ตกลงคุณเอาให้แน่ๆว่า ดีเซล กับเบนซิน ใครแพงกว่ากัน
ตอนแรก ก็ด่าค่ายรถ มาเม้นหลัง หันมาด่าภาษี แถมตัวอย่างที่เอามาที่เทียบออพชั่นก็ไม่ได้เท่ากันแม้แต่น้อย
เขียนใหม่ไหทครับ ไปเรียบเรียงมาก่อน ตกลงยังไงกันแน่
ทำอะไรก็ไม่พอใจซักอย่างเก่งนัก ก็อธิบายเหมือนชาวบ้านที่ปรารถนาดีสิ คนตอบเยอะแล้วจะลงอย่างอื่นที่สงสัยบ้างไม่ได้รึ
ไหนอธิบายโครงสร้างภาษีรถอินเดียมาสิ รึว่าไม่รู้ อ่านแค่นี้เหมาเข่งเลย
ไม่งั้นการแสดงความเห็นก็ต้องมีด้านเดียว มองต่างไม่ได้ ผมพูดแรงก็ยอมรับ ต้องขออภัย
แต่ฟังไม่ได้ศัพท์ จับไปกระเดียดนี้จะให้คิดยังไง เก่งนักไม่ตอบสาเหตุมาล่ะ
ถ้ารู้สาเหตุหมดจะมาแสดงความเห็นทำไม อย่างที่คนดูแลบอกแหละ บางเรื่องก็น้ำท่วมปาก คนวงในพูดไม่ได้กล่ำกลืนกันไป
แต่บางเรื่องก็สมควรประจาน คนนอกที่รู้จริงบ้าง โดนเป่าหูมาบ้าง ก็ว่ากันไป ช่วยกันนำเสนอ จะได้มีเสียงสะท้อนไปถึงบนๆไกลๆบ้าง
กว่าโตเกียวจะมีเก๋งดีเซลก็เล่ากันราวกับมหากาพย์ ตอนนี้ก็2ยอดดีมาก ก็ได้ข่าวจากเวปนี้อีกที
สรุปว่าตาแก่นั้นถ่วงคุณภาพชีวิตคนโตเกียวเปล่า หรือรอจนทำได้แล้วถึงปล่อย ก็น่าคิดไม่งั้นไฮบริดก็คู่กับเบนซิลอย่างเดียว
ถ้า2ดีเซลไม่เจ๋งจะขายดีได้ยังไง ที่เชิญสื่อไปลองกันก็ประทับใจ แล้วคนสนใจเห็นข่าวแล้วจะไม่ลุ้นก็แปลกล่ะ
ตอนไฮบริดมาใหม่ อคติ ตั้งแง่สารพัดทำไมขายได้ล่ะ ขนาดว่าก็กำจัดแบตเอาไง อะไหล่แพงมาก วิ่งทางไกลไม่คุ้ม
ยังออกขายมาหลายยี่ห้อแล้วไม่มีทีท่าจะเลิกทำ แค่จำกัดรุ่น แล้วเก๋งดีเซลเล็กความยุ่งยากน้อยกว่ากันมาก ทำไมจะมาไม่ได้บ้าง
บางเรื่องคนไทยเป็นคนชั้นสอง ชั้นสาม ทำรถดีๆไปให้ชาวบ้านใช้แต่ตัวเองไม่มีสิทธิ์ซื้อ ไม่รู้สึกก็ประหลาดเต็มที่
ตอนรัฐจะเร่งไบโอดีเซล e85 กลุ่มไหนจะเป็นจะตาย ขอเลื่อนไปก่อนเป็นปี มีอะไรเสียโทษไบโอดีเซลไว้ก่อน แบบโซฮอล
ตอนหลังมีคนมาประจานกว่า เอาคนซื้อรถรุ่นแรกเป็นหนูลองยา แล้วจะญาติดีกันทำไม อะไหล่คุณภาพต่ำ ตั้งราคาแพงเวอร์
จะบอกว่ากลุ่มพวกนี้กดดันภาครัฐไม่ได้จริงรึ ไม่ใช่แคริฟอร์เนียที่ทำได้ รัฐอื่นก็ไม่เข้มขนาดนั้น ไหนจะต้องแบ่งเค็กในกลุ่มอีก
ตอนน้ำท่วม โรงงานก็ขู่แหลก จนต้องมาชดเชยกันอุตหลุด เล่นปาหี่เสร็จก็แปรรูปไปที่อื่น สร้างภาพโลกสวยกันไป
ทีตอนจับได้ว่ามีของหลุดแบบไม่ตีเลข มีตำหนิ ราคาเบาๆไม่พูดบ้างล่ะ ต้องมาใช้รถถูกหน่อยแต่ไม่มีคานหลัง เขาว่าต้นทุนสูง
มีกลุ่มทุนเขาช่วยอุ้ม ต่อรอง กดดันของเราสารพัด ไม่ใช่ระดับsme ที่ปากกัดตีนถีบ จะส่งอะไเจ๋งๆเข้าไปที เงื่อนไขเป็นหางว่าว
บางคน พอที่บอกดีแต่พูดไม่ซื้อหรอก อย่าโลกแคบนักเลย คนสนใจมีเยอะแต่อยากรู้สาเหตุว่าจากอะไร ซื้อไหวซื้อแน่
กว่าจะมีเงินซื้อรถได้ คนไทยส่วนใหญ่ต้องเก็บออมกันมา ไม่ใช่มีแท่นพิมพ์แบงค์ คาบช้อนเงินช้อนทอง ให้เกียรติคนรายได้น้อยด้วย
ตอน 3 ตัวล่าสุดออกใหม่ๆคนก็หวั่นๆ แต่รถดีจริง ราคาเอื้อมถึง หลังการขายเหมือนเดิมรึเปล่า
ทั้งที่ศูนย์ก็มีปัญหาเรื่องอะไหล่สั่งบางตัวต้องรอนาน ซ่อมตัวถังส่งอู่นอก แต่บ.ก็พยายามแก้ไข
มีรถยกฟรีเวลา ดับกลางทาง ทั้งที่ออกมาแค่วันเดียว ในเขตต่างจังหวัด คนซื้อก็มีกำลังใจ
ทำดีก็ต้องบอกต่อเป็นธรรมดา ไม่งั้นยอดขายคงไม่มากเป็นพันคัน จนคนอดตั้งความหวังไม่ได้หรอก
ส่วนที่ทำแย่จะเอาไว้ทำไม ขายไม่ออกจะได้สำเหนียกว่าสาเหตุมาจากอะไร ไม่ใช่โทษแต่คนซื้อ
เรื่องbt50 หมายความว่าในอนาคต2.2 SKYACTIV-D ยังไงก็มาประจำการในกระบะแน่ ไม่มีเหตุผลพอที่จะไม่ทำ
เรื่องเกียร์หรือบางส่วนก็ต้องต่างอย่างที่ว่า แต่อะไหล่หลักใช้ร่วมกัน ต้นทุนไม่ต่างกันแรงมากทำเยอะและนานปี
2,3 ก็ใช้กลุ่มอะไหล่ร่วมกันได้ ระยะยาวก็คืนทุน ถ้ามีประกอบจากมาเล แล้วสั่งมาลองตลาดแบบcx5 คงไม่เจ็บตัวมาก
ถ้ามาขายไม่ได้จริง ก็บอกหน่อยว่าทำไงถึงมีทาง ต้องมียอดจองเท่าไหร่จะได้ไปลงชื่อวางเงินไว้ ไม่ได้ก็ไปรับคืน
เผื่อทางโน้นจะเห็นช่องทางบ้าง ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย ปล่อยไปตามยถากรรม จะได้มีตัวเลือกในตลาดดีๆเพิ่มขึ้นบ้าง