ผู้เขียน หัวข้อ: มาสด้า 2 ตัวใหม่นี่จะมาพร้อมเครื่องดีเซลหรอครับ  (อ่าน 12658 ครั้ง)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ต้นทุนจริงๆไม่ต่างกันมาก ยิ่งได้ภาษีอีโค่คาร์อีก จะแพงอะไรกันหนักหนา
แถมใช้อะไหล่ร่วมกันเครื่องสี่สูบได้อีก ที่อ้างๆกันกล้าแสดงต้นทุนต่อกิโลกรัมหรือเปล่า
หรือว่ากลัวจะขายดีถึงไม่คิดทำ บางคนอ้างว่า ยี่ห้ออื่นเอาดีเซลมาขายยอดไม่เดิน

ฟังแล้วน่าสมเพศ ขายมากี่ปีรถไม่เคยมีมาตรฐานการผลิตที่ดีกว่า ยี่ห้อที่เขานิยมกัน
แค่แบบดาดๆที่ขายแข่งกันพวกแท็กซี่ยังสาปส่ง แล้วเครื่องดีเซล ฉีดตรงใครจะไปให้ราคา ซื้อรถแถม(เรียก)รถลากฟรี

รถยอดเยี่ยมยุโรปกลายเป็นรถยอดแย่บ้านเรา จะโทษใครดีรึว่าที่กินเงินเดือนสูงๆไม่ต้องทำงาน
ย้ายเก้าอี้เพิ่มเพดานเงินเดือน เป็นงานหลัก เร่งยอด ลดต้นทุน ทิ้งปัญหาจนบ.ล้ม ก็จากไปซ่าที่อื่นต่อ
อย่างที่บิ๊กทรีเจอปัญหาเพราะทำงานแบบสหภาพเช้าชามเย็นชาม แตะไม่ได้ พัฒนาปรับปรุงไม่ได้
พอเจ๊งก็ไปขอให้รัฐ กู้เงินมาฟื้นฟูอ้างยันว่ารถของชาติ แต่ไม่เคยพัฒนารถมาแข่งขันกับ บ.รถประเทศอื่นได้

พอเอาเกาหลีมาสวมยี่ห้อ รถก็ได้แค่นั้น ทำแบบส่งๆจะไปสู้ที่ทำแบบตั้งใจได้ไง อะไหล่ก็เกรดด้อย อายุสั้น
เจ้าตลาดก็โดนแขกหลอกจนต้องมาญาติดีกับเราเหมือนกัน ขู่จังต้องลดราคา ต้องเครดิต ไม่งั้นเลิกสั่ง

ไหนๆก็ได้ผู้หญิงมาผู้บริหารกล้าคิดกล้าทำ ดีกว่าพวกกะโหลกกะลาก่อนๆ ที่กลัวจะรวยเมื่อมีโอกาส จนลูกค้าหมดศรัทธา
อย่างน้อยเอา 3 ดีเซลมาก็ได้ยังไงกระบะก็ต้องใช้เครื่องรุ่นนี้อีกนาน
ไหนจะcx5อีก ขับสองดีเซลเมื่อไหร่จะมา หรือจะรอให้เจ้าตลาดมาถล่มก่อน ถึงคิดทัน
เครื่องสามสูบดีเซล ยังไงก็มีอนาคตสำหรับรถเล็ก ราคาไม่แพงกว่าอ๊อดมาก็ได้ฝัน ของเล่นก็ให้ซื้อเพิ่มทีหลังก็ได้
ดิสสี่ล้อ ระบบเพิ่มแรงดันเบรค ถุงลมคู่ก็พอแล้ว กับรุ่นเริ่มต้น เซ็นเซอร์พิศดาร กล้องก็ต่อสาย ทำจิ๊กไว้ก็มาทำทีหลังได้ไม่ต้องมาเจาะใหม่
พวกtrc vsc เจ้าตลาดก็ไม่มียังขายได้ เจ้ารองเพิ่งใส่มาก็ต้องดูอีกกว่าทนหรือเปล่า

ขอโทษนะครับ

ถ้าแสดงความคิดเห็นแบบนี้ ผมว่า มันไม่สร้างสรรค์ และไม่ได้รู้ข้อมูลจริง

ต้นทุนเครื่องดีเซล แพงกว่าเบนซินมากๆครับ มันมีหลายปัจจัยด้วยกัน
ทั้งเรื่องของเสื้อสูบ ฝาสูบ ชุดหัวฉีด คอมมอนเรล <---- อันนี้ละตัวดี! ฯลฯ อีกมากมาย

ลองคิดดูว่า การที่เขาต้องเจาะรูหัวฉีด ให้มีหัวละราวๆ 6 รู
แถมแต่ละรูนั้น...เส้นผ่าศูนย์กลาง เล็กกว่า เส้นผ่าศูนย์กลางของเส้นผมมนุษย์
คุณคิดว่า เทคโนโลยีนี้ ผู้ผลิตต้นน้ำ จะ ต้องลงทุนไปเท่าไหร่ แล้ว add value
เพิ่มเข้ามาให้ผู้ผลิตรถยนต์  อัพราคาเพิ่มไปอีกเท่าไหร่ดี?

ทุกค่ายรถยนต์ "ไม่โง่" ครับ

บางครั้ง เวลาที่เขาอ่านคอมเมนท์คุณๆ ตามพันทิบ หรือแม้แต่เว็บเรา
บางที พวกเขาได้แต่หัวเราะแค่นๆ....

บางอย่าง พวกเขาอยากจะทำใจจะขาด แต่ด้วยปัจจัยทางธุรกิจ มันค้ำคอ

คุณอาจจะด่าเขาว่า กั๊ก ทำไม?...

แต่ คุณอย่าลืมว่า คุณมองในฐานะคนนอก ที่ไม่รู้ข้อมูล
เมื่อคุณลองสมัครไปทำงานกับพวกเขา ก็จะเข้าใจว่า ทำไมมันถึงมาไม่ได้...

บางกรณี บางเคส ถ้ามา มันอาจจะไม่ใช่แค่ขาดทุน
แต่มันอาจหมายถึงว่า โอกาสที่จะมีรถรุ่นเดียวกัน เจเนอเรชันต่อไป ในเมืองไทย
ได้อันตราธานหายไปแล้ว เลยด้วยซ้ำ!

ถ้าไม่รู้ หรือคิดว่าตัวเองยังไม่รู้เรื่องอะไร
ค่อยๆ อ่านไปเรื่อยๆก่อนครับ ยังไม่ต้องรีบร้อนสมัครสมาชิก
มาใส่อารมณ์พรมนิ้วลงบนคีย์บอร์ด ป้ากๆๆ อย่างนี้ เลยครับ

เข้าใจตรงกันนะ

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,255
วันก่อน ไปนั่งคุยกับผู้จัดการศูนย์แห่งหนึ่ง
เขาบอกว่ามีลุ้น แต่ราคาไม่ถูกแน่นอน

แต่ถ้าเอาดีเซลมาขาย ผมว่า  อาจจะขายได้แค่คนบางกลุ่มเท่านั้น
เพราะคนอีกกลุ่มในบ้านเราก็ติดภาพว่า ดีเซล ต้องเป็นรถกระบะ

แล้วถ้าราคาขายแพงกว่ากระบะ หรือพอๆ กับกระบะ 4 ประตู
ถึงแม้ว่าตัวรถมันเทียบกันไม่ได้ แต่ต้องมีคนเอาไปเทียบแน่นอน

อย่าลืมว่าทุกวันนี้ กระบะเสียภาษีต่ำกว่ารถเก๋ง เลยตั้งราคาได้แบบนี้
หลายคนเลยเข้าใจไปเองว่าเครื่องดีเซลมันราคาถูก
ถ้าลองเสียภาษีเท่ากัน ผมว่าบ้านเราก็ไม่มีกระบะเต็มเมืองแบบนี้หรอกครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
หลาย ๆ  ท่านได้ให้ข้อมูลตรงเข้ามาแล้ว    ทางคุณ Jimmy  ก็ตอบให้แล้ว      แต่ผมเชื่อว่าอนาคตข้างหน้าก็ต้องมีคนถามแบบนี้อีกอยู่ดี  เพราะผมเห็นบางคนไปถามนักจัดรายการวิทยุรถยนต์ก็หลายครั้ง        และ Ford Chehvrolet  ตามที่ท่านข้างบนว่าไว้คือ  ขุดหลุมฝังตัวเองชัดชัดในการนำเครื่องดีเซลเข้ามาขาย          ค่ายรถยนต์อื่น ๆ เขาก็มองแต่มองไว้เป็นบทเรียนที่เจ็บปวดไปอีกนาน    และไม่มีทางจะทำตลาดเครื่องดีเซลในประเทศไทยอย่างแน่นอนในเร็ว ๆ นี้

  ผมขออนุญาตยกตัวอย่างราคาอะไหล่เปรียบเทียบในรถรุ่นเดียวกันให้ฟัง เพื่อความเข้าใจมากขึ้น    
 อะไหล่ที่ผลิตในไทยแท้ ๆ  ในรถ Mass production  อย่างวีโก้  
 1. ปั๊มน้ำ ระหว่างเครื่องดีเซลเบนซิน    
ตัวดีเซลราคา 2390 บาท  
เบนซิน 2050 บาท
นี่แท้ซื้อเปลี่ยนจากศูนย์เลยนะครับ ไม่ใช่ร้านอะไหล่    ของแทบจะคล้ายกันแต่ราคาอะไหล่ดีเซลจะแพงกว่าเยอะแล้ว

2.แหวนลูกสูบ
ดีเซลวีโก้แหวนอันนึงหลายพัน จำราคาแม่น  ๆ ไม่ได้ว่า น่าจะ 6000 บาท หรือเปล่า  เปลี่ยนทีนึงโดนหลายหมื่นเฉพาะส่วนนี้  ผมเห็นเจ้าของรถไม่กล้าสู้ราคาไปถามหาเครื่องเซียงกงแทน    แต่โดนเซียงกงเค้าตอกหน้าหงายกลับมาราคาเครื่องวีโก้ดีเซล  1 แสนกว่าแบบปลาย ๆ     เจ้าของเงิบไปอีกไม่กล้่าจ่าย
ถ้าเป็นแหวนเบนซิน  ราคา 2000 ต้น ๆ มั้ง อู่รถต้เคยเบิกของแท้ให้กลุ่มเพื่อนผมในราคาถูก    
นี่เฉพาะแหวนราคาก้ต่างกัน 3 เท่าแล้ว


3.ชุดเทอร์โบ  ดีเซลคอมมอนเรลต้องมีเทอรโบ  ราคาเทอร์โบจากโรงงานในรถระดับปิคอัพนี้  ไม่ว่าเล็กใหญ่ ราคาต้องมีขั้นต่ำ 1 แสนกว่า  นี่คือต้นทุนที่เพิ่มขึ้นมาจากเครื่องเบนซิน  ส่วนค่าซ่อมเมื่อลูกค้าใช้ไปแล้ว จะมีตั้งแต่ 3 หมื่น 6 หมื่นแล้วแต่กรณี  แต่ฟอร์ดเคยซ่อมโฟกัสทั้งชุดต้องมี 1 แสนกว่า
ราคารถยนต์ถูกกดไว้เยอะสำหรับเก๋งดีเซลที่เอามาขายบ้านเราอย่างฟอร์ดหรือเชฟ  ทำไปแทบไม่มีกำรไแถมเจ๊งอีกต่างหาก  แบบนี้ใครจะทำ    ลงได้เฉพาะปิคอัพเพราะโรงงานผลิตเครื่องดีเซลอยู่ในบ้านเราอะไหล่ส่วนใหญ่ผลิตบ้านเรา   แต่ราคาก็ไม่ค่อยถูกนักถ้าเทียบกับผลิตเครื่องเบนซิน แต่ก็ทำได้เพราะภาษีปิคอัพบ้านเราถูกและยอดจำหน่ายน่าสนใจ

ถ้าเป็นราคาอะไหล่จากต่างประเทศไม่ได้ผลิตในโรงงานบ้านเรา   เอาไปใส่กับรถพรีเมี่ยม  ราคาอะไหล่ดีเซลจะแพงมากกว่านี้อีกเยอะตามประเทศที่มา  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 06, 2014, 10:10:52 โดย Auto »

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
มีอีกตัวนึงเห็นคนถามเยอะ  HONDA CRV  ทำไมไม่มีเครื่องดีเซลขาย   

ทาง Honda เองก็อยากทำแต่ประเมินแล้วว่าไม่น่ารอด  ทำไปไม่น่ากำไรบริษัทใหญ่อย่าง Honda  เอาเครื่องดีเซลมาลง CRV  ราคารถยนต์จะกระโดดไปเกือบ 2 ล้านบาท  มีการคาดกันว่าตัวเลขถ้าเคาะราคาขายจะอยู่ที่  1.8-1.9 ล้านไม่หนีจากนี้          แค่คิดก็มองเห็นแล้วว่าเตรียมเจ๊งล่วงหน้าไว้แล้วจึงไม่มีการทำออกมาขายในบ้านเรา

แต่ Mazda  ทำ CX5  ดีเซลได้ถึงแม้ราคาก็สูงพอสมควรนี่ขนาดได้ภาษีนำเข้าที่ได้เปรียบแล้วนะ   แต่คงกดราคาขายไว้เยอะไม่เน้นกำไรเท่าไหร่ 
แน่นอนว่าราคาที่ซื้อคงเอาคิดเป็นส่วนต่างค่าน้ำมันไม่คุ้มหรอก        แต่มันคุ้มสำหรับคนชอบอัตราเร่งและพลังของเครื่องดีเซล
แต่เลือกได้เป็นเบนซิน 2.5 ก็เพียงพอ

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687
อินเดียคิดภาษีตามประเภทของเครื่องมาก่อนรูปทรงรถ ทำให้รถเครื่องดีเซล เสียภาษีต่ำกว่าเบนซิล
ตอนนี้โยนหินปรับภาษีดีเซลให้สูงกว่าเดิม จะทนแรงกดดันไว้หรือเปล่า คนอินเดียส่วนใหญ่ยากจนกว่าบ้านเรา
คิดว่ากลุ่มจัณฑาลคงลำบากเหมือนเดิม พวกศูทรคงพอซื้อกันไว้ แคว้นอื่นๆ เช่น ปัจจาบ กัศมี อรุณาจัลประเทศ อัสสัม คงพอไปได้

ถ้าใช้โครงสร้างภาษีแบบรถกระบะไทย ราคาจะใกล้เคียงอินเดียหรือเปล่า
ในเมื่อโรงกลั่นทั้งหกแห่งก็เน้นน้ำมันดิบที่มีดีเซลมากเป็นพื้นฐาน ส่วนนำมันดิบบางแห่งที่เบนซิลมากก็ส่งออกขายไปประเทศอื่น

โฉมล่าสุด2014
Toyota Corolla Altis GL
1364cc Diesel, 16.68 lakhs ล้านรูปี = 8859636.83 บาท
   

Toyota Corolla Altis VL AT Petrol
1798cc Petrol, Automatic (CVT) 16.89 lakhs  ล้านรูปี = 8971179.02 บาท
   
http://www.carwale.com/toyota-cars/corollaaltis/
http://www.cardekho.com/carmodels/Toyota/Toyota_Corolla_Altis


โฉมล่าสุด2014
Honda City Diesel VX MT
1498cc, Manual, Diesel, 17.65 kmp 12,28,182รูปี = 652352.91 บาท

Honda City Petrol VX CVT
1497cc, Automatic, Petrol, 12.07 kmpl 11,20,000รูปี =  594891.68 บาท

http://overdrive.in/car-variants/honda-city-2014/
http://www.cardekho.com/carmodels/Honda/Honda_City
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 06, 2014, 20:17:36 โดย bahamu »

ออฟไลน์ WinniE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 893
  • TO THE WORLD BEST...K5
ต้นทุนจริงๆไม่ต่างกันมาก ยิ่งได้ภาษีอีโค่คาร์อีก จะแพงอะไรกันหนักหนา
แถมใช้อะไหล่ร่วมกันเครื่องสี่สูบได้อีก ที่อ้างๆกันกล้าแสดงต้นทุนต่อกิโลกรัมหรือเปล่า
หรือว่ากลัวจะขายดีถึงไม่คิดทำ บางคนอ้างว่า ยี่ห้ออื่นเอาดีเซลมาขายยอดไม่เดิน

ฟังแล้วน่าสมเพศ ขายมากี่ปีรถไม่เคยมีมาตรฐานการผลิตที่ดีกว่า ยี่ห้อที่เขานิยมกัน
แค่แบบดาดๆที่ขายแข่งกันพวกแท็กซี่ยังสาปส่ง แล้วเครื่องดีเซล ฉีดตรงใครจะไปให้ราคา ซื้อรถแถม(เรียก)รถลากฟรี

รถยอดเยี่ยมยุโรปกลายเป็นรถยอดแย่บ้านเรา จะโทษใครดีรึว่าที่กินเงินเดือนสูงๆไม่ต้องทำงาน
ย้ายเก้าอี้เพิ่มเพดานเงินเดือน เป็นงานหลัก เร่งยอด ลดต้นทุน ทิ้งปัญหาจนบ.ล้ม ก็จากไปซ่าที่อื่นต่อ
อย่างที่บิ๊กทรีเจอปัญหาเพราะทำงานแบบสหภาพเช้าชามเย็นชาม แตะไม่ได้ พัฒนาปรับปรุงไม่ได้
พอเจ๊งก็ไปขอให้รัฐ กู้เงินมาฟื้นฟูอ้างยันว่ารถของชาติ แต่ไม่เคยพัฒนารถมาแข่งขันกับ บ.รถประเทศอื่นได้

พอเอาเกาหลีมาสวมยี่ห้อ รถก็ได้แค่นั้น ทำแบบส่งๆจะไปสู้ที่ทำแบบตั้งใจได้ไง อะไหล่ก็เกรดด้อย อายุสั้น
เจ้าตลาดก็โดนแขกหลอกจนต้องมาญาติดีกับเราเหมือนกัน ขู่จังต้องลดราคา ต้องเครดิต ไม่งั้นเลิกสั่ง

ไหนๆก็ได้ผู้หญิงมาผู้บริหารกล้าคิดกล้าทำ ดีกว่าพวกกะโหลกกะลาก่อนๆ ที่กลัวจะรวยเมื่อมีโอกาส จนลูกค้าหมดศรัทธา
อย่างน้อยเอา 3 ดีเซลมาก็ได้ยังไงกระบะก็ต้องใช้เครื่องรุ่นนี้อีกนาน
ไหนจะcx5อีก ขับสองดีเซลเมื่อไหร่จะมา หรือจะรอให้เจ้าตลาดมาถล่มก่อน ถึงคิดทัน
เครื่องสามสูบดีเซล ยังไงก็มีอนาคตสำหรับรถเล็ก ราคาไม่แพงกว่าอ๊อดมาก็ได้ฝัน ของเล่นก็ให้ซื้อเพิ่มทีหลังก็ได้
ดิสสี่ล้อ ระบบเพิ่มแรงดันเบรค ถุงลมคู่ก็พอแล้ว กับรุ่นเริ่มต้น เซ็นเซอร์พิศดาร กล้องก็ต่อสาย ทำจิ๊กไว้ก็มาทำทีหลังได้ไม่ต้องมาเจาะใหม่
พวกtrc vsc เจ้าตลาดก็ไม่มียังขายได้ เจ้ารองเพิ่งใส่มาก็ต้องดูอีกกว่าทนหรือเปล่า
Mazda 2 ไม่ได้ใช้สิทธิภาษี Eco Car ครับ

และเครื่อง 2.2 SKYACTIV-D กับ 2.2 Di-THUNDER มันคนละตัวนะครับ จะเอา Mazda 3 มาลงเครื่องเดียวกับ BT-50 PRO มันก็ไม่ได้ ไหนจะขับหน้าขับหลังอีก

อินเดียคิดภาษีตามประเภทของเครื่องมาก่อนรูปทรงรถ ทำให้รถเครื่องดีเซล เสียภาษีต่ำกว่าเบนซิล
ตอนนี้โยนหินปรับภาษีดีเซลให้สูงกว่าเดิม จะทนแรงกดดันไว้หรือเปล่า คนอินเดียส่วนใหญ่ยากจนกว่าบ้านเรา
คิดว่ากลุ่มจัณฑาลคงลำบากเหมือนเดิม พวกศูทรคงพอซื้อกันไว้ แคว้นอื่นๆ เช่น ปัจจาบ กัศมี อรุณาจัลประเทศ อัสสัม คงพอไปได้

ถ้าใช้โครงสร้างภาษีแบบรถกระบะไทย ราคาจะใกล้เคียงอินเดียหรือเปล่า
ในเมื่อโรงกลั่นทั้งหกแห่งก็เน้นน้ำมันดิบที่มีดีเซลมากเป็นพื้นฐาน ส่วนนำมันดิบบางแห่งที่เบนซิลมากก็ส่งออกขายไปประเทศอื่น

โฉมล่าสุด2014
Toyota Corolla Altis GL
1364cc Diesel, 16.68 lakhs ล้านรูปี = 8859636.83 บาท
   

Toyota Corolla Altis VL AT Petrol
1798cc Petrol, Automatic (CVT) 16.89 lakhs  ล้านรูปี = 8971179.02 บาท
   
http://www.carwale.com/toyota-cars/corollaaltis/
http://www.cardekho.com/carmodels/Toyota/Toyota_Corolla_Altis


โฉมล่าสุด2014
Honda City Diesel VX MT
1498cc, Manual, Diesel, 17.65 kmp 12,28,182รูปี = 652352.91 บาท

Honda City Petrol VX CVT
1497cc, Automatic, Petrol, 12.07 kmpl 11,20,000รูปี =  594891.68 บาท

http://overdrive.in/car-variants/honda-city-2014/
http://www.cardekho.com/carmodels/Honda/Honda_City
ถ้าโพสต์นี้ต้องการจะสื่อว่า Corolla เครื่องดีเซลในอินเดียถูกกว่าเบนซิน(ถ้าไม่ใช่ก็ขออภัย) ดูความจุเครื่องสิครับ 1,400 ดีเซลกับ 1,800 เบนซิน ถ้าสมมุติเป็น 1,800 ดีเซลราคาก็แพงกว่าเบนซินล่ะครับ
ส่วน City ก็เครื่องดีเซลเป็นเกียร์ธรรมดา แต่เบนซินเป็น CVT ซึ่งต้นทุนเกียร์ธรรมดาน่าจะถูกกว่า CVT เลยกดราคาให้ต่ำลงได้พอๆกับเครื่องเบนซิน (แถมที่นู่นนิยมขับธรรมดามากกว่า ไม่เหมือนไทยที่ขับออโต้มากกว่า)

ส่วนภาษีรถกระบะไทย ถ้าจำไม่ผิดมันรวมทั้งกระบะเครื่องเบนซินและเครื่องดีเซลครับ ไม่ใช่ภาษีถูกแค่กระบะเครื่องดีเซลอย่างเดียว
2003 Honda Accord 2.4 E
2007 Nissan Frontier Navara King Cab 2.5 SE

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
ตกลงคุณเอาให้แน่ๆว่า ดีเซล กับเบนซิน ใครแพงกว่ากัน
ตอนแรก ก็ด่าค่ายรถ มาเม้นหลัง หันมาด่าภาษี แถมตัวอย่างที่เอามาที่เทียบออพชั่นก็ไม่ได้เท่ากันแม้แต่น้อย
เขียนใหม่ไหทครับ ไปเรียบเรียงมาก่อน
ตกลงยังไงกันแน่

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
ถ้าเอาดีเซลมาขายก็ดีครับ เเต่จะซื้อหรือไม่ซื้อนั้นก็อีกเรื่อง

พอราคามันไปใกล้ c segment  คนไทยส่วนใหญ่จะไปซื้อc segment

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
จะมีกี่คนที่เต็มใจลองของ เต็มใจจ่ายตังค์มากกว่า
กับเครื่อง DIESELในรถเล็กระดับ B-SEGMENT ซึ่งยังไม่แพร่หลาย
ทั้งที่ปัจจุบันเครื่องเบนซิน ยังคงตอบสนองความต้องการของคนส่วนใหญ่ได้ดีอยู่

ถ้าผลออกมาขายได้(โอเค)
ผมก็อนุโมทนาในการประสบความสำเร็จ
แต่ถ้าไม่เป็นอย่างที่คิด มีอะไรต้องผันแปร แก้ไง รับได้หรือไม่
ผมเป็นแค่คนที่ชอบขับรถ แค่คนหนึ่ง คงไม่มีอะไรเสียหายมากมายกับผม
แต่ผมก็ไม่อยากให้บริษัทฯรถยนต์(เล็กๆ)เจตนาดีๆ บริษัทฯหนึ่งต้องยากลำบากมากเกินไป
จะได้มีแรง มีกำลังกาย กำลังใจ สร้างสรรค์รถดีๆ ออกมาให้ใช้กันนานๆ

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687
ตกลงคุณเอาให้แน่ๆว่า ดีเซล กับเบนซิน ใครแพงกว่ากัน
ตอนแรก ก็ด่าค่ายรถ มาเม้นหลัง หันมาด่าภาษี แถมตัวอย่างที่เอามาที่เทียบออพชั่นก็ไม่ได้เท่ากันแม้แต่น้อย
เขียนใหม่ไหทครับ ไปเรียบเรียงมาก่อน ตกลงยังไงกันแน่

ทำอะไรก็ไม่พอใจซักอย่างเก่งนัก ก็อธิบายเหมือนชาวบ้านที่ปรารถนาดีสิ คนตอบเยอะแล้วจะลงอย่างอื่นที่สงสัยบ้างไม่ได้รึ
ไหนอธิบายโครงสร้างภาษีรถอินเดียมาสิ รึว่าไม่รู้ อ่านแค่นี้เหมาเข่งเลย

ไม่งั้นการแสดงความเห็นก็ต้องมีด้านเดียว มองต่างไม่ได้ ผมพูดแรงก็ยอมรับ ต้องขออภัย
แต่ฟังไม่ได้ศัพท์ จับไปกระเดียดนี้จะให้คิดยังไง เก่งนักไม่ตอบสาเหตุมาล่ะ

ถ้ารู้สาเหตุหมดจะมาแสดงความเห็นทำไม อย่างที่คนดูแลบอกแหละ บางเรื่องก็น้ำท่วมปาก คนวงในพูดไม่ได้กล่ำกลืนกันไป
แต่บางเรื่องก็สมควรประจาน คนนอกที่รู้จริงบ้าง โดนเป่าหูมาบ้าง ก็ว่ากันไป ช่วยกันนำเสนอ จะได้มีเสียงสะท้อนไปถึงบนๆไกลๆบ้าง

กว่าโตเกียวจะมีเก๋งดีเซลก็เล่ากันราวกับมหากาพย์ ตอนนี้ก็2ยอดดีมาก ก็ได้ข่าวจากเวปนี้อีกที
สรุปว่าตาแก่นั้นถ่วงคุณภาพชีวิตคนโตเกียวเปล่า หรือรอจนทำได้แล้วถึงปล่อย ก็น่าคิดไม่งั้นไฮบริดก็คู่กับเบนซิลอย่างเดียว

ถ้า2ดีเซลไม่เจ๋งจะขายดีได้ยังไง ที่เชิญสื่อไปลองกันก็ประทับใจ แล้วคนสนใจเห็นข่าวแล้วจะไม่ลุ้นก็แปลกล่ะ
ตอนไฮบริดมาใหม่ อคติ ตั้งแง่สารพัดทำไมขายได้ล่ะ ขนาดว่าก็กำจัดแบตเอาไง อะไหล่แพงมาก วิ่งทางไกลไม่คุ้ม
ยังออกขายมาหลายยี่ห้อแล้วไม่มีทีท่าจะเลิกทำ แค่จำกัดรุ่น แล้วเก๋งดีเซลเล็กความยุ่งยากน้อยกว่ากันมาก ทำไมจะมาไม่ได้บ้าง

บางเรื่องคนไทยเป็นคนชั้นสอง ชั้นสาม ทำรถดีๆไปให้ชาวบ้านใช้แต่ตัวเองไม่มีสิทธิ์ซื้อ ไม่รู้สึกก็ประหลาดเต็มที่
ตอนรัฐจะเร่งไบโอดีเซล e85 กลุ่มไหนจะเป็นจะตาย ขอเลื่อนไปก่อนเป็นปี มีอะไรเสียโทษไบโอดีเซลไว้ก่อน แบบโซฮอล
ตอนหลังมีคนมาประจานกว่า เอาคนซื้อรถรุ่นแรกเป็นหนูลองยา แล้วจะญาติดีกันทำไม อะไหล่คุณภาพต่ำ ตั้งราคาแพงเวอร์
จะบอกว่ากลุ่มพวกนี้กดดันภาครัฐไม่ได้จริงรึ ไม่ใช่แคริฟอร์เนียที่ทำได้ รัฐอื่นก็ไม่เข้มขนาดนั้น ไหนจะต้องแบ่งเค็กในกลุ่มอีก

ตอนน้ำท่วม โรงงานก็ขู่แหลก จนต้องมาชดเชยกันอุตหลุด เล่นปาหี่เสร็จก็แปรรูปไปที่อื่น สร้างภาพโลกสวยกันไป
ทีตอนจับได้ว่ามีของหลุดแบบไม่ตีเลข มีตำหนิ ราคาเบาๆไม่พูดบ้างล่ะ ต้องมาใช้รถถูกหน่อยแต่ไม่มีคานหลัง เขาว่าต้นทุนสูง
มีกลุ่มทุนเขาช่วยอุ้ม ต่อรอง กดดันของเราสารพัด ไม่ใช่ระดับsme ที่ปากกัดตีนถีบ จะส่งอะไเจ๋งๆเข้าไปที เงื่อนไขเป็นหางว่าว

บางคน พอที่บอกดีแต่พูดไม่ซื้อหรอก อย่าโลกแคบนักเลย คนสนใจมีเยอะแต่อยากรู้สาเหตุว่าจากอะไร ซื้อไหวซื้อแน่
กว่าจะมีเงินซื้อรถได้ คนไทยส่วนใหญ่ต้องเก็บออมกันมา ไม่ใช่มีแท่นพิมพ์แบงค์ คาบช้อนเงินช้อนทอง ให้เกียรติคนรายได้น้อยด้วย

ตอน 3 ตัวล่าสุดออกใหม่ๆคนก็หวั่นๆ แต่รถดีจริง ราคาเอื้อมถึง หลังการขายเหมือนเดิมรึเปล่า
ทั้งที่ศูนย์ก็มีปัญหาเรื่องอะไหล่สั่งบางตัวต้องรอนาน ซ่อมตัวถังส่งอู่นอก แต่บ.ก็พยายามแก้ไข
มีรถยกฟรีเวลา ดับกลางทาง ทั้งที่ออกมาแค่วันเดียว ในเขตต่างจังหวัด คนซื้อก็มีกำลังใจ

ทำดีก็ต้องบอกต่อเป็นธรรมดา ไม่งั้นยอดขายคงไม่มากเป็นพันคัน จนคนอดตั้งความหวังไม่ได้หรอก
ส่วนที่ทำแย่จะเอาไว้ทำไม ขายไม่ออกจะได้สำเหนียกว่าสาเหตุมาจากอะไร ไม่ใช่โทษแต่คนซื้อ

เรื่องbt50 หมายความว่าในอนาคต2.2 SKYACTIV-D ยังไงก็มาประจำการในกระบะแน่ ไม่มีเหตุผลพอที่จะไม่ทำ
เรื่องเกียร์หรือบางส่วนก็ต้องต่างอย่างที่ว่า แต่อะไหล่หลักใช้ร่วมกัน ต้นทุนไม่ต่างกันแรงมากทำเยอะและนานปี
2,3 ก็ใช้กลุ่มอะไหล่ร่วมกันได้ ระยะยาวก็คืนทุน ถ้ามีประกอบจากมาเล แล้วสั่งมาลองตลาดแบบcx5 คงไม่เจ็บตัวมาก

ถ้ามาขายไม่ได้จริง ก็บอกหน่อยว่าทำไงถึงมีทาง ต้องมียอดจองเท่าไหร่จะได้ไปลงชื่อวางเงินไว้ ไม่ได้ก็ไปรับคืน
เผื่อทางโน้นจะเห็นช่องทางบ้าง ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย ปล่อยไปตามยถากรรม จะได้มีตัวเลือกในตลาดดีๆเพิ่มขึ้นบ้าง

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
ผมตอบไปเยอะแล้วครับ ไปหาอ่านความเห็นเก่าผมได้ คงไม่ต้องอธิบายยาวๆหรอก เพราะไม่ฟังอยู่แล้ว
หลักๆก็ตามคุณจิมมี่ว่ามานั่นแหละ
ยกตัวอย่างที่คุณยกมานั่นก็ได้
โฉมล่าสุด2014
Honda City Diesel VX MT
1498cc, Manual, Diesel, 17.65 kmp 12,28,182รูปี = 652352.91 บาท

Honda City Petrol VX CVT
1497cc, Automatic, Petrol, 12.07 kmpl 11,20,000รูปี =  594891.68 บาท

http://overdrive.in/car-variants/honda-city-2014/
http://www.cardekho.com/carmodels/Honda/Honda_City

ไหนคุณบอกว่า ภาษีอินเดีย ดีเซลต่ำกว่าไง ไหงราคาแพงกว่าล่ะ (หกหมื่น) แถมไม่พอยังเป็นเกียร์ธรรมดาอีก
ตกลง ต้นทุนมันเท่าไหร่ ภาษีเท่าไหร่ ถึงอยากให้ลอกแจกแจงอธิบายมาไง
ตอนแรกก็บอกต้นทุนเท่ากัน ตอนหลังก็บอกภาษี
ถึงถามไงว่า เอาใหม่เขียนสรุปมาใหม่

แล้วทีนี้ลองไปดูโครสร้างภาษีบ้านเรา กูเกิล
อัตราภาษี รถยนต์  เจอแล้วง่ายๆ แล้วดูว่ามันยังไงกันแน่

ส่วนเรื่องต้นทุน เบนซิน กำลังอัด เท่าไหร่ ดีเซล เท่าไหร่ ความแข็งแกร่งของเสื้อสูบ กระบอกสูบ
หัวฉีดคอมมอนเรล ปั๊มหัวฉีด 2พันบาร์
สี่สูบเท่ากัน แต่ดีเซล ต้องผูกโบ ต้องอินเตอร์
ต้นทุน เท่ากัน???? จริงเหรอ

ุสดท้าย วางอคติลงก่อนตอยกระทู้ ไปดูให้มันถ้วนทั่ว ไปดูเจ้าตลาดด้วย ว่า กล้ามาไหมล่ะ
โตต้า ฮอนด้า ถ้ามันทำได้จริง ทำไม เจ้าตลาดไม่เอามา มันเป็นเพราะอะไร ไปลองคิดดูดีๆ

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687
สี่สูบนี้เหมาเองนะ ที่บอกนี้กรณีสามสูบฉีดตรง มีโบ มีอินเตอร์ แต่ไม่ยกยี่ห้ออื่นมาก็อธิบายลำบาก
โต ฮอนไม่ทำ เพราะอะไร ถามจริงๆไม่รู้หรือตั้งคำถามขึ้นมาให้เป็นประเด็น ถามพวกลีโม่ก็ได้อยากได้ขนาดไหนแต่...

ถ้าอ่านไม่เข้าใจไม่เป็นไร บอกได้แค่นี้ ดูให้กว้างๆจะเข้าใจเอง เห็นรู้ดีนี้ 2-3ปีนี้โดนกันไปกี่ดอกแล้วล่ะ จนต้องมีหัวใหม่
เอาเถอะเรื่องต้นทุนต่างกัน ถ้ามานับค่าโสหุ้ยที่บอกว่าออกแรงไปเยอะก็ต้องแพงกว่ามาก ยอมรับจากที่มีคนท้วงมา

วางอคติแล้วจบไหม มีคนบอกแล้วนี้ยอดต้องมหาศาลถึงทำถึงจุดนั้นได้ แต่ที่ทำขายบ้านเราคาดว่ายอดไม่น่าถึง
ทำให้ราคาต่อหน่วยแพงกว่าอย่างมีนัยะสำคัญ จึงไม่น่าลงทุน แต่ทำไมไม่เข้าอีโค่คาร์ติดที่อะไร

เรื่องโลหะ ฉีดตรงเบนซิลแหวนไม่ได้ถูกเท่าแบบเดิมๆ น๊อตก็แพงขึ้น 14:1 เท่ากับกับดีเซลมาสด้าไม่ถึง16
ความจุสูสี 1.5 ทั้งคู่ ตอนนี้เบนซิลยังไม่มีหอย อินเตอร์ ปั้มต้นทุนถูกกว่า พอใจรึยัง ถ้ารุ่นใหม่มีค่อยว่ากัน

คอมมอนเรลที่บ้านเรารู้จักแต่เดิมเริ่ม1300บาร์ ทน ปัญหากับน้ำมันบ้านเราน้อย ที่ใส่ในยุโรปที่มาขายนิดเดียว
1600 1800 ใช้กันเยอะปัญหาแก้จบไปมาก ราคาอะไหล่ลดราคาลงมาแล้ว แรกๆสาบส่ง โดนซะอ่วม มือสองบางยี่ห้อขายยาก
2000 มีหลายยี่ห้อมีปัญหามากช่วงแรกจากผู้ผลิต ปีที่แล้วเปลี่ยนกับไปหลาย บ้านยังมีปัญหาเรื่องนี้จนร้องเรียนไปบ.แม่
มาสด้าอ้างว่าใช้ตัวนี้ในตัวล่าสุด ราคาอะไหล่ลดลงบ้าง มีชุดซ่อมแต่ไม่แนะนำกัน ถามร้านที่ซ่อมปั้ม หัวฉีดเก่าแก่ก็ได้
2500มีแค่ยี่ห้อเดียวคือ เดนโซ่ เพิ่งประจำการ มีcpuคุม เสียทีคงอ่วม

เมื่อช่วงปี2000 ที่แซนวิชไม่สำเร็จ จนขึ้นแท่นได้ เลยเจอสกัดและยังโดนอยู่
อะไรที่ทำท่าจะแซงก็โดนตอนทันที แบบที่ต้องถอนตัวจากแข่งบางรายการนั้นแหละ ไม่แบ่งก็ไม่จบ
มาสด้ารู้เรื่องนี้ดีกว่าใคร ไม่งั้นคงโตมากกว่านี้

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
สี่สูบนี้เหมาเองนะ ที่บอกนี้กรณีสามสูบฉีดตรง มีโบ มีอินเตอร์ แต่ไม่ยกยี่ห้ออื่นมาก็อธิบายลำบาก
โต ฮอนไม่ทำ เพราะอะไร ถามจริงๆไม่รู้หรือตั้งคำถามขึ้นมาให้เป็นประเด็น ถามพวกลีโม่ก็ได้อยากได้ขนาดไหนแต่...

ถ้าอ่านไม่เข้าใจไม่เป็นไร บอกได้แค่นี้ ดูให้กว้างๆจะเข้าใจเอง เห็นรู้ดีนี้ 2-3ปีนี้โดนกันไปกี่ดอกแล้วล่ะ จนต้องมีหัวใหม่
เอาเถอะเรื่องต้นทุนต่างกัน ถ้ามานับค่าโสหุ้ยที่บอกว่าออกแรงไปเยอะก็ต้องแพงกว่ามาก ยอมรับจากที่มีคนท้วงมา

วางอคติแล้วจบไหม มีคนบอกแล้วนี้ยอดต้องมหาศาลถึงทำถึงจุดนั้นได้ แต่ที่ทำขายบ้านเราคาดว่ายอดไม่น่าถึง
ทำให้ราคาต่อหน่วยแพงกว่าอย่างมีนัยะสำคัญ จึงไม่น่าลงทุน แต่ทำไมไม่เข้าอีโค่คาร์ติดที่อะไร

เรื่องโลหะ ฉีดตรงเบนซิลแหวนไม่ได้ถูกเท่าแบบเดิมๆ น๊อตก็แพงขึ้น 14:1 เท่ากับกับดีเซลมาสด้าไม่ถึง16
ความจุสูสี 1.5 ทั้งคู่ ตอนนี้เบนซิลยังไม่มีหอย อินเตอร์ ปั้มต้นทุนถูกกว่า พอใจรึยัง ถ้ารุ่นใหม่มีค่อยว่ากัน

คอมมอนเรลที่บ้านเรารู้จักแต่เดิมเริ่ม1300บาร์ ทน ปัญหากับน้ำมันบ้านเราน้อย ที่ใส่ในยุโรปที่มาขายนิดเดียว
1600 1800 ใช้กันเยอะปัญหาแก้จบไปมาก ราคาอะไหล่ลดราคาลงมาแล้ว แรกๆสาบส่ง โดนซะอ่วม มือสองบางยี่ห้อขายยาก
2000 มีหลายยี่ห้อมีปัญหามากช่วงแรกจากผู้ผลิต ปีที่แล้วเปลี่ยนกับไปหลาย บ้านยังมีปัญหาเรื่องนี้จนร้องเรียนไปบ.แม่
มาสด้าอ้างว่าใช้ตัวนี้ในตัวล่าสุด ราคาอะไหล่ลดลงบ้าง มีชุดซ่อมแต่ไม่แนะนำกัน ถามร้านที่ซ่อมปั้ม หัวฉีดเก่าแก่ก็ได้
2500มีแค่ยี่ห้อเดียวคือ เดนโซ่ เพิ่งประจำการ มีcpuคุม เสียทีคงอ่วม

เมื่อช่วงปี2000 ที่แซนวิชไม่สำเร็จ จนขึ้นแท่นได้ เลยเจอสกัดและยังโดนอยู่
อะไรที่ทำท่าจะแซงก็โดนตอนทันที แบบที่ต้องถอนตัวจากแข่งบางรายการนั้นแหละ ไม่แบ่งก็ไม่จบ
มาสด้ารู้เรื่องนี้ดีกว่าใคร ไม่งั้นคงโตมากกว่านี้

-สามสูบฉีดตรง มีโบ มีอินเตอร์  ยี่ห้ออะไรครับ ดีเซลหรือเบนซิน

มาสด้า มีเหรอเครื่องสามสูบฉีดตรง มีโบ มีอินเตอร์
เท่าที่เห็นตอนนี้ ก็มีแต่ 1.0 ecoboost ที่เป็นเบนซิน
ดีเซล สามสูบฉีดตรง มีโบ มีอินเตอร์  ยี่ห้อไหนครับ

-โต ฮอนไม่ทำ เพราะอะไร ถามจริงๆไม่รู้หรือตั้งคำถามขึ้นมาให้เป็นประเด็น ถามพวกลีโม่ก็ได้อยากได้ขนาดไหนแต่...

บอกมาเลยครับ เพราะอะไร ไม่ต้อง มี... หรอก อยากรู้เหมือนกัน


ออฟไลน์ ooauoo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
    • อีเมล์
ปริศนา แทกกั๊กเยอะแท้

รถยนต์ขายเป็นธุรกิจต้องการกำไรและยอดขาย ไม่ได้ขายเอามันส์ แค่ไม่กี่คัน
ถ้าอยากได้คงต้อง preorder ละมั้ง