ต้นทุนจริงๆไม่ต่างกันมาก ยิ่งได้ภาษีอีโค่คาร์อีก จะแพงอะไรกันหนักหนา
แถมใช้อะไหล่ร่วมกันเครื่องสี่สูบได้อีก ที่อ้างๆกันกล้าแสดงต้นทุนต่อกิโลกรัมหรือเปล่า
หรือว่ากลัวจะขายดีถึงไม่คิดทำ บางคนอ้างว่า ยี่ห้ออื่นเอาดีเซลมาขายยอดไม่เดิน
ฟังแล้วน่าสมเพศ ขายมากี่ปีรถไม่เคยมีมาตรฐานการผลิตที่ดีกว่า ยี่ห้อที่เขานิยมกัน
แค่แบบดาดๆที่ขายแข่งกันพวกแท็กซี่ยังสาปส่ง แล้วเครื่องดีเซล ฉีดตรงใครจะไปให้ราคา ซื้อรถแถม(เรียก)รถลากฟรี
รถยอดเยี่ยมยุโรปกลายเป็นรถยอดแย่บ้านเรา จะโทษใครดีรึว่าที่กินเงินเดือนสูงๆไม่ต้องทำงาน
ย้ายเก้าอี้เพิ่มเพดานเงินเดือน เป็นงานหลัก เร่งยอด ลดต้นทุน ทิ้งปัญหาจนบ.ล้ม ก็จากไปซ่าที่อื่นต่อ
อย่างที่บิ๊กทรีเจอปัญหาเพราะทำงานแบบสหภาพเช้าชามเย็นชาม แตะไม่ได้ พัฒนาปรับปรุงไม่ได้
พอเจ๊งก็ไปขอให้รัฐ กู้เงินมาฟื้นฟูอ้างยันว่ารถของชาติ แต่ไม่เคยพัฒนารถมาแข่งขันกับ บ.รถประเทศอื่นได้
พอเอาเกาหลีมาสวมยี่ห้อ รถก็ได้แค่นั้น ทำแบบส่งๆจะไปสู้ที่ทำแบบตั้งใจได้ไง อะไหล่ก็เกรดด้อย อายุสั้น
เจ้าตลาดก็โดนแขกหลอกจนต้องมาญาติดีกับเราเหมือนกัน ขู่จังต้องลดราคา ต้องเครดิต ไม่งั้นเลิกสั่ง
ไหนๆก็ได้ผู้หญิงมาผู้บริหารกล้าคิดกล้าทำ ดีกว่าพวกกะโหลกกะลาก่อนๆ ที่กลัวจะรวยเมื่อมีโอกาส จนลูกค้าหมดศรัทธา
อย่างน้อยเอา 3 ดีเซลมาก็ได้ยังไงกระบะก็ต้องใช้เครื่องรุ่นนี้อีกนาน
ไหนจะcx5อีก ขับสองดีเซลเมื่อไหร่จะมา หรือจะรอให้เจ้าตลาดมาถล่มก่อน ถึงคิดทัน
เครื่องสามสูบดีเซล ยังไงก็มีอนาคตสำหรับรถเล็ก ราคาไม่แพงกว่าอ๊อดมาก็ได้ฝัน ของเล่นก็ให้ซื้อเพิ่มทีหลังก็ได้
ดิสสี่ล้อ ระบบเพิ่มแรงดันเบรค ถุงลมคู่ก็พอแล้ว กับรุ่นเริ่มต้น เซ็นเซอร์พิศดาร กล้องก็ต่อสาย ทำจิ๊กไว้ก็มาทำทีหลังได้ไม่ต้องมาเจาะใหม่
พวกtrc vsc เจ้าตลาดก็ไม่มียังขายได้ เจ้ารองเพิ่งใส่มาก็ต้องดูอีกกว่าทนหรือเปล่า
ขอโทษนะครับ
ถ้าแสดงความคิดเห็นแบบนี้ ผมว่า มันไม่สร้างสรรค์ และไม่ได้รู้ข้อมูลจริง
ต้นทุนเครื่องดีเซล แพงกว่าเบนซินมากๆครับ มันมีหลายปัจจัยด้วยกัน
ทั้งเรื่องของเสื้อสูบ ฝาสูบ ชุดหัวฉีด คอมมอนเรล <---- อันนี้ละตัวดี! ฯลฯ อีกมากมาย
ลองคิดดูว่า การที่เขาต้องเจาะรูหัวฉีด ให้มีหัวละราวๆ 6 รู
แถมแต่ละรูนั้น...เส้นผ่าศูนย์กลาง เล็กกว่า เส้นผ่าศูนย์กลางของเส้นผมมนุษย์
คุณคิดว่า เทคโนโลยีนี้ ผู้ผลิตต้นน้ำ จะ ต้องลงทุนไปเท่าไหร่ แล้ว add value
เพิ่มเข้ามาให้ผู้ผลิตรถยนต์ อัพราคาเพิ่มไปอีกเท่าไหร่ดี?
ทุกค่ายรถยนต์ "ไม่โง่" ครับ
บางครั้ง เวลาที่เขาอ่านคอมเมนท์คุณๆ ตามพันทิบ หรือแม้แต่เว็บเรา
บางที พวกเขาได้แต่หัวเราะแค่นๆ....
บางอย่าง พวกเขาอยากจะทำใจจะขาด แต่ด้วยปัจจัยทางธุรกิจ มันค้ำคอ
คุณอาจจะด่าเขาว่า กั๊ก ทำไม?...
แต่ คุณอย่าลืมว่า คุณมองในฐานะคนนอก ที่ไม่รู้ข้อมูล
เมื่อคุณลองสมัครไปทำงานกับพวกเขา ก็จะเข้าใจว่า ทำไมมันถึงมาไม่ได้...
บางกรณี บางเคส ถ้ามา มันอาจจะไม่ใช่แค่ขาดทุน
แต่มันอาจหมายถึงว่า โอกาสที่จะมีรถรุ่นเดียวกัน เจเนอเรชันต่อไป ในเมืองไทย
ได้อันตราธานหายไปแล้ว เลยด้วยซ้ำ!
ถ้าไม่รู้ หรือคิดว่าตัวเองยังไม่รู้เรื่องอะไร
ค่อยๆ อ่านไปเรื่อยๆก่อนครับ ยังไม่ต้องรีบร้อนสมัครสมาชิก
มาใส่อารมณ์พรมนิ้วลงบนคีย์บอร์ด ป้ากๆๆ อย่างนี้ เลยครับ
เข้าใจตรงกันนะ