ผู้เขียน หัวข้อ: ส่งรถซ่อมสีที่ศูนย์ Honda และโดนเลื่อนรับรถไปอีกเป็นอาทิตย์ ขอคำแนะนำด้วยคับ  (อ่าน 5640 ครั้ง)

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
สวัสดีครับ

เมื่อวันพุธ ผมได้นำรถ Honda เข้าไปที่สีที่ศูนย์ Honda แห่งหนึ่งแถวบ้าน ซึ่งเปิดใหม่ (ใหญ่มาก) ในเครือ Dealer ใหญ่แห่งหนึ่ง

ซึ่งผมได้นัดไว้ ประมาณ 2 อาทิตย์ล่วงหน้า ครับ

ปรากฎว่า ไปตั้งแต่ก่อน 7 โมง พนักงานยังไม่มา ก็ไปรอ กว่าจะถึงคิวตัวเอง ก็โดนแจ้งว่า พนักงานคนที่ทำเรื่องรับรถมาซ่อมสีของศูนย์ Honda เมื่อ 2 อาทิตย์ก่อน ไม่ได้ตั้งเรื่องไว้ ต้องมาทำเรื่องกันใหม่ แต่ผมมีเอกสารที่ออกจากพนักงานที่รับรถไว้เมื่อ 2 อาทิตย์ก่อนยืนยัน จึงจะทำให้ตามกำหนด กว่าจะเสร็จ ก็ 8 โมงกว่าๆ เสียเวลาไป 1 ชม. เต็มๆ

สรุป คือ รับรถตั้งแต่วันที่ 20/8/57 (เช้า) รับรถวันที่ 23/8/57 (เย็นๆ) ใช้เวลาถึง 4 วันกับการทำสีกันชนหน้าชิ้นเดียว ไม่หัก ไม่เลื่อน ไม่งอ ไม่ยุบด้วยครับ

ต่อมาวันพฤหัส เย็นๆ มีอะไรสักอย่างดลใจให้ผมโทรไปเช็คความคืบหน้า ผมจึงได้โทรไปสอบถามว่า รถซ่อมไปถึงไหนแล้ว อาจจะรับรถได้ก่อนหรือไม่ แบบหลายๆ ศูนย์ ที่โทรมาแจ้งว่าเสร็จเร็วก่อนกำหนด

ผลปรากฎว่า พนักงานคนเดิมที่มีปัญหา ไม่ได้ตั้งเรื่องไว้ (ซึ่งผมจำเสียงเขาได้) แจ้งว่า รถไม่สามารถส่งมอบได้ภายในวันเสาร์ที่ 23/8/57 นี้ได้ เพราะพนักงานฝ่ายช่างลาออกกระทันหัน ไม่มีคนทำ คาดว่าจะเสร็จเร็วสุด คือ วันอังคารที่ 26/8/57 และพนักงานได้แจ้งว่า จะจัดหารถทดแทนมาให้ขับก่อนครับ

อยากสอบถาม ดังนี้
1. เราสามารถให้ศูนย์จ่ายเงินเป็นค่า Taxi ต่อวันแทนได้ไหมครับ (เช่น 500-800 ต่อวัน) เพราะว่าผมมีรถอีกคันอยู่แล้ว และไม่อยากได้รถศูนย์มาขับเพราะคิดว่าคงหนีไม่พ้น Brio ไฟสามเหลี่ยมแน่ๆ และวิ่งเยอะครับ ไปเกษตร - ม.กรุงเทพรังสิต อาทิตย์ละ 4 วัน
2. ถ้าสมมุติว่า ข้อ 1 ไม่สามารถทำได้ และต้องรับเป็นรถแทน เราสามารถขอเลือกรุ่นรถได้ไหมครับ คือ รถที่ผมใช้ คือ Honda Freed ครับ ถ้าเอา Brio ไฟสามเหลี่ยมมา มันไม่ไหวนะครับ เพราะต้องนั่งกัน 4 คนครับ
3. ผมควรเข้าไปคุยกับศูนย์หรือควรติดต่อ Honda Thailand โดยตรงครับ เพื่อให้ทาง Honda สั่งศูนย์ และช่องทางการติดต่อ Honda คือเบอร์อะไรครับ หน่วยงานไหน
4. คิดว่าปัญหาที่ส่งมอบรถไม่ทันกำหนดตามเอกสารเพราะว่า ทางศูนย์ไม่ได้ตั้งเรื่องให้ผมหรือเปล่าครับ เขาเลยอ้างว่าพนักงานลาออกหมด ไม่มีคนทำสีมาแทน

ปล. ผมเคยไปทำสีรถ Honda ที่ศูนย์แถวปทุม ใช้เวลา 2-3 วันเอง ก็เสร็จ ทั้งที่ต้องมีงาน เคาะตัวถังด้วยครับ ทำไมที่นี่ ถึงได้ทำงานช้า ทั้งที่แทบไม่มีรถมาใช้บริการเลยครับ

ขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 22, 2014, 22:50:12 โดย G...G »

ออฟไลน์ wip

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 199
    • อีเมล์
งานสีละเอียดกว่าที่คิดครับ ปัญหาช่างคือเรื่องใหญ่ อย่างอื่นผมไม่ทราบครับ

ออฟไลน์ tyo00

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 303
ตามความคิดผมนะ

ที่เขาจะหารถให้ใช้แทนผมคิดว่าเขาก็รับผิดชอบมากแล้ว ถ้าเราไม่ใช้ก็ไม่ต้องเอาครับ

จะให้เขามาใช้ให้เป็นเงินนี่ไม่ทางเป็นไปได้หรอกครับ

พวกงานสีงานตัวถังมันต้องเลทบ้างอะไรบ้างอยู่แล้วครับ อยากได้รถมาเร็วๆแล้วเอามาล้างแล้วสีลอกหรือครับ

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,134
เต้เอ้ย ส่วนตัวว่า...กำหนดที่ให้มาก็ไม่ช้าแล้ว ถ้าติดปัญหาเรื่องช่างจริง เขาให้รถมาก็รับผิดชอบกันอยู่ที่เขาผิดคำพูดกับเรา
บ้านพี่ก็มีอู่สี ช่างก็มีปัญหา แล้วงานแต่ละขั้นตอนมันต้องรอสีโป๊วแห้ง, สีพ่นแห้ง, ประกอบเข้า ก็ใช้เวลาอยู่
ทางเลือกเหมือนจะมี 3 ทาง
1. ไม่ซ่อมแล้ว
2. เอารถเขามา
3. นั่ง Taxi ออกตังเอง  >:(

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
 ถ้าฟังเหตุแล้วฟังขึ้น ก็ต้องยอมรับครับ

ถึงแม้จะค่อนข้างผิดวิสัย ศูนย์ฮอนด้าที่ค่อนข้างตรงเวลาแต่การเลื่อนเป็นสิ่งที่เป็นไปได้ในทุกๆงานซ่อม

ไม่ว่าจะงานอะไรถ้าดีลกับช่างเผื่อใจโดนเลื่อนไว้เสมอได้เลยครับ ถ้ามีเหตุผลที่ดีก็ยอมๆไปครับดีกว่าบางทีได้งานหยาบๆแย่ๆมาให้เสียอารมย์เอากลับเข้าไปทำใหม่

ผมโดน ศูนนย์เบนส์ เลื่อนรับรถไปสองเดือน ขนาดเอาไปทิ้งไว้ตอนเดินทาง ต่างประเทศแล้วสองอาทิตย์กะว่ากลับมาน่าจะรออีกสักอาทิตย์ปรากฎว่า

กลับมาถึงไทยหลังจากผ่านไปสองอาทิตย์ ยังไม่ได้ทำอะไรไปมากมายแค่รื้อนิดหน่อยกับทำเรื่องเบิกอะไหล่ เซ็งมั้ย โคตรเซ็งเลย

แต่ก็ต้องทำใจ เอารถออกมาต่อคิวใหม่ก็คงไม่สนุก แต่ถ้าถามว่าคราวหน้าจะให้ที่นี่ทำสีอีกมั้ยก็อาจจะไม่

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
ลองขับบริโอ้แล้วจะติดใจนะครับเต้ 

สมัยอยู่ H นะ เบิกรถไปไหน โดดขึ้น Brio ก่อนเลย

ออฟไลน์ ken_p

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 201
    • อีเมล์
เวลาไปติดต่อได้เห็นรถของเราหรือไม่ครับ ผมเคยรถโดนชนท้ายส่งเข้าศูนย์ฮอนด้าซ่อมสี หนึ่งเดือนผ่านไปยังซ่อมไม่เสร็จ เขาบอกอาทิตย์หน้าเสร็จ อีกสัปดาห์ก็ไปที่ศูนย์อีก เขาก็บอกว่ายังไม่เสร็จ บอกว่าอาทิตย์หน้าพี่มาใหม่ได้รถแน่นอน อีกสัปดาห์ก็ไปอีก เขาก็บอกว่ายังไม่เสร็จ (นี่จะสองเดือนแล้วนะ) ก็เลยบอกว่าขอดูรถหน่อยว่าทำอะไรไปถึงไหนแล้ว พอไปดูรถ OMG รถผมสองเดือนที่แล้วเข้าศูนย์ไปอย่างไรก็ยังเหมือนเดิม ผมก็โวยสิครับ จะเรียกร้องค่าเสียหาที่ต้องเสียค่าแท๊กซี่ไปทำงานและเดินทางมาที่ศูนย์ด้วย ผู้จัดการก็มาเคลียร์กับผมบอกอาทิตย์หน้าเสร็จแน่ ผมบอกว่าเคาะพ่นสีทำแค่สัปดาห์เดียวเสร็จงานมันต้องเร่งรีบแค่ไหนแล้วรถผมจะซ่อมดีไหม(โดนชนหนักต้องดึงตัวถังด้วย) ผมเลยถามว่าถ้าให้ซ่อมให้มีคุณภาพต้องใช้เวลาเท่าไหร่ ผู้จัดการบอกว่า 3  สัปดาห์ (ดูมันสิครับ) ผมก็เลยว่าอีก 3  สัปดาห์มารับรถ แต่ต้องจ่ายค่าแท๊กซี่ให้ผมที่ต้องนั่งไปทำงานด้วย ผู้จัดการตอนแรกก็ทำท่าเกี่ยงงอน ผมบอกว่าถ้าคุยกันยังไม่รู้เรื่องผมจะเอาใบรับรถที่นัดผมตั้งแต่เดือนที่แล้วกับภาพถ่ายรถผมในวันนี้ไปฟ้องบริษัทฮอนด้า เขาก็เลยรับปากครับ ฉนั้นหากไม่เห็นรถอย่าเพิ่งวางใจว่าจะได้รับรถตามเวลานะครับ ไปดูหน่อยว่ารถเราทำไปถึงไหนแล้ว

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณครับ

คงต้องคุยกันดีๆ แบบที่บอกครับ