ในเรื่องของการขับขี่นั้น ทางเราได้ทำทดลองและเก็บสถิติมาสามอย่างครับ เจ้า Pink Crown คันนี้มาพร้อมกับเครื่องยนต์ เบนซิน 2,493 cc ให้กำลังสุงสุด 178 แรงม้า (ps) ที่ 6,000 รอบต่อนาที ให้แรงบิดสูงสุดที่ 221 N.m ที่ 4,200 4,800 รอบต่อนาที พ่วงกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีกำลัง 105 แรงม้า (ps) และให้แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 300 N.m ระบบส่งกำลังก็ส่งผ่านเกียร์ E-CVT ตามแบบฉบับของโตโยต้า
เราได้ทดลองขับเบื้องต้นพบว่าอัตราเร่งนั้น มันแบบนิ่งๆ แต่มันก็มาเยอะเอาเรื่องอยู่เหมือนกันครับ สัมผัสพวงมาลัยนั้นมีระยะพรีทไม่มากและไม่น้อยเกินไป น้ำหนักก็พอประมาณค่อนไปทางมาก แต่กระนั้น ในย่านความเร็ว น้ำหนังพวงมาลัยก็ตอบสนองได้อย่างมั่นใจเลยทีเดียวครับ ในทริปนี้เราก็ยังได้ทดลองในเรื่องอัตราเร่งนิดหน่อยด้วยครับ
เริ่มจากอัตราเร่ง 80-120 km/h ทำ 3 ครั้ง นั่งสามคน ปรับเป็นโหมด Normal ผลออกมาดังนี้ครับ
ครั้งที่ 1 5.08 วินาที
ครั้งที่ 2 5.06 วินาที
ครั้งที่ 3 6.03 วินาที
เฉลี่ย 5.39 วินาที
ต่อด้วยอัตราเร่ง 0-100 km/h ทำ 3 ครั้ง โดยครั้งแรกวิ่งในโหมด Normal ครับ ส่วนอีกสองครั้งวิ่งในโหมด Sport ครับ
ครั้งที่ 1 8.90 วินาที
ครั้งที่ 2 8.20 วินาที
ครั้งที่ 3 8.60 วินาที
เฉลี่ย 8.60 วินาที
และอัตราสิ้นเปลืองตลอดทั้งทริป 714 กิโลเมตรก็ทำได้อยู่ที่ 16.02 กิโลเมตร ต่อ ลิตร ครัล (เติมน้ำมันไป 44.62 ลิตร)