ผู้เขียน หัวข้อ: มาสด้า 2 ตัวใหม่นี่จะมาพร้อมเครื่องดีเซลหรอครับ  (อ่าน 12659 ครั้ง)

ออฟไลน์ Mortred

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 793
    • อีเมล์
มาสด้า 2 ตัวใหม่นี่จะมาพร้อมเครื่องดีเซลหรอครับ

เพื่อนผมบอกว่าจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ดีเซล แต่ผมยังไม่เชื่อเท่าไหร่

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
มาจริงก็น่าสนใจครับ ;)

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
ผมว่าไม่น่าเข้าไทยครับ
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
ยากครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,094
    • อีเมล์
อยู่ที่Mazdaประเทศไทยแล้วละครับจะกล้าบ้าพอเอาดีเซลเข้ามาหรือเปล่า

แล้วก็อยู่ที่ความบ้าในการตั้งราคาด้วยครับ  ถ้าแพงไป  ใครจะซื้อ

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687
ต้นทุนจริงๆไม่ต่างกันมาก ยิ่งได้ภาษีอีโค่คาร์อีก จะแพงอะไรกันหนักหนา
แถมใช้อะไหล่ร่วมกันเครื่องสี่สูบได้อีก ที่อ้างๆกันกล้าแสดงต้นทุนต่อกิโลกรัมหรือเปล่า
หรือว่ากลัวจะขายดีถึงไม่คิดทำ บางคนอ้างว่า ยี่ห้ออื่นเอาดีเซลมาขายยอดไม่เดิน

ฟังแล้วน่าสมเพศ ขายมากี่ปีรถไม่เคยมีมาตรฐานการผลิตที่ดีกว่า ยี่ห้อที่เขานิยมกัน
แค่แบบดาดๆที่ขายแข่งกันพวกแท็กซี่ยังสาปส่ง แล้วเครื่องดีเซล ฉีดตรงใครจะไปให้ราคา ซื้อรถแถม(เรียก)รถลากฟรี

รถยอดเยี่ยมยุโรปกลายเป็นรถยอดแย่บ้านเรา จะโทษใครดีรึว่าที่กินเงินเดือนสูงๆไม่ต้องทำงาน
ย้ายเก้าอี้เพิ่มเพดานเงินเดือน เป็นงานหลัก เร่งยอด ลดต้นทุน ทิ้งปัญหาจนบ.ล้ม ก็จากไปซ่าที่อื่นต่อ
อย่างที่บิ๊กทรีเจอปัญหาเพราะทำงานแบบสหภาพเช้าชามเย็นชาม แตะไม่ได้ พัฒนาปรับปรุงไม่ได้
พอเจ๊งก็ไปขอให้รัฐ กู้เงินมาฟื้นฟูอ้างยันว่ารถของชาติ แต่ไม่เคยพัฒนารถมาแข่งขันกับ บ.รถประเทศอื่นได้

พอเอาเกาหลีมาสวมยี่ห้อ รถก็ได้แค่นั้น ทำแบบส่งๆจะไปสู้ที่ทำแบบตั้งใจได้ไง อะไหล่ก็เกรดด้อย อายุสั้น
เจ้าตลาดก็โดนแขกหลอกจนต้องมาญาติดีกับเราเหมือนกัน ขู่จังต้องลดราคา ต้องเครดิต ไม่งั้นเลิกสั่ง

ไหนๆก็ได้ผู้หญิงมาผู้บริหารกล้าคิดกล้าทำ ดีกว่าพวกกะโหลกกะลาก่อนๆ ที่กลัวจะรวยเมื่อมีโอกาส จนลูกค้าหมดศรัทธา
อย่างน้อยเอา 3 ดีเซลมาก็ได้ยังไงกระบะก็ต้องใช้เครื่องรุ่นนี้อีกนาน
ไหนจะcx5อีก ขับสองดีเซลเมื่อไหร่จะมา หรือจะรอให้เจ้าตลาดมาถล่มก่อน ถึงคิดทัน
เครื่องสามสูบดีเซล ยังไงก็มีอนาคตสำหรับรถเล็ก ราคาไม่แพงกว่าอ๊อดมาก็ได้ฝัน ของเล่นก็ให้ซื้อเพิ่มทีหลังก็ได้
ดิสสี่ล้อ ระบบเพิ่มแรงดันเบรค ถุงลมคู่ก็พอแล้ว กับรุ่นเริ่มต้น เซ็นเซอร์พิศดาร กล้องก็ต่อสาย ทำจิ๊กไว้ก็มาทำทีหลังได้ไม่ต้องมาเจาะใหม่
พวกtrc vsc เจ้าตลาดก็ไม่มียังขายได้ เจ้ารองเพิ่งใส่มาก็ต้องดูอีกกว่าทนหรือเปล่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 05, 2014, 14:51:32 โดย bahamu »

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
 Mazda  2 เขาก็มีเครื่องดีเซลนิครับ     และประกาศมาก่อนหน้านี้แล้วจะทำตลาดเฉพาะในยุโรป   ไม่ใช่ข่าวใหม่อะไรเลย 


  เรื่องทำตลาดในไทยจะทำเฉพาะเครื่องเบนซินรหัสเดียวเท่านั้น   
  ส่วนที่บอกว่าเครื่องดีเซลต้นทุนไม่แพงหรือเท่ากับเบนซิน  นั้น  เอ่อ........ผมพูดต่อไม่ถูกเลย  สำหรับคนที่คิดแบบนี้ 
 ไม่อยากอธิบายและอธิบายไม่ถูกด้วย          รู้แต่ว่าราคาจะบวกไปอีก 2 แสนกว่าบาท หรือต่ำสุดก็ต้องมี 1 แสนบาทสำหรับดีเซลที่ Option เดียวกัน  เผลออาจได้แค่เกียร์ธรรมดาด้วยสำหรับการเพิ่มเงินแค่นี้     
แต่ถ้านำเข้าแล้วต่างกันเฉพาดีเซลเบนซิน  โดนอีกหลายแสน   


  อยากรู้ถ้าราคาน้ำมันดีเซล  เท่ากับเพื่อนบ้านขายราคาเท่าเบนซิน จะมีใครถามหาเครื่องดีเซลอีกไหม
   

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786

 ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D

 :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X

ออฟไลน์ beebokung

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 42
    • อีเมล์
บางท่านก้อเหมือนตอบแบบอัดอั้นอะไรมาเนอะเยอะเชียว

เอางี้นี่ประเทศไทย รัฐไม่สนับสนุนเก๋งดีเซล ถ้าอยากขายก้อบวกภาษีเยอะราคาเลยแพง

และมาสด้า2 ไม่ได้มาเปนอีโค่คาร์เน้อ ใจเย็นครับตอบมาเปนA4 เลยทีเดียว  :-* :-* :-*

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
ถ้าเอาเข้ามาจริง ราคาเขยิบไปใกล้ 3 ตัวล่าง กองเชียร์เงิบ สุดท้ายก็ไปขับ 3 กันหมดอยู่ดี จะเอาเข้ามาทำไมครับ
ที่บอกว่าอยากได้ๆ เจอราคาเข้าไป ไหวเหรอครับ

ออฟไลน์ beebird

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,058
    • อีเมล์
Mazda  2 เขาก็มีเครื่องดีเซลนิครับ     และประกาศมาก่อนหน้านี้แล้วจะทำตลาดเฉพาะในยุโรป   ไม่ใช่ข่าวใหม่อะไรเลย  


  เรื่องทำตลาดในไทยจะทำเฉพาะเครื่องเบนซินรหัสเดียวเท่านั้น    
  ส่วนที่บอกว่าเครื่องดีเซลต้นทุนไม่แพงหรือเท่ากับเบนซิน  นั้น  เอ่อ........ผมพูดต่อไม่ถูกเลย  สำหรับคนที่คิดแบบนี้  
 ไม่อยากอธิบายและอธิบายไม่ถูกด้วย          รู้แต่ว่าราคาจะบวกไปอีก 2 แสนกว่าบาท หรือต่ำสุดก็ต้องมี 1 แสนบาทสำหรับดีเซลที่ Option เดียวกัน  เผลออาจได้แค่เกียร์ธรรมดาด้วยสำหรับการเพิ่มเงินแค่นี้    
แต่ถ้านำเข้าแล้วต่างกันเฉพาดีเซลเบนซิน  โดนอีกหลายแสน    


  อยากรู้ถ้าราคาน้ำมันดีเซล  เท่ากับเพื่อนบ้านขายราคาเท่าเบนซิน จะมีใครถามหาเครื่องดีเซลอีกไหม
  
เข้าใจถูกต้องแล้วครับ ต้นทุนเครื่องดีเซล สูงกว่าเครื่องเบนซิน มากครับ (ดูจากรถยุโรปก็ได้เช่น X1 เบนซิน ราคาต่างกับ ดีเซล หลายแสนเชียว ) ในเรื่องของโลหะวิทยา และเทคโนโลยีต่างๆ ทำให้แรง และกินน้ำมันน้อย แต่ดูแล้วสวยมากโฉมนี้ ขายดีแน่นอน แม้ว่าจะไม่มีเครื่องดีเซลมาก็ตาม


ออฟไลน์ beebird

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,058
    • อีเมล์
ถ้าเอาเข้ามาจริง ราคาเขยิบไปใกล้ 3 ตัวล่าง กองเชียร์เงิบ สุดท้ายก็ไปขับ 3 กันหมดอยู่ดี จะเอาเข้ามาทำไมครับ
ที่บอกว่าอยากได้ๆ เจอราคาเข้าไป ไหวเหรอครับ
คนซื้อไม่ค่อยเข้ามาถามหาข้อมูล ( แม้ว่าหลังๆจะมีมากขึ้นเรื่อยๆก็ตาม ) แต่คนถามมักไม่ได้ซื้อครับ มันมักจะเป็นเช่นนี้แล แต่ถามเพื่อให้แสวงหาข้อมูลให้บอร์ดคึกคักก็ดีไปอีกแบบครับ 

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
ถ้าเอาเข้ามาจริง ราคาเขยิบไปใกล้ 3 ตัวล่าง กองเชียร์เงิบ สุดท้ายก็ไปขับ 3 กันหมดอยู่ดี จะเอาเข้ามาทำไมครับ
ที่บอกว่าอยากได้ๆ เจอราคาเข้าไป ไหวเหรอครับ
 ใช่ครับ    ดูแค่ฟอร์ด Focus  รุ่นที่แล้ว  เป็นเกียร์ธรรมดา ขายได้ไม่ถึง 50 คันในไทยมั้ง  บทเรียนครั้งนี้เจ็บปวดสาหัสสากรรจ์ยิ่งหนักสำหรับฟอร์ด      พอเอาตัวเกียร์ออโตเข้ามาราคารถซีดานก็ขยับไปจะเล่นคัมรี่ได้อยู่แล้ว          นี่ขนาดกดราคากันสุด ๆ เพื่อไม่หวังยอดขายตกต่ำแล้วนะ  
 ตอนนี้ Ford เลยขาย Focus เบนซินอย่างเดียวเลย   คงจำความเจ็บปวดครั้งนี้ไปอีกนานมาก

บริษัทอื่น  ๆ ที่ช่ำชองการตลาดบ้านเราที่เป็นยักษ์ใหญ่ไม่มีใครทำเครื่องดีเซลออกมาขายในรถเก๋งแน่นอน   ข้อมูลมีในมือพร้อมสรรพ     คือพร้อมที่จะเจ๊งถ้าคิดจะทำ เลยไม่มีใครทำ  ยิ่งราคากระโดดมากกว่าฟอร์ดเคยทำโฟกัสแล้วด้วย   คนที่บอกอยากได้เก๋งดีเซล  เอาเข้าจริงใครจะซื้อซักกี่คน    
มันไม่ใช่รถนำเข้าอย่าง  Benz BMW   นี่นา   ที่ลูกค้าพร้อมจ่ายเพิ่มอีกหลายแสนบาท และพร้อมขายทิ้งหลังจากหมด 5 ปี  จึงได้เอาดีเซลเข้ามาขาย

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
Mazda  2 เขาก็มีเครื่องดีเซลนิครับ     และประกาศมาก่อนหน้านี้แล้วจะทำตลาดเฉพาะในยุโรป   ไม่ใช่ข่าวใหม่อะไรเลย  


  เรื่องทำตลาดในไทยจะทำเฉพาะเครื่องเบนซินรหัสเดียวเท่านั้น    
  ส่วนที่บอกว่าเครื่องดีเซลต้นทุนไม่แพงหรือเท่ากับเบนซิน  นั้น  เอ่อ........ผมพูดต่อไม่ถูกเลย  สำหรับคนที่คิดแบบนี้  
 ไม่อยากอธิบายและอธิบายไม่ถูกด้วย          รู้แต่ว่าราคาจะบวกไปอีก 2 แสนกว่าบาท หรือต่ำสุดก็ต้องมี 1 แสนบาทสำหรับดีเซลที่ Option เดียวกัน  เผลออาจได้แค่เกียร์ธรรมดาด้วยสำหรับการเพิ่มเงินแค่นี้    
แต่ถ้านำเข้าแล้วต่างกันเฉพาดีเซลเบนซิน  โดนอีกหลายแสน    


  อยากรู้ถ้าราคาน้ำมันดีเซล  เท่ากับเพื่อนบ้านขายราคาเท่าเบนซิน จะมีใครถามหาเครื่องดีเซลอีกไหม
  
เข้าใจถูกต้องแล้วครับ ต้นทุนเครื่องดีเซล สูงกว่าเครื่องเบนซิน มากครับ (ดูจากรถยุโรปก็ได้เช่น X1 เบนซิน ราคาต่างกับ ดีเซล หลายแสนเชียว ) ในเรื่องของโลหะวิทยา และเทคโนโลยีต่างๆ ทำให้แรง และกินน้ำมันน้อย แต่ดูแล้วสวยมากโฉมนี้ ขายดีแน่นอน แม้ว่าจะไม่มีเครื่องดีเซลมาก็ตาม


  ก็ผมนีทำงานในโรงงานเป็น QA  ส่วนประกอบเครื่องยนต์          เจอคำตอบของบางท่านที่ว่าเครื่องดีเซลราคาเท่าเบนซิน  จะให้ตอบยังไง  ไปไม่ถูกครับ          5555   ทุกวันนี้ก็ยังมีคนคิดแบนี้อีกไม่น้อย
สมัยปี 2005-2007  มันก็มีผมและวิศวกรคนอื่น ๆ  อ่าน คอมเม้นตามเวปต่าง ๆ ของของพวกรถกะบะยังขำจนทุกวันนี้  ทไมไม่เอาดีเซลมาใส่รถเก๋ง เครื่องดีเซลราคาถูก ค่าซ่อมไม่แพง ไม่จุกจิก   ผ่านมา 6-7  ปี คำถามแบบนี้ก็จะมีวนเวียนอยู่ต่อไป    ทำไมไม่เอาดีเซลเข้ามา    อืม........ 

ออฟไลน์ zeriw009

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 676
ต่อให้ราคาดีเซลเท่าๆ กับเบนซิน ผมก็ยังเทคะแนนไปที่ดีเซลครับ เพราะความประหยัดช่างต่างกันลิบลับเหลือเกิน
㋡  ㋡ ขายรถที่สวยสมบูรณ์แบบในตอนนี้ อีก 50 ปี จะเอาอะไรมาขาย

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
ต่อให้ราคาดีเซลเท่าๆ กับเบนซิน ผมก็ยังเทคะแนนไปที่ดีเซลครับ เพราะความประหยัดช่างต่างกันลิบลับเหลือเกิน
ครับ      ต้องเป็นลูกค้าในกลุ่มรถหรูที่พร้อมจ่ายอย่าง BMW X1  ดีเซลจะแพงกว่าเบนซิน 5  แสนบาท    คือประหยัดน้ำมันแน่นอน  ความคุ้มไม่ต้องพูดถึงเพราะราคาส่วนต่างที่เพิ่มขึ้นกับค่าน้ำมันที่ประหยัดลงไป ไม่มีทางเอามาเทียบกันได้             แต่สิ่งที่ได้สำหรับลูกค้ากลุ่มนี้ที่เขาต้องการเครื่องดีเซลคืออัตราเร่งที่ดีกว่าในขนาดเครื่องยนต์ที่ไม่ใหญ่เกินไปและประหยัดน้ำมัน รวมถึงอาจจะได้อ๊อพชั่นที่มากกว่าด้วย    และประมาณ 4-5 ปีลูกค้ากลุ่มนี้ก็ขายรถออกไป     ซึ่งตลาดของรถกลุ่มนี้ก็จะเป็นแบบนั้น

 ถ้าเป็นลูกค้ากลุ่ม  ๆ บ้าน ๆ ทั่วไปที่อยากได้รถเก๋งดีเซลราคาเท่ากับเก๋งเบนซิน 6 -7  แสน คงไม่มีใครทำตลาดให้ได้แน่นอนครับ

ออฟไลน์ aun002

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
    • อีเมล์
ถ้าเอาเข้ามาจริง ราคาเขยิบไปใกล้ 3 ตัวล่าง กองเชียร์เงิบ สุดท้ายก็ไปขับ 3 กันหมดอยู่ดี จะเอาเข้ามาทำไมครับ
ที่บอกว่าอยากได้ๆ เจอราคาเข้าไป ไหวเหรอครับ
คนซื้อไม่ค่อยเข้ามาถามหาข้อมูล ( แม้ว่าหลังๆจะมีมากขึ้นเรื่อยๆก็ตาม ) แต่คนถามมักไม่ได้ซื้อครับ มันมักจะเป็นเช่นนี้แล แต่ถามเพื่อให้แสวงหาข้อมูลให้บอร์ดคึกคักก็ดีไปอีกแบบครับ 

เห็นด้วยครับ ส่วนมากก็ ตรูอยากจะคิดเห็น อยากจะแสดง ขอให้ได้พิมพ์เถอะ ฮ่าๆๆๆ เอาเข้าจริงไม่ได้ซื้อหรอก

ออฟไลน์ ichok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 791
    • อีเมล์
แว่วๆมาจากเซลเหมือนกันครับ 1.5ดีเซล ส่วนตัวไม่ค่อยเชื่อเท่าไรครับ แต่แอบลุ้นอยากให้มาเหมือนกันครับ ส่วนเรื่องราคาเครื่องดีเซลถ้าลองเทียบดูเชฟครูสตัว1.8 เบนซิน กับ 2.0 ดีเซล ราคาต่างกันอยู่สองแสนกว่า เยอะอยู่เหมือนกัน แต่ถ้าลองมาเทียบ1.5 เบนซิน กับ1.5 ดีเซล ส่วนต่างอาจลดทอนลงมาแต่ก็คงเป็นแสนอยู่ดี ทำราคายากจริงๆ ถ้าทำราคามาพอๆกับเฟียสต้า1.0 อาจพอขายได้มั๊ง

ออฟไลน์ Destiny_gun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 380
    • อีเมล์
อยากรู้เรื่องราคาเครื่องเบนซิน ดีเซลด้วยคนครับ ว่ามันแพงเพราะภาษีหรือต้นทุน

เพราะส่วนตัวเคยเห็นกระดาษของราคาเครื่อง Mini ทั้งเบนซินและดีเซล ในใบเสนอราคา....

อันนี้ผมก็ไม่แน่ใจว่าราคาเครื่องมันถูกหรือผิด รอให้คนที่ขายอะไหล่รถยุโรปมาคอนเฟิร์มดีกว่า สิบปากว่า ไม่เท่าตาเห็น

ออฟไลน์ Sappe!

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,976
ถ้าให้เลือกก็คงเลือก ดีเซล แหละครับ

เพราะดีกว่าในหลายๆด้าน ถึงมีข้อด้อยก็น้อย

ส่วน Mazda 2 ผมคิดว่ายังไงๆ ก็ยังไม่เอาดีเซลเข้ามาหรอกครับ
'02 Ford Ranger 2.5 Turbo XLT
'06 Ford Ranger 3.0 TDCi XLT
'10 Ford Focus 2.0 TDCi Ghia
'11 Ford Fiesta 1.6 Sport
'14 Ford EcoSport 1.5 Titanium

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
ถ้าเอาเข้ามาจริง ราคาเขยิบไปใกล้ 3 ตัวล่าง กองเชียร์เงิบ สุดท้ายก็ไปขับ 3 กันหมดอยู่ดี จะเอาเข้ามาทำไมครับ
ที่บอกว่าอยากได้ๆ เจอราคาเข้าไป ไหวเหรอครับ
คนซื้อไม่ค่อยเข้ามาถามหาข้อมูล ( แม้ว่าหลังๆจะมีมากขึ้นเรื่อยๆก็ตาม ) แต่คนถามมักไม่ได้ซื้อครับ มันมักจะเป็นเช่นนี้แล แต่ถามเพื่อให้แสวงหาข้อมูลให้บอร์ดคึกคักก็ดีไปอีกแบบครับ  

เห็นด้วยครับ ส่วนมากก็ ตรูอยากจะคิดเห็น อยากจะแสดง ขอให้ได้พิมพ์เถอะ ฮ่าๆๆๆ เอาเข้าจริงไม่ได้ซื้อหรอก
ถ้าให้เลือกจริงๆ ผมก็ชอบอยากได้ดีเซลครับ ต้นทุนเครื่องยนต์เบนซิลกะดีเซล ดีเซลแพงกว่าแน่นอนครับ แต่ก็ไม่ต่างกันขนาด CX-5 หรือ รถยุโรปครับ แบบนั้นมัน over มากๆครับ มันไม่ได้ต่างกันถึงกับหลายแสนหรอกครับ กำไรเอยะมากกๆครับ
เครื่องไซล์ใหญหน่อย 2,000 Cc ก็น่าจะแพงกว่าประมาณแสนนึงได้ครับ เครื่องเล็กๆ 1500 cc ก็ไม่ถึงแสนครับ อันนี้ราคาที่เมืองนอก
แต่พอมาทำที่ไทย ก็ต้องผลิตในปริมาณที่สูงๆ ถึงจะคุ้ม ถ้าผลิตน้อย ยังไม่มีแผนจะขยายไปใช้ที่รุ่นอื่นๆด้วย ก็ต้องนำเข้าชิ้นส่วนมาเยอะราคาเลยสูง พอดีดเครื่องคิดเลขแล้วราคาเพิ่มเยอะ
ขายไม่ได้แน่นอน ก็พับ project แล้วครับ present top management ไม่ผ่าน เงิบ


อีกอย่างที่ปิคอัพ ดีเซลมันขายได้เพราะใช้รวมหลายๆรุ่น ใช้กันยาวๆ เป็น 10 ปี ถึงเปลี่ยนโฉมแบบนี้ คุยกันทีเป็นล้านๆชิ้น  ยังไงก็คุ้มครับ ไหนจะภาษีสรรพสามิตของปิคอัพอีกที่ทำให้ต้นทุนที่บวกภาษีแล้วมันไม่โดดไปไกลครับ
เทียบกับรถเก่ง ต้นทุนสูง ปริมาณรวมไม่สูงมาก ภาษีสรรพสามิตสูงทำให้สุดท้าย ยอดรวมมันสูงขึ้นเยอะมากกครับ
แต่เคส CX-5 2.2 D มันต่างกันครับ มันประกอบที่มาเลเซีย เสียภาษีนำเข้ามาถูก แต่ราคาขายทำไมถึงต่างกันถึง 2-3 แสนนะ คิดดูสิครับ ว่ายังไง อิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 05, 2014, 17:57:13 โดย mothsan »

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
ฟอร์ดการตลาดมันแย่เอง หลายคนที่ไม่ติดตามอินเตอเนตยังไม่รู้เลยว่ามันมีเครื่องดีเซล

มาสด้าการโฆษณาเขาทุ่มเทกว่าคิดมันน่าจะดีกว่าแน่นอน

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
ได้ภาษีeco car ถ้า ทำราคาให้สูสีb seg ได้ขายกระจายนะครับผมว่า

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
แวะเข้ามาเบรกเตือนกันซักเล็กน้อย
แสดงความคิดเห็นกันแบบใจเย็นๆนะครับ
ถ้อยทีถ้อยอาศัย ^^

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 993
ในรถรุ่นเดียวกันที่ราคารุ่นดีเซล แตกต่างจากรุ่นเครื้องเบนซิลมากๆ   ไม่ใช่แค่ต้นทุนค่าเครืองดีเซลแพงกว่าแค่นั้นนะครับ   ระบบส่งกำลังไบ่ตั้งแต่คลัทช์(ทอร์ค) เกียร์ เพลาขับ  อุปกีณ์ส่วนควบพสกนี้ก็ต้องรับแรงยิดสูงๆได้    ไหนจะออฟชั่นอื่นๆอีก ทำให้ราคายิ่งต่างกันมากขึ้น

ออฟไลน์ OHMMY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 494
    • อีเมล์
ทำไมยังมีคนคิดว่า จะมี รถยนต์เครื่องดีเซล สำหรับตลาดรถยนต์ที่ไม่ใช่พรีเมียม

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
คงมีดันราง  :D ;D :D :D

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
ถ้าเอาเข้ามาจริง ราคาเขยิบไปใกล้ 3 ตัวล่าง กองเชียร์เงิบ สุดท้ายก็ไปขับ 3 กันหมดอยู่ดี จะเอาเข้ามาทำไมครับ
ที่บอกว่าอยากได้ๆ เจอราคาเข้าไป ไหวเหรอครับ
คนซื้อไม่ค่อยเข้ามาถามหาข้อมูล ( แม้ว่าหลังๆจะมีมากขึ้นเรื่อยๆก็ตาม ) แต่คนถามมักไม่ได้ซื้อครับ มันมักจะเป็นเช่นนี้แล แต่ถามเพื่อให้แสวงหาข้อมูลให้บอร์ดคึกคักก็ดีไปอีกแบบครับ  

เห็นด้วยครับ ส่วนมากก็ ตรูอยากจะคิดเห็น อยากจะแสดง ขอให้ได้พิมพ์เถอะ ฮ่าๆๆๆ เอาเข้าจริงไม่ได้ซื้อหรอก
ถ้าให้เลือกจริงๆ ผมก็ชอบอยากได้ดีเซลครับ ต้นทุนเครื่องยนต์เบนซิลกะดีเซล ดีเซลแพงกว่าแน่นอนครับ แต่ก็ไม่ต่างกันขนาด CX-5 หรือ รถยุโรปครับ แบบนั้นมัน over มากๆครับ มันไม่ได้ต่างกันถึงกับหลายแสนหรอกครับ กำไรเอยะมากกๆครับ
เครื่องไซล์ใหญหน่อย 2,000 Cc ก็น่าจะแพงกว่าประมาณแสนนึงได้ครับ เครื่องเล็กๆ 1500 cc ก็ไม่ถึงแสนครับ อันนี้ราคาที่เมืองนอก
แต่พอมาทำที่ไทย ก็ต้องผลิตในปริมาณที่สูงๆ ถึงจะคุ้ม ถ้าผลิตน้อย ยังไม่มีแผนจะขยายไปใช้ที่รุ่นอื่นๆด้วย ก็ต้องนำเข้าชิ้นส่วนมาเยอะราคาเลยสูง พอดีดเครื่องคิดเลขแล้วราคาเพิ่มเยอะ
ขายไม่ได้แน่นอน ก็พับ project แล้วครับ present top management ไม่ผ่าน เงิบ


อีกอย่างที่ปิคอัพ ดีเซลมันขายได้เพราะใช้รวมหลายๆรุ่น ใช้กันยาวๆ เป็น 10 ปี ถึงเปลี่ยนโฉมแบบนี้ คุยกันทีเป็นล้านๆชิ้น  ยังไงก็คุ้มครับ ไหนจะภาษีสรรพสามิตของปิคอัพอีกที่ทำให้ต้นทุนที่บวกภาษีแล้วมันไม่โดดไปไกลครับ
เทียบกับรถเก่ง ต้นทุนสูง ปริมาณรวมไม่สูงมาก ภาษีสรรพสามิตสูงทำให้สุดท้าย ยอดรวมมันสูงขึ้นเยอะมากกครับ
แต่เคส CX-5 2.2 D มันต่างกันครับ มันประกอบที่มาเลเซีย เสียภาษีนำเข้ามาถูก แต่ราคาขายทำไมถึงต่างกันถึง 2-3 แสนนะ คิดดูสิครับ ว่ายังไง อิอิ

CX-5 2.2D นอกจากเครื่องแล้ว มันยังมีระบบAWD กับเกียร์ที่ใช้คนละตัวกับเครื่องเบนซินไม่ใช่หรอครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
จริงๆผมก็อยากให้มันมีนะ B car Diesel แต่มันยากซะจริงๆครับ

ออฟไลน์ bookish1

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 127
ที่ก้นหลุมมีโฟกัสกับครูสนอนตายอยู่ มาสด้าจะกล้ากระโดดลงมารึเปล่าหล่ะครับ  :D