MAZDA3 SKY จับลงเทอร์โบ หรือยัด 2.5จาก CX-5 อันไหนน่าจะดีกว่ากันครับ

vantipz

พอดีจะออกรถใหม่ครับ มอง Mazda3 ใหม่ตัวเดียว แต่ไม่ค่อยพอใจกับอัตรเร่ง
อยากได้ 0-100 ต่ำกว่า 8 วิ และอัตราเร่งแซง 80-120 ต่ำกว่า 6 วิ ส่วนตีนปลายแตะ 200 ได้ก็พอใจ เพราะขับเร็วสุดแค่ 160

ไม่รู้ว่าจับลงเทอร์โบบูทต่ำๆสัก 0.4 จะได้ตามนี้รึเปล่า ยังไม่เห็นมีคนทำเลยหวั่นใจ กลัวเครื่องกับเกียร์จะไปเร็วด้วย

กับหาเครื่อง 2.5 ของ CX-5 มาวางแทน อันนี้ของเมืองนอกจับอัตราเร่ง 0-100 ได้ 8 วิต้นๆ เอามาทำท่อใหม่ น่าจะโอเค
แต่จะวางได้เลยรึเปล่าไม่แน่ใจ ใช้กับเกียร์เดิมได้ไหมก็ไม่รู้ ยังราคาเครื่องอีก 555+ ว่างๆจะลองไปคุยกับช่างศูนย์ดู

ตอนแรกสนใจ 320i ตัวล่างสุด แต่คิดไปคิดมาค่าแต่งเพิ่มคงหลายแสน แถมต้องผ่อนรถต่ออีก เลยมาทางมาสด้าดีกว่า






 



H3T

ลงเครื่อง 2.2D ตรงรุ่นดีกว่าครับ
 Turbo อยู่แล้ว อยากทำต่อง่ายกว่า

 ถ้าอยากสบายก็ 6AT แต่ต้องยกเกียร์ดีเซลมาด้วย
 ถ้าไหนๆแล้วก็เลือกเกียร์ 6MT มาเลย ทนกว่าแน่ๆ ถ้าต่อยอด

   หรือถ้ารออีกซักพักก็เห็นมีข่าวจะทำ MPS 2.5 turbo ออกมา

   ส่วนจะเซ็ตโบ เครื่องกำลังอัดสูงๆแบบนี้เกรงว่าจะลำบากกว่าปกตินะครับ



ぼくは"P.P."です

ลงเครื่อง 2.2D ตรงรุ่นดีกว่าครับ
 Turbo อยู่แล้ว อยากทำต่อง่ายกว่า

 ถ้าอยากสบายก็ 6AT แต่ต้องยกเกียร์ดีเซลมาด้วย
 ถ้าไหนๆแล้วก็เลือกเกียร์ 6MT มาเลย ทนกว่าแน่ๆ ถ้าต่อยอด

   หรือถ้ารออีกซักพักก็เห็นมีข่าวจะทำ MPS 2.5 turbo ออกมา

   ส่วนจะเซ็ตโบ เครื่องกำลังอัดสูงๆแบบนี้เกรงว่าจะลำบากกว่าปกตินะครับ
2.5ตรงรุ่นก็มีครับ
เวอร์ชั่นUSครับ
Great Handling = Great Car



vantipz

ตอนแรกก็คิดว่าจะหาหัวตัด Mazda3 2.5 ของต่างประเทศมาลงเลย เผื่อได้แอร์ดิจิตอล กับแพดเดิ้ลชิพติดมาด้วย แต่คิดว่าคงจะแพงน่าดูและสภาพเครื่องก็ไม่รู้ว่ามาสภาพไหน
ถ้าเอาดีเซลมาลงกลัวจะบานปลายครับ เห็นว่าเกียร์คนละตัวกัน



valensena

รออีก2ปีดีกว่า   มาสด้าสปีด3 สั่งเกรย์นำเข้ามาทั้งคันเลยดีกว่า  รถใหม่ๆรีบวางเครื่องใหม่ผมกลัวเสียรถมากเลย



tfirst01

หาหัวตัวสภาพดีๆของตัว 2.5 ให้ได้ก่อนแล้วค่อยถอยรถมาทำครับ
ถ้าไม่ได้จำเพาะว่าต้องเป็น mazda3
งบเท่าๆกันอาจจะลองหาพวก golf GTI scirocco mini cooperS มือสองได้อยู่นะครับ



MUKIMIKU

มีคนคิดเหมือนผมแล้ว ดีใจจัง เคยคิดอยากได้mazda 3 sky ตัวถูกสุดมาเซ็ตโบ
แต่ยังไม่มีคนนำร่องแม้แต่การจูนกล่องให้เห็น กลัวมันไม่จบง่ายๆ
ขอรอดูต่อไปซักระยะแล้วกันครับ รอมีคนนำร่องไปก่อน ขอเป็นผู้ตามที่ดี
ถ้ามันต่อยอดความแรงลำบาก ก็ว่าจะเอารถเจ้าตลาดแทน  :'(



wanarat7777


ถ้าคำนึงถึงงบ ก็เซ็ทโบครับ แต่อ่านของฝรั่งแล้ว ยากเอาเรื่องเหมือนกัน  แต่ถ้าไม่จำกัดงบก็หัวตัด ไม่ก็ซุบที่มีขายแล้วครับ ซุบจะช่วยให้สนุกขึ้นในย่านที่ต้องการเลยครับ http://mazda3revolution.com/forums/2010-2013-mazda-3-engine-performance/13218-supercharger-7.html  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 12, 2014, 00:49:24 โดย wanarat7777 »



Slipknot`

หอยเถอะครับ รถยังใหม่มากไม่อยากให้ยกเครื่งอใหม่เลย เสียดายรถครับ



Forty-NineRS

กำลังอัดเครื่องgasoline14:1 เป็นกำลังอัดที่สูงเกินจะวางเทอร์โบได้รึเปล่าครับ
 :-\



ぼくは"P.P."です

เป็นผม...ผมทำท่อ+กรอง+ล้อ+ยางดีๆ.....ไม่ต้องยกเครื่องใหม่ ;D
Great Handling = Great Car



supercat

เครื่อง skyactive กำลังอัดสูงๆ 

ไม่รู้ว่าตอน set turbo จะต้องทำยังไงมั่งนะครับ   อยากทราบเหมือนกัน  :) :) :)



Duke2001

ส่วนใหญ่เครื่อง NA ถ้ากำลังอัดสูงๆถ้าจะนำมาเซตเทอร์โบ มีวิธีทีคือต้องลดกำลังอัดลงคือเพิ่มปริมาตรห้องเผาไหม้ครับ
ส่วนใหญ่วิธีที่นิยมทำกันคือการเพิ่มความหนาประเก็นฝาสูบ ทีนี้เครื่อง skyactive เป็นเทคโนโลยี่ใหม่แบบฉีดตรง
ผมไม่รู้ว่าจะสามารถทำได้หรือเปล่าจะมีผลเสียต่อระบบต่างๆ ของเครื่องยนต์หรือเปล่า ธรรมดาเครื่อง NA ทั่วไปถ้า
เซตโบแล้วไหนจะต้องมีกล่องจูลเพิ่มอีกเพื่อสั่งน้ำมันกับอากาศเพิ่ม ถ้าทำแล้วบูทได้ไม่เกิน 0.5 บาร์ อีกเพราะไม่ได้ทำไส้ใน
ผมว่าหมดเป็นแสนยังไม่คุ้มเลยครับ เป็นผมกำเงินแสนหาเครื่อง skyactive 2.5 มาวางดีกว่าเอามาทั้งกล่องเครื่องเกียร์ชุดสายไฟให้ครบเลยครับ
แต่อาจหายากหน่อยต้องใจเย็นๆ ผมว่าจบกว่าครับลองพิจารณาดูนะครับ



Niceguy_C

หาเครื่อง 2.5 มาวาง น่าจะง่ายกว่าครับ เพราะถ้าลงโบ ก็ตามข้างบนบอก กำลังอัดมันสูง คงต้องรอ ฝรั่ง หรือ ญี่ปุ่น เขาทำจนลงตัวก่อนดีกว่า



madboy

เซ็ตโบ ดูก่อนไหมครับว่าเดิมแรงดันให้ห้องเผาไหม้เท่าไหร่ อัตร่ส่วนกำลังอัดอาจจะบอกอะไรไม่ได้มาก  8)



H3T

 เมื่อตลาด JDM ไม่มี Mazda 3 เครื่อง 2.5L จึงต้องไปหาของ CX-5 2.5L แทน ซึ่งส่วนตัวผมว่ามีแปลงแน่ๆครับ ที่สำคัญยอดขาย CX-5 2.5L น้อยมากๆครับ แทบจะ 1:10 เมื่อเทียบกับดีเซล ยิ่งหายากเข้าไปอีก

 แต่ถ้าเลือกดีเซล ก็เอาหัวและเกียร์พร้อมคอนโทรลมาเลยทีเดียว แค่ถอดใส่จบแน่นอนครับ และเหมือนกัน Mazda 3 ดีเซลก็ขายดี มีให้เลือกเยอะแยะ

 แบบในรูปนี่ถือว่าหัวสวยมั๊ยหล่ะครับ

 



nopper

แสดงความเห็นแบบคนไม่มีความรู้เรื่องแต่งรถแรงนะครับ  สเต็ปแรกสำหรับผมคงทำฝาสูบซิ่ง แล้วกล่องสักใบหรือ Refresh กล่อง ECU จะได้ไม่เสียประกัน ใล่ท่อสักหน่อยน่าจะพอไหว เวลาอาจจะไม่ลงมากแต่คงสนุกขึ้นมากน่าดู  สเตปอื่นๆคงรอให้ทางสำนักญี่ปุ่นทำลงตัวก่อนละมั้ง

ความเห็นส่วนตัวล้วนๆ  ;D

ปล.ตอนไปลอง มาสด้า3 ตัวนี้ยังไม่ประทับใจความแรงสักเท่าไหร่ ต้องขยับอีกสักนิดคงสนุก (ความเห็นส่วนตัวอีกนั่นแหละ 555)
"สิ่งไดเกิดขึ้นเป็นธรรมดา สิ่งนั้นดับไปเป็นธรรมดา"



เขี้ยวหัก

เปลี่ยนกรอง ทำท่อ แล้วไป reflash ECU ครับ 0-100 8วิ อาจมีให้เห็น ประกันเครื่องไม่หลุดด้วย เหยียบได้ถึง 8000รอบทุกเกียร์
มือใหม่หัดขับ



crucifixzz

ถ้า mazda reflash ecu แล้วประกันไม่หลุด  แสดงว่าดีมากเลยนะครับ



h22a

ถ้าลงหอยแล้วยุ่ง ผมว่าทำแค่กรองเปลือย ท่อ ReFlash และลดน้ำหนักครับ ฝากระโปรงหน้า-หลัง หลังคา แก้มหน้า เป็นคาร์บอนเคฟล่า รถเบาย่อมเข้าโค้งดีกว่ารถหนัก แต่มันก็ไม่ใช่ถูก
ถ้าลงหอย อาจจะต้องทำเบรกให้ดีขึ้นด้วย



mothsan

เปลี่ยนไปซื้อ Pulza Turbo จบเร็วกว่าไหมครับ แต่ก็ยังว่าเพิ่มเงินอีกเยอะเลย ไหนจะต้องแต่งอีก
ยกเครื่องดีเซลใส่น่าจะถูกกว่า แต่จบหรือเปล่านี่ก็ต้องดูกันอีกที ว่าของครบไหม ช่างเก่งไหมด้วยครับ ถ้าครบและลงเก่ง ก็ใช้กันยาวๆเลย ไม่ต้องกังวล
เพราะเซ็ตโบ น่าจะต้องมีการดูแลกันมากกว่าปกติอยู่แล้วครับ ไหนจะกินน้ำมันอีกด้วย



vantipz

Pulsa turbo ก็น่าสนใจครับแต่รูปโฉมด้านนอกมันไม่โดนใจเลยครับ พอดีเพิ่งเห็นรูปนี้ในเวบคลับ คิดว่าก็คงแต่งแนวๆนี้ก็พอ กะใช้สักปีถ้ารถไม่มีปัญหาอะไรค่อยหาเครื่องมาลง
แต่เสียดายจริงๆที่ญี่ปุ่นไม่มีมาสด้า 3 2.5 ขาย ไม่งั้นคงหาหัวตัดง่ายๆ
จริงๆมีงบเตรียมไว้สำหรับแต่ง+ลงเครื่อง 300k อันนี้มาจากการขายรถคันเดิม แล้ว+ได้อีก 200k อันนี้เก็บสำหรับแต่งรถมานานแล้ว(แต่ก็อยากเก็บไว้ซื้ออย่างอื่นแต่ถ้าได้หัวตัดหรือเครื่อง 2.5 ดีๆมาก็น่าลงทุน)



vantipz

เมื่อตลาด JDM ไม่มี Mazda 3 เครื่อง 2.5L จึงต้องไปหาของ CX-5 2.5L แทน ซึ่งส่วนตัวผมว่ามีแปลงแน่ๆครับ ที่สำคัญยอดขาย CX-5 2.5L น้อยมากๆครับ แทบจะ 1:10 เมื่อเทียบกับดีเซล ยิ่งหายากเข้าไปอีก

 แต่ถ้าเลือกดีเซล ก็เอาหัวและเกียร์พร้อมคอนโทรลมาเลยทีเดียว แค่ถอดใส่จบแน่นอนครับ และเหมือนกัน Mazda 3 ดีเซลก็ขายดี มีให้เลือกเยอะแยะ

 แบบในรูปนี่ถือว่าหัวสวยมั๊ยหล่ะครับ

 

หาที่ไหนครับตัวนี้ น่าสนใจ



เกมส์'พิดโลก

ส่วนต่าง 3 กับ 320i ก็ห่างพอสมควรเลยนะครับ
ถ้ามอง 320i ได้ ตัวเลือกก็เยอะเลยนะครับ ที่ต่ำกว่า 2 ล้าน
อย่าง V40 ฯลฯ หรือว่าชอบหน้าตา 3 เท่านั้นครับ
320i ก็ไม่ได้สวยมากเลยนะครับ อิอิ
C-Class C300 AMG W205 - Now
Pajero GT 2WD 2016 - Now
Camry HB Top ACV50 2012 - Now
Triton 2.5 - Now
Wish MC - Now
City V 09 - Now
Z4 s20i Pure balance - Sold
F30 320d - Sold
Accord G9 2.4 -Sold
Jazz SV 08 - Sold
CRV G4 2.0 4WD, FD 08 , Camry 2.5 , Vigo 3.0 , Tiger D4D 2.5



H3T

เมื่อตลาด JDM ไม่มี Mazda 3 เครื่อง 2.5L จึงต้องไปหาของ CX-5 2.5L แทน ซึ่งส่วนตัวผมว่ามีแปลงแน่ๆครับ ที่สำคัญยอดขาย CX-5 2.5L น้อยมากๆครับ แทบจะ 1:10 เมื่อเทียบกับดีเซล ยิ่งหายากเข้าไปอีก

 แต่ถ้าเลือกดีเซล ก็เอาหัวและเกียร์พร้อมคอนโทรลมาเลยทีเดียว แค่ถอดใส่จบแน่นอนครับ และเหมือนกัน Mazda 3 ดีเซลก็ขายดี มีให้เลือกเยอะแยะ

 แบบในรูปนี่ถือว่าหัวสวยมั๊ยหล่ะครับ

 

หาที่ไหนครับตัวนี้ น่าสนใจ
รถประมูลในญี่ปุ่นครับ เซียงกงบ้านเราก็ตัดเอาจากพวกรถอุบัติเหตุนี่แหละครับ หาแบบที่ด้านหน้าโดนน้อยที่สุด
 
  แต่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีร้านไหนกล้าเอามาสต็อกหรอกครับ ต้องสั่งกันเป็นเคสๆไปครับ

  คันในรูปคำนวณหยาบๆถึงอู่จะประมาณ 4 แสนบวกลบครับ
ไมล์แค่ 2,000 km เองครับ

  ปล. ผมไม่รับทำให้นะครับ ที่เคยทำๆอยู่ให้เพื่อนๆใช้เท่านั้นครับ ไม่ได้ทำเพื่อการค้า



vantipz

ส่วนต่าง 3 กับ 320i ก็ห่างพอสมควรเลยนะครับ
ถ้ามอง 320i ได้ ตัวเลือกก็เยอะเลยนะครับ ที่ต่ำกว่า 2 ล้าน
อย่าง V40 ฯลฯ หรือว่าชอบหน้าตา 3 เท่านั้นครับ
320i ก็ไม่ได้สวยมากเลยนะครับ อิอิ

ถ้า Mazda3 จะซื้อสดครับ พอดีได้บัดเจ๊ดจากผู้มีพระคุณมา แต่ถ้าหรูๆอย่าง BM Volvo คงต้องผ่อนเอา  อีกอย่างกลัวเรื่องค่าบำรุงรักษาด้วย
เคยคิดจะซื้อ F10 525d เคยมาขอคำปรึกษาในนี้แล้ว แล้วปีนั้นน้ำท่วมใหญ่พอดี ผมโดนเต็มๆรายได้หายไปหลายเดือน เลยไม่กล้าเสี่ยงแล้วครับกับรถแพงๆ T T

โดนส่วนตัวพอใจกับมาสด้าโฉมนี้ครับ เหลือแค่มันไม่แรงแค่นั้น ที่นั่งด้านหลังก็ไม่ค่อยมีคนนั่งด้วย ปัจจุบันใช้ Mazda2 อยู่ พาครอบครัวไปเที่ยวเชียงใหม่นั่งหลังกันสามคนก็หลับสบายกันหมดเลยไม่เครียดครับ



vantipz

เมื่อตลาด JDM ไม่มี Mazda 3 เครื่อง 2.5L จึงต้องไปหาของ CX-5 2.5L แทน ซึ่งส่วนตัวผมว่ามีแปลงแน่ๆครับ ที่สำคัญยอดขาย CX-5 2.5L น้อยมากๆครับ แทบจะ 1:10 เมื่อเทียบกับดีเซล ยิ่งหายากเข้าไปอีก

 แต่ถ้าเลือกดีเซล ก็เอาหัวและเกียร์พร้อมคอนโทรลมาเลยทีเดียว แค่ถอดใส่จบแน่นอนครับ และเหมือนกัน Mazda 3 ดีเซลก็ขายดี มีให้เลือกเยอะแยะ

 แบบในรูปนี่ถือว่าหัวสวยมั๊ยหล่ะครับ

 

หาที่ไหนครับตัวนี้ น่าสนใจ
รถประมูลในญี่ปุ่นครับ เซียงกงบ้านเราก็ตัดเอาจากพวกรถอุบัติเหตุนี่แหละครับ หาแบบที่ด้านหน้าโดนน้อยที่สุด
 
  แต่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีร้านไหนกล้าเอามาสต็อกหรอกครับ ต้องสั่งกันเป็นเคสๆไปครับ

  คันในรูปคำนวณหยาบๆถึงอู่จะประมาณ 4 แสนบวกลบครับ
ไมล์แค่ 2,000 km เองครับ

  ปล. ผมไม่รับทำให้นะครับ ที่เคยทำๆอยู่ให้เพื่อนๆใช้เท่านั้นครับ ไม่ได้ทำเพื่อการค้า

สี่แสนมี +- อาจต้องคิดหนักหน่อย เดี๋ยวลองหาดู ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับผม



เขี้ยวหัก

ลองดูครับ ในคลิบแค่ Flash ECU เฉยๆอย่างเดียว ผมว่าแรงพอสมควรเลยนะครับ

มือใหม่หัดขับ



vantipz

ลองดูครับ ในคลิบแค่ Flash ECU เฉยๆอย่างเดียว ผมว่าแรงพอสมควรเลยนะครับ



ดูแล้วรอบกวาดมากมาย สงสัย Flash ECU กับเปลี่ยนท่อก็คงพอในเสต็ปแรก 



auto46

เปลี่ยนกรอง ทำท่อใหม่ตั้งแต่เฮด  ละเอาไปจูนกล่องเดิมครับ

ในไทยมีมือจูนได้หลายคนครับ

หลังไมค์มาถามมือจูนได้ครับ