ผู้เขียน หัวข้อ: Jazz hybrid กับเครื่องใหม่?  (อ่าน 4936 ครั้ง)

ออฟไลน์ Tuna

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 135
Jazz hybrid กับเครื่องใหม่?
« เมื่อ: กันยายน 10, 2014, 20:02:15 »
สวัสดีครับ
ไม่ทราบว่ามีใครพอจะรู้มั้ยว่าเมืองจะมีลุ้นได้ใช้ jazz hybrid ที่มากับ เครื่อง1.5 แล้วก็เกียร์twin clutch 7spd มั้ยครับ?

เห็นclip 0-100ในyoutube ของที่คนญี่ปุ่นลงแล้วอึ้ง. Jazzมันแรงได้ขนาดนั้นเลยเหรอ.

ตอนแรกเกือบจะถอยfiesta ecoboost แล้ว. แต่พอเห็นคลิปแล้วเลยลังเลสุดๆ

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,239
    • อีเมล์
Re: Jazz hybrid กับเครื่องใหม่?
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 10, 2014, 20:34:03 »
น่าจะยังพอมีลุ้นครับ แต่ราคาโดด​ไป​ไกล​แน่นอน ถ้าราคาเท่า  fiesta ecoboost ก็​น่าจะเป็น​เครื่อง I​MA ตัวเดิมครับ
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ Mac BRZ WR Blue

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
Re: Jazz hybrid กับเครื่องใหม่?
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 10, 2014, 20:51:40 »
สวัสดีครับ
ไม่ทราบว่ามีใครพอจะรู้มั้ยว่าเมืองจะมีลุ้นได้ใช้ jazz hybrid ที่มากับ เครื่อง1.5 แล้วก็เกียร์twin clutch 7spd มั้ยครับ?

เห็นclip 0-100ในyoutube ของที่คนญี่ปุ่นลงแล้วอึ้ง. Jazzมันแรงได้ขนาดนั้นเลยเหรอ.

ตอนแรกเกือบจะถอยfiesta ecoboost แล้ว. แต่พอเห็นคลิปแล้วเลยลังเลสุดๆ
0-100 เท่าไรครับ กินน้ำมันกี่กิโลลิตรครับ เครื่องfull hybrid แบบAccordรึเป่าครับ

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
Re: Jazz hybrid กับเครื่องใหม่?
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 10, 2014, 22:33:59 »
 ต้นทุนเกียร์ DCT แพง ลองมีทางเลือกเป็นเกียร์ 6MT ดูบ้างก็ดีนะครับ จะได้ทำราคาต่ำลงได้อีกซักหน่อย

 งานนี้อยากจะดูฝีมือเกียร์เทพจากฝั่ง Honda ดูบ้างว่าจะเซ็ตสมองเกียร์ออกมาเป็นอย่างไร มีความน่ากังวลใจแบบที่ได้ยินจากคู่แข่งอีกหรือไม่
 
   

ออฟไลน์ paradorn1

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
    • อีเมล์
Re: Jazz hybrid กับเครื่องใหม่?
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 10, 2014, 22:53:42 »
สวัสดีครับ
ไม่ทราบว่ามีใครพอจะรู้มั้ยว่าเมืองจะมีลุ้นได้ใช้ jazz hybrid ที่มากับ เครื่อง1.5 แล้วก็เกียร์twin clutch 7spd มั้ยครับ?

เห็นclip 0-100ในyoutube ของที่คนญี่ปุ่นลงแล้วอึ้ง. Jazzมันแรงได้ขนาดนั้นเลยเหรอ.

ตอนแรกเกือบจะถอยfiesta ecoboost แล้ว. แต่พอเห็นคลิปแล้วเลยลังเลสุดๆ
0-100 เท่าไรครับ กินน้ำมันกี่กิโลลิตรครับ เครื่องfull hybrid แบบAccordรึเป่าครับ


จากที่ได้ถามพี่จิมมี่ในรายการวิทยุ มีโอกาสได้ใช้เครื่องตัวเดียวกันกับFit Hybrid ครับ

Clip 0-100 ที่ผมเคยดูมา ประมาณ 7 วินาที กว่าๆ (แต่ถ้านับตั้งแต่เหยียบคันเร่ง ประมาณ 9 วินาที ครับ)

จากข้อมูล Website Honda Japan กินน้ำมัน 36 กิโลลิตรต่อลิตร (ทดสอบตามมาตรฐาน JC08)

Fit Hybrid รุ่นใหม่เป็น Full hybrid (i-DCD) แล้วครับ แต่มีมอเตอร์ไฟฟ้าลูกเดียว
ส่วน Accord Hybrid (i-MMD) มีมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ลูก



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 10, 2014, 23:01:35 โดย paradorn1 »
อีเอ๋ยอีซุซุ แรกพบเร้าใจนัก พอได้ขับ ข้าประจักษ์ชักหวั่นไหว เสียงก็ดัง แรงก็น้อย ต้องค่อยไป แซงทีไรใจจะขาดประหลาดจัง

ออฟไลน์ ooauoo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
    • อีเมล์
Re: Jazz hybrid กับเครื่องใหม่?
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 11, 2014, 08:10:16 »
ผมก็คิดว่า ถ้าใช้เครื่องตัวเดียวกับ FIT  มันดีแน่นอน
ทั้งรุ่นธรรมดา และ hybrid

รุ่นปกติก็เห็นๆกันว่า ยกออก วางเครื่องตัวเดียวกับ city
รอลุ้น hybrid นี่แหละ

ออฟไลน์ paradorn1

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
    • อีเมล์
Re: Jazz hybrid กับเครื่องใหม่?
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 11, 2014, 10:54:39 »
ผมก็คิดว่า ถ้าใช้เครื่องตัวเดียวกับ FIT  มันดีแน่นอน
ทั้งรุ่นธรรมดา และ hybrid

รุ่นปกติก็เห็นๆกันว่า ยกออก วางเครื่องตัวเดียวกับ city
รอลุ้น hybrid นี่แหละ

City 2014 (GM6) ที่ขายในไทย เป็นเครื่อง L15Z1 (i-VTEC)
Jazz 2014 (GK) ที่ขายในไทย เป็นเครื่อง L15Z5 (i-VTEC)

เครื่องรหัส L15Z เหมือนเอาเครื่องรุ่นเก่า รหัส L15A7 มาปรับปรุงให้รองรับ E85 ได้ แล้วกลายมาเป็น L15Z

ไม่เหมือนกับ Fit ที่ญี่ปุ่น (รุ่นที่ไม่ได้เป็น Hybrid)
รุ่น 1.5L จะใช้เครื่องรหัส L15B EARTH DREAMS (i-VTEC) Direct Injection 132 PS

ถ้า Jazz 2014 บ้านเราใช้เครื่องตัวเดียวกับ FIT ก็คงแรงน่าดู 0-100 คงได้ 10 วินาที  ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 11, 2014, 10:58:58 โดย paradorn1 »
อีเอ๋ยอีซุซุ แรกพบเร้าใจนัก พอได้ขับ ข้าประจักษ์ชักหวั่นไหว เสียงก็ดัง แรงก็น้อย ต้องค่อยไป แซงทีไรใจจะขาดประหลาดจัง

ออฟไลน์ ooauoo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
    • อีเมล์
Re: Jazz hybrid กับเครื่องใหม่?
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 11, 2014, 17:11:48 »
ผมก็คิดว่า ถ้าใช้เครื่องตัวเดียวกับ FIT  มันดีแน่นอน
ทั้งรุ่นธรรมดา และ hybrid

รุ่นปกติก็เห็นๆกันว่า ยกออก วางเครื่องตัวเดียวกับ city
รอลุ้น hybrid นี่แหละ

City 2014 (GM6) ที่ขายในไทย เป็นเครื่อง L15Z1 (i-VTEC)
Jazz 2014 (GK) ที่ขายในไทย เป็นเครื่อง L15Z5 (i-VTEC)

เครื่องรหัส L15Z เหมือนเอาเครื่องรุ่นเก่า รหัส L15A7 มาปรับปรุงให้รองรับ E85 ได้ แล้วกลายมาเป็น L15Z

ไม่เหมือนกับ Fit ที่ญี่ปุ่น (รุ่นที่ไม่ได้เป็น Hybrid)
รุ่น 1.5L จะใช้เครื่องรหัส L15B EARTH DREAMS (i-VTEC) Direct Injection 132 PS

ถ้า Jazz 2014 บ้านเราใช้เครื่องตัวเดียวกับ FIT ก็คงแรงน่าดู 0-100 คงได้ 10 วินาที  ;D

ครับ  ถ้า jazz ไทยใช้ L15B EARTH DREAMS  เหมือนญี่ปุ่น มันจะแจ่มมากกก นอกจากแรงแล้ว ประหยัดด้วย