ผู้เขียน หัวข้อ: ถามแบบโง่ๆ: ช่วงล่าง ranger 3.2 wildetrak กับ 2.2 wildetrak 4x4 แตกต่างกันหรือไม่ครับ  (อ่าน 15398 ครั้ง)

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
คนไกล้ตัวกำลังสนใจ ranger 3.2 wildetrak เพราะได้รถเลย เมื่อวานเลยไปลองกัน แต่ตัวที่ลองเป็น 2.2 ทีนี้ติดใจเลยสิครับ อยากจะจองเลย
ติดตรงคนที่จะซื้อเขาใช้รถเก๋งมาตลอด เลยติงไปนิดว่าช่วงล่างมันแข็งไปนิด และส่วนตัวแล้วเขาคงไม่ได้บรรทุกหนักอะไร
พอเจ้าตัวไปหาข้อมูลกลับมีคนบอกว่า 3.2 จะนิ่มกว่า 2.2 หน่อย ผมเองก็ตอบไม่ได้ และก็อยากรู้อยู่เหมือนกัน

เลยรบกวนถามหน่อยครับมันแข็งนิ่มแตกต่างกันหรือไม่ครับ
แต่ถึงจะยังไงคนซื้อพึ่งไลน์มาบอกว่าจะไปจองแล้วหละ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
ถ้าจะเอาแรง 3.2 เลยคับแรงต่างกันเยอะคับ 2.2 เลย 130 ไปก้ตึงๆละคับขึ้นแต่อืดมาก 3.2 นี่พริ้วถึง 180 แน่ๆ ผมเคยหนี 210 ถึงหนีออก ถ้าเค้าใส่กล่องแต่งผมว่าผมโดนแน่ ถ้าไม่ได้ชอบแรงก้ 2.2 พอแล้วไปเปลี่ยนล้อเป็น 3.2 สวยกว่ากันเยอะคับ ranger รุ่นนี้เงียบเกินรถกระบะ ผมชอบตรงนี้จิงๆคับ 3.2 กับ 2.2 ต่างกันแน่ๆที่ ไฟเลี้ยวกับปัดน้ำฝนสลับข้างกันคับ 5555

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
จริงๆ 2.2 มันก็เกินพอกับการใช้ในชีวิตประจำวันแล้วนะครับ แต่ก็ทำใจนิดๆตรงที่รถหนักประมาณ 2 ตัน

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
ถ้าจะเอาตัวขับ 4 ขยับไปเล่น 3.2 เลยดีกว่าครับ
ตัว 2.2 เหมาะกับขับ 2 มากกว่านะผมว่า

ดูตัวเลขอัตราเร่ง 2.2 wildtrak 4ประตู 4x4 A/T ได้ 13 วิกว่าๆ
แอบอืดไปนิดครับ แต่รุ่นขับ2 กำลังพอดีครับ อุปกรณ์ครบๆกว่าเจ้าอื่น

ออฟไลน์ Lucky_suby

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 374
    • อีเมล์
ถามถึงช่วงล่างใข่มั๊ยครับ?? เห็นท่านอื่นตอบแล้วงง

มี 3.2 อยู่ครับ ขับดีมาก แต่บอกตามตรงกระด้าง ถ้าเทียบกับรถเก๋ง แต่ในกระบะด้วยกันผมถือว่าดีมาก วิ่งเร็วๆนิ่งจริงครับ แรงดีมากด้วย

ไม่เคยขับเทียบกับ 2.2 นะครับอาจไม่ตอบไม่ตรงเท่าไหร่

ออฟไลน์ Pon76

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 162
ยังไม่เห็นมีใครตอบเกี่ยวกับช่วงล่าง ขอแชร์ไอเดียนะครับ เพราะ เคยใช้เก๋ง แล้วเปลี่ยนมาเป็น ppv ปาเจโร่สปอร์ต
เรื่อง ช่วงล่างแข็งมันเป็นปกติครับ คุณต้องปรับตัวหารถครับ กระบะเป็นแหนบ และ มีแชชซี เน้นแข็งแรง เน้นบรรทุก
จะเป็นรุ่น 4x4 หรือ 4x2 ผมว่าไม่ต่างกันมาก   ตอนผมใช้ปาเจโร่แรกๆ ปรับลมยางช่วยครับ เอาแค่ตามข้างประตูรถ
(คนส่วนใหญ่จะบอกว่ายางอ่อนเกินไปด้วยซ้ำ) แล้วค่อยปรับตัวครับ

ออฟไลน์ numtik2005

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 584
    • อีเมล์
ห้องโดยสารเงียบมาก ช่วงล่างแข็งกำลังดี (ขอบ 16 ยาง bf t/a ลม 35 4 ล้อ)เครื่องเสียงไพเราะ
แต่งยังงัยก็สวย ขับ 2 แต่งเพิ่ม สวยไม่แพ้ 3.2 แน่นอน เอาเป็นว่าชอบรุ่นไหนจิ้มไปเรยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 02, 2014, 12:31:14 โดย numtik2005 »

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
  ช่วงล่างต่างกันนิดหน่อยครับ  สปริงเบอร์ต่างกัน แต่มันจะไปหนักตรงที่อ๊อพชั่นที่มากับรถก็ต่างกันเยอะด้วย     รถเก๋งยังไม่มีอ๊อพชั่นเท่านี้เลย คือ 3.2 wILDTRACK เนี่ยกดราคาไว้ให้อยู่แค่นี้ จึงตัดอ๊อพชั่นบางตัวออกไป  เช่นระบบช่วยทรงตัวในการลากเรือ กระจกตัดแสงรอบคัน    แต่อื่น ๆ ก็จัดเต็มมาไม่น้อย ถ้าซื้อตัวนี้แน่นอนว่าคุ้มกับที่จ่ายไปแน่นอน      แต่บางคนอาจติงว่าไม่คุ้มเพราะทุกวันไม่ได้ใช้อะไร เอาแค่ 2.2 Hirider  ขับ 2 ยกสูงก็พอก็จะได้ปิคอัพ 2ล้อยกสูงมา 1 คัน อ๊อพชั่นก็มีแค่พอเท่าที่ใช้  ไม่มีมากกว่าอื่นใด

ข้อแตกต่างอื่น ๆ  คือถ้าขับในเมือง 3.2 กินน้ำมันกว่าเยอะ  ได้ 8 9  10 km/l     แต่ถ้านอกเมืองทางไกลประหยัดเท่ากับรุ่น 2.2  และค่าภาษีประจำปีสูงตามซีซีรถเพราะ 3200 cc     ถ้าเน้นเที่ยวออกทริป  หรือเน้นลุย 3.2 ตัวนี้คุ้มกว่ามากของให้มาครบเลย  มี Diff lock  สำหรับลุยทางวิบากอยู่แล้ว ถือเป็นตัวแรกของเมืองไทยที่ประกอบในประเทศแล้วใส่ Diff lock  มาให้ด้วยถ้าเป็นเจ้าอื่น ๆ ตัดออกหมดส่งนอกอย่างเดียว  แต่ 3.2 ของฟอร์ดยกเอาสเปกนอกมาเกือบหมดเลย  ยกเว้นบางอย่างตัดออกไปเพื่อลดต้นทุนราคาให้ทำตลาดได้เท่านั้น

 แต่ถ้าเน้นในเมืองบ่อย ๆ  2.2 ก็เพียงพอประหยัดน้ำมันกว่าในเมือง  10 - 11 พอไหว  แต่ถ้านอกเมืองทำใจไปเลย กินน้ำมันประมาณ 12 km/l พอพอกับการขับ 3.2      แต่กำลังเครื่องด้อยกว่า   option ก็ห่างกันเยอะ
ยกเว้นจะเล่นตัวไวด์แทร๊คเหมือนกัน   แต่อ๊อพชั่นก็จะไม่เท่ากันอยู่ดี  และราคาก็กระโดดมาใกล้กันมาก 

ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,534
ต่างกันที่เครื่องความจุ-กระบอกสูบต่างกันอย่างที่ทราบอยู่ จากนั้นก็แม็กคครับ 2.2 ขอบ 17 3.2 ขอบ 18 ระบบปรับอากาศรุ่นท็อปจะเปนออโตแยกซ้ายขวา ไฟตัดหมอกหลังมีในรุ่นท็อป เบาะคนขับปรับไฟฟ้าในรุ่นท็อป เฟืองท้ายในรุ่น3.2 เปนแบบดิฟล็อดครับ นอกนั้นอะไรละ หมดละมังครับที่แตกต่างกันระหว่างสองรุ่น

คำนวนส่วนต่าง-ดอกเบี้ยดีๆ จะเห็นว่าพอๆกันครับ เลือกรุ่น 3.2 เถอะครับ

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
เครื่องแรงต่างกันขนาดนั้น ช่วงล่างก็ต้องปรับให้ต่างอยู่แล้ว รุ่น 3.2 เค้าน่าจะทำช่วงล่างให้แข็งกว่า 2.2 ไม่มากก็น้อยหละครับ นอกเหนือจากเพิ่มแม็กใหญ่ขึ้น 1 นิ้ว

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
ถามถึงช่วงล่างใข่มั๊ยครับ?? เห็นท่านอื่นตอบแล้วงง

มี 3.2 อยู่ครับ ขับดีมาก แต่บอกตามตรงกระด้าง ถ้าเทียบกับรถเก๋ง แต่ในกระบะด้วยกันผมถือว่าดีมาก วิ่งเร็วๆนิ่งจริงครับ แรงดีมากด้วย

ไม่เคยขับเทียบกับ 2.2 นะครับอาจไม่ตอบไม่ตรงเท่าไหร่

ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล
ส่วนตัวผมเองก็สนใจเหมือนกัน แต่คากดว่าจะรอดู everet กับเคลียร์การเงินให้ลงตัว อาจจะตัดสินใจใช้กระบะบ้าพลังคันนี้บ้างเหมือนกัน
ดูราคา 1.109 M เทียบกับคัมรี่ของผม 1.3M แล้ว 3.2 wildetrak คุ้มกว่าเยอะ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
ที่บ้านมีทั้ง2.2Hi, 3.2 WTช่วงล่างไม่ต่างกันในตอนขับ แต่อุปกรณ์ต่างกันมาก เช่น  กุญแจรีโมท3.2ให้มา2ดอก, ไฟตัดหมอกหลัง,  oil gear cooler, ล๊อคฝาท้ายแล้วก็อื่นๆตามที่เพื่อนสมาชิกบอกมา ราคาที่เพิ่มมาเเค่เเสนคุ้มมากครับ option เก๋งยังอาย

แต่ถ้าเคยขับเก๋ง พวงมาลัย3.2หนักมากแต่ขับเร็วนิ่งมาก ผมใช้มันออกเเต่  ตจว เป็นหลัก

เรื่องความเเรง ความเร็วปลายผมโดนกระบะญีปุ่นสวนประจำ ผมได้แต่มองตูดมัน

ถ้าจะซื้อ3.2แบบไม่ต้องคิดมากครับ คุ้มกว่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 02, 2014, 16:44:10 โดย secrecyguy »

ออฟไลน์ HME

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 719
  ช่วงล่างต่างกันนิดหน่อยครับ  สปริงเบอร์ต่างกัน แต่มันจะไปหนักตรงที่อ๊อพชั่นที่มากับรถก็ต่างกันเยอะด้วย     รถเก๋งยังไม่มีอ๊อพชั่นเท่านี้เลย คือ 3.2 wILDTRACK เนี่ยกดราคาไว้ให้อยู่แค่นี้ จึงตัดอ๊อพชั่นบางตัวออกไป  เช่นระบบช่วยทรงตัวในการลากเรือ กระจกตัดแสงรอบคัน    แต่อื่น ๆ ก็จัดเต็มมาไม่น้อย ถ้าซื้อตัวนี้แน่นอนว่าคุ้มกับที่จ่ายไปแน่นอน      แต่บางคนอาจติงว่าไม่คุ้มเพราะทุกวันไม่ได้ใช้อะไร เอาแค่ 2.2 Hirider  ขับ 2 ยกสูงก็พอก็จะได้ปิคอัพ 2ล้อยกสูงมา 1 คัน อ๊อพชั่นก็มีแค่พอเท่าที่ใช้  ไม่มีมากกว่าอื่นใด

ข้อแตกต่างอื่น ๆ  คือถ้าขับในเมือง 3.2 กินน้ำมันกว่าเยอะ  ได้ 8 9  10 km/l     แต่ถ้านอกเมืองทางไกลประหยัดเท่ากับรุ่น 2.2  และค่าภาษีประจำปีสูงตามซีซีรถเพราะ 3200 cc     ถ้าเน้นเที่ยวออกทริป  หรือเน้นลุย 3.2 ตัวนี้คุ้มกว่ามากของให้มาครบเลย  มี Diff lock  สำหรับลุยทางวิบากอยู่แล้ว ถือเป็นตัวแรกของเมืองไทยที่ประกอบในประเทศแล้วใส่ Diff lock  มาให้ด้วยถ้าเป็นเจ้าอื่น ๆ ตัดออกหมดส่งนอกอย่างเดียว  แต่ 3.2 ของฟอร์ดยกเอาสเปกนอกมาเกือบหมดเลย  ยกเว้นบางอย่างตัดออกไปเพื่อลดต้นทุนราคาให้ทำตลาดได้เท่านั้น

 แต่ถ้าเน้นในเมืองบ่อย ๆ  2.2 ก็เพียงพอประหยัดน้ำมันกว่าในเมือง  10 - 11 พอไหว  แต่ถ้านอกเมืองทำใจไปเลย กินน้ำมันประมาณ 12 km/l พอพอกับการขับ 3.2      แต่กำลังเครื่องด้อยกว่า   option ก็ห่างกันเยอะ
ยกเว้นจะเล่นตัวไวด์แทร๊คเหมือนกัน   แต่อ๊อพชั่นก็จะไม่เท่ากันอยู่ดี  และราคาก็กระโดดมาใกล้กันมาก 

Chevrolet Colorado G80 Diff lock 2006

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
  ช่วงล่างต่างกันนิดหน่อยครับ  สปริงเบอร์ต่างกัน แต่มันจะไปหนักตรงที่อ๊อพชั่นที่มากับรถก็ต่างกันเยอะด้วย     รถเก๋งยังไม่มีอ๊อพชั่นเท่านี้เลย คือ 3.2 wILDTRACK เนี่ยกดราคาไว้ให้อยู่แค่นี้ จึงตัดอ๊อพชั่นบางตัวออกไป  เช่นระบบช่วยทรงตัวในการลากเรือ กระจกตัดแสงรอบคัน    แต่อื่น ๆ ก็จัดเต็มมาไม่น้อย ถ้าซื้อตัวนี้แน่นอนว่าคุ้มกับที่จ่ายไปแน่นอน      แต่บางคนอาจติงว่าไม่คุ้มเพราะทุกวันไม่ได้ใช้อะไร เอาแค่ 2.2 Hirider  ขับ 2 ยกสูงก็พอก็จะได้ปิคอัพ 2ล้อยกสูงมา 1 คัน อ๊อพชั่นก็มีแค่พอเท่าที่ใช้  ไม่มีมากกว่าอื่นใด

ข้อแตกต่างอื่น ๆ  คือถ้าขับในเมือง 3.2 กินน้ำมันกว่าเยอะ  ได้ 8 9  10 km/l     แต่ถ้านอกเมืองทางไกลประหยัดเท่ากับรุ่น 2.2  และค่าภาษีประจำปีสูงตามซีซีรถเพราะ 3200 cc     ถ้าเน้นเที่ยวออกทริป  หรือเน้นลุย 3.2 ตัวนี้คุ้มกว่ามากของให้มาครบเลย  มี Diff lock  สำหรับลุยทางวิบากอยู่แล้ว ถือเป็นตัวแรกของเมืองไทยที่ประกอบในประเทศแล้วใส่ Diff lock  มาให้ด้วยถ้าเป็นเจ้าอื่น ๆ ตัดออกหมดส่งนอกอย่างเดียว  แต่ 3.2 ของฟอร์ดยกเอาสเปกนอกมาเกือบหมดเลย  ยกเว้นบางอย่างตัดออกไปเพื่อลดต้นทุนราคาให้ทำตลาดได้เท่านั้น

 แต่ถ้าเน้นในเมืองบ่อย ๆ  2.2 ก็เพียงพอประหยัดน้ำมันกว่าในเมือง  10 - 11 พอไหว  แต่ถ้านอกเมืองทำใจไปเลย กินน้ำมันประมาณ 12 km/l พอพอกับการขับ 3.2      แต่กำลังเครื่องด้อยกว่า   option ก็ห่างกันเยอะ
ยกเว้นจะเล่นตัวไวด์แทร๊คเหมือนกัน   แต่อ๊อพชั่นก็จะไม่เท่ากันอยู่ดี  และราคาก็กระโดดมาใกล้กันมาก 

Chevrolet Colorado G80 Diff lock 2006
โทษนะครับพี่   มันคนล่ะอย่างเลยถึงแม้จะทำหน้าที่ ล๊อคเหมือนกัน     ราคาก็คนละโลกเลยครับ

อย่าเอามารวมกัน  การใช้งานจะแตกต่างกัน

Auto diff lock  19000-20000 [บาท
Rear diff lock   ของฟอร์ดเฉพาะอะไหล่อย่างเดียว  6 หมื่นบาท


ของผมไปติดมาของ Fortuner  ราคามือ 2  รวมติดตั้งไปก็ 3 หมื่นบาทแล้ว

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
รุ่นที่มีกับไม่ม  ถึงแม้จะเป็น 4x4  เหมือนกันของฟอร์ด   แค่ปุ่มเดียวแต่ค่าตัวผิดกันเยอะมาก  แถมการใช้งานก็แตกต่างกันมากด้วย

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
ช่วงล่างฟอร์ดตัวนี้แทบไม่ต่างกัน ทั้ง 2.2 3.2 ไวล์แทร็ค แต่คนรู้จักที่มีทั้งคู่ เขาไปเปลี่ยนโช็ค+แหนบหลังมา ให้ความนุ่มใกล้ๆรถเก๋งแล้ว แต่จะเสียเรื่องการบรรทุกไปนะครับ เพราะแหนบหลังฟอร์ดตัวนี้หนาและใหญ่กว่ารถกระบะญี่ปุ่นทั่วไป

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
เอา3.2 ไปเลยครับ ช่วงล่างไม่น่าจะต่างกันมากจนรู้สึกได้ขนาดนั้น เรื่องกินน้ำมัน 2.2 ก็กิน ส่วนตัวถ้าจะให้เทียบ 2.2 ขับสี่กับ 3.2 ขับ4 เอา3.2 เถอะครับ 2.2 มันอืด :-X (จากใจคนใช้ล็อตแรกๆและอยากได้3.2  :P)

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
ใช้ 2.2 4D 4X2 WT อยู่ครับ
ปวดหลังมากเลยครับเวลาขับ ผมว่าช่วงล่างหน้าน่ะ OK
แต่ด้านหลังมันดีดเด้งมากไปหน่อย ส่วนใหญ่ไม่มีบรรทุกเลยปวดหลังครับ
กำลังว่าจะหาชุดหลังใส่ใหม่ซะหน่อย บรรทุกผมไม่สนอยู่แล้ว ไม่เคยขนของ
เกิน 500 กก. ขอทำให้นุ่มๆก็พอ ตอนนี้ปวดหลังเวลาขับ กับเครื่องเย็นๆเร่งไม่ค่อยออก
แต่ถ้าเครื่องร้อนแล้ว กดเป็นมาตาม Teen เลยครับ นอกนั้นก็ OK ครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ขอตอบเฉพาะเครื่องละกัน คู่นี้ผมเชียร์ไป3200เพราะเพิ่มอีกหน่อยแต่ได้ออฟชันคุ้มกว่ามาก เครื่องแรงกว่าแต่อัตราสิ้นเปลืองผิดกันไม่เท่าไหร่ถ้าขับทางไกลเพราะ2200ไปแบกขับสี่น้ำหนักมันก็หนักอยู่ไปเครื่องใหญ่ดีกว่าครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
เริ่มโล๊ะ 3.2 แล้วสินะ   Minor change ไม่แน่คงปลายปีเลยล่ะมั้ง
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Mekkub

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 436
    • อีเมล์
เมื่อตอนเปิดตัวแรกๆนี่ 3.2 wt นี่มันเป็น rare item เลยครับใครอยากได้จองนอนรอกันข้ามปีเลยทีเดียว ทุกวันนี้ยังไม่เห็นรุ่นไหนสวยเท่านี้เลยครับ แต่เคยยืมของญาติขับดูในเมืองไม่ไหวเหมือนกันครับ ไม่สะดวกเลยคันใหญ่หาที่จอดก็ยาก แถมช่วงล่างกระเทือนสุดๆแบบรับไม่ไหว อาจเพราะผมไม่ค่อยได้ขับรถกระบะซักเท่าไหร่เลยไม่ค่อยชินด้วยทั้งครับ

ออฟไลน์ nuvut9

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 169
ตัว Minor change ไม่มี 3.2 แล้วนะครับตอนนี้ก็ปิดไลนการผลิตไปแล้ว
Minor change จะมีแค่ 2.2 ครับ ผมว่าจัด 3.2 ไปเลยครับ ออฟชั่นเยอะมาก

ออฟชั่นที่ต่างกัน 3.2 WT กับ 2.2 WT มี

1.ดริฟล็อค
2.ระบบช่วยลงเขา
3.โมดุลช่วยการลากพ่วง
4.กันขโมยเทพ คนที่รู้ข้อมูลจะรู้ว่ากันขโมย 3.2 เทพมาก ตัว 2.2 ไม่มีกันขโมยให้ครับ
5แอร์ออโต้แยกซ็ายขวา+ฮิตเตอร์
6.เบาะไฟฟ้า
7.เกอะฝั่งผู้โดยสารล็อคได้
8.ตู้เย็นเกอะกลาง
9.เซ็นเซอรืถอยหลังบอกระยะออกจอวิทยุ
10.กล้องถอยหลังในโลโก้
11.กระจกตัดแสงออโต้
12.มานถุงลมรอบคั้น
13.ล็อคกระบะท้าย
14.แม็คขอบ 18
15.กระจกมองข้างแบบไล่ฝ่า
16.แบะอุ่นได้
17.กุญแจ่แบบพับ 2 ดอก 2.2 ได้ดอกเดียวเบิกศูยนดอกล่ะ 5500 บาท
18.ไฟตัดหมอกหลัง
19.เครื่อง 3.2 200 แรงม้า

ออฟไลน์ Deaw

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,073
    • อีเมล์
เบื่อจริงๆ เลย กระบะบ้าพลังเนี่ย
สมัยนี้ ซื้อกระบะ เพราะความแรงเป็นหลัก
ภาษีถูกทำให้ราคาไม่แพงมาก เครื่องแรงกว่าเก๋ง น้ำมันดีเซลถูกกว่า
คันก็ใหญ่เกะกะถนนมาก บังชาวบ้านไปหมด จอดก็กินที่
ช่วงล่างดีแค่ไหน ด้วยความที่มันสูงและแรง ก็เห็นพลิกคว่ำลงข้างทางกันบ่อยๆ
ไม่เห็นมีใครคุยกันเลยว่า กระบะรุ่นนี้ดีนะ ขนของได้เยอะ แข็งแกร่งดี หรือแนว offroad ก็ไม่เห็นมีแล้ว

ออฟไลน์ panerai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,351
T6 WT นี่คันใหญ่จริงๆน่ะครับ เห็นมาหลายทีล่ะ ลานจอดรถของโลตัสที่มันจอดกันเฉียงๆ หน้าอาคารห้าง  T6 wtนี่จอดคร่อมอีกช่องอยู่บ่อยๆ เห็นแล้วท่าทางจะขับยากลำบากน่าดู
ปล. ถ้าเปลียนกระจังหน้าเป็นแบบ อเมริกันสไตล์ คำว่า "Ford" ตัวใหญ่ๆดำๆ นี่เท่จิงๆเลยน่ะครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
เบื่อจริงๆ เลย กระบะบ้าพลังเนี่ย
สมัยนี้ ซื้อกระบะ เพราะความแรงเป็นหลัก
ภาษีถูกทำให้ราคาไม่แพงมาก เครื่องแรงกว่าเก๋ง น้ำมันดีเซลถูกกว่า
คันก็ใหญ่เกะกะถนนมาก บังชาวบ้านไปหมด จอดก็กินที่
ช่วงล่างดีแค่ไหน ด้วยความที่มันสูงและแรง ก็เห็นพลิกคว่ำลงข้างทางกันบ่อยๆ
ไม่เห็นมีใครคุยกันเลยว่า กระบะรุ่นนี้ดีนะ ขนของได้เยอะ แข็งแกร่งดี หรือแนว offroad ก็ไม่เห็นมีแล้ว

ตรรกะแปลกๆดีนะครับ คันเป็นล้านเหมือนกันนี่แหละ  ซื้อกระบะเพราะความแรงเอาอะไรคิดครับ เอะอะกระบะบ้าพลัง เค้าซื้อมาเพื่อใช้ทั่วไปนี่แหละ    คันใหญ่เกะกะถนนมันก็เรื่องของเค้าสิครับ ถนนเสียภาษีมาใช้เหมือนกัน รำคาญนักจอดอยู่บ้านขึ้นรถเมล์ได้ใหญ่กว่ากระบะอีก
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ตัว Minor change ไม่มี 3.2 แล้วนะครับตอนนี้ก็ปิดไลนการผลิตไปแล้ว
Minor change จะมีแค่ 2.2 ครับ ผมว่าจัด 3.2 ไปเลยครับ ออฟชั่นเยอะมาก

ออฟชั่นที่ต่างกัน 3.2 WT กับ 2.2 WT มี

1.ดริฟล็อค
2.ระบบช่วยลงเขา
3.โมดุลช่วยการลากพ่วง
4.กันขโมยเทพ คนที่รู้ข้อมูลจะรู้ว่ากันขโมย 3.2 เทพมาก ตัว 2.2 ไม่มีกันขโมยให้ครับ
5แอร์ออโต้แยกซ็ายขวา+ฮิตเตอร์
6.เบาะไฟฟ้า
7.เกอะฝั่งผู้โดยสารล็อคได้
8.ตู้เย็นเกอะกลาง
9.เซ็นเซอรืถอยหลังบอกระยะออกจอวิทยุ
10.กล้องถอยหลังในโลโก้
11.กระจกตัดแสงออโต้
12.มานถุงลมรอบคั้น
13.ล็อคกระบะท้าย
14.แม็คขอบ 18
15.กระจกมองข้างแบบไล่ฝ่า
16.แบะอุ่นได้
17.กุญแจ่แบบพับ 2 ดอก 2.2 ได้ดอกเดียวเบิกศูยนดอกล่ะ 5500 บาท
18.ไฟตัดหมอกหลัง
19.เครื่อง 3.2 200 แรงม้า

ปิดไลน์ 3.2 หรอครับ ผมว่าปิด 3.2 ไปผลิต ตัวใหม่มากกว่าครับ หรือไม่จะเปลี่ยนเป็น 2.7 V6 TDCi ตามข่าวก่อนหน้านี้  เพราะ 2.2 ยังไงถ้าไม่แรงขึ้นเท่า 3.2 คนไม่ซื้อแน่ราคาล้าน  ตอนนี้โล๊ะเพื่อตัว Minor มากกว่า จะได้ผลิตตัวใหม่ล่วงหน้าตัดปัญหารอนาน
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
เบื่อจริงๆ เลย กระบะบ้าพลังเนี่ย
สมัยนี้ ซื้อกระบะ เพราะความแรงเป็นหลัก
ภาษีถูกทำให้ราคาไม่แพงมาก เครื่องแรงกว่าเก๋ง น้ำมันดีเซลถูกกว่า
คันก็ใหญ่เกะกะถนนมาก บังชาวบ้านไปหมด จอดก็กินที่
ช่วงล่างดีแค่ไหน ด้วยความที่มันสูงและแรง ก็เห็นพลิกคว่ำลงข้างทางกันบ่อยๆ
ไม่เห็นมีใครคุยกันเลยว่า กระบะรุ่นนี้ดีนะ ขนของได้เยอะ แข็งแกร่งดี หรือแนว offroad ก็ไม่เห็นมีแล้ว

เป็นอะไรมากหรือเปล่าครับ เครียดก็ไปพักนะครับ
หากบ้านเราสีกระบะใหญ่ๆอย่างทรุนด้าขายคุณคงอกแตกตายสินะครับ น่าสงสาร
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
ช่วงล่างฟอร์ดตัวนี้แทบไม่ต่างกัน ทั้ง 2.2 3.2 ไวล์แทร็ค แต่คนรู้จักที่มีทั้งคู่ เขาไปเปลี่ยนโช็ค+แหนบหลังมา ให้ความนุ่มใกล้ๆรถเก๋งแล้ว แต่จะเสียเรื่องการบรรทุกไปนะครับ เพราะแหนบหลังฟอร์ดตัวนี้หนาและใหญ่กว่ารถกระบะญี่ปุ่นทั่วไป

ขอบคุณครับ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
ใช้ 2.2 4D 4X2 WT อยู่ครับ
ปวดหลังมากเลยครับเวลาขับ ผมว่าช่วงล่างหน้าน่ะ OK
แต่ด้านหลังมันดีดเด้งมากไปหน่อย ส่วนใหญ่ไม่มีบรรทุกเลยปวดหลังครับ
กำลังว่าจะหาชุดหลังใส่ใหม่ซะหน่อย บรรทุกผมไม่สนอยู่แล้ว ไม่เคยขนของ
เกิน 500 กก. ขอทำให้นุ่มๆก็พอ ตอนนี้ปวดหลังเวลาขับ กับเครื่องเย็นๆเร่งไม่ค่อยออก
แต่ถ้าเครื่องร้อนแล้ว กดเป็นมาตาม Teen เลยครับ นอกนั้นก็ OK ครับ

เมื่อช่วงบ่ายคนที่จองได้ลองรถที่จะซื้อแล้วก็ได้คำตอบว่าแข็งมาก แอบปวดหลังนิดๆ แต่เอา 555+
ตอนนี้ก็หาข้อมูลทำช่วงล่างไปพลางๆ รอไฟแนนซ์
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ใช้ 2.2 4D 4X2 WT อยู่ครับ
ปวดหลังมากเลยครับเวลาขับ ผมว่าช่วงล่างหน้าน่ะ OK
แต่ด้านหลังมันดีดเด้งมากไปหน่อย ส่วนใหญ่ไม่มีบรรทุกเลยปวดหลังครับ
กำลังว่าจะหาชุดหลังใส่ใหม่ซะหน่อย บรรทุกผมไม่สนอยู่แล้ว ไม่เคยขนของ
เกิน 500 กก. ขอทำให้นุ่มๆก็พอ ตอนนี้ปวดหลังเวลาขับ กับเครื่องเย็นๆเร่งไม่ค่อยออก
แต่ถ้าเครื่องร้อนแล้ว กดเป็นมาตาม Teen เลยครับ นอกนั้นก็ OK ครับ

เมื่อช่วงบ่ายคนที่จองได้ลองรถที่จะซื้อแล้วก็ได้คำตอบว่าแข็งมาก แอบปวดหลังนิดๆ แต่เอา 555+
ตอนนี้ก็หาข้อมูลทำช่วงล่างไปพลางๆ รอไฟแนนซ์

old emu , Iron man ครับ แนะนำตามนี้  ;) ;) ;)
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย