เห็นคนขับกระบะเร็วๆ มันอยู่ที่ใจกับความรีบ หรือจะว่าความบ้าก็ได้ขอบคนขับกระบะ
แต่ต้องยอมรับว่าอัตราเร่งตีนต้นกระบะดีมาก แต่ช่วงล่างย้วยๆ โยนๆ
ผมขับเก๋งเร็วประมาณ 100-140 บนโค้งบนภูเขาช่วง ลอง-ลำปาง กลางคืนด้วย
ก็ต้องยอมให้กระบะดีแมกซ์มันแซงไปเพราะพี่ท่านจี้ตลอดและไฟหน้ารถท่านส่องเข้ามารถผมซะกระจุย
ผมแสบตา ไม่ไหวครับ ให้แซงไปก่อนแล้ว
ไปอัดทางตรงๆ แซงคืนช่วงลำปาง-เชียงใหม่ 160 สบายๆ
ตอบคำถามครับ
ช่วงล่างกระบะสมัยนี้ BT-50 PRO ว่าดีที่สุดผมให้ประมาณ B-Seg ครับ
+1 เห็นด้วยตามนี้ครับ
ผมวิ่งเส้นทางเขาใหญ่เส้นวังน้ำเขียว ลงเขาไปทางปักธงชัยโคราช ใครเคยผ่านคงทราบมีทางโค้งลงเขายาวๆอยู่ช่วงนึง
เวลาผมขับโฟกัส หรือ ขับครูซลงเขา ความเร็ว 120+ ผมไม่เคยต้องตัดเลน
เวลามีกระบะบ้าวิ่งจี้ตูด ผมพาลงเขาเร็วๆ เห็นวิ่งตัดเลนทุกคัน สุดท้ายพอมีรถขวางทางตัดเลนไม่ได้ก็เลิกตาม
ในทางกลับกัน พอผมขับดีแม็ค 4 ประตู หรือ ไทรตัน 4 ประตู ในทางเส้นเดียวกัน
เวลาผมเจอคนขับเก๋งเก่งๆ ผมก็ไล่เขาลงเขาไม่ไหวเหมือนกัน เพราะรถมันเอาไม่อยู่
ถ้าจะตามได้ต้องตัดเลน ซึ่งผมไม่ขับแบบนั้น ก็ต้องปล่อยเก๋งไป
สรุปให้ว่าช่วงล่างสู้กันไม่ได้หรอกครับ ระหว่างกระบะ 4 ประตูกับเก๋ง C seg ขึ้น ถ้าให้เอามาเทียบกับเทียน่าผมยิ่งแล้วเลย
รถเก๋งผมเข้าโค้งเขาใหญ่ 120+ แฟนยังหลับไม่รู้เรื่อง แต่วันไหนเอากระบะไป วิ่งแค่ 110 เข้าโค้งแฟนต้องเอามือจับศาสดาแล้ว
พวกที่ขับกระบะเข้าโค้งโหดๆ ผมว่าถ้าขับคนเดียวคงมันส์ แต่ถ้ามีคนโดยสสารด้วยไม่ไหวหรอกครับ
อีกอย่างถ้าถนนขรุขระมากๆ รถกระบะรูดได้จริง แต่ลองสังเกตุหน้าท้องท่านให้ดีๆ ใครมีพุงจะเห็นชัด ท้องเต้นเป็นเจ้าเข้าเลย
ใครเมียกำลังท้องจะเข้าใจว่ากระบะเจอทางขรุขระรูดได้ แต่หน้าท้องเกร็ง เมียใครกำลังท้องอยู่เห็นผลแน่ๆ
แต่ลองเอาเก๋งอย่าง C Seg ไปวิ่งเส้นเดียวกันใส่ยางแก้ม 55 ไม่ก็ 60 วิ่งผ่านทางขรุขระดูครับ
ยิ่งถ้าเป็นยางแก้ม 60 อย่างพวก ตระกูลยางนิ่มๆ รับรองว่า คนท้องอยู่ไม่มีบนว่าท้องเกร็ง ต่างกันราวฟ้ากับเหว