ผู้เขียน หัวข้อ: เอาเทียน่าไปเช็ค แสนโล ศูนย์บอกค่าใช้จ่าย 23,900 บาท คือปกติของรุ่นนี้หรือเปล่า  (อ่าน 25758 ครั้ง)

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,770
    • อีเมล์
โหดมากครับ  :o
ผมเองก็เซ็งค่าแรงศูนย์กับค่าอะไหล่ของ mazda 2 อยู่เหมือนกันครับ
ที่บ้านมี vigo, pajero sport และ mazda 2 ปรากฏว่า ค่าบำรุงรักษา mazda 2 แพงสุดครับ  :'(

  รถ PPV  ราคาเป็นล้านบาท แต่แพงเพราะภาษีสรรพสามิตแต่พื้นฐานมาจากปิคอัพ  ค่าซ่อมถูกกว่าหรือพอกับปิคอัพ  เพราะพื้นฐานอะไหล่ใช้ร่วมกัน                 เคยเจอคนถามผมเหมือนกัน Fortuner 2.7 4x4 เข้าศูนย์เช็คระยะมีราคาถูกกว่าใช้ Mazda 3 ขับ 2 ล้อหน้า                  ปกติแล้วรถ Mazda  ไม่ได้เป็นรถที่ลูกค้าบอกว่าอะไหล่มีราคาถูกอยู่แล้วนี่ครับ   ต้องทำใจถ้าใช้ Mazda
ที่ PPV มันถูกเพราะภาษีมันถูกนะครับไม่ใช่ภาษีแพง โปรดเข้าใจอย่างถูกต้องด้วยนะครับ
และภาษีรถกระบะก็ถูกมากครับ เพราะฉะนั้น ถ้าจะเอาเรื่องภาษีมาเกี่ยว อะไหล่ของ PPV และกระบะต้องแพงกว่าครับ
 

แต่สิ่งที่ PPV และกระบะ ได้เปรียบคือ economy of scale ครับ



ผมว่าพี่เขาว่าแพงคือเปรียบเทียบกับกระบะมากกว่าครับ  แต่จริงๆมันคงเอาไปเปรียบกับกระบะหรือเก๋งมันก็ไม่เกี่ยวทั้งนั้นนะผมว่า  ปัญหาจริงๆคือมาสด้ามันแพงต่างหากครับ

ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 796
โหดมากครับ  :o
ผมเองก็เซ็งค่าแรงศูนย์กับค่าอะไหล่ของ mazda 2 อยู่เหมือนกันครับ
ที่บ้านมี vigo, pajero sport และ mazda 2 ปรากฏว่า ค่าบำรุงรักษา mazda 2 แพงสุดครับ  :'(

  รถ PPV  ราคาเป็นล้านบาท แต่แพงเพราะภาษีสรรพสามิตแต่พื้นฐานมาจากปิคอัพ  ค่าซ่อมถูกกว่าหรือพอกับปิคอัพ  เพราะพื้นฐานอะไหล่ใช้ร่วมกัน                 เคยเจอคนถามผมเหมือนกัน Fortuner 2.7 4x4 เข้าศูนย์เช็คระยะมีราคาถูกกว่าใช้ Mazda 3 ขับ 2 ล้อหน้า                  ปกติแล้วรถ Mazda  ไม่ได้เป็นรถที่ลูกค้าบอกว่าอะไหล่มีราคาถูกอยู่แล้วนี่ครับ   ต้องทำใจถ้าใช้ Mazda
ที่ PPV มันถูกเพราะภาษีมันถูกนะครับไม่ใช่ภาษีแพง โปรดเข้าใจอย่างถูกต้องด้วยนะครับ
และภาษีรถกระบะก็ถูกมากครับ เพราะฉะนั้น ถ้าจะเอาเรื่องภาษีมาเกี่ยว อะไหล่ของ PPV และกระบะต้องแพงกว่าครับ
 

แต่สิ่งที่ PPV และกระบะ ได้เปรียบคือ economy of scale ครับ

ส่วนสาเหตุที่ผมว่าค่าบำรุงรักษามันแพงคือ
1. mazda ฟรี ค่าแรงแค่ 1.5 ปี หรือ 30,000 km แรก ผมเช็ค 40,000 เสียค่าแรงไป 900 บาท ขณะที่  toyota ฟรีค่าแรง 2.5 ปี หรือ 50,000 km  mitsubishi ฟรีค่าแรง 3 ปี หรือ 100,000 km ครับ
2. อะไหล่ mazda แพงมาก เพราะบางอย่าง made in japan เช่นยางปัดน้ำฝน 480 บาท แต่ vigo, pajero sport 210 บาทครับ แต่คุณภาพอย่างเจี้ย รถผมวิ่งมา 36,000 km อายุ 2 ปี เปลี่ยนไฟหลี่ไป 2 ครั้ง ไฟเบรก 1 ครั้ง แร็คพวงมาลัยฝืดมีเสียง ยางแท่นเครื่องเริ่มทรุดทำให้รถสั่น ซึ่งถ้าคุณภาพเหมาะสมกับราคาผมจะไม่ว่าอะไรเลยครับ
ที่สำคัญสำหรับคนใช้รถเล็กอย่าง mazda 2 สิ่งที่คาดหวังคือค่าบำรุงรักษาที่ถูกและคุณภาพรถที่มีความทนทานตามสมควรครับ เพราะมันแค่รถ b segment

โห ๆๆ honda jazz GE มีคูปองฟรีค่าแรงแค่ 2 ครั้งเองครับ (ก็คือฟรีค่าแรง 1 ปี นั่นเอง)

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
เห็นค่าแรงแล้ว กินไป 20-30 % เลย ยางหุ้มเพลา แพงกว่ามาร์ช ไม่ถึง 100 แม่เจ้า

เรามาใช้ march กันต่อเถอะครับ ;D

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,653
ดูตามรายการ โดนฟันหัวแบะครับ
 :'( :'( :'(

ออฟไลน์ joeman911

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
    • อีเมล์
แพงมากและแพงนรกแตกเลยครับ

ในฐานะคนใช่นิสสันด้วยกัน เคยเข้าศูนย์หลายรอบ ก็ไม่ขนาดนี้ครับ
ค่าแรกเขาจะคิดชม. ละสามร้อยกว่าๆ  บางอย่างมันไม่น่าถึงขนาดนั้น


ถ้าไม่แพงแนะนำศูนย์ ปทุมวัน กะ วิภาดูครับ ผมว่า ชม.ที่เขาคิดเป็นเหตุเป็นผลกว่านี้
แต่เน้นๆที่ ปทุมวันครับ

ค่าน้ำยาล้างเครื่องและหัวฉีดนี่ไม่จำเป็น เลยและไม่ควรเอาด้วย
ถึงเอา จะราคาที่ 200 กว่าๆ(ที่รุ้เพราะเสียรู้ครั้งนึง)

สาปส่งนะ 0 นี้อย่าไปเหยียบมันอีก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 21, 2014, 22:47:41 โดย joeman911 »

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,863
  • *** HLM.COM ***

promt

  • บุคคลทั่วไป
เฉพาะค่าแรง ซึ่งเอาทุกเม็ดทุกช็อต ก็ 3200 พอรวมแว็ตประมาณ 3500 บาท

ซึ่งค่าแรงเอาไปทำข้างนอกได้หลายครั้ง

แนะนำอู่นอกเลยครับ

บางอย่างมันแพงมาก
หลายเปลี่ยนตามระยะในคู่มือ เอาไปทำอู่นอกนี่สบายกระเป๋า มันจะเซฟกว่านี้เยอะ

ออฟไลน์ เกมส์'พิดโลก

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 365
  • อยากทำอะไรรีบทำ เมื่ออิสระยังอยู่กับเรา ก่อนที่จะไม่เหลือเวลา...
    • Facebook
    • อีเมล์
camry 2.5 เพิ่งเช็คแสนโลไปไม่ถึง 10 วัน
โดนไปไม่ถึง 5 พันครับ
รถ 1 ปี  10 เดือน
และเปลี่ยนยางที่ 1 แสนโลพอดี (เส้นละ 5 พันกว่า)
C-Class C300 AMG W205 - Now
Pajero GT 2WD 2016 - Now
Camry HB Top ACV50 2012 - Now
Triton 2.5 - Now
Wish MC - Now
City V 09 - Now
Z4 s20i Pure balance - Sold
F30 320d - Sold
Accord G9 2.4 -Sold
Jazz SV 08 - Sold
CRV G4 2.0 4WD, FD 08 , Camry 2.5 , Vigo 3.0 , Tiger D4D 2.5

ออฟไลน์ wanarat7777

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 259
    • อีเมล์
เก้าหมื่นโลของ Volks Golf MK5 ผม ทำสองแสนแล้วครับ ทั้งแร๊คพวงมาลัย ยาง สายพาน คอมแอร์ ลูกรอกสายพาน ผ้าเบรค ยางแท่นเครื่อง พวกยางๆที่เป็นช่วงล่างทั้งหลาย น้ำมันเครื่องน้ำมันเกียร์ ซึ่งปรกติก็เปลี่ยนไวกว่าอายุอยู่แล้วและอย่างอื่นที่จำไม่ได้ กำลังเก็บตังเปลี่ยนโช๊คกับเบรคอยู่ครับ คงอีกประมาณแสนนึง แล้วคงได้เว้นไปยาวเลย(มั้ง) เทียน่าเป็นรถที่ดีนะครับ สองหมื่นกว่าผมว่าไม่แพงเลย

ออฟไลน์ panerai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,351
หัวเทียน Accord 2.4 เกรดมาตรฐานเปลี่ยนที่ศูนย์ฮอนด้า หัวล่ะ 90 บาทเองครับ เคยได้ยินว่าถ้าเป็นหัวแพลทตินัมก็ 300 นิดๆ
 ทำไม Teana หัวละ 700 !!!

ออฟไลน์ tong r56

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 144
ศูนย์จัดทุกอย่างให้เลยนะครับ
ล้างทุกอย่าง ยังไงต้องให้ปฎิเสธไปบ้างนะครับ
ส่วนช่วงล่าง เอาเข้าข้างนอกเลยครับ งานดีกว่ารวมทั้งถูกกว่ามากครับ
ลองดู
ส่วน นำ้มันเกียร์ น้ำมันเครื่องก็ราคาปกตินะครับ
23900 ดูแพงไป แต่ถ้าตัดรายการที่ไม่จำเป็นทิ้ง และช่วงล่างทำข้างนอก ถูกกว่านี้เยอะเลยครับ
เปลี่ยนแต่ของเหลวก็พอครับ เวลาเข้าศูนย์

เรื่องเปลี่ยนรถ ก็ต้องเสียเงินอีกเยอะเลยนะครับ ขายต่อตอนนี้ราคาคงได้ไม่เยอะ

ไหนๆเราก็จ่าย23900 แล้วใช้ต่อไปเถอะครับ
ส่วนกระจกข้าง ลองไปให้ช่างข้างนอกซ่อมดูครับ ถ้าซ่อมได้ก็หลักร้อยครับ

ออฟไลน์ MoD-X

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
ศูนย์จัดทุกอย่างให้เลยนะครับ
ล้างทุกอย่าง ยังไงต้องให้ปฎิเสธไปบ้างนะครับ
ส่วนช่วงล่าง เอาเข้าข้างนอกเลยครับ งานดีกว่ารวมทั้งถูกกว่ามากครับ
ลองดู
ส่วน นำ้มันเกียร์ น้ำมันเครื่องก็ราคาปกตินะครับ
23900 ดูแพงไป แต่ถ้าตัดรายการที่ไม่จำเป็นทิ้ง และช่วงล่างทำข้างนอก ถูกกว่านี้เยอะเลยครับ
เปลี่ยนแต่ของเหลวก็พอครับ เวลาเข้าศูนย์

เรื่องเปลี่ยนรถ ก็ต้องเสียเงินอีกเยอะเลยนะครับ ขายต่อตอนนี้ราคาคงได้ไม่เยอะ

ไหนๆเราก็จ่าย23900 แล้วใช้ต่อไปเถอะครับ
ส่วนกระจกข้าง ลองไปให้ช่างข้างนอกซ่อมดูครับ ถ้าซ่อมได้ก็หลักร้อยครับ
มีอู่แนะนำไหมครับ  จริงๆต้องเปลี่ยน ไส้กรองเชื้อเพลิง อีก เกือบ 7,000 ไม่รวมค่าแรง ไม่ทราบว่าหาซื้อได้ที่ไหนครับ คือไม่มีความรู้เรื่องรถเลยครับ

ออฟไลน์ benzz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
    • อีเมล์
ศูนย์จัดทุกอย่างให้เลยนะครับ
ล้างทุกอย่าง ยังไงต้องให้ปฎิเสธไปบ้างนะครับ
ส่วนช่วงล่าง เอาเข้าข้างนอกเลยครับ งานดีกว่ารวมทั้งถูกกว่ามากครับ
ลองดู
ส่วน นำ้มันเกียร์ น้ำมันเครื่องก็ราคาปกตินะครับ
23900 ดูแพงไป แต่ถ้าตัดรายการที่ไม่จำเป็นทิ้ง และช่วงล่างทำข้างนอก ถูกกว่านี้เยอะเลยครับ
เปลี่ยนแต่ของเหลวก็พอครับ เวลาเข้าศูนย์

เรื่องเปลี่ยนรถ ก็ต้องเสียเงินอีกเยอะเลยนะครับ ขายต่อตอนนี้ราคาคงได้ไม่เยอะ

ไหนๆเราก็จ่าย23900 แล้วใช้ต่อไปเถอะครับ
ส่วนกระจกข้าง ลองไปให้ช่างข้างนอกซ่อมดูครับ ถ้าซ่อมได้ก็หลักร้อยครับ
มีอู่แนะนำไหมครับ  จริงๆต้องเปลี่ยน ไส้กรองเชื้อเพลิง อีก เกือบ 7,000 ไม่รวมค่าแรง ไม่ทราบว่าหาซื้อได้ที่ไหนครับ คือไม่มีความรู้เรื่องรถเลยครับ
ถ้า จขกท. ไม่มีความรู้เรื่องรถ ควรเข้าศูนย์เปลี่ยนอะไหล่ตามระยะถูกต้องแล้วครับ ดีกว่าได้ไปให้บริการรถยกข้างทางคราบผม