ถ้าเอาเข้ามาจริง ราคาเขยิบไปใกล้ 3 ตัวล่าง กองเชียร์เงิบ สุดท้ายก็ไปขับ 3 กันหมดอยู่ดี จะเอาเข้ามาทำไมครับ
ที่บอกว่าอยากได้ๆ เจอราคาเข้าไป ไหวเหรอครับ
คนซื้อไม่ค่อยเข้ามาถามหาข้อมูล ( แม้ว่าหลังๆจะมีมากขึ้นเรื่อยๆก็ตาม ) แต่คนถามมักไม่ได้ซื้อครับ มันมักจะเป็นเช่นนี้แล แต่ถามเพื่อให้แสวงหาข้อมูลให้บอร์ดคึกคักก็ดีไปอีกแบบครับ
เห็นด้วยครับ ส่วนมากก็ ตรูอยากจะคิดเห็น อยากจะแสดง ขอให้ได้พิมพ์เถอะ ฮ่าๆๆๆ เอาเข้าจริงไม่ได้ซื้อหรอก
ถ้าให้เลือกจริงๆ ผมก็ชอบอยากได้ดีเซลครับ ต้นทุนเครื่องยนต์เบนซิลกะดีเซล ดีเซลแพงกว่าแน่นอนครับ แต่ก็ไม่ต่างกันขนาด CX-5 หรือ รถยุโรปครับ แบบนั้นมัน over มากๆครับ มันไม่ได้ต่างกันถึงกับหลายแสนหรอกครับ กำไรเอยะมากกๆครับ
เครื่องไซล์ใหญหน่อย 2,000 Cc ก็น่าจะแพงกว่าประมาณแสนนึงได้ครับ เครื่องเล็กๆ 1500 cc ก็ไม่ถึงแสนครับ อันนี้ราคาที่เมืองนอก
แต่พอมาทำที่ไทย ก็ต้องผลิตในปริมาณที่สูงๆ ถึงจะคุ้ม ถ้าผลิตน้อย ยังไม่มีแผนจะขยายไปใช้ที่รุ่นอื่นๆด้วย ก็ต้องนำเข้าชิ้นส่วนมาเยอะราคาเลยสูง พอดีดเครื่องคิดเลขแล้วราคาเพิ่มเยอะ
ขายไม่ได้แน่นอน ก็พับ project แล้วครับ present top management ไม่ผ่าน เงิบ
อีกอย่างที่ปิคอัพ ดีเซลมันขายได้เพราะใช้รวมหลายๆรุ่น ใช้กันยาวๆ เป็น 10 ปี ถึงเปลี่ยนโฉมแบบนี้ คุยกันทีเป็นล้านๆชิ้น ยังไงก็คุ้มครับ ไหนจะภาษีสรรพสามิตของปิคอัพอีกที่ทำให้ต้นทุนที่บวกภาษีแล้วมันไม่โดดไปไกลครับ
เทียบกับรถเก่ง ต้นทุนสูง ปริมาณรวมไม่สูงมาก ภาษีสรรพสามิตสูงทำให้สุดท้าย ยอดรวมมันสูงขึ้นเยอะมากกครับ
แต่เคส CX-5 2.2 D มันต่างกันครับ มันประกอบที่มาเลเซีย เสียภาษีนำเข้ามาถูก แต่ราคาขายทำไมถึงต่างกันถึง 2-3 แสนนะ คิดดูสิครับ ว่ายังไง อิอิ