ผมก็คิดว่า ถ้าใช้เครื่องตัวเดียวกับ FIT มันดีแน่นอน
ทั้งรุ่นธรรมดา และ hybrid
รุ่นปกติก็เห็นๆกันว่า ยกออก วางเครื่องตัวเดียวกับ city
รอลุ้น hybrid นี่แหละ
City 2014 (GM6) ที่ขายในไทย เป็นเครื่อง L15Z1 (i-VTEC)
Jazz 2014 (GK) ที่ขายในไทย เป็นเครื่อง L15Z5 (i-VTEC)
เครื่องรหัส L15Z เหมือนเอาเครื่องรุ่นเก่า รหัส L15A7 มาปรับปรุงให้รองรับ E85 ได้ แล้วกลายมาเป็น L15Z
ไม่เหมือนกับ Fit ที่ญี่ปุ่น (รุ่นที่ไม่ได้เป็น Hybrid)
รุ่น 1.5L จะใช้เครื่องรหัส L15B EARTH DREAMS (i-VTEC) Direct Injection 132 PS
ถ้า Jazz 2014 บ้านเราใช้เครื่องตัวเดียวกับ FIT ก็คงแรงน่าดู 0-100 คงได้ 10 วินาที