ผู้เขียน หัวข้อ: ถามแบบโง่ๆ: ช่วงล่าง ranger 3.2 wildetrak กับ 2.2 wildetrak 4x4 แตกต่างกันหรือไม่ครับ  (อ่าน 15394 ครั้ง)

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
เบื่อจริงๆ เลย กระบะบ้าพลังเนี่ย
สมัยนี้ ซื้อกระบะ เพราะความแรงเป็นหลัก
ภาษีถูกทำให้ราคาไม่แพงมาก เครื่องแรงกว่าเก๋ง น้ำมันดีเซลถูกกว่า
คันก็ใหญ่เกะกะถนนมาก บังชาวบ้านไปหมด จอดก็กินที่
ช่วงล่างดีแค่ไหน ด้วยความที่มันสูงและแรง ก็เห็นพลิกคว่ำลงข้างทางกันบ่อยๆ
ไม่เห็นมีใครคุยกันเลยว่า กระบะรุ่นนี้ดีนะ ขนของได้เยอะ แข็งแกร่งดี หรือแนว offroad ก็ไม่เห็นมีแล้ว

3.2wt  เขาซื้อเพราะความเเรงเป็นหลักหรอครับ?
เหมือนจะเก็บกดเบย

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
เชียร์ 3.2 WT เลยครับ  ผมไม่เคยขับ 2.2 WT นะครับ

แต่เทียบส่วนต่างแล้ว 3.2 WT คุ้มครับ
ช่วงล่างดีที่สุด สำหรับรถกระบะแล้วครับ (ผมยังไม่เคยขับ BT50 Pro นะครับ)
แต่ถ้าเทียบกับเก๋ง หรือ SUV แล้ว  ผมว่ายังเกาะไม่เท่านะครับ  ที่ความเร็วเกิน 170 ครับ
พวงมาลัย เบา สบาย ขับในเมืองคล่อง  ทางไกลก็ไม่เกร็ง
แต่แปลกนะครับ  เห็นรถคันใหญ่แบบนี้
ขับในเมือง คล่องตัวมากครับ ซอกแซกไปมาสบายจริงๆครับ เสียที่เกียร์ที่แหละครับ  เซ็ตมาไม่ค่อยลงตัวยังไงก็ไม่รู้ครับ
แต่โดยรวมแล้ว  ผมรู้สึกไม่ต่างจากรถเก๋งมากเท่าไรนะครับ  สำหรับการขับในเมืองครับ 
ถอยเข้าที่จอดรถนี่สบายมากครับ   คนละอารมณ์กับตอนขับ D-Max , Colorado เลยครับ
3.2 WT ล้ออะไหล่ก็ 18" นะครับ  ;D   
ปล.ทำไมผมไม่รู้สึกว่า 3.2 มันแรงเลยครับ แหะๆ  ::)

ออฟไลน์ baeyongcai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 438
ตัว Minor change ไม่มี 3.2 แล้วนะครับตอนนี้ก็ปิดไลนการผลิตไปแล้ว
Minor change จะมีแค่ 2.2 ครับ ผมว่าจัด 3.2 ไปเลยครับ ออฟชั่นเยอะมาก

ออฟชั่นที่ต่างกัน 3.2 WT กับ 2.2 WT มี

1.ดริฟล็อค
2.ระบบช่วยลงเขา
3.โมดุลช่วยการลากพ่วง
4.กันขโมยเทพ คนที่รู้ข้อมูลจะรู้ว่ากันขโมย 3.2 เทพมาก ตัว 2.2 ไม่มีกันขโมยให้ครับ
5แอร์ออโต้แยกซ็ายขวา+ฮิตเตอร์
6.เบาะไฟฟ้า
7.เกอะฝั่งผู้โดยสารล็อคได้
8.ตู้เย็นเกอะกลาง
9.เซ็นเซอรืถอยหลังบอกระยะออกจอวิทยุ
10.กล้องถอยหลังในโลโก้
11.กระจกตัดแสงออโต้
12.มานถุงลมรอบคั้น
13.ล็อคกระบะท้าย
14.แม็คขอบ 18
15.กระจกมองข้างแบบไล่ฝ่า
16.แบะอุ่นได้
17.กุญแจ่แบบพับ 2 ดอก 2.2 ได้ดอกเดียวเบิกศูยนดอกล่ะ 5500 บาท
18.ไฟตัดหมอกหลัง
19.เครื่อง 3.2 200 แรงม้า

ปิดไลน์ 3.2 หรอครับ ผมว่าปิด 3.2 ไปผลิต ตัวใหม่มากกว่าครับ หรือไม่จะเปลี่ยนเป็น 2.7 V6 TDCi ตามข่าวก่อนหน้านี้  เพราะ 2.2 ยังไงถ้าไม่แรงขึ้นเท่า 3.2 คนไม่ซื้อแน่ราคาล้าน  ตอนนี้โล๊ะเพื่อตัว Minor มากกว่า จะได้ผลิตตัวใหม่ล่วงหน้าตัดปัญหารอนาน

ไม่ผลิต 3.2 จริง ผมร้องไห้เลย นะ รอกลับไป จัดอยู่ ใครก็ได้ เฟิมให้ที ครับ มันเป็นรถ กระบะคันเดียวที่สเปค เหมือนกับรถที่ขายในUK มากที่สุดแล้ว
Vigo, D-max, Navara , L200  ที่ขายที่ UK มันช่างแตกต่างกับ ที่ไทย เหลือเกิน.... เหมือนแค่ เปลือกจริงๆ พวกนี้

ออฟไลน์ nuvut9

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 169
ตัว Minor change ไม่มี 3.2 แล้วนะครับตอนนี้ก็ปิดไลนการผลิตไปแล้ว
Minor change จะมีแค่ 2.2 ครับ ผมว่าจัด 3.2 ไปเลยครับ ออฟชั่นเยอะมาก

ออฟชั่นที่ต่างกัน 3.2 WT กับ 2.2 WT มี

1.ดริฟล็อค
2.ระบบช่วยลงเขา
3.โมดุลช่วยการลากพ่วง
4.กันขโมยเทพ คนที่รู้ข้อมูลจะรู้ว่ากันขโมย 3.2 เทพมาก ตัว 2.2 ไม่มีกันขโมยให้ครับ
5แอร์ออโต้แยกซ็ายขวา+ฮิตเตอร์
6.เบาะไฟฟ้า
7.เกอะฝั่งผู้โดยสารล็อคได้
8.ตู้เย็นเกอะกลาง
9.เซ็นเซอรืถอยหลังบอกระยะออกจอวิทยุ
10.กล้องถอยหลังในโลโก้
11.กระจกตัดแสงออโต้
12.มานถุงลมรอบคั้น
13.ล็อคกระบะท้าย
14.แม็คขอบ 18
15.กระจกมองข้างแบบไล่ฝ่า
16.แบะอุ่นได้
17.กุญแจ่แบบพับ 2 ดอก 2.2 ได้ดอกเดียวเบิกศูยนดอกล่ะ 5500 บาท
18.ไฟตัดหมอกหลัง
19.เครื่อง 3.2 200 แรงม้า

ปิดไลน์ 3.2 หรอครับ ผมว่าปิด 3.2 ไปผลิต ตัวใหม่มากกว่าครับ หรือไม่จะเปลี่ยนเป็น 2.7 V6 TDCi ตามข่าวก่อนหน้านี้  เพราะ 2.2 ยังไงถ้าไม่แรงขึ้นเท่า 3.2 คนไม่ซื้อแน่ราคาล้าน  ตอนนี้โล๊ะเพื่อตัว Minor มากกว่า จะได้ผลิตตัวใหม่ล่วงหน้าตัดปัญหารอนาน
ไม่เชื่อรอดูครับ 3.2 มันไปชนกับ Everest ใหม่ทั้งผจก 0 ทั้งเพื่อนผมระดับหัวหน้าใน โรงงาน
บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าปิดไลน์ 3.2 แน่นอนครับ อาจจะมี 2.2 อัดออฟชั่นออกหรือโชคดีสุดก็มี เครื่อง V6 2.7 ล่ะครับ

ที่ลิสส่วนต่างมานี้คือ WT 2.2 เทียบกับ WT 3.2 นะครับ ถ้าเป็น XLT เทียบกับ 3.2 WT ออฟชั่นคงต่างกันอีกมากโข่ เกือบเท่าตัวได้ 55+
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 03, 2014, 00:11:30 โดย nuvut9 »

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
งบถึง 3.2WT ไปเลยครับ รถเค้าเทพจริงๆยอมรับเลย

พี่ผมใส่ล้อ 18 ช่วงล่างอีมูสปอร์ต+โดบินสัน ขับแบบฟินเวอร์ อิๆ

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
เบื่อจริงๆ เลย กระบะบ้าพลังเนี่ย
สมัยนี้ ซื้อกระบะ เพราะความแรงเป็นหลัก
ภาษีถูกทำให้ราคาไม่แพงมาก เครื่องแรงกว่าเก๋ง น้ำมันดีเซลถูกกว่า
คันก็ใหญ่เกะกะถนนมาก บังชาวบ้านไปหมด จอดก็กินที่
ช่วงล่างดีแค่ไหน ด้วยความที่มันสูงและแรง ก็เห็นพลิกคว่ำลงข้างทางกันบ่อยๆ
ไม่เห็นมีใครคุยกันเลยว่า กระบะรุ่นนี้ดีนะ ขนของได้เยอะ แข็งแกร่งดี หรือแนว offroad ก็ไม่เห็นมีแล้ว
มองโลกแคบจังเลยนะครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ตัว Minor change ไม่มี 3.2 แล้วนะครับตอนนี้ก็ปิดไลนการผลิตไปแล้ว
Minor change จะมีแค่ 2.2 ครับ ผมว่าจัด 3.2 ไปเลยครับ ออฟชั่นเยอะมาก

ออฟชั่นที่ต่างกัน 3.2 WT กับ 2.2 WT มี

1.ดริฟล็อค
2.ระบบช่วยลงเขา
3.โมดุลช่วยการลากพ่วง
4.กันขโมยเทพ คนที่รู้ข้อมูลจะรู้ว่ากันขโมย 3.2 เทพมาก ตัว 2.2 ไม่มีกันขโมยให้ครับ
5แอร์ออโต้แยกซ็ายขวา+ฮิตเตอร์
6.เบาะไฟฟ้า
7.เกอะฝั่งผู้โดยสารล็อคได้
8.ตู้เย็นเกอะกลาง
9.เซ็นเซอรืถอยหลังบอกระยะออกจอวิทยุ
10.กล้องถอยหลังในโลโก้
11.กระจกตัดแสงออโต้
12.มานถุงลมรอบคั้น
13.ล็อคกระบะท้าย
14.แม็คขอบ 18
15.กระจกมองข้างแบบไล่ฝ่า
16.แบะอุ่นได้
17.กุญแจ่แบบพับ 2 ดอก 2.2 ได้ดอกเดียวเบิกศูยนดอกล่ะ 5500 บาท
18.ไฟตัดหมอกหลัง
19.เครื่อง 3.2 200 แรงม้า

ปิดไลน์ 3.2 หรอครับ ผมว่าปิด 3.2 ไปผลิต ตัวใหม่มากกว่าครับ หรือไม่จะเปลี่ยนเป็น 2.7 V6 TDCi ตามข่าวก่อนหน้านี้  เพราะ 2.2 ยังไงถ้าไม่แรงขึ้นเท่า 3.2 คนไม่ซื้อแน่ราคาล้าน  ตอนนี้โล๊ะเพื่อตัว Minor มากกว่า จะได้ผลิตตัวใหม่ล่วงหน้าตัดปัญหารอนาน
ไม่เชื่อรอดูครับ 3.2 มันไปชนกับ Everest ใหม่ทั้งผจก 0 ทั้งเพื่อนผมระดับหัวหน้าใน โรงงาน
บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าปิดไลน์ 3.2 แน่นอนครับ อาจจะมี 2.2 อัดออฟชั่นออกหรือโชคดีสุดก็มี เครื่อง V6 2.7 ล่ะครับ

ที่ลิสส่วนต่างมานี้คือ WT 2.2 เทียบกับ WT 3.2 นะครับ ถ้าเป็น XLT เทียบกับ 3.2 WT ออฟชั่นคงต่างกันอีกมากโข่ เกือบเท่าตัวได้ 55+

ฟอร์ดฆ่าตัวเองแน่ๆแบบนี้ ถ้าจะเอา 2.2 ไม่อัฟแรง ไปขายแทน 3.2  เพราะเอาจริง 150 ม้า แรงบิด 380 ของ 2.2 เดิมๆมันไม่มีอะไรน่าสนใจพอเลยถ้าเทียบกับ 3.2
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ช่วงล่าง ต่างกันไม่เยอะครับ

3.2 แน่นอนว่า หนักแน่นกว่านิดนึง แต่ก็สะเทือนในความเร็วต่ำอยู่ดี
แต่ 2.2 จะสะเทือนในความเร็วต่ำมากกว่านิดนึง

ถ้าจะเล่นขับ 4 ยืนยันว่า ไป 3.2 เถอะครับ 2.2 พอ แต่ก็อืดกว่าเพื่อนร่วมตระกูลนะ
และ 2.2 Wildtrak คือรุ่นที่ทำตัวเลขได้ด้อยสุดในฝูง 6 คันที่ผมนำมาทดลองขับ

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
งบถึง 3.2WT ไปเลยครับ รถเค้าเทพจริงๆยอมรับเลย

พี่ผมใส่ล้อ 18 ช่วงล่างอีมูสปอร์ต+โดบินสัน ขับแบบฟินเวอร์ อิๆ
นิ่มขึ้นเยอะไม๊ครับรบกวนด้วยครับ

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
ช่วงล่าง ต่างกันไม่เยอะครับ

3.2 แน่นอนว่า หนักแน่นกว่านิดนึง แต่ก็สะเทือนในความเร็วต่ำอยู่ดี
แต่ 2.2 จะสะเทือนในความเร็วต่ำมากกว่านิดนึง

ถ้าจะเล่นขับ 4 ยืนยันว่า ไป 3.2 เถอะครับ 2.2 พอ แต่ก็อืดกว่าเพื่อนร่วมตระกูลนะ
และ 2.2 Wildtrak คือรุ่นที่ทำตัวเลขได้ด้อยสุดในฝูง 6 คันที่ผมนำมาทดลองขับ


ตรงประเด็นที่สงสัยเลย ขอบคุณมากครับ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
  แปลก  เวปนี้เน้นให้เล่น 3.2 ตัว Top สุด   แต่ความเป็นจริงผมเห็น 2.2 Hirider  บนถนนเยอะมาก   ขนาดในเวปบางคนช่วงแรก ก็ยังบอกว่าเลือก 2.2 Hirider ก็เพียงพอ     ทั้งที่ตัว 3.2 คุ้มกว่าเห็น ๆ             แต่เป็นผมผมก็ไม่เลือก ยังไงก้จิ้มไปที่ 3.2 แน่นอน เพราะซื้อตัว 2.2 ต้องเอาไปแต่งอีกนิดหน่อยเพื่อการใช้งานเงินที่ลงไป  เอาไปซื้อ เพิ่มเป็น 3.2 เลยดีกว่า

เพื่อนผมซื้อ 2.2 ขับ 2 ล้อ ไวลด์แทรคมา  รถมันไม่ได้กินน้ำมันมากกว่าคู่แข่งลย   แต่ก็ไม่ประหยัดกว่าคู่แข่งเช่นกัน  เปลือง 12-13 km/l  แค่นั้นนะ  จะให้ดีกว่านี้ก็คงยาก       ถ้าทางวิ่งไกลโดน 3.2 บี้เห็น ๆ  แต่อัตราสิ้นเปลืองใกล้ ๆ กัน 11-12 km/l    มีดีแค่ภาษี 2.2 เสียประจำปีถูกกว่าเท่านั้นเอง

ถ้า 3.2 เลิกผลิตจริงคงเสียอิมเมจหมด  แล้วที่ขายต่างประเทศโดยเฉพาะออสเตรเลียล่ะ  จะทำไง เลิกไปด้วยหรือเปล่า เพราะ ที่ต่างประเทศเขาก็นิยมตัว 3.2 เป้นพระเอกกันอยู่แล้ว   หรือว่าปิดไลน์เฉพาะขายในประเทศอย่างเดียว

ออฟไลน์ PRAIWAN6624

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 102
    • อีเมล์
ใช้ 2.2 4D 4X2 WT อยู่ครับ
ปวดหลังมากเลยครับเวลาขับ ผมว่าช่วงล่างหน้าน่ะ OK
แต่ด้านหลังมันดีดเด้งมากไปหน่อย ส่วนใหญ่ไม่มีบรรทุกเลยปวดหลังครับ
กำลังว่าจะหาชุดหลังใส่ใหม่ซะหน่อย บรรทุกผมไม่สนอยู่แล้ว ไม่เคยขนของ
เกิน 500 กก. ขอทำให้นุ่มๆก็พอ ตอนนี้ปวดหลังเวลาขับ กับเครื่องเย็นๆเร่งไม่ค่อยออก
แต่ถ้าเครื่องร้อนแล้ว กดเป็นมาตาม Teen เลยครับ นอกนั้นก็ OK ครับ
ถ้าช่วงล่างดีดแรงเกินไป ลองเปลี่ยนไปเติมลมยางไนโตรเจนดูครับ อาการแข็งสะเทือนหายไปเยอะ  ดีขึ้นอย่างชัดเจน

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
  แปลก  เวปนี้เน้นให้เล่น 3.2 ตัว Top สุด   แต่ความเป็นจริงผมเห็น 2.2 Hirider  บนถนนเยอะมาก   ขนาดในเวปบางคนช่วงแรก ก็ยังบอกว่าเลือก 2.2 Hirider ก็เพียงพอ     ทั้งที่ตัว 3.2 คุ้มกว่าเห็น ๆ             แต่เป็นผมผมก็ไม่เลือก ยังไงก้จิ้มไปที่ 3.2 แน่นอน เพราะซื้อตัว 2.2 ต้องเอาไปแต่งอีกนิดหน่อยเพื่อการใช้งานเงินที่ลงไป  เอาไปซื้อ เพิ่มเป็น 3.2 เลยดีกว่า

เพื่อนผมซื้อ 2.2 ขับ 2 ล้อ ไวลด์แทรคมา  รถมันไม่ได้กินน้ำมันมากกว่าคู่แข่งลย   แต่ก็ไม่ประหยัดกว่าคู่แข่งเช่นกัน  เปลือง 12-13 km/l  แค่นั้นนะ  จะให้ดีกว่านี้ก็คงยาก       ถ้าทางวิ่งไกลโดน 3.2 บี้เห็น ๆ  แต่อัตราสิ้นเปลืองใกล้ ๆ กัน 11-12 km/l    มีดีแค่ภาษี 2.2 เสียประจำปีถูกกว่าเท่านั้นเอง

ถ้า 3.2 เลิกผลิตจริงคงเสียอิมเมจหมด  แล้วที่ขายต่างประเทศโดยเฉพาะออสเตรเลียล่ะ  จะทำไง เลิกไปด้วยหรือเปล่า เพราะ ที่ต่างประเทศเขาก็นิยมตัว 3.2 เป้นพระเอกกันอยู่แล้ว   หรือว่าปิดไลน์เฉพาะขายในประเทศอย่างเดียว
นั้นซิครับอยู่ดีๆจะเลิกขายคนจองจนช่วงที่ผ่านมาส่งรถไม่ทันตัดไปนอกซะเยอะพอจะปรับโฉมบอกเลิกขายเอาแน่เอานอนไม่ได้แบบนี้ผมชักไม่อยากได้แล้วใครมีข้อมูลชัดเจนรบกวนด้วยครับ
ถ้ามาเป็น 2.7 จริงๆอันนี้โอเคเลยเหลือแค่ 2.2 ขอบายครับ

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
ใช้ 2.2 4D 4X2 WT อยู่ครับ
ปวดหลังมากเลยครับเวลาขับ ผมว่าช่วงล่างหน้าน่ะ OK
แต่ด้านหลังมันดีดเด้งมากไปหน่อย ส่วนใหญ่ไม่มีบรรทุกเลยปวดหลังครับ
กำลังว่าจะหาชุดหลังใส่ใหม่ซะหน่อย บรรทุกผมไม่สนอยู่แล้ว ไม่เคยขนของ
เกิน 500 กก. ขอทำให้นุ่มๆก็พอ ตอนนี้ปวดหลังเวลาขับ กับเครื่องเย็นๆเร่งไม่ค่อยออก
แต่ถ้าเครื่องร้อนแล้ว กดเป็นมาตาม Teen เลยครับ นอกนั้นก็ OK ครับ
ถ้าช่วงล่างดีดแรงเกินไป ลองเปลี่ยนไปเติมลมยางไนโตรเจนดูครับ อาการแข็งสะเทือนหายไปเยอะ  ดีขึ้นอย่างชัดเจน
ใช้อยู่ครับ แถมเติมแค่ 32 ครับ
35-38 ตาม spec ไม่ไหว หมอนรองกระดูดเคลื่อนแน่ๆ
เดือนหน้าคงลงช่วงล่างใหม่ล่ะครับ เดือนนี้หาข้อมูลก่อน
ของอะไรดี เน้นนุ่มๆเลยครับ ใครทราบแนะนำด้วยครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
งบถึง 3.2WT ไปเลยครับ รถเค้าเทพจริงๆยอมรับเลย

พี่ผมใส่ล้อ 18 ช่วงล่างอีมูสปอร์ต+โดบินสัน ขับแบบฟินเวอร์ อิๆ
นิ่มขึ้นเยอะไม๊ครับรบกวนด้วยครับ

เห็นผลชัดเจนเลยครับ นุ่มหนึบ

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ต้องหาโอกาสขับ 3.2 บ้างแล้ว :o