1. ฝาสูบแบบ 4 วาล์วต่อสูบ อากาศเข้าเครื่องได้เยอะกว่าและเป็นระเบียบกว่า ส่งผลให้มีแรงบิดในรอบสูงที่ดีขึ้น แรงม้าจึงเพิ่มขึ้นตามไปด้วยครับ
2. เคยลองรุ่น 3.8 ซึ่งตัวนั้นขนาดนั่งเต็มคันยัง 0-100 ได้เร็วกว่า Teana 2.5 นั่งสองคนเลยครับ ส่วนรุ่น 3.6 ตอนออกตัวผมว่าไม่ต่างเท่าไหร่ แต่พอเกียร์1 หมดลงไป ความต่างเริ่มมาแต่ไม่ได้วัดไว้ว่าเท่าไหร่ รุ่น 3.8 ความเร็วสูงสุดจะเริ่มนิ่งที่ 210 เป็นต้นไป(ปลายไม่ค่อยมี) แต่ 3.6 ไม่ได้ลองท้อปสปีด แต่รู้สึกว่า 140-180 ได้เร็วกว่า
3. ระยะยห่างของช่องต่างๆบางส่วนยังเก็บงานหยาบไปนิด คุณภาพวัสดุให้นึกถึงรถญี่ปุ่นประกอบในราคา 1.2-1.6 ล้านครับ เหมือนรถบ้านทั่วไปมากกว่าที่จะเป็นรถระดับหรูหรา
4. ไม่เคยจับ แต่เห็น (เขาเล่าว่า) ถ้าขับทางไกล 110-120 ก็ไม่ได้กินมากไปกว่า Accord V6 3.0 เท่าไหร่
5. ไม่ทราบครับ แต่ดูจากยอดขาย ถ้าผมเป็นเชฟก็คงไม่เอาเข้ามาแล้ว
ุ6. ใช่ครับ สูงจนเกิดคำถามว่าทำไมต้องจ่ายเงินแพงกว่าหลายแสน ก็ในปี 2003 นั้นคุณจ่าย 1.7 ล้านก็ซื้อ Accord V6 ที่เร่งได้เร็วกว่า ออพชั่นเยอะกว่าได้ ในตอนหลังราคาลดลงมาเหลือต่ำกว่าสองล้าน ก็ยังขายไม่ค่อยได้อยู่ดี เพราะความพิเศษของรถ อยู่ที่รูปทรง และการบังคับควบคุมสไตล์รถขับหลัง ในขณะที่ลูกค้าส่วนมาก ไม่ได้สนว่าขับหน้าหรือหลัง สนแค่ว่าราคารับได้ ภาพพจน์ดี มีอุปกรณ์เพียบ
ึ7. Lumina ในอเมริกาเคยมี แต่เป็นรถคนละรุ่นกันเลย เป็นเครื่องวางขวางและขับเคลื่อนล้อหน้า ส่วน Lumina ของไทยนั้นจริงๆแล้วคือ Holden Commodore, Berlina และ Calais แต่เนื่องจากแบรนด์ Holden หยุดทำตลาดไปแล้ว จึงยืมชื่อ Lumina มาใช้