย์บริการ+ราคาอะไหล่ ทำให้ผมไม่อยากใช้สินสันอีกเลยครับ

+1

ออฟไลน์ panerai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,351
1. โดนแขวะว่าเหมือน  Sylphy. ทั้งๆที่จริง Teana (altima) ออกมาก่อน คนไทยหลายคน sensitive เรื่องนี้ ซื้อรถราคา 1.5-1.6ล้าน โดนทักว่าเหมือนรถคันล่ะ 7-8แสน คนเฟลน่าดู
ผมว่าคนของนิสสันพลาดเองหล่ะ ที่เอามาช้าเกินไป

2. รู้ก็รู้อยู่ว่าคนไทยชอบ daylight ถึงกรอบ Daylight ขอ Teana จะมีกระจึ๋งนึงก็ตาม ก็ไม่ใส่มาให้
ออกมาทีหลัง Accord ก็ไม่ศึกษาดูบ้างที่ว่า Accord ขายได้ดีก็เพราะ ไอ่ daylight นี่ล่ะ ช่วงที่ผ่านๆมายิ่งเป็นกระแส DRL อยุ่ด้วยครับ
(ผมว่านิสสัน น้ำขึ้นแต่ไม่รีบตัก)

3. สุดท้าย ใครจะบอกว่า L33 เบาะนั่งสบายผมไม่สน ผมว่าทั้งเบาะหน้าและหลังตรงพนักรองหัว มันไม่ดุนหัวเท่าไรและไกลหัวไปนิด ทำให้รู้สึกเมื่อยคอได้แน่ๆ

ออฟไลน์ yacoolsa9

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
ได้ลองขับและลองนั่งมาแล้วทั้งตัวใหม่และตัวก่อนใหม่
สำหรับผมมันสวยแปลกตาดี แต่ยังไม่สุด ไม่สะดุดตาเหมือน แอคคอร์ด (รายนั้นต้องยอมที่มีเดร์ไลท์) ขาดความหรูหราที่คัมรี่มีให้มากกว่า ภายใน ยืนยันว่าตัวก่อนใหม่ดูดีกว่า วัสดุดีกว่า และที่นั่งด้านหลังโดยเฉพาะพื้นที่เหนือศีรษะทำได้ดีกว่า
ส่วนเครื่อง 2.5 ถึงจะมีแรงให้ใช้ แต่ตัวก่อนใหม่ทีใช้เครื่อง V6 ผมว่ามันมี จุดเด่นมากกว่า คือ จ่ายราคาเท่านี้แต่ยังได้ V6 นะ

ถ้าให้ตัดสินใจซื้อ เหตุผลที่ผมจะเอา เทียน่าตัวใหม่ แทบจะไม่มีเลยครับ
1.ศูนย์ไว้ใจได้ ตัวรถดูดีมีระดับกว่า เครื่องแรงกว่า ประหยัดกว่า ก็คัมรี่ ไฮบริด
2.ศูนย์ไว้ใจได้ ตัวรถดูสปอร์ตกว่า เครื่องพอ ๆ กัน ก็แอคคอร์ด

ออฟไลน์ moo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 141
ผมว่ารูปทรงมันไม่ค่อยลงตัวเท่าไรเลย camry กับ accord สวยกว่า

ไม่มีพลังงานทางเลือก E85 หรือ HV

ภายในดูแย่กว่า camry accord

เหมือนซิลฟี่

ปล. ผมว่าโฉมเก่ามันสวยกว่าอีกนะ

ออฟไลน์ [J]e[w]

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,376
หลักๆที่ผมคิดนะ

1. E85

2. DRL

3. ศูนย์บริการ

4. CVT

5. ภายนอกและภายใน
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
เพราะรุ่นที่แล้วมา2เจน ฟอร์มดี สไตล์อนุรักษ์เฉพาะกลุ่มมาตลอด ซึ่งคู่แข่งฟอร์มนี้แทบไม่มี

พอรุ่นใหม่ออกมาสปอร์ตทั้งในนอก แดชบอร์ดธรรมดา เหมือนเขี่ยทิ้งลูกค้ากลุ่มเดิมๆเฉพาะ สไตล์อนุรักษ์(แก่) เนื่องมาจากนโยบายโกลบอลคาร์

จากเคยมีเอกลักษณ์เฉพาะ กลายเป็นต้องมาแย่งกับกลุ่มตาหน้าสปอร์ต

ผมว่าภายนอก เทียน่าใหม่สวยที่สุดนะ เข้าไปใกล้ดูดีๆจะเห็นเส้นสายที่ดีกว่าคัมรี่มาก แต่แผงแดชบอร์ดไม่ไหว

ออฟไลน์ biggle

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
สำหรับคุณพ่อผมและน้องชายเรื่องหลักคือศูนย์บริการครับ ตั้งใจจะซื้อเพื่อทดแทน w210 ที่ปลดระวางของคุณพ่อ

ผมและน้องหาข้อมูลใน internet ทั้งสเปค รูปร่างหน้าตา รวมถึงบทความทดลองขับมาให้คุณพ่อดูทั้งสามตัวครับ

คุณพ่อผมชอบ teana ที่สุดเลยไปดูที่ศูนย์บริการแห่งหนึ่งใกล้ๆบ้าน(ในกทม.)

เดินเข้าไปในศูนย์บอกกับพนักงานขายว่าจะมาขอดูและทดลองขับ

เธอชี้ไปที่ลานจอดรถหน้าศูนย์ครับ บอกว่าจอดอยู่ข้างนอก ดูได้เลย

คุณพ่อกับน้องผมก็ใจเย็นเดินดูซัก 10 นาที (กลางแดด) โดยไม่มีมนุษย์คนไหนเดินมาดูคุณพ่อผมกับน้องเลยครับ

ผมจึงเดินไปขอโบรชัวร์และราคาแล้วกลับ

ขับรถออกมาคุยกันว่าขนาดเราจะเอาเงินมาให้เขายังไม่สนใจอย่างนี้ สงสัยจะไม่ไหว

เลยถามคุณพ่อว่าจะเอาอย่างไรไปดู Accord ไหม เติมe85 ได้

คุณพ่อบอกว่าไม่อยากใช้ซ้ำกับน้องชาย(2.4 tech สีขาว) เนื่องจากอยากได้ที่แตกต่างเผื่อสลับกันใช้    

เลยไปดู camry ครับ ไปถึงศูนย์ รปภ.โบกหาที่จอดให้ เซลเดินลงมาสวัสดีแทบจะอุ้มขึ้นไปโชว์รูม

ให้ข้อมูลละเอียดมากๆ สรุปเสร็จ camry hybrid สีดำครับ จองวันนั้นเลย

ปัจจุบันคุณพ่อมีความสุขมากครับ ขับไปหมื่นกว่ากม.แล้ว เข้าศูนย์เซลก็ช่วยดูแลนัดหมายให้

ความประทับใจล่าสุด กิ่งไม้หักหล่นมาทับกระโปรงหลังบุบไปติดต่อที่ศูนย์เซลจำได้ช่วยติดต่อประกันเคลมให้รวดเร็วมาก

คุณพ่อกลับมาเล่าให้ฟังแล้วบอกว่าถ้าผมจะเปลี่ยนรถคราวหน้าให้ดู toyota นะ

ผมว่าการบริการของศูนย์สำคัญมากๆต่อการตัดสินใจของผู้ซื้อนะครับ  

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 623


ส่วนตัวผม ก็ไม่คิดว่าเทียน่าจะขายดีกว่านี้นะ หลังจากนี้ก็คงจะอยู่ในอันดับ3ไปเรื่อยๆ ยากที่จะแซง
เพราะ สิ่งที่มันแก้ไม่ได้คือ รูปทรงของรถ
ชะตากรรมก็เหมือนกับแอคคอร์ด G8 ที่ออกแบบมารูปทรงไม่ลงตัว สุดท้ายก็ถูก J32 แซง
 
J33 ดีขึ้นทุกอย่างก็จริง  แต่ G9 มันมีงานออกแบบที่ก้าวกระโดดจาก G8 ไปหลายขุม




ผมกลับรู้สึกชอบงานออกแบบของ L33 นะ ดู aggressive กล้าหาร คม แต่ก็ยังดูรู้เลยว่านิสสันชัวร์ อาจจะเพราะผมชอบ Maxima ตั้งแต่สมัยตอน usa แล้ว ต่างจาก j32 ที่ผมว่าสวยแค่ข้างหลัง และ ultima ที่จืดชืดมาก ขณะที่ G9 ผมกลับว่ามันไม่ต่างจาก G8 เท่าใดนัก. เครื่องก็ล๊อตเดิม จูน e85 เท่านั้น ขณะ L33 2.5 บล๊อกใหม่ต่างจาก J32 V6 ชัดเจน (แต่เหมือนทุกคนจะชอบ V6 มากกว่านะ)

ผมว่านิสสันเดินหมากผิดมากกว่า เช่นเอา sylphy เข้าก่อน Teana แต่ก็เข้าใจได้ว่า j32 มันไม่ global โฉมเดิมยังทำตลาดไปได้ไม่นาน ต้องรอให้คุ้มก่อน ครั้นจะเปลี่ยนโฉมเร็วไป เดี๋ยวลูกค้าก็บ่นว่ารุ่นเก่ายังไม่ทันไรก็ตกรุ่นแล้ว แล้วนิสสันก็ไม่ทำโมเดลแยก teana - ultima แล้ว นิสสันไทยจึงน่าจะหมดทางเลือกมากกว่า เพราะนิสสันโกลบอลคงต้องเอาใจตลาดหลักอย่าง US ซึ่ง ultima วางภาพเป็นรถคุ้มค่าของ midsize sedan มากกว่าหรูหรา และคงไม่คิดว่าทำแยกแล้วจะคุ้มทุน (ทั้งหมดวิเคราะห์มโนเองล้วนๆ เพราะถ้าผมเป็นนิสสันไทย ก็คงเข้าตาจนเหมือนกัน)

สิ่งที่ตามมาคือ ภายในมันกลายเป็นรถซีดานธรรมดา บรรยากาศผ่อนคลายมันหายหมด เป็นรถแนว camry accord มากขึ้น แนวรถใหญ่แต่นั่งไม่สบาย เหมือนนั่งเก้าอี้สเปซเยอะๆ มากกว่าโซฟา แล้วหากเทียบแล้ว นอกจาก options แล้ว อย่างอื่นผมว่าก็สู้กะค่ายอื่นยากแล้ว จุดเด่นเดิมมันหายไป

เอาง่ายๆ คุณพ่อผมผู้เป็นเจ้าของ j32 ไปเดินห้าง เปิด L33 แล้วบอกคำเดียว. ใหญ่ขึ้นนะ แต่ว่าไม่ชอบเลย ชอบภายใน camry ของแม่มากกว่าอีก (ทั้งๆผมเกลียดไฟเขียวๆของมัน) ถามว่าจะซื้อไหม พ่อบอกเลยว่าไม่ รอโฉมหน้า ยังหาคลาสนี้ที่ถูกใจไม่ได้
J32 since 2011
F30 since 2014
W205 since 2019
ACV70 since 2021

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
ที่ J33 ขายไม่ดีเพราะ J31-J32 มันดีเกินไปครับ

สองรุ่นแรกทำมาตรฐานความรู้สึกของรถโดยรวมแล้วเหนือกว่าคู่แข่งชัดเจน เรียกได้ว่าขาประจำเหนียวแน่นชอบคือชอบไม่ชอบก็ไม่ใช่เป้าหมาย

แถมทุกวันนี้ ลูกค้าJ32  ยังแฮปปี้ดีกับตัวรถและคุณภาพ ไม่คิดจะเปลี่ยนใหม่

ยิ่งมาเห็น 33 แล้วไม่รู้สึกถึงคุณค่าใดๆเหนือแคมรี่ แอคคอร์ด เค้าไม่คิดจะเปลี่ยนครับ ภายนอกที่เหมือนซิลฟี่รถราคาถูกกว่า

ภายในแย่กว่าแย่จริงๆครับ คนที่ใช้รุ่นเก่าลูกค้าเก่าส่วนใหญ่ส่ายหน้า คนเราชีวิตต้องขีขึ้นครับเปลี่ยนแล้วแย่ลงใครจะไปเปลี่ยน

teana สูญเสียฐานลูกค้าเก่าไป แถมไม่ได้กลุ่มลูกค้าใหม่อย่างที่ตั้งใจว่าจะทำให้สปอร์ตขึ้นเพื่อตลาดที่กว้างขึ้นไม่ใช่คนแก่เหมือนเดิม ปรากฎว่าตลาดนั้นสู้ แอคคอร์ทไม่ได้

แถมตลาดD-Seg หดตัวอีก เศรษฐกิจก็หดตัว กลุ่มเจ้าของธุรกิจตอนนี้รัดเข็มขัดลดค่าใช้จ่าย เป็นตลาดDseg ที่โดนไปเต็มๆ

 ถ้าเอาแค่ตัวโปรดัก ยอดขายอาจจะแย่กว่าที่ตั้งเป้าไม่มาก แต่นี่โดนเศรษฐกิจเล่นงานพร้อมกันเลยไม่เป็นท่า

แต่โดยส่วนตัวก็นับถือนิสสันที่สวมหัวใจสิงห์เปิดตัวสินค้าต่อเน่องในช่วงเวลาโหดๆแบบนี้ นับว่าใจถึงมาก บางตัวเป็นตลาดใหม่ทางเลือกด้วยซ้ำทีมบริหารทีมงานต้องกำลังใจดีมาก

แถมเปิดโชว์รูมรูปแบบใหม่ ใหญ่ๆเยอะมาก รอบๆบ้านผมเปิดสองเจ้าห่างกันไม่ถึงห้ากิโล ใหญ่มากๆด้วย แปลว่านิสสันเอาจริงมากๆรุกเต็มที่

ปีนี้ทุกๆธุรกิจก็คงต้องก้มหน้าก้มตาฝ่าฟันกันไปครับ


ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
    • อีเมล์
เติม E85 ไม่ได้
ราคาขายต่อหล่นมากกว่าคู่แข่ง
ศูนย์บริการน้อยกว่า และ ดูไม่น่าเข้าตามจังหวัดต่างๆ
และที่สำคัญ อัตราเร่ง และ ความประหยัด ไม่ได้ดีกว่า เจ้าตลาดแบบน่าตกใจ

ถ้าอยากให้ขายดีกว่านี้ ผมว่า ต้องเติม E85 ได้ เครื่อง 2.0เอาตัวฉีดตรงมาขาย อัตราเร่ง และ ความประหยัดน่าจะดีกว่าเดิมครับ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ aobness

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
ถ้าให้ผมไม่เลือกเหตุผลเดียวเพราะหน้าตาเหมือนซิลฟี่ชะมัด

ออฟไลน์ Mac BRZ WR Blue

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
เอาไฟหน้า 370Z มาใส่จบเลย ที่เหลือสวยแล้ว
ใช่เลย แปลงใส่ได้มั้ยน้อ

ออฟไลน์ TaR

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 982
  • "เป้าหมาย..."
การออกแบบและความหรูสู้j32ไม่ได้โดยเฉพาะคอนโซลครับ
"ชีวิตคือการเดินทาง..."
.
.
.

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
เพราะกระจังหน้าจริงๆ ผมใช้อยู่ยังรู้สึกเลยว่าออกแบบมาทำไมวะแบบนี้ไม่สวยเลย  ถ้าทำด้านหน้าตั้งชันกว่านี้มันจะสวยมาก

ส่วนภายในผมว่าถึงไม่สวย แต่มันก็ยังสวยกว่า camry อันโบราณคร่ำครึ โดยเฉพาะไฟในรถนี้มันยุค 1995  ชัดๆ

เบาะหนังอีกอันที่น่าติมาก ดอปรลงมาเยอะแต่ก็ดีกว่า Accord แน่นอน

ถ้ามา Design แบบ Murano ตัวใหม่คงจะสวยกว่านี้เยอะ

ออฟไลน์ Starplatinum35

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 409
  • R35 IHI F55 Hybrid turbo 720 whp on E85
ตอนนั้นก่อนจะถอย accord ผมแทบคิดไม่ตกว่าจะเอาอะไรดีระหว่าง g9 tech กับ j32 2.5v6 sunroof เพราะพอคิดว่าจะเอา g9 เพราะภายนอกและเดย์ไลท์ แต่ภาพภายในห้องโดยสารและคอลโซล บวกกับความหนานุ่มผิวสัมผัสที่ดีมากของเบาะของj32 ก็ตามมาหลอกหลอนผมตลอดยังไม่นับส่วนลดอีก แต่สุดท้ายก็เอา g9 ครับ เพราะส่วนตัวชอบhonda แต่กับ L33 ผมตัดสินใจง่ายมาก เพราะผมรู้สึกว่าภายนอกมันดูออกแบบเอาใจคนอเมริกันมากไปหรือเปล่าเหมือนพยายามจะไปแนวแข็งๆแบบ dodge charger อะไรพวกนั้น เข้าไปนั่งแล้วเห็นคอลโซลมันดูเครียดๆแข็งๆ ผิดกับ j32 อันนั้นเข้าไปภายในแล้วแบบว่า omotenashi แบบญี่ปุ่นจริงๆ ผ่อนคลายมากๆ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 13, 2014, 18:16:13 โดย golfieboy »
2015 BMW 525d m sport Project'A stage 1
2012 nissan GT-R R35 GT700+EcuTek +E85 flex fuel
2016 MB CLA 250 AMG
2017 MB E220d AMG
2017 BMW 320d GT

ออฟไลน์ archian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
ผมว่าเรื่องศูนย์กับราคาขายต่อตก ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 14, 2014, 22:22:46 โดย archian »

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
    • อีเมล์
เรื่องดีไซน์ผมว่าแล้วแต่บุคคลมีทั่งคนชอบและไม่ชอบ

แต่ที่เห็นชัดๆคือ

-กินน้ำมันกว่าคู่แข่ง  และเติม E85 ไม่ได้
-ราคาขายต่อ+ศูนย์บริการสู้คู่แข่งไม่ได้
-บรรยากาศในห้องโดยสาร รวมทั้งพื้นที่เฮดรูมเบาะหลังแย่กว่า j32

แถมในคลับเจอปัญหาเกียร์กระตุกกันหลายคันโดยเฉพาะตัว 2.0 ไม่รู้แก้ได้แล้วยัง

ออฟไลน์ Vitz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 358
  • The power of dreams
ถ้าให้ผมเลือd-segmentซักคันคันแรกที่ผมจะตักออกจากช้อยส์ก็คือ teana ครับ เพราะข้อนข้างรับไม่ได้กับดีไซน์มันซักเท่าไหร่ ภายนอกรวมๆโอเคท้ายสวย เส้นสายด้านข้างสวยห แต่หน้าเห่ยมาก ภายในยิ่งรับไม่ได้อย่างแรง.!! โอเคหล่ะแผงประตูมันสวย แต่....ดีไซน์คอลโซลหน้ามันคืออะไร ตรงกลางดูสปอร์ทๆแต่ถัดจากนั้นมันหรู ภายในของJ31-J32เริ่ดกว่าเยอะะ
呵呵呵

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ถ้าถามผมนะ ผมว่า หน้าตาล่ะบางคนรับไม่ได้ที่หน้าตาเหมือนซิลฟีเลยมองว่ามันดูโลว์ทั้งๆที่จริงๆแล้วสำหรับผมมันสวยมากล่ะดีไซน์ภายนแกผมให้คะแนนเท่าแอคคอร์ดดูดีกว่าแคมรีเยอะ สำหรับผมไม่แคร์นะข้อนี้ขอให้ดูสวยก็พอ ข้อต่อมาภายในสู้j32ไม่ได้ทั้งการออกแบบคอนโซลที่มันยังอลังการกว่านี้ได้อีก แถมเฮดรูมยังแพ้j32ทำให้คนที่ใช้j32อยู่คงคิดหนักถ้าจะเปลี่ยนรถใหม่ ข้อต่อมามันควรเติมe85ได้แม้แคมรีเติมไม่ได้แต่มันก็มีไฮบริดมารองรับ ส่วนแอคคอร์ดได้เปรัยบข้อนี้มาก อีกข้อศูนย์บริการอีกแค่นี้โตกับฮอนก็กินขาดแล้ว ข้อสุดท้ายคือนิสสันไม่ค่อยจะประชาสัมพันธ์อัดโปรอะไรเลย แม้ว่าออฟชันจะเยอะราคาจะคุ้มก็เหอะแต่คนที่เค้าซื้อส่วนมากวัยผู้ใหญ่บสงคนไม่รู้เรื่องออฟชันบสงคนรู้เรื่องรถมากแต่เค้าไม่รู้ด้วยซ้ำว่าespคืออะไรไว้ช่วยอะไร ก็เสร็จแคมรีสิครับแม้ออฟชันโคตรกักแต่ส่วนลดเป็นแสนจะเหลือรึ
แต่ถ้าให้ผมเลือกคงเอาเทียนาแหละเพราะราคาคุ้มดีสิ่งที่ให้มาเหลือเฟือนั่งสบายไมสนไฮบริดไม่สนe85 ไม่ชอบแคมรีทั้งดัไซน์ภายนอกภานในงกแแฟชันอีก ชอบแอคคอร์ดแต่earthdreamไม่เป็นฉีดตรง

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
1.รูปทรงไม่โดน
อันนี้ผมว่า accord งานดีไซน์ ภายนอก-ภายในนำอยุ๋แล้วในกลุ่มนี้
teana ผมว่าอยุ่ตรงกลาง ไม่ดี ไม่เลว ไม่ดูโบราณเหมือน camry ที่มีไฟท้ายสุดเฉิ่ม
teana ออกแนวไม่พอดีซะมากกว่า สปอร์ต หรือ luxury ก็ไม่แน่ใจ

2.ศูนย์บริการนิสสัน (ตจว) ยังห่างชั้นกับโตโยต้า ฮอนด้า
ศูนย์บริการ nissan เยอะจริง แต่คุณภาพห่วย สู้ toyota honda ไมไ่ด้ ถ้ามีปัญหา โอกาศเข้าครั้งเดียวจบ ผมให้คะแนนสองแบรนนี้มาก่อน

3. คนกลุ่มนี้ซื้อรถยังไงก็ดู option นี้มัน D seg นะ อย่าว่าแต่ d seg segอื่น ก็ดูออฟชั่นกันหมดแหละครับ

ที่ขายได้ไม่ดีเพราะ teana เองไม่รุ้มีจุดเด่นอะไรที่ชัดเจน เหมือนเป็นเป็ด มากกว่า accord มีงานดีไซด์ที่สวยงาม เห็นได้จากภายนอกแล้วตราตรึ่งใจ + hybrid
camry มี hybrid + ชื่อชั้นของ toyota และ ขาย fleet จำนวนมาก พวกธนาคาร บริษัทใหญ่ๆ ทำให้เห็นรถบนถนนเยอะ

สุดท้าย มันมาผิดเวลา มาในช่วงที่คน ไม่มีตังค์ เศรษฐกิจ ไม่ดี คนรวยจริงๆ ก็ไปเบ้นซ์ บีเอมดีกว่า เดี่ยวนี้ถูกลงมาเยอะ

แล้วอีกอย่าง คนซือ้ d seg คงมีประสบการณืซื้อรถพอสมควร เขาให้ความสำคัญกับบริการหลังการขาย ไม่จุกจิก ซึ่ง nissan ยังมีจุดอ่อนตรงนี้ที่ชัดเจน เทียบกับรุ่นก่อนๆ

รถดีจริง แต่ซ่อม ไม่จบ รถมีปัญหาจุกจิก จากคนใช้รุ่นก่อนๆ เช่น ระบบเกียร์ j32 เป็นต้น


[/quote]

ออฟไลน์ pitydog

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 147
ผมว่าเพราะมันคือ nissan ครับ เลยขายสู้ honda toyota ไม่ได้

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,633
Nissan เป็นค่ายรถที่ทำ รถสปอร์ตได้ สุดยอดมากๆๆ ทั้งดีไซน์และ Performance ไม่มีใครเถียงแน่นอน

แต่มาเป็นรถบ้าน ยุคปัจจุบัน กลับ ออกทะเลไปไกลเลย  ดีไซน์ไม่โดน perfomance ก็งั้นๆๆ  น่าจะเอาแนวทางของ MERC หรือ BMW มาปรับใช้บ้างก็ดีนะครับ รถหล่อ แรง หรู ให้มันอยู่ในคันเดียวนะเค้าทำกันยังไง อาจจะไม่ต้องเทพเท่ายุโรปก็ได้ แต่ให้มันดีกว่าที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ก็พอแล้ว 

ออฟไลน์ Tiger3539

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 300
ผมว่าเพราะมันคือ nissan ครับ เลยขายสู้ honda toyota ไม่ได้

+1

คิดเหมือนผมเลย
คือการจะเปลี่ยนความคิดคนซื้อ มันต้องโดนจริงๆ ถึงจะซื้อ
ถ้าทุกอย่าง ยังไม่ได้ดีกว่า เป็นเรื่องยากที่คนจะซื้อ
สวยอย่างชัดเจนเช่น มาสด้า 3 มันทำให้คนสนใจได้
แต่นี่ ไม่มีอะไรเด่นเลย หน้าตาเฉยๆ มันยาก

คนซื้อมักจะแคร์คนรอบข้าง
ซื้อรถอะไรอะ  นิสสัน ??? :( ทำไมไม่เอาแคมรี่ละ แอคคอคก้อสวยนะ นิสสันขายตกนะ (นี้คือคนไทย)

 :D :D :D
TOYOTA TIGER 4WD D4D
TOYOTA VIGO  DUOBLE CAB 4WD 3.0G
TOYOTA VIOS 1.5S---ขาย
HONDA CIVIC 1.8S FB---ขาย
TOYOTA FORTUNER TRDIII---ขาย
FORD RANGER WILDTRACK 3.2
BMW 520D E60
TOYOTA YARIS 1.2G
TOYOTA ALTIS 1.8V
MAZDA 3 SKYACTIVE S
SUBARU XV
TOYOTA FORTUNER TRD 2016

ออฟไลน์ jakkajee

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 164
ส่วนตัว ผม

1. ภายนอก  ความสวย ไม่เปรี้ยงปร้าง ความสวย อยู่ที่รสนิยมก็จริง แต่ การที่มี  sylphy ออกมาก่อน แล้วมีความคล้ายกันมากมาย

ทำให้ความรู้สึก มุมมอง ต่อ teana L33  ในนัย ของความโฉบเฉี่ยว สะดุดตา ประทับใจในแวบแรก drop ลงไปทีเดียว

sylphy เองก็ขายไม่ดี ดันออกมาละม้ายกัน น่าเสียดาย

2. ภายใน  อันนี้ เสียดายมากกกกกก ผมใช้ J32 เฝ้ารอ การออก L33

เจอภายใน ตกใจเลย    / เบาะ dashboard  วัสดุ แผงประตูหน้าที่เคยบุโลหะ การปิด เปิด ประตูแน่นๆ  ก็หายไป

โดยรวม ภายใน ต่างออกไป จาก  J31-32 มาก มาก มาก

ถ้าเคยใช้ J31-32 มีโอกาสไม่ปลื้มสูงมาก คุณลักษณะ ภาพลักษณืดีๆๆ เป็นเอกลักษณ์ ว่าหรูหรา ใช้งานดี ภายใน หายไปเลย


จริงๆ ผมจะออกรถใหม่เพิ่มอีกคัน ตั้งตารอ อ L33  (  ไม่ชอบ Acc ในเชิงคุณภาพ การใช้งาน   ส่วน toyo ไม่ชอบภายนอก ไม่ขอบออฟชั่น )
ออกมาแบบนี้  แม้นการขับขี่ดีขึ้น แต่ก็ไม่ได้ดีขึ้นจน หลับหูหลับตาซืือได้  สุดท้าย ต้องเพิ่มงบไปรถยูโรป

น่าเสียดายจริงๆๆ   พลาดมาก กับการไม่รักษาคุณค่าดีๆๆ ที่มีอยู่

ออฟไลน์ dazetos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 406
ส่วนตัวผมคิดว่า บริการหลังการขายยังเป็นรอง อีก 2 เจ้าแบบหลายช่วงตัว
โดยเฉพาะเรื่องอะไหล่ครับ วัดกันแค่อะไหล่แท้ก็ไม่ต้องสืบแล้วครับ
เทียน่า เนี่ยตัวดีเลยเอาเลขตัวถังไปเบิก ยังได้ของผิดเลยใช้ไม่ได้ เบิก 3 ศูนย์
ได้ของมาแบบเดียวกันหมดแต่มันไม่เหมือนกับที่ติดอยู่ในรถ รถไม่เคยมีการซ่อมอะไรเลย

ถามไปถามมาได้คำตอบว่า "แล้วแต่โรงงานจะประกอบมาให้" เลิกคุยเลยครับ
แล้วจะมีระบบ VIN  number ไว้ทำไมถ้ามันใช้ประโยชน์ในการสืบย้อนกลับไม่ได้
แถมรุ่นไหนเกิน 10 ปีเลิก support อะไหล่อีกตั้งหาก แล้วมันจะไปสู้อีก 2 เจ้าได้ยังไง :P