ผู้เขียน หัวข้อ: MAZDA3 SKY จับลงเทอร์โบ หรือยัด 2.5จาก CX-5 อันไหนน่าจะดีกว่ากันครับ  (อ่าน 27852 ครั้ง)

ออฟไลน์ vantipz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 467
พอดีจะออกรถใหม่ครับ มอง Mazda3 ใหม่ตัวเดียว แต่ไม่ค่อยพอใจกับอัตรเร่ง
อยากได้ 0-100 ต่ำกว่า 8 วิ และอัตราเร่งแซง 80-120 ต่ำกว่า 6 วิ ส่วนตีนปลายแตะ 200 ได้ก็พอใจ เพราะขับเร็วสุดแค่ 160

ไม่รู้ว่าจับลงเทอร์โบบูทต่ำๆสัก 0.4 จะได้ตามนี้รึเปล่า ยังไม่เห็นมีคนทำเลยหวั่นใจ กลัวเครื่องกับเกียร์จะไปเร็วด้วย

กับหาเครื่อง 2.5 ของ CX-5 มาวางแทน อันนี้ของเมืองนอกจับอัตราเร่ง 0-100 ได้ 8 วิต้นๆ เอามาทำท่อใหม่ น่าจะโอเค
แต่จะวางได้เลยรึเปล่าไม่แน่ใจ ใช้กับเกียร์เดิมได้ไหมก็ไม่รู้ ยังราคาเครื่องอีก 555+ ว่างๆจะลองไปคุยกับช่างศูนย์ดู

ตอนแรกสนใจ 320i ตัวล่างสุด แต่คิดไปคิดมาค่าแต่งเพิ่มคงหลายแสน แถมต้องผ่อนรถต่ออีก เลยมาทางมาสด้าดีกว่า






 

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
ลงเครื่อง 2.2D ตรงรุ่นดีกว่าครับ
 Turbo อยู่แล้ว อยากทำต่อง่ายกว่า

 ถ้าอยากสบายก็ 6AT แต่ต้องยกเกียร์ดีเซลมาด้วย
 ถ้าไหนๆแล้วก็เลือกเกียร์ 6MT มาเลย ทนกว่าแน่ๆ ถ้าต่อยอด

   หรือถ้ารออีกซักพักก็เห็นมีข่าวจะทำ MPS 2.5 turbo ออกมา

   ส่วนจะเซ็ตโบ เครื่องกำลังอัดสูงๆแบบนี้เกรงว่าจะลำบากกว่าปกตินะครับ

ออฟไลน์ ぼくは"P.P."です

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 690
ลงเครื่อง 2.2D ตรงรุ่นดีกว่าครับ
 Turbo อยู่แล้ว อยากทำต่อง่ายกว่า

 ถ้าอยากสบายก็ 6AT แต่ต้องยกเกียร์ดีเซลมาด้วย
 ถ้าไหนๆแล้วก็เลือกเกียร์ 6MT มาเลย ทนกว่าแน่ๆ ถ้าต่อยอด

   หรือถ้ารออีกซักพักก็เห็นมีข่าวจะทำ MPS 2.5 turbo ออกมา

   ส่วนจะเซ็ตโบ เครื่องกำลังอัดสูงๆแบบนี้เกรงว่าจะลำบากกว่าปกตินะครับ
2.5ตรงรุ่นก็มีครับ
เวอร์ชั่นUSครับ
Great Handling = Great Car

ออฟไลน์ vantipz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 467
ตอนแรกก็คิดว่าจะหาหัวตัด Mazda3 2.5 ของต่างประเทศมาลงเลย เผื่อได้แอร์ดิจิตอล กับแพดเดิ้ลชิพติดมาด้วย แต่คิดว่าคงจะแพงน่าดูและสภาพเครื่องก็ไม่รู้ว่ามาสภาพไหน
ถ้าเอาดีเซลมาลงกลัวจะบานปลายครับ เห็นว่าเกียร์คนละตัวกัน

ออฟไลน์ valensena

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 298
รออีก2ปีดีกว่า   มาสด้าสปีด3 สั่งเกรย์นำเข้ามาทั้งคันเลยดีกว่า  รถใหม่ๆรีบวางเครื่องใหม่ผมกลัวเสียรถมากเลย

ออฟไลน์ tfirst01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 394
หาหัวตัวสภาพดีๆของตัว 2.5 ให้ได้ก่อนแล้วค่อยถอยรถมาทำครับ
ถ้าไม่ได้จำเพาะว่าต้องเป็น mazda3
งบเท่าๆกันอาจจะลองหาพวก golf GTI scirocco mini cooperS มือสองได้อยู่นะครับ

ออฟไลน์ MUKIMIKU

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 187
  • MEW
มีคนคิดเหมือนผมแล้ว ดีใจจัง เคยคิดอยากได้mazda 3 sky ตัวถูกสุดมาเซ็ตโบ
แต่ยังไม่มีคนนำร่องแม้แต่การจูนกล่องให้เห็น กลัวมันไม่จบง่ายๆ
ขอรอดูต่อไปซักระยะแล้วกันครับ รอมีคนนำร่องไปก่อน ขอเป็นผู้ตามที่ดี
ถ้ามันต่อยอดความแรงลำบาก ก็ว่าจะเอารถเจ้าตลาดแทน  :'(

ออฟไลน์ wanarat7777

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 259
    • อีเมล์

ถ้าคำนึงถึงงบ ก็เซ็ทโบครับ แต่อ่านของฝรั่งแล้ว ยากเอาเรื่องเหมือนกัน  แต่ถ้าไม่จำกัดงบก็หัวตัด ไม่ก็ซุบที่มีขายแล้วครับ ซุบจะช่วยให้สนุกขึ้นในย่านที่ต้องการเลยครับ http://mazda3revolution.com/forums/2010-2013-mazda-3-engine-performance/13218-supercharger-7.html  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 12, 2014, 00:49:24 โดย wanarat7777 »

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
หอยเถอะครับ รถยังใหม่มากไม่อยากให้ยกเครื่งอใหม่เลย เสียดายรถครับ

ออฟไลน์ Forty-NineRS

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 179
  • Mister.G
กำลังอัดเครื่องgasoline14:1 เป็นกำลังอัดที่สูงเกินจะวางเทอร์โบได้รึเปล่าครับ
 :-\

ออฟไลน์ ぼくは"P.P."です

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 690
เป็นผม...ผมทำท่อ+กรอง+ล้อ+ยางดีๆ.....ไม่ต้องยกเครื่องใหม่ ;D
Great Handling = Great Car

ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 796
เครื่อง skyactive กำลังอัดสูงๆ 

ไม่รู้ว่าตอน set turbo จะต้องทำยังไงมั่งนะครับ   อยากทราบเหมือนกัน  :) :) :)

ออฟไลน์ Duke2001

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
    • อีเมล์
ส่วนใหญ่เครื่อง NA ถ้ากำลังอัดสูงๆถ้าจะนำมาเซตเทอร์โบ มีวิธีทีคือต้องลดกำลังอัดลงคือเพิ่มปริมาตรห้องเผาไหม้ครับ
ส่วนใหญ่วิธีที่นิยมทำกันคือการเพิ่มความหนาประเก็นฝาสูบ ทีนี้เครื่อง skyactive เป็นเทคโนโลยี่ใหม่แบบฉีดตรง
ผมไม่รู้ว่าจะสามารถทำได้หรือเปล่าจะมีผลเสียต่อระบบต่างๆ ของเครื่องยนต์หรือเปล่า ธรรมดาเครื่อง NA ทั่วไปถ้า
เซตโบแล้วไหนจะต้องมีกล่องจูลเพิ่มอีกเพื่อสั่งน้ำมันกับอากาศเพิ่ม ถ้าทำแล้วบูทได้ไม่เกิน 0.5 บาร์ อีกเพราะไม่ได้ทำไส้ใน
ผมว่าหมดเป็นแสนยังไม่คุ้มเลยครับ เป็นผมกำเงินแสนหาเครื่อง skyactive 2.5 มาวางดีกว่าเอามาทั้งกล่องเครื่องเกียร์ชุดสายไฟให้ครบเลยครับ
แต่อาจหายากหน่อยต้องใจเย็นๆ ผมว่าจบกว่าครับลองพิจารณาดูนะครับ

ออฟไลน์ Niceguy_C

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
หาเครื่อง 2.5 มาวาง น่าจะง่ายกว่าครับ เพราะถ้าลงโบ ก็ตามข้างบนบอก กำลังอัดมันสูง คงต้องรอ ฝรั่ง หรือ ญี่ปุ่น เขาทำจนลงตัวก่อนดีกว่า

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
เซ็ตโบ ดูก่อนไหมครับว่าเดิมแรงดันให้ห้องเผาไหม้เท่าไหร่ อัตร่ส่วนกำลังอัดอาจจะบอกอะไรไม่ได้มาก  8)

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
 เมื่อตลาด JDM ไม่มี Mazda 3 เครื่อง 2.5L จึงต้องไปหาของ CX-5 2.5L แทน ซึ่งส่วนตัวผมว่ามีแปลงแน่ๆครับ ที่สำคัญยอดขาย CX-5 2.5L น้อยมากๆครับ แทบจะ 1:10 เมื่อเทียบกับดีเซล ยิ่งหายากเข้าไปอีก

 แต่ถ้าเลือกดีเซล ก็เอาหัวและเกียร์พร้อมคอนโทรลมาเลยทีเดียว แค่ถอดใส่จบแน่นอนครับ และเหมือนกัน Mazda 3 ดีเซลก็ขายดี มีให้เลือกเยอะแยะ

 แบบในรูปนี่ถือว่าหัวสวยมั๊ยหล่ะครับ

 

ออฟไลน์ nopper

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 159
  • สิ่งไดเกิดขึ้นเป็นธรรมดา สิ่งนั้นดับไปเป็นธรรมดา
    • Mai Pen Rai Bungalows
แสดงความเห็นแบบคนไม่มีความรู้เรื่องแต่งรถแรงนะครับ  สเต็ปแรกสำหรับผมคงทำฝาสูบซิ่ง แล้วกล่องสักใบหรือ Refresh กล่อง ECU จะได้ไม่เสียประกัน ใล่ท่อสักหน่อยน่าจะพอไหว เวลาอาจจะไม่ลงมากแต่คงสนุกขึ้นมากน่าดู  สเตปอื่นๆคงรอให้ทางสำนักญี่ปุ่นทำลงตัวก่อนละมั้ง

ความเห็นส่วนตัวล้วนๆ  ;D

ปล.ตอนไปลอง มาสด้า3 ตัวนี้ยังไม่ประทับใจความแรงสักเท่าไหร่ ต้องขยับอีกสักนิดคงสนุก (ความเห็นส่วนตัวอีกนั่นแหละ 555)
"สิ่งไดเกิดขึ้นเป็นธรรมดา สิ่งนั้นดับไปเป็นธรรมดา"

ออฟไลน์ เขี้ยวหัก

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
เปลี่ยนกรอง ทำท่อ แล้วไป reflash ECU ครับ 0-100 8วิ อาจมีให้เห็น ประกันเครื่องไม่หลุดด้วย เหยียบได้ถึง 8000รอบทุกเกียร์
มือใหม่หัดขับ

ออฟไลน์ crucifixzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 960
ถ้า mazda reflash ecu แล้วประกันไม่หลุด  แสดงว่าดีมากเลยนะครับ

ออฟไลน์ h22a

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 705
    • อีเมล์
ถ้าลงหอยแล้วยุ่ง ผมว่าทำแค่กรองเปลือย ท่อ ReFlash และลดน้ำหนักครับ ฝากระโปรงหน้า-หลัง หลังคา แก้มหน้า เป็นคาร์บอนเคฟล่า รถเบาย่อมเข้าโค้งดีกว่ารถหนัก แต่มันก็ไม่ใช่ถูก
ถ้าลงหอย อาจจะต้องทำเบรกให้ดีขึ้นด้วย

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
เปลี่ยนไปซื้อ Pulza Turbo จบเร็วกว่าไหมครับ แต่ก็ยังว่าเพิ่มเงินอีกเยอะเลย ไหนจะต้องแต่งอีก
ยกเครื่องดีเซลใส่น่าจะถูกกว่า แต่จบหรือเปล่านี่ก็ต้องดูกันอีกที ว่าของครบไหม ช่างเก่งไหมด้วยครับ ถ้าครบและลงเก่ง ก็ใช้กันยาวๆเลย ไม่ต้องกังวล
เพราะเซ็ตโบ น่าจะต้องมีการดูแลกันมากกว่าปกติอยู่แล้วครับ ไหนจะกินน้ำมันอีกด้วย

ออฟไลน์ vantipz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 467
Pulsa turbo ก็น่าสนใจครับแต่รูปโฉมด้านนอกมันไม่โดนใจเลยครับ พอดีเพิ่งเห็นรูปนี้ในเวบคลับ คิดว่าก็คงแต่งแนวๆนี้ก็พอ กะใช้สักปีถ้ารถไม่มีปัญหาอะไรค่อยหาเครื่องมาลง
แต่เสียดายจริงๆที่ญี่ปุ่นไม่มีมาสด้า 3 2.5 ขาย ไม่งั้นคงหาหัวตัดง่ายๆ
จริงๆมีงบเตรียมไว้สำหรับแต่ง+ลงเครื่อง 300k อันนี้มาจากการขายรถคันเดิม แล้ว+ได้อีก 200k อันนี้เก็บสำหรับแต่งรถมานานแล้ว(แต่ก็อยากเก็บไว้ซื้ออย่างอื่นแต่ถ้าได้หัวตัดหรือเครื่อง 2.5 ดีๆมาก็น่าลงทุน)

ออฟไลน์ vantipz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 467
เมื่อตลาด JDM ไม่มี Mazda 3 เครื่อง 2.5L จึงต้องไปหาของ CX-5 2.5L แทน ซึ่งส่วนตัวผมว่ามีแปลงแน่ๆครับ ที่สำคัญยอดขาย CX-5 2.5L น้อยมากๆครับ แทบจะ 1:10 เมื่อเทียบกับดีเซล ยิ่งหายากเข้าไปอีก

 แต่ถ้าเลือกดีเซล ก็เอาหัวและเกียร์พร้อมคอนโทรลมาเลยทีเดียว แค่ถอดใส่จบแน่นอนครับ และเหมือนกัน Mazda 3 ดีเซลก็ขายดี มีให้เลือกเยอะแยะ

 แบบในรูปนี่ถือว่าหัวสวยมั๊ยหล่ะครับ

 

หาที่ไหนครับตัวนี้ น่าสนใจ

ออฟไลน์ เกมส์'พิดโลก

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 365
  • อยากทำอะไรรีบทำ เมื่ออิสระยังอยู่กับเรา ก่อนที่จะไม่เหลือเวลา...
    • Facebook
    • อีเมล์
ส่วนต่าง 3 กับ 320i ก็ห่างพอสมควรเลยนะครับ
ถ้ามอง 320i ได้ ตัวเลือกก็เยอะเลยนะครับ ที่ต่ำกว่า 2 ล้าน
อย่าง V40 ฯลฯ หรือว่าชอบหน้าตา 3 เท่านั้นครับ
320i ก็ไม่ได้สวยมากเลยนะครับ อิอิ
C-Class C300 AMG W205 - Now
Pajero GT 2WD 2016 - Now
Camry HB Top ACV50 2012 - Now
Triton 2.5 - Now
Wish MC - Now
City V 09 - Now
Z4 s20i Pure balance - Sold
F30 320d - Sold
Accord G9 2.4 -Sold
Jazz SV 08 - Sold
CRV G4 2.0 4WD, FD 08 , Camry 2.5 , Vigo 3.0 , Tiger D4D 2.5

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
เมื่อตลาด JDM ไม่มี Mazda 3 เครื่อง 2.5L จึงต้องไปหาของ CX-5 2.5L แทน ซึ่งส่วนตัวผมว่ามีแปลงแน่ๆครับ ที่สำคัญยอดขาย CX-5 2.5L น้อยมากๆครับ แทบจะ 1:10 เมื่อเทียบกับดีเซล ยิ่งหายากเข้าไปอีก

 แต่ถ้าเลือกดีเซล ก็เอาหัวและเกียร์พร้อมคอนโทรลมาเลยทีเดียว แค่ถอดใส่จบแน่นอนครับ และเหมือนกัน Mazda 3 ดีเซลก็ขายดี มีให้เลือกเยอะแยะ

 แบบในรูปนี่ถือว่าหัวสวยมั๊ยหล่ะครับ

 

หาที่ไหนครับตัวนี้ น่าสนใจ
รถประมูลในญี่ปุ่นครับ เซียงกงบ้านเราก็ตัดเอาจากพวกรถอุบัติเหตุนี่แหละครับ หาแบบที่ด้านหน้าโดนน้อยที่สุด
 
  แต่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีร้านไหนกล้าเอามาสต็อกหรอกครับ ต้องสั่งกันเป็นเคสๆไปครับ

  คันในรูปคำนวณหยาบๆถึงอู่จะประมาณ 4 แสนบวกลบครับ
ไมล์แค่ 2,000 km เองครับ

  ปล. ผมไม่รับทำให้นะครับ ที่เคยทำๆอยู่ให้เพื่อนๆใช้เท่านั้นครับ ไม่ได้ทำเพื่อการค้า

ออฟไลน์ vantipz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 467
ส่วนต่าง 3 กับ 320i ก็ห่างพอสมควรเลยนะครับ
ถ้ามอง 320i ได้ ตัวเลือกก็เยอะเลยนะครับ ที่ต่ำกว่า 2 ล้าน
อย่าง V40 ฯลฯ หรือว่าชอบหน้าตา 3 เท่านั้นครับ
320i ก็ไม่ได้สวยมากเลยนะครับ อิอิ

ถ้า Mazda3 จะซื้อสดครับ พอดีได้บัดเจ๊ดจากผู้มีพระคุณมา แต่ถ้าหรูๆอย่าง BM Volvo คงต้องผ่อนเอา  อีกอย่างกลัวเรื่องค่าบำรุงรักษาด้วย
เคยคิดจะซื้อ F10 525d เคยมาขอคำปรึกษาในนี้แล้ว แล้วปีนั้นน้ำท่วมใหญ่พอดี ผมโดนเต็มๆรายได้หายไปหลายเดือน เลยไม่กล้าเสี่ยงแล้วครับกับรถแพงๆ T T

โดนส่วนตัวพอใจกับมาสด้าโฉมนี้ครับ เหลือแค่มันไม่แรงแค่นั้น ที่นั่งด้านหลังก็ไม่ค่อยมีคนนั่งด้วย ปัจจุบันใช้ Mazda2 อยู่ พาครอบครัวไปเที่ยวเชียงใหม่นั่งหลังกันสามคนก็หลับสบายกันหมดเลยไม่เครียดครับ

ออฟไลน์ vantipz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 467
เมื่อตลาด JDM ไม่มี Mazda 3 เครื่อง 2.5L จึงต้องไปหาของ CX-5 2.5L แทน ซึ่งส่วนตัวผมว่ามีแปลงแน่ๆครับ ที่สำคัญยอดขาย CX-5 2.5L น้อยมากๆครับ แทบจะ 1:10 เมื่อเทียบกับดีเซล ยิ่งหายากเข้าไปอีก

 แต่ถ้าเลือกดีเซล ก็เอาหัวและเกียร์พร้อมคอนโทรลมาเลยทีเดียว แค่ถอดใส่จบแน่นอนครับ และเหมือนกัน Mazda 3 ดีเซลก็ขายดี มีให้เลือกเยอะแยะ

 แบบในรูปนี่ถือว่าหัวสวยมั๊ยหล่ะครับ

 

หาที่ไหนครับตัวนี้ น่าสนใจ
รถประมูลในญี่ปุ่นครับ เซียงกงบ้านเราก็ตัดเอาจากพวกรถอุบัติเหตุนี่แหละครับ หาแบบที่ด้านหน้าโดนน้อยที่สุด
 
  แต่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีร้านไหนกล้าเอามาสต็อกหรอกครับ ต้องสั่งกันเป็นเคสๆไปครับ

  คันในรูปคำนวณหยาบๆถึงอู่จะประมาณ 4 แสนบวกลบครับ
ไมล์แค่ 2,000 km เองครับ

  ปล. ผมไม่รับทำให้นะครับ ที่เคยทำๆอยู่ให้เพื่อนๆใช้เท่านั้นครับ ไม่ได้ทำเพื่อการค้า

สี่แสนมี +- อาจต้องคิดหนักหน่อย เดี๋ยวลองหาดู ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับผม

ออฟไลน์ เขี้ยวหัก

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
ลองดูครับ ในคลิบแค่ Flash ECU เฉยๆอย่างเดียว ผมว่าแรงพอสมควรเลยนะครับ

มือใหม่หัดขับ

ออฟไลน์ vantipz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 467
ลองดูครับ ในคลิบแค่ Flash ECU เฉยๆอย่างเดียว ผมว่าแรงพอสมควรเลยนะครับ



ดูแล้วรอบกวาดมากมาย สงสัย Flash ECU กับเปลี่ยนท่อก็คงพอในเสต็ปแรก 

ออฟไลน์ auto46

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 81
  • ปืนฉีดน้ำ
    • LANCER EX
เปลี่ยนกรอง ทำท่อใหม่ตั้งแต่เฮด  ละเอาไปจูนกล่องเดิมครับ

ในไทยมีมือจูนได้หลายคนครับ

หลังไมค์มาถามมือจูนได้ครับ