ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามครับ VW Caravelle/Multivan ที่ไทยยานยนต์นำมาขาย แตกต่างกันเช่นไรบ้างครับ  (อ่าน 9390 ครั้ง)

ออฟไลน์ TheBestOrNothing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,309
รบกวนสอบถามหน่อยนะครับ  ถ้าท่านใดเพิ่งออกไปเร็วๆนี้รบกวนด้วยนะครับผม ^^
พอดีคุณปู่กำลังจะออก ไว้ให้คนขับรถขับให้ไปต่างจังหวัดรัศมีไม่เกิน 300 km จากกรุงเทพ ครับ
ความต้องการคือ
1.เบาะด้านหน้าต้องนั่งได้ 3 คน ครับ  คนขับรถกับผู้ติดตาม 2 คน ด้านหน้า
2.มีกระจกกันส่วนตัวระหว่างคนขับ

พอดีดูรายละเอียดมาเล็กน้อยครับ ระหว่าง Caravelle กับ Multivan
ทราบแต่เพียงว่า Multi จะสั้นกว่า แต่ Options บางตัวจะมากกว่า
ไม่ทราบว่าช่วงล่างความนิ่มนวลของ 2 ตัวนี้จะต่างกันบ้างไหมครับ

ตอนนั้นที่บ้านออก 2.0BiTDI ไปเป็นตัว Businessline LWB อะครับ แต่ออกมานานมากพอสมควรแล้วครับ
ไม่รู้มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้างหรือไม่

ขอบคุณครับ ^^


ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,114
MULTIVAN  เท่าที่ผมดูข้อมูลในเวปให้

จะไม่มี กระจกกั้น ให้นะครับ


ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
เด๋วผมถึงบ้านละจะถ่ายให้ดูนะครับ แนะนำถ้ามีคนขับ ไม่ต้องเอามัลติแวนครับ เพราะตัวมัลติแวนเหมาะสำหรับขับเอง

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
ด้านหน้าครับ


หน้ารถครับ


ระบบเครื่องเสียงเป็นแบบ จอสัมผัส แบบ DVD รองรับการเชื่อมต่อ tV และเนวิเกเตอร์ครับ

ฝั่งคนขับและผู้โดยสาร 3 ที่นั่ง สบายๆครับ


ฝั่งผู้โดยสารตอนหลังครับ มีกระจกกั้น เครื่องฟอกอากาศ ทีวีเลื่อนลงเก็บได้ เบาะปรับตำแหน่งไฟฟ้า ยกเว้นเลื่อนด้านหน้าด้านหลังครับ เพราะเหตุผลความปลอดภัย มีไฟดิมเมอร์ รอบคันครับ ระบบทีวีกะเครื่องเสียง ทีวีเป็นระบบสัญญาณดิจิตอล ครับ ดูได้ดีกว่าดาวเทียมเยอะ เครื่องเสีง focal พร้อมแอมป์และซัพแต่ไม่รู้ว่าซัพวางตรงไหนผมหาไม่เจอ เครื่องเสียงด้านหลังมีเนวิเกเตอร์ให้ในจอเล็กด้านล่างสะดวกดีครับ แต่ด้านหน้าไม่มีมาให้ซะงั้น



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 07, 2014, 13:35:38 โดย NarinrachMaisok »

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
เรื่องการขับขี่ กดที่ 140-160 รถยังนิ่งครับถือว่าสบายๆ เอาอยู่ ช่วงล่างนุ่มครับไม่กระด้างอย่างที่คิด แต่ที่ผมไม่ชอบคือ พวงมาลัยไม่ใช่มัลติฟังชั่น อีกอย่างกล้องถอยหลังทำงานช้าครับ ไม่มีเซ็นเซอร์ให้ดูครับมีแค่เสียงเตือนซึ่งผมมองว่า เอาเซ็นเซอร์รอบคันมาแล้วตัดกล้องออก จะง่ายกว่าเยอะครับ เพราะจะทำให้กะระยะทั้งด้านหน้าและหลังง่ายขึ้นเยอะ เวลาถอยจอด

ออฟไลน์ TheBestOrNothing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,309
Re: สอบถามครับ VW Caravelle/Multivan ที่ไทยยานยนต์นำมา
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2014, 17:53:00 »
เรื่องการขับขี่ กดที่ 140-160 รถยังนิ่งครับถือว่าสบายๆ เอาอยู่ ช่วงล่างนุ่มครับไม่กระด้างอย่างที่คิด แต่ที่ผมไม่ชอบคือ พวงมาลัยไม่ใช่มัลติฟังชั่น อีกอย่างกล้องถอยหลังทำงานช้าครับ ไม่มีเซ็นเซอร์ให้ดูครับมีแค่เสียงเตือนซึ่งผมมองว่า เอาเซ็นเซอร์รอบคันมาแล้วตัดกล้องออก จะง่ายกว่าเยอะครับ เพราะจะทำให้กะระยะทั้งด้านหน้าและหลังง่ายขึ้นเยอะ เวลาถอยจอด

ขอบคุณมากๆนะครับคุณNarinrachMaisok รูปภาพจัดเต็มมากเลยครับ
คันที่บ้านผมตัว 2.0BiTDI lot แรกสุด การตกแต่งดูไม่หรูหราเท่านี้เลยอะครับ เบาะไฟฟ้าก็เพียนบ่อยเหลือเกินครับ 555
ตอนนี้คงเอาเป็นตัว Caravelle แล้วละครับ ตัว Multivan คิดว่าสั้นเกินไปครับ
ก็เป็นอะไรที่แปลกครับตัวสั้นกลับแพงกว่าครับ555 (ถ้าไม่คิดมากเรื่อง Sunroof/พวงมาลัยMulti/ลายMag/Spoilerหลัง นะครับ)

ถ้าไม่เป็นการรบกวน รบกวนคุณNarinrachMaisokส่งPMเงื่อนไขที่ได้ กับชื่อเซลล์ให้หน่อยนะครับ  :)
พอดีเซลล์คนเก่าเค้าออกไปทำกับ BMW แล้วอะครับ ^^"

ขอบคุณมากๆอีกทีนะครับคุณNarinrachMaisokที่อุตส่าห์Postรูปลงให้เลยครับ  :D

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
ครับผมเดี๋ยวผมส่งไปให้หลังไมค์ครับ เป็นเบอร์เจ้าของศูนย์เลยครับผม

มัลติแวน เค้าทำตลาดมาสู้กับ อัลพาด เวลไฟร์ ครับ แต่ คาราเวลเนี่ย เป็นรถสำหรับผู้บริหารอย่างแท้จริง ข้างในกว้างโคตรๆ เพราะเค้าออกแบบ แฟงกันมาบางมากๆ คือที่บ้าน ตอนนี้ คาราเวลจอดอยู่ 2 คัน อีกคันนึงรถเกรย์ จะเห็นความแตกต่างเลยครับ ว่า กรถเกรย์ที่นำมาแต่ง แผงกั้นหนามาก เลยทำให้แคบไปเลยครับ ส่วนรางเบาะจะเป็นแบบปรับมือนะครับ ด้วยเหตุผลความปลอดภัยเพราะเวลาชนเบาะยังจะยึดกับรางได้โดยปลอดภัยแตจ่ถ้าเป็นระบบไฟฟ้าค่อนข้างอันตรายเพราะเวลามีอุบัติเหตุ เบาะหลุดมาทั้งตัวเลยครับผม ส่วนปรับเอนปรับดันหลังปรับอย่างอื่นไฟฟ้าหมด ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 07, 2014, 19:31:17 โดย NarinrachMaisok »

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
นึกถึง Benz Vito กับ Veno ครับน้องโบ๊ท Caravelle ตัวถังยาวกว่าจะใส่เบาะหลัง3แถวมาจากเมืองนอก แล้วมาทำเบาะใหม่เหลือ2แถวและภายในใหม่ที่บ้านเรา ส่วน Multivan จะเป็นเบาะ2แถวมาจากเมืองนอกเลย ภาษีเลยแพงกว่าครับ อันนี้จากพี่ถามเซลล์มาครับ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
Re: สอบถามครับ VW Caravelle/Multivan
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2014, 20:00:32 »
สนใจเหมือนน้องโบ๊ทเช่นกันครับ สงสัยว่าความนุ่มนวลเป็นยังไงเพราะตอนคุณพ่อได้นั่งCaravelleตัวสั้นที่เยอรมนีนุ่มนวลมากๆแต่พอมาซื้อตัวยาวในไทยกลับกระด้างกว่าเยอะ มัลติแวนในรูปของไทยยานยนตร์เคยถามเซลล์แล้วบอกว่าตัวเบาะและตกแต่งในนี้โดยไทยยานยนต์สั่งทำMouldเอง เคยลองตัวยาวของไทยยานยนตร์แต่พบว่าเสียงเบาะสั่นตอนถนนไม่เรียบเลยไม่ซื้อครับ เคยถามVolkหลักสี่ก็บอกว่าไม่สั่งเข้ามาขายแล้วสำหรับตัวสั้น คำถามแบบเดียวกับน้องโบ๊ทยังไม่ได้คำตอบเช่นกันครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
Re: สอบถามครับ VW Caravelle/Multivan
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2014, 20:36:50 »
สนใจเหมือนน้องโบ๊ทเช่นกันครับ สงสัยว่าความนุ่มนวลเป็นยังไงเพราะตอนคุณพ่อได้นั่งCaravelleตัวสั้นที่เยอรมนีนุ่มนวลมากๆแต่พอมาซื้อตัวยาวในไทยกลับกระด้างกว่าเยอะ มัลติแวนในรูปของไทยยานยนตร์เคยถามเซลล์แล้วบอกว่าตัวเบาะและตกแต่งในนี้โดยไทยยานยนต์สั่งทำMouldเอง เคยลองตัวยาวของไทยยานยนตร์แต่พบว่าเสียงเบาะสั่นตอนถนนไม่เรียบเลยไม่ซื้อครับ เคยถามVolkหลักสี่ก็บอกว่าไม่สั่งเข้ามาขายแล้วสำหรับตัวสั้น คำถามแบบเดียวกับน้องโบ๊ทยังไม่ได้คำตอบเช่นกันครับ

ตามเท่าที่ลองมา ยังไม่พบปัญหากับลอตใหม่ครับผม เรื่องความนิ่มก็ถือว่านิ่มนะครับ ไม่กระด้างอย่างที่คิด ส่วนมัลติแวน ผมว่ายอดขายน่าจะไม่ค่อยดีเลยไม่ทำตลาดแล้วมั้งครับ ของผมก็ซื้อที่หลักสี่ครับผม ส่วนเรื่องการตกแต่งภายใน ที่เป็นเบาะ 3 แถวถูกต้องครับ ทำมาเพื่อให้จดทะเบียนได้ แต่ตอนขายก็ถอดออก ลูกค้าจะเก็บไปบ้านหรือฝากไว้ที่ศุนย์ก็ได้ ครับ ของผมก็ยังอยู่ที่หลักสี่เลย เดี๋ยววันเสาร์นี้ผมเข้าไปหลักสี่พอดี ถ้าคุณโบ๊ทจะฝากถามรายละเอียดอะไรก็ฝากได้นะครับ พอดีจะเอา คาราเวลเข้าไปติดกล่อง racechip ซักหน่อย เพื่อเพิ่มความกระฉับกระเฉงน่ะครับ ถ้าคุณโบ๊ทออกมาแล้วผมแนะนำกล่อง racechip+กล่องคันเร่งไฟฟ้า pedal box นะครับ ไม่ได้เอามาซิ่งนะครับแต่เอามาเพื่อ ความกระฉับกระเฉงในการเร่งแซงน่ะครับ เพราะ 2 อย่างนี้+กันค่อนข้างดีมากๆเลย 

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ ถ้ามีรถให้ลองอยากจะลองให้หายสงสัยเหมือนกันเพราะVolkเกาะถนนดีมาก ถ้าไม่ติดกระด้างจะสมบูรณ์แบบเลย เครื่องBDIก็Amazingมากออกตัวได้ไวดีครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ ถ้ามีรถให้ลองอยากจะลองให้หายสงสัยเหมือนกันเพราะVolkเกาะถนนดีมาก ถ้าไม่ติดกระด้างจะสมบูรณ์แบบเลย เครื่องBDIก็Amazingมากออกตัวได้ไวดีครับ

อ่าครับ แต่ผมมีติอยู่นิดนึงครับ เวอร์ชั่นในไทย ผมว่าเครื่องเดินไม่เรียบเท่าตัวที่เป็นรถเกรย์น่ะครับ ผมไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะ รถศุนย์ไทยเป็น euro4 รึเปล่าแล้วรถนอกเป็น euro5 เลยมีผลต่างกัน หรืออาจจะเป็นเพราะรถยังใหม่เลยยังเดินไม่เรียผมก็ไม่แน่ใจ เดี๋ยวยังไงใช้ไปซักพัก ผมจะอัพเดตให้นะครับ

ออฟไลน์ TheBestOrNothing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,309
Re: สอบถามครับ VW Caravelle/Multivan ที่ไทยยาน
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2014, 00:12:55 »
ขอบคุณพี่วี และพี่อ๊อฟมากๆนะครับ สำหรับคำแนะนำทั้งกระทู้เลยนะครับ ^^

พอดีเดี๋ยวผมต้องไปนอกพรุ่งนี้กลับอีกทีอีกอาทิตย์เลยครับ
เดี๋ยวต้องลองทำการบ้านเพิ่มเติมครับ 555+
เหมือนเคยได้ยินว่ามีบางท่านเคยเปลี่ยนโช๊คแล้วนิ่มนวลขึ้น (ไม่ทราบว่าเท็จจริงเพียงใดนะครับ)
ส่วนตัวคิดว่า VW ก็ไม่นิ่มนวลเท่า Alpard อยู่แล้วละครับ
แต่คิดว่าความหนึบของมันน่าจะเหมาะสำหรับขับทางไกลดีครับ :)
ตัวใหม่T6เองก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าจะอีกนานเท่าไหร่ เลยคิดว่าออกตัวนี้เลยดีกว่าครับ
เพราะจริงๆรุ่นนี้ที่บ้านผมก็ใช้อยู่ก็ Happy ดีนะครับ ^^

y2_young

  • บุคคลทั่วไป
ตอนนี้ตัว T6 มีspy shot ออกมาแล้วน่ะครับ คาดว่าน่าจะออกในช่วงปี 2015 รายละเอียด
ตามลิงค์นี้ครับ http://www.autoiblog.com/2014/06/04/volkswagen-t6-facelift-spy-photos/

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
Re: สอบถามครับ VW Caravelle/Multivan
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2014, 20:33:28 »
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ ถ้ามีรถให้ลองอยากจะลองให้หายสงสัยเหมือนกันเพราะVolkเกาะถนนดีมาก ถ้าไม่ติดกระด้างจะสมบูรณ์แบบเลย เครื่องBDIก็Amazingมากออกตัวได้ไวดีครับ

อ่าครับ แต่ผมมีติอยู่นิดนึงครับ เวอร์ชั่นในไทย ผมว่าเครื่องเดินไม่เรียบเท่าตัวที่เป็นรถเกรย์น่ะครับ ผมไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะ รถศุนย์ไทยเป็น euro4 รึเปล่าแล้วรถนอกเป็น euro5 เลยมีผลต่างกัน หรืออาจจะเป็นเพราะรถยังใหม่เลยยังเดินไม่เรียผมก็ไม่แน่ใจ เดี๋ยวยังไงใช้ไปซักพัก ผมจะอัพเดตให้นะครับ
ไม่น่าจะใช่นะครับ ลองเข้า0ไปเช็คดูก้ดีนะครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
Re: สอบถามครับ VW Caravelle/Multivan ที่ไทยยาน
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2014, 20:36:35 »
ขอบคุณพี่วี และพี่อ๊อฟมากๆนะครับ สำหรับคำแนะนำทั้งกระทู้เลยนะครับ ^^

พอดีเดี๋ยวผมต้องไปนอกพรุ่งนี้กลับอีกทีอีกอาทิตย์เลยครับ
เดี๋ยวต้องลองทำการบ้านเพิ่มเติมครับ 555+
เหมือนเคยได้ยินว่ามีบางท่านเคยเปลี่ยนโช๊คแล้วนิ่มนวลขึ้น (ไม่ทราบว่าเท็จจริงเพียงใดนะครับ)
ส่วนตัวคิดว่า VW ก็ไม่นิ่มนวลเท่า Alpard อยู่แล้วละครับ
แต่คิดว่าความหนึบของมันน่าจะเหมาะสำหรับขับทางไกลดีครับ :)
ตัวใหม่T6เองก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าจะอีกนานเท่าไหร่ เลยคิดว่าออกตัวนี้เลยดีกว่าครับ
เพราะจริงๆรุ่นนี้ที่บ้านผมก็ใช้อยู่ก็ Happy ดีนะครับ ^^
เดินทางโดยสวัสดิภาพนะครับน้องโบ๊ท คันที่บ้านพี่ก็เอาไปเปลี่ยนสปริงไอบัคกับโช้คบิลสไตน์ที่SCWแล้วนิ่มขึ้นนิดหน่อย โช้คติดรถก็เป็นบิลสไตน์แต่ความแข็งต่างกันครับ Alphardจะนิ่มไปหน่อยเวลาวิ่งทางยาวไม่หนึบเท่าVolkแน่นอน
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ tank999

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
    • อีเมล์
รบกวนนิดครับ พอดีที่บ้านกำลังจะได้ตัว T5 ปี 2010 มาราคาถูกเหมือนได้เปล่า(รึเปล่า??) เป็นรถ บริษัทเพื่อนคุณพ่อ แกจะเปลี่ยนมาใช้ เบนซ์ เลยจะขายให้ถูกๆ ประมาณ 4 แสน ไม่ทราบว่าจะมีปัญหาที่ต้องดูแลเรื่องอะไรมั่งมั้ยครับ รถวิ่งน้อยมาก หมื่นนิดๆ มีคนขับดูแลตลอด

ถ้าขับเองในเมืองบ้างจะลำบากมากมั้ยครับ (นอกจากดูเป็นคนขับรถ 5555)

ขอบคุณมากครับ