ผู้เขียน หัวข้อ: ์ืNA tuning  (อ่าน 2961 ครั้ง)

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,848
์ืNA tuning
« เมื่อ: ธันวาคม 08, 2017, 08:40:03 »
เป็นแค่ความฝันลมๆแล้งๆนะครับ เผื่อมีท่านใดทำอยู่แล้วจะได้ข้อมูลจากผู้ใช้จริงมาบ้างครับ

ของผมเครื่องขยายความจุมาเป็นขนาด 3000 cc แล้ว ถ้าผมเปลี่ยน ลูกสูบ เป็นแบบ forged เห็นเขามีเลือกกำลังอัดได้ด้วย สมมุติว่าเป็น 11:1 ที่เป็นขนาดเท่าเดิม เปลี่ยน cam จากเดิม 248/248 มาเป็น 264/248 เปลี่ยน วาล์วไอดี ไอเสีย ทำพอร์ทไอดี ไอเสีย ใหม่

การทำแบบนี้จะสามารถใช้งานบนถนนได้ตามปกติไหมครับ และ ลูกสูบแบบ forged ที่เขาว่าสตาร์ทตอนเช้าจะมีเสียงเพราะลูกสูบยังไม่ขยายตัว เสียงเขาจะเป็นอย่างไรครับ

ท่านใดมีประสบการณ์เรื่องแบบนี้มาแล้วบ้าง ช่วยแนะนำด้วยครับ


M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,660
Re: ์ืNA tuning
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2017, 11:55:52 »
แวะมายุครับ  ;D

อ่านรีวิวฝรั่งเกี่ยวกับแคมตัว 264/248 กับ 264/256 ก็เห็นเค้าว่ารอบเบาไม่มีปัญหานะครับ ลุยเลยๆ

ส่วนเรื่องลูก forged ไม่แน่ใจว่าอยากเปลี่ยนเพราะอยากเพิ่มอัตราส่วนกำลังอัดเท่านั้นหรือเปล่า ? ถ้าแค่นั้นไปทางลดประเด็นจะง่ายกว่าไหมครับ

อีกอย่างที่น่าจะต้องคิดต่อคือจะจัดการกับ timing ยังไง ถ้าได้ engine management ที่คุมพวกนี้ได้ดีๆ (กว่าปรับที่ sprocket) น่าจะช่วย"รีด"ได้เต็มเม็ดเต็มหน่วยกว่า

ว่าแต่มาถึงขนาดนี้แล้ว จะอัพชุดลิ้นปีกผีเสื้อ(ที่ยังไม่ใช่ของ B30) เลยไหมครับ ... หรือจะไปชุด ITB ไปเลย  8)

ออนไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,173
Re: ์ืNA tuning
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2017, 14:28:11 »
พอร์ทไอดี ไอเสีย ส่วนใหญ่เห็นเก็บลบคมสากเสี้ยน และมุมต่าง ๆ
แต่ไม่รู้ว่า คุณภาพของการ Flow จะดีขึ้นแค่ไหน ต้องหวังไว้กลาง ๆ ว่าไม่แย่ไปกว่าเดิม
นอกนั้น ถ้ามีของชุดแต่ง ก็น่าสนใจครับ
ยุล้วน ๆ เหมือนกัน อยากเห็น

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,848
Re: ์ืNA tuning
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2017, 14:52:32 »
แวะมายุครับ  ;D

อ่านรีวิวฝรั่งเกี่ยวกับแคมตัว 264/248 กับ 264/256 ก็เห็นเค้าว่ารอบเบาไม่มีปัญหานะครับ ลุยเลยๆ

ส่วนเรื่องลูก forged ไม่แน่ใจว่าอยากเปลี่ยนเพราะอยากเพิ่มอัตราส่วนกำลังอัดเท่านั้นหรือเปล่า ? ถ้าแค่นั้นไปทางลดประเด็นจะง่ายกว่าไหมครับ

อีกอย่างที่น่าจะต้องคิดต่อคือจะจัดการกับ timing ยังไง ถ้าได้ engine management ที่คุมพวกนี้ได้ดีๆ (กว่าปรับที่ sprocket) น่าจะช่วย"รีด"ได้เต็มเม็ดเต็มหน่วยกว่า

ว่าแต่มาถึงขนาดนี้แล้ว จะอัพชุดลิ้นปีกผีเสื้อ(ที่ยังไม่ใช่ของ B30) เลยไหมครับ ... หรือจะไปชุด ITB ไปเลย  8)

พอร์ทไอดี ไอเสีย ส่วนใหญ่เห็นเก็บลบคมสากเสี้ยน และมุมต่าง ๆ
แต่ไม่รู้ว่า คุณภาพของการ Flow จะดีขึ้นแค่ไหน ต้องหวังไว้กลาง ๆ ว่าไม่แย่ไปกว่าเดิม
นอกนั้น ถ้ามีของชุดแต่ง ก็น่าสนใจครับ
ยุล้วน ๆ เหมือนกัน อยากเห็น

ครับก็อยากทำอยู่ละครับ เลยมาขอเก็บข้อมูลเอาไว้ฝันไว้ก่อนละครับ ^^
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN