ยุคนั้นผมก็ราวๆ 6 พ่อขับ RT100 อยู่ กำลังจะกลับบ้าน เพราะไปเทื่ยวสนามบินกับพ่อ
(พ่อทำงานสายการบิน KLM เครื่องออกห้าทุ่มกว่า เลยกลับค่อนข้างดึก)
ใช้เส้นวิภาสมัยไม่มีโทลลเวย์ เจอ KE30 ติดสปอร์ทไลท์มาจี้ท้าย พ่อเลยกดหนีครับ
รู้สึกตื่นเต้นมาก เพราะในชีวิตไม่เคยเห็นพ่อเร็ววิ่งเกิน 150 -160 มาก่อน วิ่งแข่งกันมาถึงหน้าสำนักงานปรมาณู เจ้า KE30 ก็ชะลอไป เพราะข้างหน้ามีกลุ่มแต่งรถจอดรอกันอยู่ ก็ยังแปลกใจว่ามาจอดอะไรกัน
เลยถามพ่อว่าวิ่งเร็วไม่กลัวหรอ พ่อเลยบอกว่า อยากลองเครื่องใหม่ 2T-G ที่เพิ่งวางมาใหม่ มันแรงดี
และพ่อก็เล่าให้ฟังว่าเจอแบบนี้ประจำ พวกแต่งซิ่งมักจะมาอยู่แถบนี้เสมอ เจอประจำ
อ๊ากก เครื่องคาบูเรเต้อ 4 สูบ (หลังจากที่ผ่านการ modified แล้ว)
ที่วางในรถบ้านๆอย่าง toyota ,nissan ,mitsubishi สมัยนู้น มันแรงขนาดนั้นเลยเหรอครับ
ท่าจะแรงกว่า เครื่อง L15 ใน jazz , 1NZ ใน vios เยอะมากๆ
แรงกว่าครับ
สมัยก่อนราคาน้ำมันค่อนข้างถูก กฏหมายมลพิษยังไม่มี เครื่องยนต์จึงเน้นความแรงไว้ก่อน ไม่ได้เน้นประหยัดแต่อย่างไร
เอาแค่ 2T-G ที่พ่อแอบหนีแม่ไปวาง กดขำๆก็ 170 กม/ชม แล้วครับ แม่ยังถามเลยว่าพ่อเอารถไปทำอะไรมา พ่อก็ได้แต่บอกว่าเอาไปจูนคาร์บูใหม่เท่านั้น (พ่อคือต้นฉบับแอบเอาเงินเดือนตัวเองไปแต่งรถ)