เกรงว่าเก็บแต่ไม่ได้ทำจริง ตรวจเช็ค 30 รายการ ทำจริงอาจจะแค่ 10 ที่เหลืออยู่ที่ปลายปากกา
อยากจะเอาเงินเค้าแพงๆก็ต้องมีอะไรให้คู่ควรแก่การจ่ายหน่อยครับ จะอ้างว่าลงทุนเยอะ ค่าครองชีพสูงมาผลักภาระให้ผู้บริโภคอย่างเดียวไม่ได้ต้องทำให้ผู้บริโภครู้สึกคุ้มค่าด้วย ถ้าอยากได้กำไรเพิ่มอย่างแรกคือลดต้นทุน อาจด้วยลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น ลดงานซ้ำซ้อน ลดคนด้วยการเพิ่มคุณภาพหรือใช้เครื่องมือหรือวิธีการช่วยทั้งนี้ต้องไม่กระทบกับคุณภาพ อย่างที่สองคือเพิ่มราคาขายด้วการเพิ่มความคุ้มค่าไม่ใช่การขึ้นราคาเพียงอย่างเดียว เช่น การบริการ ลงทุนเครื่องมือใหม่ๆทันสมัย
อย่างเช่นไปศูนย์นี้ให้เราไปนั่งรอในห้องพัดลม น้ำหรือของกินก็ไม่มี เน็ตก็ไม่มี ทีวีเก่าๆ หนังสือก็มีแต่หนังสือพิมพ์เดือนที่แล้ว รอไป 2 ชั่วโมงบอกว่าเสร็จละบิลมา 2,000 ทำไรกะรถตรูมั่งว๊า กับอีกศูนย์ขับเข้าศูนย์ รปภ ทักทายตั้งแต่ป้อมยันแม่บ้านบริการยิ้มแย้มดีมาก ช่างมาบอกรายการที่จะตรวจสอบพร้อมเชื้อเชิญให้ไปดูที่เค้าตรวจสอบเพื่อให้ลูกค้ามั่นใจและโชว์เครื่องมือเทพอันทันสมัยด้วย ถ้าอยากนั่งรอก็ไปพักที่ห้องรับรองแอร์เย็นฉ่ำ น้ำ+ของกินเพียบถ้าไปช่วงเที่ยงมีข้างกล่องให้อีกตะหาก Wifi ลื่นปรื๊ด หนังสือพิมพ์ก็มีอ่านเพียบนิตยาสารรถก็เยอะ เดินไปดูรถเล่นเซลล์ก็บริการดีไม่ได้แค่คิดว่ามาดูรถเล่นฆ่าเวลาเอารถมาตรวจระยะ พอครบ 2 ชั่วโมงมีบิลพร้อมรายการตรวจสอบอย่างละเอียดอันไหนเป็นตัวเลขก็บอกพร้อมสเปค อย่างแรงดันลมยาง แบตเตอรี่ และแนะนำรายการที่ควรทำ ราคาออกมา 2,500 อย่างนี้ผมว่ารู้สึกดีกว่า 0 แรกอย่างเทียบกันไม่ได้เลย