ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยว่าLexus IS(ตัวก่อน)ถ้านำมาอัพเกรดช่วงล่างนี่จะพอขับดีเทียบเท่า E90 ได้ไหม?  (อ่าน 7040 ครั้ง)

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,340
ถามพี่ๆหลายๆคนเซียนแต่งรถ

เห็นกระทู้แต่งรถ  ย้อนไปอ่านหัวข้อแต่งรถของพี่แพน  กระทู้ช่วงล่าง  หลายๆกระทู้  แล้วก็เลยนึกสงสัย   เห็นราคามือสองช่วงนี้ร่วงกันเยอะ
ถ้าจับเอาเจ้า IS250 มาใส่ Ohlins DFV Kit (เค้าว่ากันว่าโอลิน  นิ่มหนึบไม่เด้ง)   น้ำหนักพวงมาลัย อันนี้ผมไม่รู้พวงมาลัยไฟฟ้าเค้าแก้ไขได้ไหม หรืออาจจะเปลี่ยนล้อ ใส่ยางหน้ากว้างกว่าเดิมอย่างเช่นล้อ IS F อะไรแบบนี้อะครับ  :P

มันจะเป็นไปได้หรือเปล่าที่ช่วงล่างจะใกล้เคียงหรือเทียบเท่า BMW  เพราะด้านอื่นๆของรถผมว่าน่าจะโอเคนะ เครื่องเสียง Mark เก็บเสียงแบบLexus  ช่วงล่างดีๆ เครื่องเดิมๆก็แรงระดับนึง  รถทนๆสไตล์โตโยต้า

แค่คิดนะครับแค่คิด  :P

ที่ไม่เอาพวกอัลติส  พวกนั้นเพราะ  คิดว่า Lexus IS พื้นฐานตัวรถน่าจะดีกว่ากันเยอะ (มั้ง) ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 16, 2014, 14:25:17 โดย Butterzai »

ออฟไลน์ cloud

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 668
    • อีเมล์
ผมคงช่วยไรไม่ได้นะครับ แต่อยากช่วยยืนยัน  ผมใช้ IS250รุ่นเก่าอยู่อยากบอกว่าขับดีกว่า W204 cdi นะ นุ่มกว่า เงียบกว่า แรงพอกัน
ช่วงล่างดีอยู่แล้วนะครับหนึมนุ่ม  ไม่เคยขับE90อ่ะ เครื่องเสียงเพราะมากๆmark levinson

ออฟไลน์ Spec C Wannabe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
ผมใช้อยู่ครับ แชร์ได้ประมาณว่า ก่อนซื้อผมลอง E90 320D, C250 Diesel แล้วก็ IS250 ผมจบที่ IS เพราะชอบที่สุด สำหรับช่วงล่าง มันนิ่งดีกว่าเบนซ์ แต่ไม่คมเท่าบีเอ็ม 

E90 320d ที่ผมได้ลองแข็งมาก ตึงตัง ยางมันแข็งโคตรๆ แต่ขับสนุกจริง ฟีลลิ่งของพวงมาลัยดีมาก ช่วงล่างสามารถควบคุมน้ำหนักตัวถังเก็บอาการย้วยได้ดีพอควร  แต่ไม่เอาเพราะไม่อยากใช้ไปกลัวไป กลัวมันพัง กระเป๋าฉีกกระจุย

อยากบอกว่า IS เกาะถนนมาก หนึบๆ นุ่มๆ กลางๆ เซ็ทมาจากโรงงาน ทำมาได้ดีมากอยู่แล้ว ชนิดที่รถยุโรปหนีไม่ออกแน่นอน หากไม่จริงจังอะไรแบบซิ่งโหดๆ ไม่ต้องทำอะไร ขับเพลิน

แต่ผมชอบแต่งรถก็เลยเปลี่ยนล้อกับช่วงล่าง คราวนี้ขับสนุกขึ้นมาก เกาะถนนเกิ้น แฮนดลิ่งคมขึ้นแต่ยังไงยังไงก็ไม่คมและถ่ายทอดฟีลลิ่งผิวถนนได้ดีเท่าบีเอ็มครับ DNA ของรถมันคนละแบบ  คุณเอาเบนซ์ไปเปลี่ยนช่วงล่างก็ไม่มีทางขับสนุกเท่าบีเอ็ม  มันถูกออกแบบและสร้างมาคนละแบบ

เรื่องอัลติส หรือ แคมรี่ ช่วงล่างหรือตัวถังอย่าเอาไปเทียบครับพวกนั้นขับหน้า IS ขับหลัง ลองมองจากใต้ท้องแล้วจะงง Multilink แขนปีกนกอะไรไม่รู้ยุบยับไปหมด ปีกนก ดุมล้อทำจากอลูมิเนียม ใต้ท้องเก็บเรียบ มีพลาสติคปิดตลอดแนว  พื้นฐานใช้ช่วงล่างแบบเดียวกับโตต้าคราวน์ และ Mark X ที่ขายในญี่ปุ่น

สำหรับผม IS เป็นรถที่อยู่ตรงกลางกำลังดีๆ ไม่น่าเบื่อเหมือนเบนซ์ แต่ก็ไม่กระด้างเหมือนบีเอ็ม  การประกอบภายนอกภายในเนี้ยบมากๆ มากว่ารถยุโรปในคลาสเดียวกัน  และที่สำคัญ พังยากจริงๆ ไม่งอแง  เหมาะกับการใช้งานทุกๆวันแบบพอสนุกได้ แต่ไม่ฮาร์ดคอร์จนทำให้เราเหนื่อยจากการขับรถ

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,340
ผมคงช่วยไรไม่ได้นะครับ แต่อยากช่วยยืนยัน  ผมใช้ IS250รุ่นเก่าอยู่อยากบอกว่าขับดีกว่า W204 cdi นะ นุ่มกว่า เงียบกว่า แรงพอกัน
ช่วงล่างดีอยู่แล้วนะครับหนึมนุ่ม  ไม่เคยขับE90อ่ะ เครื่องเสียงเพราะมากๆmark levinson

ที่ชอบ Lexus เพราะเครื่องเสียง กับความเงียบนี่ละครับ เดินทางไกลคิดว่าน่าจะเพลินมากๆ  :D

ผมใช้อยู่ครับ แชร์ได้ประมาณว่า ก่อนซื้อผมลอง E90 320D, C250 Diesel แล้วก็ IS250 ผมจบที่ IS เพราะชอบที่สุด สำหรับช่วงล่าง มันนิ่งดีกว่าเบนซ์ แต่ไม่คมเท่าบีเอ็ม  

E90 320d ที่ผมได้ลองแข็งมาก ตึงตัง ยางมันแข็งโคตรๆ แต่ขับสนุกจริง ฟีลลิ่งของพวงมาลัยดีมาก ช่วงล่างสามารถควบคุมน้ำหนักตัวถังเก็บอาการย้วยได้ดีพอควร  แต่ไม่เอาเพราะไม่อยากใช้ไปกลัวไป กลัวมันพัง กระเป๋าฉีกกระจุย

อยากบอกว่า IS เกาะถนนมาก หนึบๆ นุ่มๆ กลางๆ เซ็ทมาจากโรงงาน ทำมาได้ดีมากอยู่แล้ว ชนิดที่รถยุโรปหนีไม่ออกแน่นอน หากไม่จริงจังอะไรแบบซิ่งโหดๆ ไม่ต้องทำอะไร ขับเพลิน

แต่ผมชอบแต่งรถก็เลยเปลี่ยนล้อกับช่วงล่าง คราวนี้ขับสนุกขึ้นมาก เกาะถนนเกิ้น แฮนดลิ่งคมขึ้นแต่ยังไงยังไงก็ไม่คมและถ่ายทอดฟีลลิ่งผิวถนนได้ดีเท่าบีเอ็มครับ DNA ของรถมันคนละแบบ  คุณเอาเบนซ์ไปเปลี่ยนช่วงล่างก็ไม่มีทางขับสนุกเท่าบีเอ็ม  มันถูกออกแบบและสร้างมาคนละแบบ

เรื่องอัลติส หรือ แคมรี่ ช่วงล่างหรือตัวถังอย่าเอาไปเทียบครับพวกนั้นขับหน้า IS ขับหลัง ลองมองจากใต้ท้องแล้วจะงง Multilink แขนปีกนกอะไรไม่รู้ยุบยับไปหมด ปีกนก ดุมล้อทำจากอลูมิเนียม ใต้ท้องเก็บเรียบ มีพลาสติคปิดตลอดแนว  พื้นฐานใช้ช่วงล่างแบบเดียวกับโตต้าคราวน์ และ Mark X ที่ขายในญี่ปุ่น

สำหรับผม IS เป็นรถที่อยู่ตรงกลางกำลังดีๆ ไม่น่าเบื่อเหมือนเบนซ์ แต่ก็ไม่กระด้างเหมือนบีเอ็ม  การประกอบภายนอกภายในเนี้ยบมากๆ มากว่ารถยุโรปในคลาสเดียวกัน  และที่สำคัญ พังยากจริงๆ ไม่งอแง  เหมาะกับการใช้งานทุกๆวันแบบพอสนุกได้ แต่ไม่ฮาร์ดคอร์จนทำให้เราเหนื่อยจากการขับรถ

โอโห  คนใช้จริงมาตอบเองเลย   ขอบคุณสำหรับความรู้ครับมากๆครับ
Lexus IS เป็นรถที่ผมชอบหน้าตามากๆเลยครับ ดูดี  หล่อแบบพอดีๆ  ทั้งภายนอกภายใน โดยเฉพาะวัสดุภายใน  ผมชอบมากกว่า Benz BMW อีก

ผมเริ่มสนใจ Lexus ตรงที่มันน่าจะเป็นรถที่ไว้ใจได้  ไม่จุกจิก แบบรถยุโรปนี่ละครับ   เห็นแคมรี่ที่บ้านไฟฟ้าก็เยอะนะ  แต่ผ่านมาหกปีละ  ไม่มีอะไรเสียสักอย่าง  คิดว่า Lexus น่าจะทนทานไม่แพ้กัน   ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 17, 2014, 00:11:54 โดย Butterzai »

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
 IS250 GSE20 ยังไงผมว่าไม่จุกจิกเท่า E90 แน่นอน ดังนั้นใช้ระยะยาวผมมองว่าน่าสนใจทีเดียวครับ
 อีกอย่าง Lexus ประกอบญี่ปุ่นคุณภาพวัสดุ การประกอบ ชิ้นงานต่างๆ ดูดีกว่า CKD ในบ้านเราแน่ๆ

  ผมเพิ่งฝากหัว-ท้าย ของ IS-F USE20 ไปให้เพื่อนเมื่อเดือนที่แล้วคันนึงครับ พอดีรถเค้าจมน้ำ งานนี้จึงลงความเห็นกันว่า เอาหัว-ท้ายมาย้ายของใส่จบกว่า และไหนๆแล้ว ก็เลยเอา IS-F มาซะเลย

    ลองเป็นไอเดียดูนะครับ ใช้ๆไปก่อน พออีกซักพัก ราคา IS-F ถูกลงอีกหน่อย เอามาแปลงร่างได้เลยครับ

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,114
IS250 GSE20 ยังไงผมว่าไม่จุกจิกเท่า E90 แน่นอน ดังนั้นใช้ระยะยาวผมมองว่าน่าสนใจทีเดียวครับ
 อีกอย่าง Lexus ประกอบญี่ปุ่นคุณภาพวัสดุ การประกอบ ชิ้นงานต่างๆ ดูดีกว่า CKD ในบ้านเราแน่ๆ

  ผมเพิ่งฝากหัว-ท้าย ของ IS-F USE20 ไปให้เพื่อนเมื่อเดือนที่แล้วคันนึงครับ พอดีรถเค้าจมน้ำ งานนี้จึงลงความเห็นกันว่า เอาหัว-ท้ายมาย้ายของใส่จบกว่า และไหนๆแล้ว ก็เลยเอา IS-F มาซะเลย

    ลองเป็นไอเดียดูนะครับ ใช้ๆไปก่อน พออีกซักพัก ราคา IS-F ถูกลงอีกหน่อย เอามาแปลงร่างได้เลยครับ


LEXUS IS250  TOP

เท่าที่เห็นราคามือสอง ปี 07-09 ลดลงมากยุครับ  ราคา 7-9 แสนบาท
ผมว่าคุ้มกว่า บีเอ็ม ยุนะครับ  ระยะยาวไม่จุกจิกเหมือนค่ายยุโรปแน่

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
เทียบเคียงคงจะได้ครับ แต่คงไม่เท่า

ผมว่า IS โฉมก่อน สวยมากนะ อมตะด้วย