ผู้เขียน หัวข้อ: Review:Isuzu D-Max Spacecab SLX 2500 Ddi MY07 แรงกว่าที่คิดประหยัดกว่าที่คาด  (อ่าน 96475 ครั้ง)

ออฟไลน์ Guy y

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 470
    • อีเมล์
ของผมใช้ตัวนี้อยู่คับ ปีเดียวกันเลย เรื่องประหยัดน้ำมัน ผมว่าโอเค เคยไปกลับ บางเเสน 265 กิโล เติมน้ำมัน 650 บาท ขับ 120-140 คับ ในเมืองประมาณ 11 โลลิตรคับ(เส้นวงสว่าง) ออกตัวอืดคับ อยากเร็วต้องลากรอบหน่อย ประมาณ3000 รอบ หลังจากนั้นเหี่ยวเเห้งคับ ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ต้องลงคันเร่งลึกๆ เเต่พอเข้าเกียร์ 5 ความเร็วหลัง 100 ขอบอกเลยว่าไหลดีมากครับ ผมเคยกด 120 ไป top speed เพื่อนใช้ altis 1.8 ตัวปี2003 อยู่ เพื่อนยังบอกเลยว่าปลายไหลดี ดีจิงคับ เเต่ต้นเหี่ยว top speed ผมลองมาเเล้ว 185 คับ ไม่ไปต่อ รอบคาอยู่ที่ 3700-3800 รอบคับ

ขอเสริมนิดนึงคับ ลำโพงมีเเค่ 4 ตัว ไม่มีทวิดเตอร์คับ เป็นช่องหลอก ไม่มีเสียงออกมาคับ สำหรับเครื่องเสียง ผมให้เเค่พอฟังได้คับ ไม่ดีสักเท่าไร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 17, 2014, 22:21:51 โดย Guy y »
2010 VIOS

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
บ้านผมมี highlander 2.5ddi ตัวรุ่นใหม่ของโลกนี่แหละ คันนึง
ตอนซื้อก็เปรียบเทียบกับ vigo prerunner
รู้สึกว่า overall แล้ว vigo จะเป็นรถที่ดีกว่า
ในราคาเท่ากัน ได้รถคันใหญ่กว่า ภายในกว้างกว่า เครื่อง 3.0 ที่ขับมันกว่าแน่ๆ
แต่พอมาดูรถจริงๆแล้วรู้สึกคุณภาพวัสดุภายใน dmax ดูดีกว่ามาก ช่วงล่างนุ่มกว่า ศูนย์บริการก็ดีกว่า สุดท้ายเลยได้ dmax มาครอบครอง



ps.
ลูกค้า isuzu มักถูกค่อนแคะจากชาวเน็ทเรื่องนโยบายการตลาดอันแสนลูกทุ่ง
ชื่อรุ่นสารพัดตารางธาตุ และภาพลักษณ์แบรนด์ที่ดูแสนจะกำนัน และความเป็นแบรนด์ที่แทบจะตายไปแล้วในตลาดโลก ยังหายใจได้ที่ไทยที่เดียว
สารพัดจะดูถูก
แต่ความลับของอีซูสุที่คนไม่สัมผัสจะไม่มีทางรู้เลย ว่าศูนย์บริการ การบริการก่อนและหลังการขายมันดีมาก
เอาเป็นว่าคุณเคยได้ยินกรณีทุบรถ ร้องเรียนสื่อ ประจานทางเว็บบอร์ดต่างๆของอีซูสุบ้างรึเปล่า ทั้งๆที่ตัวรถปีนึงก็ขายเยอะ
ถ้าจะมองว่าลูกค้าอีซูสุเป็นชาวนาชาวสวนที่มีปัญหาก็ไม่ออกมาโวยวาย คุณอาจจะคิดผิดนะครับ
ในต่างจังหวัดข้าราชการ นายหัว เถ้าแก่ ขับ cab4 rodeo mu7 เยอะทีเดียว คนเหล่านี้ก็ไม่ใช่ไม่มีความรู้
อีกอย่างคือคุณภาพของตัวรถโดบรวม มาตรฐานการประกอบ ถือว่าเนี้ยบทีเดียว
ถ้าโตโยต้าถือว่าเป็นรถที่ reliability ดีที่สุดในโลก ขอยกเว้นในประเทศไทย ยกให้อีซูสุละกันครับ



+1

promt

  • บุคคลทั่วไป

ps.
ลูกค้า isuzu มักถูกค่อนแคะจากชาวเน็ทเรื่องนโยบายการตลาดอันแสนลูกทุ่ง
ชื่อรุ่นสารพัดตารางธาตุ และภาพลักษณ์แบรนด์ที่ดูแสนจะกำนัน และความเป็นแบรนด์ที่แทบจะตายไปแล้วในตลาดโลก ยังหายใจได้ที่ไทยที่เดียว
สารพัดจะดูถูก
แต่ความลับของอีซูสุที่คนไม่สัมผัสจะไม่มีทางรู้เลย ว่าศูนย์บริการ การบริการก่อนและหลังการขายมันดีมาก
เอาเป็นว่าคุณเคยได้ยินกรณีทุบรถ ร้องเรียนสื่อ ประจานทางเว็บบอร์ดต่างๆของอีซูสุบ้างรึเปล่า ทั้งๆที่ตัวรถปีนึงก็ขายเยอะ
ถ้าจะมองว่าลูกค้าอีซูสุเป็นชาวนาชาวสวนที่มีปัญหาก็ไม่ออกมาโวยวาย คุณอาจจะคิดผิดนะครับ
ในต่างจังหวัดข้าราชการ นายหัว เถ้าแก่ ขับ cab4 rodeo mu7 เยอะทีเดียว คนเหล่านี้ก็ไม่ใช่ไม่มีความรู้
อีกอย่างคือคุณภาพของตัวรถโดบรวม มาตรฐานการประกอบ ถือว่าเนี้ยบทีเดียว
ถ้าโตโยต้าถือว่าเป็นรถที่ reliability ดีที่สุดในโลก ขอยกเว้นในประเทศไทย ยกให้อีซูสุละกันครับ

ข่าวทุบรถ ISUZU มีครับ
ครูเทคนิคที่กาฬสินธุ์ เมื่อ 7 ปีที่แล้วเอง ซึ่งเวลาที่เกิดไล่ๆ กับ เจ้เพ็ญ ทุบ CR-V

เนื้อข่าวจาก Thairath.co.th
"เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 25 ส.ค.นายเชิดชัย เฉิดจันดี อายุ 31 ปี
อาจารย์ประจำวิทยาลัยเทคนิคกาฬสินธุ์ อยู่บ้านเลขที่ 44 หมู่ 8 ต.เชียงเครือ อ.เมืองกาฬสินธุ์
เจ้าของรถยนต์อีซูซุ รุ่นไฮเรนเดอร์ สีบรอนซ์ ทะเบียน บท 999 กาฬสินธุ์
ได้นำรถไปจอดซ่อมในศูนย์ซ่อมอีซูซุบริษัทเฮียบหงวนมิลเลอร์
ซึ่งเป็นบริษัทดีลเลอร์จำหน่ายของค่ายตรีเพชรอีซูซุ จำกัด สาขากาฬสินธุ์
ต่อมาได้เข้ามาดูรถที่ศูนย์ซ่อมพร้อมถามหาผู้จัดการเพื่อทวงถามเรื่องให้เปลี่ยนเครื่องยนต์ หรือเปลี่ยนรถคันใหม่เพราะซ่อมไม่หาย
แต่ปรากฏว่าผู้จัดการสาขาไม่อยู่ และไม่ได้รับคำตอบ ทำให้นายเชิดชัยไม่พอใจคว้าค้อนปอนด์ขนาดใหญ่ที่วางไว้ใกล้กันทุบกระจกหน้ารถอย่างบ้าระห่ำ
ประมาณ 10 ครั้ง กระจกแตกกระจาย ท่ามกลางความตื่นตระหนกของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์

นายเชิดชัยระบายความอัดอั้นทั้งน้ำตาว่า ซื้อรถคันนี้มาตั้งแต่วันที่ 9 ธ.ค. 2548 ราคา 8 แสนบาท จ่ายเงินดาวน์และส่งค่างวดทุกงวด
ใช้รถมาแค่ 8 เดือน ระยะทางประมาณ 19,000 กม.
ช่วง 3 เดือนแรกที่ซื้อรถมาใช้เกิดผิดปกติเบรกมีเสียงดัง
เมื่อนำเข้าซ่อมในศูนย์และรับไปใช้ปรากฏว่าเบรกไม่อยู่
ขณะเดินทางกลับจากเรียนปริญญาโทที่ จ.นครราชสีมา
ทำให้เกือบชนกับรถสิบล้อ ต่อมาวันที่ 19 ส.ค. ได้นำรถเข้าซ่อมในศูนย์เฮียบหงวนมิลเลอร์ อีกครั้ง
โดยช่างชื่อนายสมยศ ไม่ทราบนามสกุล เรียกเก็บค่าเปลี่ยนหม้อน้ำเพิ่มเป็นเงิน 600 บาท
ได้ตอบกลับไปว่ารถยนต์ไม่มีปัญหาเรื่องหม้อน้ำและไม่ได้แจ้งซ่อม เพียงแค่ให้ซ่อมสายโอริงปั๊มเบรกเท่านั้น
ช่างคนดังกล่าวบอกว่าถ้าไม่จ่ายค่าหม้อน้ำ ช่างจะถ่ายน้ำหม้อน้ำเดิมออกมาใส่แกลลอนไว้และหลังซ่อมเสร็จจะนำน้ำหม้อน้ำเดิมใส่กลับเข้าไปเหมือนเดิม
ทำให้เจ็บใจเพราะซื้อรถมาคันละกว่า 8 แสนบาท
จ่ายเงินดาวน์และค่างวดทุกงวด ทำไมบริษัทถึงปฏิบัติต่อลูกค้าเช่นนี้

จากนั้นวันที่ 23 ส.ค. ทางศูนย์ได้แจ้งให้มารับรถตอน 4 โมงเช้า
แต่มารับช่วงบ่าย ช่างได้สตาร์ตเครื่องยนต์ ให้ดูโดยบิดสวิตช์ประมาณ 10 ครั้ง เครื่องยนต์จึงติด
แต่พอตนทดลองสตาร์ตเครื่องกลับไม่ติด ช่างบอกว่ามีปัญหาอีก และนัดให้มารับใหม่อีกครั้งวันที่ 24 ส.ค.
เมื่อมารับก็ซ่อมไม่เสร็จอีก และขอเลื่อนเป็นเวลา 10 โมงเช้านี้ เมื่อมารับก็ไม่เสร็จเหมือนเดิม
ทำให้ไม่พอใจเพราะวันนี้เป็นวันเกิดของภรรยาและวางโปรแกรมจะพาครอบครัวไปเที่ยวพักผ่อนไว้ล่วงหน้า
จึงระบายออกด้วยการทุบรถ นายเชิดชัยกล่าวอีกว่า
เรื่องนี้เคยไปร้องเรียนกับทาง สคบ. แต่ไม่มีอะไรคืบหน้า

ด้านนายธนะวิทย์ จงรักษ์ ผู้ช่วยผู้จัดการบริษัทเฮียบหงวนมิลเลอร์ จำกัด
สาขาจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า
บริษัทรับผิดชอบซ่อมรถให้ทุกอย่าง ส่วนเงิน 600 บาทที่ว่าก็ไม่ต้องจ่าย
ลูกค้าใจร้อนไปหน่อย สำหรับเรื่องที่ลูกค้าต้องการเปลี่ยนรถคันใหม่นั้น
ตนไม่มีอำนาจตัดสินใจ ต้องรายงานให้ทางสำนักงานใหญ่ที่ จ.อุดรธานี ทราบ"