ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนสอบถามเรื่อง C-Class C200 W204 มือสองหน่อยครับ  (อ่าน 34417 ครั้ง)

ออฟไลน์ Gunn

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 233
ที่บ้านกำลังสนใจดู C200 W204 มือสองครับ ปีประมาณ2009- 2011 ครับ เห็น C200 โฉมเดียวกันมีทับกันอยู่ 2 ตัว คือตัวเครื่อง Kom กับ CGI ครับ ในราคาที่แตกต่างกันประมาณ 200K+/- ครับ  (CGI ค่าตัวประมาณ 1.4 ล้าน , Kom 1.2 ล้าน) ขออนุญาตสอบถามดังนี้ครับ
1.เครื่อง 2 ตัวนี้ความแรง และอัตราการกินน้ำมันต่างกันมากไหมครับ
2.การซ่อมบำรุงเปรียบเทียบกันครับ (เพิ่งพาอู่นอกเป็นหลัก)
3.W204 มีปัญหาอะไรน่ากลัวไหมครับ
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,609
    • อีเมล์
Re: รบกวนสอบถามเรื่อง C-Class C200 W204 มือสองหน่อยครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 04, 2014, 11:31:03 »
รอฟังด้วยคนครับ
แต่ญาติผมคนนึงใช้อยู่ก็ไม่บ่นอะไรนะครับ บอกแค่ว่าช่วงล่างดีครับ แต่เดินทางไกลเบาะหลังนี่เดินนั่งโคตรไม่สบายเลย

ออฟไลน์ accord

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 443
  • CLS 250d AMG :)
Re: รบกวนสอบถามเรื่อง C-Class C200 W204 มือสองหน่อยครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 04, 2014, 12:32:08 »
ที่บ้านกำลังสนใจดู C200 W204 มือสองครับ ปีประมาณ2009- 2011 ครับ เห็น C200 โฉมเดียวกันมีทับกันอยู่ 2 ตัว คือตัวเครื่อง Kom กับ CGI ครับ ในราคาที่แตกต่างกันประมาณ 200K+/- ครับ  (CGI ค่าตัวประมาณ 1.4 ล้าน , Kom 1.2 ล้าน) ขออนุญาตสอบถามดังนี้ครับ
1.เครื่อง 2 ตัวนี้ความแรง และอัตราการกินน้ำมันต่างกันมากไหมครับ
2.การซ่อมบำรุงเปรียบเทียบกันครับ (เพิ่งพาอู่นอกเป็นหลัก)
3.W204 มีปัญหาอะไรน่ากลัวไหมครับ
ขอบคุณครับ

ผมใช้ c200 facelift 2012  ช่วยตอบเท่าที่ทราบครับ

1.cgi แรงกว่าครับ เพราะมี turbo ลูกเล็กๆติดมาให้   ขับอัดแทบไม่ต้องรอรอบ กดเป็นมา  c200 เครื่อง cgi 1800cc มีแรงม้ามาให้ใช้ถึง 184 แรงม้า

ส่วนเครื่อง kom มันก็คือระบบอัดอากาศ   ส่วนตัวเครื่อง cgi ที่ mb นำมาใช้อยู่ปัจจุบัน เป็นระบบอัดเชื้อเพลิงเบนซิน+turbo

ถ้าขับไม่ไวมาก ก็ 13 โล/ลิตร up ครับ แต่ถ้าอัด ซดใช้ได้เลย

2.ซ่อมก็ไม่จุกจิกอะไรมากครับ   น้ำมันเครื่องก็ใช้สังเคราะห์แท้ตามท้องตลาด   ดูแลไม่จุกจิก แต่รุ่นนี้ตั้งศูนย์ไม่ได้น่ะครับ สำหรับ mb รุ่นใหม่ๆ   ถ้าตกหลุมมา รถพวงมาลัยกินซ้าย ถ้าเกิดตั้งศูนย์แล้วไม่หาย   ต้องเปลี่ยนน๊อตในแต่ละตำแหน่งล้อทั้ง 4 เพื่อตั้งศูนย์

3.ไม่มีอะไรน่ากลัว   กลัวว่าถ้าไปหลายคน นั่งกันเยอะ อึดอัดน่ะครับ   รถค่อนข้างเล็ก   เข้าออกลำบากหน่อย

ถ้าเงินถึง ผมแนะนำเล่นตัว cgi ครับ   เค้าปรับปรุงมาแล้ว เกียร์ก็เป็น 7speed แล้วด้วย หรือจะเพิ่มอีกสักก้อน ได้ตัว facelift ไปเลย ^^

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 04, 2014, 12:38:59 โดย accord »

ออฟไลน์ Gunn

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 233
Re: รบกวนสอบถามเรื่อง C-Class C200 W204 มือสองหน่อยครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 04, 2014, 12:52:28 »
ที่บ้านกำลังสนใจดู C200 W204 มือสองครับ ปีประมาณ2009- 2011 ครับ เห็น C200 โฉมเดียวกันมีทับกันอยู่ 2 ตัว คือตัวเครื่อง Kom กับ CGI ครับ ในราคาที่แตกต่างกันประมาณ 200K+/- ครับ  (CGI ค่าตัวประมาณ 1.4 ล้าน , Kom 1.2 ล้าน) ขออนุญาตสอบถามดังนี้ครับ
1.เครื่อง 2 ตัวนี้ความแรง และอัตราการกินน้ำมันต่างกันมากไหมครับ
2.การซ่อมบำรุงเปรียบเทียบกันครับ (เพิ่งพาอู่นอกเป็นหลัก)
3.W204 มีปัญหาอะไรน่ากลัวไหมครับ
ขอบคุณครับ

ผมใช้ c200 facelift 2012  ช่วยตอบเท่าที่ทราบครับ

1.cgi แรงกว่าครับ เพราะมี turbo ลูกเล็กๆติดมาให้   ขับอัดแทบไม่ต้องรอรอบ กดเป็นมา  c200 เครื่อง cgi 1800cc มีแรงม้ามาให้ใช้ถึง 184 แรงม้า

ส่วนเครื่อง kom มันก็คือระบบอัดอากาศ   ส่วนตัวเครื่อง cgi ที่ mb นำมาใช้อยู่ปัจจุบัน เป็นระบบอัดเชื้อเพลิงเบนซิน+turbo

ถ้าขับไม่ไวมาก ก็ 13 โล/ลิตร up ครับ แต่ถ้าอัด ซดใช้ได้เลย

2.ซ่อมก็ไม่จุกจิกอะไรมากครับ   น้ำมันเครื่องก็ใช้สังเคราะห์แท้ตามท้องตลาด   ดูแลไม่จุกจิก แต่รุ่นนี้ตั้งศูนย์ไม่ได้น่ะครับ สำหรับ mb รุ่นใหม่ๆ   ถ้าตกหลุมมา รถพวงมาลัยกินซ้าย ถ้าเกิดตั้งศูนย์แล้วไม่หาย   ต้องเปลี่ยนน๊อตในแต่ละตำแหน่งล้อทั้ง 4 เพื่อตั้งศูนย์

3.ไม่มีอะไรน่ากลัว   กลัวว่าถ้าไปหลายคน นั่งกันเยอะ อึดอัดน่ะครับ   รถค่อนข้างเล็ก   เข้าออกลำบากหน่อย

ถ้าเงินถึง ผมแนะนำเล่นตัว cgi ครับ   เค้าปรับปรุงมาแล้ว เกียร์ก็เป็น 7speed แล้วด้วย หรือจะเพิ่มอีกสักก้อน ได้ตัว facelift ไปเลย ^^


ขอบคุณครับ สำหรับข้อมูล ใจผมก็สนใจตัว CGI มากกว่าครับ แล้วก็ชอบตัว facelift เหมือนกัน ติดที่ว่าตัวที่ราคาไม่สูงมากในตลาดมือสองที่เจอส่วนใหญ่จะเป็นตัว low option ครับ(ดูจากกันชนเห็นไม่มีสัญญาณถอยหลัง)

ออฟไลน์ Warming

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
  • รถเก่า คนแก่
    • อีเมล์
Re: รบกวนสอบถามเรื่อง C-Class C200 W204 มือสองหน่อยครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 04, 2014, 13:35:17 »
ใช้ตัว W204 อยู่ครับ
เป็นรถที่อัตราเร่งดี ช่วงล่างมั่นใจได้ และไม่ค่อยกินน้ำมันเท่าไร
เสียตรงที่มันเล็กไปหน่อย คนนั่งหลังค่อนข้างอึดอัด
ตอนนี้ยิ่งผมต้องใช้ Car seat ด้วย ใช้งานลำบากเลยครับ

ปล.โฉมท้ายๆ มีรุ่นที่เติม e20 ได้ด้วยนะครับ
 ;)

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
Re: รบกวนสอบถามเรื่อง C-Class C200 W204 มือสองหน่อยครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 04, 2014, 13:47:42 »

จากที่ใช้มา ขึ้นปีที่3 C200std ออกตอนน้ำท่วมกทม ได้Command online แต่ไร้ออฟชั่นอื่นๆ

ภายใน นั่งสองคนกำลังดี คนที่สามนั่งหลังถ้าตัวไม่ใหญ่พอไหว เพราะเบาะหลัง แอบแคบถ้าคนหลังสูง 175 อัพ อึดอัดเลยครับ

เรื่องที่น่าห่วงของรุ่นนี้คือ พรมภายในเหม็นครับ เหม็นเหมือนอ้วกเลยแล้วจะเหม็นถึงแอร์เลย ศูนย์จะเคลมเปลี่ยนพรมทั้งคันให้ ก็จะหาย ก็ขอให้ระวังข้อนี้ว่าคันที่จะซื้อได้เปลี่ยนพรมหรือยัง

และช่วงล่างโช้ค มักมีปัญหามีเสียงดังหรือรั่วบ้าง โช้คแสตนดาร์ดไม่ค่อยทน ถ้าเปลี่ยนไปใช้พวก bilstein /KW ก็จะจบปัญหาได้ในราคาพอๆกับซ่อมของศูนย์

นอกนั้นก็ไม่มีอะไรครับ เครื่องตัวนี้ที่เป็นเทอร์โบ ม้าดูไม่เยอะแต่ขับใช้ได้ไม่อืด ปลายไหลๆ สองร้อยกว่าๆสบายผมไม่เคยกดสุดแก่แล้วแต่สองร้อยนี่ไม่เหนื่อย

เป็นเบนส์รุ่นนึงที่ใช้ชีวิตอยู๋ด้วยง่ายๆไม่จุกจิกครับ ดีครับดีกว่ารุ่นตาถั่วหรืออีคลาสไฟกลมที่มักมีปัญหาระบบไฟกับอุปกรณ์พลาสติกเสื่อม รุ่นนี้ไม่จุกจุกครับ



ออฟไลน์ mxmx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 401
Re: รบกวนสอบถามเรื่อง C-Class C200 W204 มือสองหน่อยครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 04, 2014, 16:25:45 »
รภผม ปี 2012 คับ เป็น 180 ออกเกรยืนะคับ เท่าที่ทราบจากเพื่อนๆโฉมแรกมีปัญหาเรื่องใบปัดน้ำฝนดังมาก  โช็คมีปัญหาเคลมบ่อย แอร์เหม็น มีกลิ่นเหม็นในรถ ต้องเปลี่ยนพรมในรถ บางคันหาย บางคันก็ไม่หาย นอกนั้นก็ไม่มีปัญหาอะไร ผมเลยรอออกตัวเปลี่ยนโฉมแล้ว ชึ่งได้เกียร์และพวงมาลัยใหม่ ใช้มาสีหมื่นกว่าเกือบห้าหมื่น ๆม่มีปัญหาจุกจิกใดๆนะคับแค่เข้าเชอรวิสตามระยะเท่านั้นเอง แนะนำเอาตัวเปลี่ยนโฉม 7 speed คับ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: รบกวนสอบถามเรื่อง C-Class C200 W204 มือสองหน่อยครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 05, 2014, 12:55:53 »
ตอบเรื่องการซ่อมบำรุง

ณ เวลานี้เลยนะครับ ถ้าสองตัวนี้มันเสียเหมือนกัน ตัว CGI แพงกว่า ยุ่งยากกว่า

200Kom มันเริ่มมีอะไหล่เยอะแล้วครับ ตัวคอมเพรสเซอร์เองก็มีร้านรับซ่อมโดยเฉพาะในราคาที่ีไม่โหดไปกว่า เทอร์โบของ Chevrolet Captiva Diesel แน่นอน (แล้วมันเกี่ยวกันตรงไหน 555)

ระบบเกียร์ จำได้คร่าว ๆ ว่ามี Recall ในเมืองนอก ลองหาดูครับ แต่เมืองไทย มีแต่รถดี ๆ เอามาขายทั้งนั้นนนนน

เกียร์ที่ติดกับรุ่น Kom ถ้ายังไม่ใช่7 speed จะดีมากครับ เพราะเกียร์ตัวนั้นไม่ได้ซับซ้อนอะไรเลย ถ่ายน้ำมันเกี่ยร์ก้นอ่าง เติมที่รูด้านบนในห้องเครื่อง แถมยังทนทานแบบพิสูจน์แล้วกับรถรุ่นเก่า ๆ ที่ผ่านมาว่าเกิน 2 แสนโลสบาย ๆ

และถ้าอยากติดแก๊ส 200Kom ก็มีทางไปที่ดีกว่าแน่ ๆ

ปัญหาเฉพาะตัวของรุ่นนี้ ไม่มีครับ แต่ที่เห็นตามรถยกนาน ๆ ที ก็สตาร์ทไม่ติด เปลี่ยนกล่องเครื่อง กล่องกุญแจ ประปรายตามประสารถที่ใช้กันขโมยแบบซับซ้อนเช่นนี้  เป็นทุกยี่ห้อนั่นแหละ ถามรถยกดูได้ ยกกันทุกวัน Benz BMW VW Ford Toyota Honda Nissan March ก็ยังมียกกัน

ความแรงที่ต่างกัน ผมว่า มันไร้สาระน่ะ คนอื่นอาจจะอยากได้ แต่ไม่ใช่ผมล่ะ แรงไปก็ไม่ได้อะไร แต่ถ้าคุณคิดว่าแรงเพียงน้อยนิดที่ต่างกัน มีค่ามากมาย คงไม่มีใครห้ามคุณได้ คนเราคิดไม่เหมือนกัน

สรุปผมคงเชียร์ให้ใช้ตัว C200 Kom ด้วยเหตผลการบำรุงรักษาเพียงอย่างเดียว

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
Re: รบกวนสอบถามเรื่อง C-Class C200 W204 มือสองหน่อยครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 06, 2014, 09:32:55 »
Faceliftดีกว่าครับ สวยกว่าด้วยทั้งภายนอกและภายใน เครื่องKomก็จะต้องเปิดฝาวาล์วเมื่อเกินแสนโลดูทุกคันเพราะอาการวาล์วรั่วเป็นปกติของรุ่นนี้ถ้าเครื่องสั่นก็ต้องระวังครับ ส่วนเครื่องDirectแบบCGIก็จะมีปัญหาเรื่องเฟืองAdvanceเสียทำให้มีเสียงตอนเช้าๆบางคันครับ ส่วนเกียร์7 Speedถ้าวิ่งยาวก็ประหยัดกว่า5แน่นอน
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ Gunn

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 233
Re: รบกวนสอบถามเรื่อง C-Class C200 W204 มือสองหน่อยครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 06, 2014, 22:53:51 »
ขอบคุณมากครับ สำหรับทุกๆข้อมูล ความคิดเห็นครับ