ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนช่วยเลือกโช๊คด้วยครับ H-Drive , Tunerconcept , Kayaba New SR  (อ่าน 53286 ครั้ง)

ออฟไลน์ Meow

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 307
รบกวนทุกท่านช่วยเลือกโช๊คด้วยครับ

ใส่ Civic FD ขับแบบสุภาพ ต่ำลงนิดหน่อย ไม่ซิ่ง ไม่มุด มาก ครับ

ตอนแรกสนใจความต่ำน้อยแบบ Tein H Tech ครับ และอยากเพิ่มความหนึบขึ้นอีก จึงสนใจจับคู่กับ  New SR ครับแต่พอรวมกันแล้วราคา ใกล้กับ สตรัทมากครับ เลยอยากทราบว่า ขยับไป สตรัทกลุ่มนี้ จะคุ้มและจบกว่าไหมครับ

H-Drive ผลิตไต้หวัน ได้ราคา 29,000 บาท

Tunerconcept ผลิตที่ไทย ราคา 24,300 บาท

Kayaba New SR + Tein H Tech รวมกันราคา 25,000 บาท

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
Re: รบกวนช่วยเลือกโช๊คด้วยครับ H-Drive , Tunerconcept , Kayaba New SR
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 17, 2014, 19:19:49 »
อ่านแล้วผมว่าเดิมๆไปเถอะครับ

ออฟไลน์ swan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 901
Re: รบกวนช่วยเลือกโช๊คด้วยครับ H-Drive , Tunerconcept , Kayaba New SR
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 17, 2014, 19:29:43 »
เคยใช้ KYB New SR กับ CIVIC FD 1.8 โช๊คตัวนี้จะแข็งขึ้นกว่าของเดิมนิดนึง ไม่ถึงกับกระด้าง ยังคงมีความสะบายอยู่ แต่โช๊คจะหนืดขึ้นกว่าเดิม อาการร่อนลดลงกว่าเดิม ที่สำคัญเวลาจั๊มคอสะพานอาการดีดดิ้นลดลงไปพอสมควร รุ่นนี้เหมาะกับรถที่ต้องการประสิทธิภาพของช่วงล่างดีขึ้นกว่าเดิม แต่ยังคงเหลือความสะบายในการโดยสารไว้ใกล้เคียงของเดิม ตอนนี้ผมใช้มาสามปีแล้ว แถมรถยังแบกถังแก๊สอีกต่างหาก เรื่องความทนทานผมว่าหายห่วง เรื่องราคาลองเช็คดูดีๆ ยังมีที่ถูกกว่านี้ ตอนนั้นผมติดมาไม่ถึง 25000 บาท


ออฟไลน์ Meow

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 307
Re: รบกวนช่วยเลือกโช๊คด้วยครับ H-Drive , Tunerconcept , Kayaba New SR
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 17, 2014, 19:38:04 »
เคยใช้ KYB New SR กับ CIVIC FD 1.8 โช๊คตัวนี้จะแข็งขึ้นกว่าของเดิมนิดนึง ไม่ถึงกับกระด้าง ยังคงมีความสะบายอยู่ แต่โช๊คจะหนืดขึ้นกว่าเดิม อาการร่อนลดลงกว่าเดิม ที่สำคัญเวลาจั๊มคอสะพานอาการดีดดิ้นลดลงไปพอสมควร รุ่นนี้เหมาะกับรถที่ต้องการประสิทธิภาพของช่วงล่างดีขึ้นกว่าเดิม แต่ยังคงเหลือความสะบายในการโดยสารไว้ใกล้เคียงของเดิม ตอนนี้ผมใช้มาสามปีแล้ว แถมรถยังแบกถังแก๊สอีกต่างหาก เรื่องความทนทานผมว่าหายห่วง เรื่องราคาลองเช็คดูดีๆ ยังมีที่ถูกกว่านี้ ตอนนั้นผมติดมาไม่ถึง 25000 บาท



ครับผมราคาที่ผมได้มาจะเป็น kayaba new sr 17000. Tein h tech 7700 ครับผม

ออฟไลน์ puay

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
Re: รบกวนช่วยเลือกโช๊คด้วยครับ H-Drive , Tunerconcept , Kayaba New SR
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 17, 2014, 20:06:42 »
new sr กับ h tech สำหรับรถยี่ห้ออื่นอาจจะลงกำลังดี แต่กับ FD ที่ใส่ skirt ด้วย อาจเตี้ยเกินไปนะครับ ลองกะดูนะครับ ชุดนี้ น่าจะลงไม่ต่ำกว่า 1.5 นิ้ว ขึ้นลงห้าง มีหนาวแน่ๆ
  เป็นผม ไป H-drive  ดีกว่าครับ ปรับได้ สูงต่ำ แข็งอ่อน สบายใจกว่า

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
Re: รบกวนช่วยเลือกโช๊คด้วยครับ H-Drive , Tunerconcept , Kayaba New SR
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 17, 2014, 20:28:47 »
ใช้ new sr กับ civicfd อยู่เหมือนกันครับ ของผมสปริงเดิม ใช้มาประมาณ3ปีเหมือนกัน เคยได้ขับเปรียบเทียบกัน กับ Fd เดิมๆ เรื่องนุ่มนี้ เดิมๆนุ่มกว่านิดเดียว คือรถแข็งขึ้นนิดเดียว แทบไม่รู้สึกว่าแต่งมาเลยครับ วิ่งใช้ความเร็ว newsr นิ่งกว่าจม 140 ไม่หวิวเท่าเดิมๆ มุดได้ซ่าห์ได้มั่นขึ้น

ถ้าขับธรรมดาผมว่า new sr สปริงเดิมก็พอแล้วครับ เว้นแต่อยากได้เตี้ยจริงๆ ส่วนสตรัทนี้ได้ยินว่าแข็งขึ้นเยอะ อนาคตว่าจะขยับขึ้นไปลองอยู่เหมือนกันครับ

ออฟไลน์ pee1818

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
Re: รบกวนช่วยเลือกโช๊คด้วยครับ H-Drive , Tunerconcept , Kayaba New SR
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 17, 2014, 20:31:26 »
H.Drive ออกหนึบๆ ครับไม่กระด้างมาก  Tunerconcept จะออกแข็งกว่าแต่หัวโช๊คหน้าเป็นบอลจ้อยปรับแคมเบอได้
จูนเนอร์ในกลุ่มใช้อยู่สองคันส่วน  H.D ใช้อยู่เก้าคัน, HKS หนึ่งคัน, GAB หนึ่งคัน, BC อีกคัน เกือบทุกคันในกลุ่ม
อัพจากสปริงโหลดมาทั้งนั้นครับ ถ้าอยากที่เดียวจบเพื่มเงินอีกนิดไปสตัทดีกว่าเยอะครับ

ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,534
Re: รบกวนช่วยเลือกโช๊คด้วยครับ H-Drive , Tunerconcept , Kayaba New SR
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 17, 2014, 20:54:04 »
เพื่อนผมใช้ Kayaba New SR + สปริงเดิม ใช้ในซูซูกิ สวิฟท์ อีโค ครับ เท่าที่ลองนั่งดูกระด้างเล้กน้อย แต่หนึบๆดีครับ

ออฟไลน์ accord

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 443
  • CLS 250d AMG :)
Re: รบกวนช่วยเลือกโช๊คด้วยครับ H-Drive , Tunerconcept , Kayaba New SR
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 17, 2014, 21:08:13 »
kayaba new sr กลางๆ เจ๋ง ตอบโจทย์

ออฟไลน์ koruru

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 765
    • อีเมล์
Re: รบกวนช่วยเลือกโช๊คด้วยครับ H-Drive , Tunerconcept , Kayaba New SR
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 17, 2014, 21:33:38 »
Kayaba New SR กับสปริงเดิม 17,000 บาท จบครับ ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 17, 2014, 22:04:43 โดย koruru »

ออฟไลน์ Meow

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 307
Re: รบกวนช่วยเลือกโช๊คด้วยครับ H-Drive , Tunerconcept , Kayaba New SR
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 17, 2014, 21:53:12 »
ขอบคุณครับ แต่ต้องการโหลดลงด้วยครับผม พอดีตกแต่งภายนอก แล้ว ไม่โหลดมันดูไม่หล่อ อิอิ

ออฟไลน์ kittavach

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
Re: รบกวนช่วยเลือกโช๊คด้วยครับ H-Drive , Tunerconcept , Kayaba New SR
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 17, 2014, 22:03:47 »
H.Drive ปรับได้ครับ อยากนุ่ม ก็ ยืด สปริง ปรับหนืดอีกที่
หรืออยากซิ่ง ก็ปรับ แข็งครับ อยู่ที่ คน ปรับ
สามารถปรับให้นุ้มกว่าติดรถได้  หรือให้หนึบแบบ สุดๆๆ


ออฟไลน์ Deaw

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,073
    • อีเมล์
Re: รบกวนช่วยเลือกโช๊คด้วยครับ H-Drive , Tunerconcept , Kayaba New SR
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 17, 2014, 22:21:12 »
ขอแทรกถามหน่อยครับ ผมขับ civic fd เหมือนกัน
สำหรับ new sr ใส่กับสปริงเดิม นี่ความสูงเท่าเดิมเลยไหมครับ

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,016
  • FF1.5SMG
Re: รบกวนช่วยเลือกโช๊คด้วยครับ H-Drive , Tunerconcept , Kayaba New SR
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 17, 2014, 23:17:58 »
แนะนำเป็น H drive ครับ ถ้าราคาจะใกล้เคียงแบบนั้น
ผมไม่เคยใช้ kayaba แต่เคยใช้ H drive ครับ
ปรับนุ่มแข็ง สูงต่ำเองได้..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ wanarat7777

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 259
    • อีเมล์
Re: รบกวนช่วยเลือกโช๊คด้วยครับ H-Drive , Tunerconcept , Kayaba New SR
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กันยายน 18, 2014, 01:52:07 »
โหลดมาทั้งชีวิตครับ แรกๆก็สนุกดี ผ่านไปหลายปี ตอนนี้มาใช้โช๊คความสูงปรกติ แต่หนึบกว่าตัวติดรถประมาณ 20% ตอนแรกก็จะเอาสตัท แต่สตัทในไทยมันไม่สุดครับ เพราะถนนบ้านเราแย่ ยังมีจะต้องพาแฟนขึ้นลงที่จอดรถต่างๆ เลยกดลงไม่ได้เยอะ ใส่ไปจะได้แค่ performance แต่มันไม่สวยพอ สรุปตอนนี้เก็บเงินซื้อ ชุดถุงลม ของ AIRLIFT ครับ เอาแบบตรงรุ่นจะมาพร้อมแกนโช๊ค ไม่มีปัญหาเรื่องโหลดลงแล้วย้วย และทำเวลาแข่งกับสตัทในสนามได้ดีกว่าด้วยครับ

ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 796
Re: รบกวนช่วยเลือกโช๊คด้วยครับ H-Drive , Tunerconcept , Kayaba New SR
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กันยายน 18, 2014, 03:14:25 »
รบกวนทุกท่านช่วยเลือกโช๊คด้วยครับ

ใส่ Civic FD ขับแบบสุภาพ ต่ำลงนิดหน่อย ไม่ซิ่ง ไม่มุด มาก ครับ

ตอนแรกสนใจความต่ำน้อยแบบ Tein H Tech ครับ และอยากเพิ่มความหนึบขึ้นอีก จึงสนใจจับคู่กับ  New SR ครับแต่พอรวมกันแล้วราคา ใกล้กับ สตรัทมากครับ เลยอยากทราบว่า ขยับไป สตรัทกลุ่มนี้ จะคุ้มและจบกว่าไหมครับ

H-Drive ผลิตไต้หวัน ได้ราคา 29,000 บาท

Tunerconcept ผลิตที่ไทย ราคา 24,300 บาท

Kayaba New SR + Tein H Tech รวมกันราคา 25,000 บาท

ขอบคุณครับ

พูดถึงสตรัท  h-drive อย่าลืมนึกถึงยี่ห้อ silver นะครับ
ราคาเกือบจะเท่ากัน  เป็นคู่ฟัดคู่เหวี่ยงในตลาดสตรัทบ้านเรา 

ส่วนใหญ่เท่าที่สิบดู เค้าว่ากันว่า silver จะแข้งกว่า h-drive ครับ  (ไม่เคยใช้นะครับ อ่านอย่างเดียว)  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ Ken_1000

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
Re: รบกวนช่วยเลือกโช๊คด้วยครับ H-Drive , Tunerconcept , Kayaba New SR
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กันยายน 18, 2014, 08:10:52 »
ผมใช้Teana J32. เคยใช้ สตรัทBC แข็งเด้งจนต้องถอดออก แล้วมาใส่Kayaba SR +สปริงTein S-Stec นุ่มหนึบกำลังดีเลยครับ
เล่นหมากรุก อย่าเอาแต่บุกอย่างเดียว เดินหมากรุกยังต้องคิดเดินหมากชีวิต จะไม่คิดได้อย่างไร

ออฟไลน์ w212cdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
Re: รบกวนช่วยเลือกโช๊คด้วยครับ H-Drive , Tunerconcept , Kayaba New SR
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กันยายน 18, 2014, 09:38:59 »
แน่นำ kayaba sr  + สปริงเดิม หรือ ถ้าชอบเตี้ย หาสปริง eibach h&r  หรือ kw  ใส่ ความรู้สึกไม่แข็งมาก ใกล้เคียงของเดิม ใส่่แล้วจบครับ


ส่วน strut  ปรับเกลียว ข้อดีคือ ปรับได้ตามต้องการ ข้อเสียคือ แตก รั่ว ง่าย และใช้ไปนาน จะมีเสียง ถ้ารับได้ก็ ok

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: รบกวนช่วยเลือกโช๊คด้วยครับ H-Drive , Tunerconcept , Kayaba New SR
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กันยายน 18, 2014, 09:54:43 »
แนะนำเจ้าของกระทู้ให้ส่งข้อความคุยกับคุณ pee1818 เผื่อนัดกินข้าวกับเพื่อนเขาแล้วขอลองนั่ง H Drive ดูว่าคุณโอเคกับมันมั้ย

ผมเข็ดกับการแนะนำไอ้แข็งไม่แข็งนุ่มไม่นุ่ม แต่ละคนบางทีรู้สึกไม่เหมือนกับเรา  H Drive ของ FD ผมเคยขับและคิดว่ามันพอรับได้สำหรับคนแก่ๆอย่างผม แต่เนื่องจากเจ้าของกระทู้บอกอยากได้สไตล์นุ่ม แต่ก็อยากโหลดด้วย ดังนั้นควรไปหาของจริงลองนั่ง เลี้ยงข้าวเขาสักมื้อก็ได้ ค่าข้าว 500 ได้ลองของจริงถือว่าคุ้มสำหรับ R&D ที่จะได้คำตอบชัวร์สำหรับคุณในการเสียเงิน 2หมื่นปลาย
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,345
    • อีเมล์
Re: รบกวนช่วยเลือกโช๊คด้วยครับ H-Drive , Tunerconcept , Kayaba New SR
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กันยายน 18, 2014, 10:25:43 »
เชียร์จูนเนอร์คอนเซป ครับ  ;D

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: รบกวนช่วยเลือกโช๊คด้วยครับ H-Drive , Tunerconcept , Kayaba New SR
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กันยายน 18, 2014, 10:38:54 »
โช๊คหนืดธรรมดากับสตรัทมันแข็งกระแทกกระทั้นต่างกันเยอะมากอยู่นะครับ ลองนั่งก่อนแหละดีที่สุดเพราะมีคนมากมายขายต่อสตรัททั้งที่ใส่ได้ไม่กี่เดือนเพราะรับไม่ไหวกับความกนะแทกดิบเถื่อนที่เพิ่มมาจากของเดิมเลย  :P  สตรัทมันมีจุดขยับได้เยอะเพราะมันปรับความหนืดความสูงสไลด์กระบอกอีกเวลาใช้ไปนานๆอาจจะมีเสียงเกิดขึ้นมาได้ ยี่ห้อไหนดีนั้นลองพิจารณาดูว่าถ้าเสียขึ้นมามีซ่อมไหม? อย่างH drive ยังไม่มีซ่อมแต่เปลี่ยนใหม่เฉพาะส่วนกระบอกได้ในราคาข้างละสามพันบาท ถ้าใช้ไปสักสี่ห้าปีแล้วเปลี่ยนใหม่หมื่นสองพันบาทก็ไมีเลวร้ายเท่าไหร่เพราะช่วงเวลาที่ใช้งานคุณคงสุขสมใจคุ้มค่าแล้ว  :-*

tuner concept ของไทยใช้วัสดุและมีคุณสมบัติระดับเดียวกับ h drive กับ silver ประสิทธิภาพไม่น่าจะต่างกันเท่าไหร่ สำคัญที่การปรับความสูงความหนืดใหัเข้ากับการทำงานของช่วงล่างมากกว่า ถ้ามีบริการเปลี่ยนซีลเปลี่ยนน้ำมันในกระบอกถือว่าน่าสนมาก อะไหล่น่าจะแพร่หลายหาง่ายทีเดียว ให้ ball joint มาด้วยน่าจะตอบสนองกับระบบช่วงล่างดีที่สุดในตัวเลือก แต่ตัองพึงระวังว่าระบบหัว ball joint มันละเอียดอ่อนมากกว่าเดิมอีก เกิดเสียงกุกๆกักๆง่ายมาก ยิ่งถนนประเทศไทยด้วยแล้วอูยยยยย  :-X ค่อยๆเลือกแล้วหาที่ถูกใจที่สุดครับ แข็งเกินไปใจอยากได้แต่ร่างกายไม่ไหวขับรถแล้วปวดหลังเลยเชียว  :-X
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Meow

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 307
Re: รบกวนช่วยเลือกโช๊คด้วยครับ H-Drive , Tunerconcept , Kayaba New SR
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กันยายน 18, 2014, 11:45:46 »
ขอบคุณทุกท่านมากครับ

พอจะได้คำตอบสำหรับตัวเองแล้วครับ : D

ออฟไลน์ Ken_1000

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
Re: รบกวนช่วยเลือกโช๊คด้วยครับ H-Drive , Tunerconcept , Kayaba New SR
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กันยายน 18, 2014, 15:34:10 »
H-drive กับ สตรัทTein superstreet ยี่ห้อไหน นุ่มนวชกว่ากันครับ
เล่นหมากรุก อย่าเอาแต่บุกอย่างเดียว เดินหมากรุกยังต้องคิดเดินหมากชีวิต จะไม่คิดได้อย่างไร

ออฟไลน์ auto46

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 81
  • ปืนฉีดน้ำ
    • LANCER EX
Re: รบกวนช่วยเลือกโช๊คด้วยครับ H-Drive , Tunerconcept , Kayaba New SR
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กันยายน 18, 2014, 15:47:23 »
H.Drive ออกหนึบๆ ครับไม่กระด้างมาก  Tunerconcept จะออกแข็งกว่าแต่หัวโช๊คหน้าเป็นบอลจ้อยปรับแคมเบอได้
จูนเนอร์ในกลุ่มใช้อยู่สองคันส่วน  H.D ใช้อยู่เก้าคัน, HKS หนึ่งคัน, GAB หนึ่งคัน, BC อีกคัน เกือบทุกคันในกลุ่ม
อัพจากสปริงโหลดมาทั้งนั้นครับ ถ้าอยากที่เดียวจบเพื่มเงินอีกนิดไปสตัทดีกว่าเยอะครับ

ตามนี้ครับ ผมก็ 1 ในนั่นครับ จากสปริงโหลด teinขดเขียว ไปคบ HD

ออฟไลน์ pee1818

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
Re: รบกวนช่วยเลือกโช๊คด้วยครับ H-Drive , Tunerconcept , Kayaba New SR
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กันยายน 18, 2014, 20:29:51 »
ขอบคุณทุกท่านมากครับ

พอจะได้คำตอบสำหรับตัวเองแล้วครับ : D

ถ้าจะลองนั้งก็ PM มาได้นะครับไม่ต้องเลี้ยงข้าวจะได้รู้ว่าโช๊คตัวเดียวที่ปรับอ่อนแข็งได้ 32 ระดับเป็นแแบไหน
แข็งสุดไส้แตก อ่อนสุดโยกทีมีย้วย

ออฟไลน์ EG-5182

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
    • อีเมล์
Re: รบกวนช่วยเลือกโช๊คด้วยครับ H-Drive , Tunerconcept , Kayaba New SR
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กันยายน 18, 2014, 22:49:15 »
ตอบจากคนที่เคยใช้ นะครับ Jazz GE

เริ่มแรก

สปริง S-TECH + ช็อคเดิม

ทางเรียบตรงๆ นิ่งครับ พอเจอคอสะพาน เหมือนถูกถีบ แล้วกระชากลงมาครับ

เจอโค้งเป็นคลื่น เด้งจนจะหลุดโค้ง คนนั่งด้วยกระแทก บ่นครับ ไม่สบาย



รอบสอง

สปริง S-TECH + New SR

ไอ้รอบแรกที่เปลี่ยนแค่สปริงโหลดว่าแข็งๆ พอจัด New SR เข้าไป อาการดีดดิ้นหายไปทันทีครับ

คอสะพานกลายเป็นนุ่มเลยครับ ทั้งๆ ที่ช็อคหนืดขึ้น แต่คงเป็นเพราะความหนืดมันเหมาะสมกับสปริงที่แข็งขึ้นครับ เลยออกมาสบายนุ่มหนึบ

คนนั่งด้วยบอกสบาย พ่อแม่ ไม่บ่นครับ วิ่ง 140 160 รถเล็กๆ นี่ นิ่งๆ สบายๆ ครับ ซิ่งได้ ถ้าไม่มุดหนักหรือหวดโค้งแรงเกินไป

ชุดนี้แนะนำเลยครับ สำหรับคนที่ชอบ หนึบๆ ไม่กระด้างมาก แนะนำเพื่อนใส่ไป OK ทุกคน และคิดว่าเหมาะกับคุณที่สุด

แต่สุดท้ายผมเปลี่ยนเพราะมันยังไม่พอสำหรับผม


รอบสาม

ถอด S-TECH + New SR ขายทิ้งได้มา 15500 เพิ่มตังค์จัด H-Drive

เปลี่ยนมาวันแรกนึกถึง S-TECH + New SR ชุดเดิมทันที ขนาดปรับมา 16 - 18 ตามที่ร้านแนะนำมันยังมีกระแทกแบบแข็งๆ

พ่อ แม่ คนนั่งนี่บ่นทันทีครับ ถ้าเทียบกับชุดที่สอง

สรุปคือ ช็อคสตรัท มันปรับยังไง ก็ไม่มีทางนิ่มหรอกครับ ปรับยังไงก็ไม่นุ่มครับ มันคนละฟิลกันกับ สปริงโหลด ช็อค New SR

แต่ๆ ในทางกลับกัน ความสนุก หนึบ มันก็คนละเรื่องนะครับ ยิ่งใช้ยิ่งปรับลงทุกวันจนตอนนี้ปรับเหลือ เบอร์ 5

วิ่งสนุกขึ้นเยอะครับ แต่ก็แลกกลับมาด้วยความแข็ง + แน่น ขึ้นเยอะครับ และมาพร้อมกับอาการเริ่มปวดหลัง 555

แต่แข็งคนละแบบกับกระบะครับ สตรัท มันเด้งแบบ ช่วงยุบ ยืด สั้นๆ (ลงไปขับกระบะจะรู้สึกว่ากระบะมันนิ่มกว่า แต่กระบะมันกระเด้ง ช่วงยุบ ยึด ยาวๆ)



สรุปตอนนี้ผมจบที่ H-Drive ครับ กับราคา 26000 ตอนที่ซื้อ ตอนนี้วิ่งไป 83000 โล กับ 22 เดือน ครับ



เคยลอง TIEN SS ของ Jazz GE ถ้าเทียบตัวนี้ผมว่า H-Drive แน่นกว่าครับ มันแข็งกว่า TIEN SS

TIEN SS มันออกแนวนุ่มๆ หน่อยครับ



ย้ำว่าเลือกให้ดีนะครับ เห็นหลายท่าน เอาราคา สปริงโหลด + New SR มาเทียบกันกับสตรัท H-Drive เพราะราคามันใกล้เคียงกัน

แต่ฟิลลิ่งมันคนละเรื่องนะครับ

ถ้าชอบสบายๆ ลุยๆ หนึบๆ ไม่เกวียน ไป New SR ครับ

ถ้าชอบแข็ง แน่น มุดแรงๆ แต่รับได้กับแรงกระแทก ก็ไปสตรัทครับ


ถ้าจะให้ดี หารถลองนั่งตามที่คุณแพนแนะนำเลยครับ ตอบได้ดีที่สุด เพราะนิ่มและแข็ง เราไม่เท่ากันครับ


ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
Re: รบกวนช่วยเลือกโช๊คด้วยครับ H-Drive , Tunerconcept , Kayaba New SR
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กันยายน 19, 2014, 00:19:59 »
ขอแทรกถามหน่อยครับ ผมขับ civic fd เหมือนกัน
สำหรับ new sr ใส่กับสปริงเดิม นี่ความสูงเท่าเดิมเลยไหมครับ
เท่าๆเดิมเลยครับ แทบไม่ต่างกัน ต่างกันไม่กี่มิลเองมั้งครับ จอดเทียบกันไม่ต่างกันเลย ผมเคยวัดเทียบกันอยู่ แต่คันผมไปลดซีรีย์แก้มยางลงมาเลยเตี้ยลงนิดเดียว

ออฟไลน์ Meow

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 307
Re: รบกวนช่วยเลือกโช๊คด้วยครับ H-Drive , Tunerconcept , Kayaba New SR
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กันยายน 19, 2014, 00:25:49 »
ตอบจากคนที่เคยใช้ นะครับ Jazz GE

เริ่มแรก

สปริง S-TECH + ช็อคเดิม

ทางเรียบตรงๆ นิ่งครับ พอเจอคอสะพาน เหมือนถูกถีบ แล้วกระชากลงมาครับ

เจอโค้งเป็นคลื่น เด้งจนจะหลุดโค้ง คนนั่งด้วยกระแทก บ่นครับ ไม่สบาย



รอบสอง

สปริง S-TECH + New SR

ไอ้รอบแรกที่เปลี่ยนแค่สปริงโหลดว่าแข็งๆ พอจัด New SR เข้าไป อาการดีดดิ้นหายไปทันทีครับ

คอสะพานกลายเป็นนุ่มเลยครับ ทั้งๆ ที่ช็อคหนืดขึ้น แต่คงเป็นเพราะความหนืดมันเหมาะสมกับสปริงที่แข็งขึ้นครับ เลยออกมาสบายนุ่มหนึบ

คนนั่งด้วยบอกสบาย พ่อแม่ ไม่บ่นครับ วิ่ง 140 160 รถเล็กๆ นี่ นิ่งๆ สบายๆ ครับ ซิ่งได้ ถ้าไม่มุดหนักหรือหวดโค้งแรงเกินไป

ชุดนี้แนะนำเลยครับ สำหรับคนที่ชอบ หนึบๆ ไม่กระด้างมาก แนะนำเพื่อนใส่ไป OK ทุกคน และคิดว่าเหมาะกับคุณที่สุด

แต่สุดท้ายผมเปลี่ยนเพราะมันยังไม่พอสำหรับผม


รอบสาม

ถอด S-TECH + New SR ขายทิ้งได้มา 15500 เพิ่มตังค์จัด H-Drive

เปลี่ยนมาวันแรกนึกถึง S-TECH + New SR ชุดเดิมทันที ขนาดปรับมา 16 - 18 ตามที่ร้านแนะนำมันยังมีกระแทกแบบแข็งๆ

พ่อ แม่ คนนั่งนี่บ่นทันทีครับ ถ้าเทียบกับชุดที่สอง

สรุปคือ ช็อคสตรัท มันปรับยังไง ก็ไม่มีทางนิ่มหรอกครับ ปรับยังไงก็ไม่นุ่มครับ มันคนละฟิลกันกับ สปริงโหลด ช็อค New SR

แต่ๆ ในทางกลับกัน ความสนุก หนึบ มันก็คนละเรื่องนะครับ ยิ่งใช้ยิ่งปรับลงทุกวันจนตอนนี้ปรับเหลือ เบอร์ 5

วิ่งสนุกขึ้นเยอะครับ แต่ก็แลกกลับมาด้วยความแข็ง + แน่น ขึ้นเยอะครับ และมาพร้อมกับอาการเริ่มปวดหลัง 555

แต่แข็งคนละแบบกับกระบะครับ สตรัท มันเด้งแบบ ช่วงยุบ ยืด สั้นๆ (ลงไปขับกระบะจะรู้สึกว่ากระบะมันนิ่มกว่า แต่กระบะมันกระเด้ง ช่วงยุบ ยึด ยาวๆ)



สรุปตอนนี้ผมจบที่ H-Drive ครับ กับราคา 26000 ตอนที่ซื้อ ตอนนี้วิ่งไป 83000 โล กับ 22 เดือน ครับ



เคยลอง TIEN SS ของ Jazz GE ถ้าเทียบตัวนี้ผมว่า H-Drive แน่นกว่าครับ มันแข็งกว่า TIEN SS

TIEN SS มันออกแนวนุ่มๆ หน่อยครับ



ย้ำว่าเลือกให้ดีนะครับ เห็นหลายท่าน เอาราคา สปริงโหลด + New SR มาเทียบกันกับสตรัท H-Drive เพราะราคามันใกล้เคียงกัน

แต่ฟิลลิ่งมันคนละเรื่องนะครับ

ถ้าชอบสบายๆ ลุยๆ หนึบๆ ไม่เกวียน ไป New SR ครับ

ถ้าชอบแข็ง แน่น มุดแรงๆ แต่รับได้กับแรงกระแทก ก็ไปสตรัทครับ


ถ้าจะให้ดี หารถลองนั่งตามที่คุณแพนแนะนำเลยครับ ตอบได้ดีที่สุด เพราะนิ่มและแข็ง เราไม่เท่ากันครับ



อันนี้ ละเอียดแบบเห็นภาพเลยครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ pee1818

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
Re: รบกวนช่วยเลือกโช๊คด้วยครับ H-Drive , Tunerconcept , Kayaba New SR
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กันยายน 19, 2014, 09:03:50 »
ตอบจากคนที่เคยใช้ นะครับ Jazz GE

เริ่มแรก

สปริง S-TECH + ช็อคเดิม

ทางเรียบตรงๆ นิ่งครับ พอเจอคอสะพาน เหมือนถูกถีบ แล้วกระชากลงมาครับ

เจอโค้งเป็นคลื่น เด้งจนจะหลุดโค้ง คนนั่งด้วยกระแทก บ่นครับ ไม่สบาย



รอบสอง

สปริง S-TECH + New SR

ไอ้รอบแรกที่เปลี่ยนแค่สปริงโหลดว่าแข็งๆ พอจัด New SR เข้าไป อาการดีดดิ้นหายไปทันทีครับ

คอสะพานกลายเป็นนุ่มเลยครับ ทั้งๆ ที่ช็อคหนืดขึ้น แต่คงเป็นเพราะความหนืดมันเหมาะสมกับสปริงที่แข็งขึ้นครับ เลยออกมาสบายนุ่มหนึบ

คนนั่งด้วยบอกสบาย พ่อแม่ ไม่บ่นครับ วิ่ง 140 160 รถเล็กๆ นี่ นิ่งๆ สบายๆ ครับ ซิ่งได้ ถ้าไม่มุดหนักหรือหวดโค้งแรงเกินไป

ชุดนี้แนะนำเลยครับ สำหรับคนที่ชอบ หนึบๆ ไม่กระด้างมาก แนะนำเพื่อนใส่ไป OK ทุกคน และคิดว่าเหมาะกับคุณที่สุด

แต่สุดท้ายผมเปลี่ยนเพราะมันยังไม่พอสำหรับผม


รอบสาม

ถอด S-TECH + New SR ขายทิ้งได้มา 15500 เพิ่มตังค์จัด H-Drive

เปลี่ยนมาวันแรกนึกถึง S-TECH + New SR ชุดเดิมทันที ขนาดปรับมา 16 - 18 ตามที่ร้านแนะนำมันยังมีกระแทกแบบแข็งๆ

พ่อ แม่ คนนั่งนี่บ่นทันทีครับ ถ้าเทียบกับชุดที่สอง

สรุปคือ ช็อคสตรัท มันปรับยังไง ก็ไม่มีทางนิ่มหรอกครับ ปรับยังไงก็ไม่นุ่มครับ มันคนละฟิลกันกับ สปริงโหลด ช็อค New SR

แต่ๆ ในทางกลับกัน ความสนุก หนึบ มันก็คนละเรื่องนะครับ ยิ่งใช้ยิ่งปรับลงทุกวันจนตอนนี้ปรับเหลือ เบอร์ 5

วิ่งสนุกขึ้นเยอะครับ แต่ก็แลกกลับมาด้วยความแข็ง + แน่น ขึ้นเยอะครับ และมาพร้อมกับอาการเริ่มปวดหลัง 555

แต่แข็งคนละแบบกับกระบะครับ สตรัท มันเด้งแบบ ช่วงยุบ ยืด สั้นๆ (ลงไปขับกระบะจะรู้สึกว่ากระบะมันนิ่มกว่า แต่กระบะมันกระเด้ง ช่วงยุบ ยึด ยาวๆ)



สรุปตอนนี้ผมจบที่ H-Drive ครับ กับราคา 26000 ตอนที่ซื้อ ตอนนี้วิ่งไป 83000 โล กับ 22 เดือน ครับ



เคยลอง TIEN SS ของ Jazz GE ถ้าเทียบตัวนี้ผมว่า H-Drive แน่นกว่าครับ มันแข็งกว่า TIEN SS

TIEN SS มันออกแนวนุ่มๆ หน่อยครับ



ย้ำว่าเลือกให้ดีนะครับ เห็นหลายท่าน เอาราคา สปริงโหลด + New SR มาเทียบกันกับสตรัท H-Drive เพราะราคามันใกล้เคียงกัน

แต่ฟิลลิ่งมันคนละเรื่องนะครับ

ถ้าชอบสบายๆ ลุยๆ หนึบๆ ไม่เกวียน ไป New SR ครับ

ถ้าชอบแข็ง แน่น มุดแรงๆ แต่รับได้กับแรงกระแทก ก็ไปสตรัทครับ


ถ้าจะให้ดี หารถลองนั่งตามที่คุณแพนแนะนำเลยครับ ตอบได้ดีที่สุด เพราะนิ่มและแข็ง เราไม่เท่ากันครับ


ตอบจากคนที่เคยใช้ นะครับ Jazz GE

เริ่มแรก

สปริง S-TECH + ช็อคเดิม

ทางเรียบตรงๆ นิ่งครับ พอเจอคอสะพาน เหมือนถูกถีบ แล้วกระชากลงมาครับ

เจอโค้งเป็นคลื่น เด้งจนจะหลุดโค้ง คนนั่งด้วยกระแทก บ่นครับ ไม่สบาย



รอบสอง

สปริง S-TECH + New SR

ไอ้รอบแรกที่เปลี่ยนแค่สปริงโหลดว่าแข็งๆ พอจัด New SR เข้าไป อาการดีดดิ้นหายไปทันทีครับ

คอสะพานกลายเป็นนุ่มเลยครับ ทั้งๆ ที่ช็อคหนืดขึ้น แต่คงเป็นเพราะความหนืดมันเหมาะสมกับสปริงที่แข็งขึ้นครับ เลยออกมาสบายนุ่มหนึบ

คนนั่งด้วยบอกสบาย พ่อแม่ ไม่บ่นครับ วิ่ง 140 160 รถเล็กๆ นี่ นิ่งๆ สบายๆ ครับ ซิ่งได้ ถ้าไม่มุดหนักหรือหวดโค้งแรงเกินไป

ชุดนี้แนะนำเลยครับ สำหรับคนที่ชอบ หนึบๆ ไม่กระด้างมาก แนะนำเพื่อนใส่ไป OK ทุกคน และคิดว่าเหมาะกับคุณที่สุด

แต่สุดท้ายผมเปลี่ยนเพราะมันยังไม่พอสำหรับผม


รอบสาม

ถอด S-TECH + New SR ขายทิ้งได้มา 15500 เพิ่มตังค์จัด H-Drive

เปลี่ยนมาวันแรกนึกถึง S-TECH + New SR ชุดเดิมทันที ขนาดปรับมา 16 - 18 ตามที่ร้านแนะนำมันยังมีกระแทกแบบแข็งๆ

พ่อ แม่ คนนั่งนี่บ่นทันทีครับ ถ้าเทียบกับชุดที่สอง

สรุปคือ ช็อคสตรัท มันปรับยังไง ก็ไม่มีทางนิ่มหรอกครับ ปรับยังไงก็ไม่นุ่มครับ มันคนละฟิลกันกับ สปริงโหลด ช็อค New SR

แต่ๆ ในทางกลับกัน ความสนุก หนึบ มันก็คนละเรื่องนะครับ ยิ่งใช้ยิ่งปรับลงทุกวันจนตอนนี้ปรับเหลือ เบอร์ 5

วิ่งสนุกขึ้นเยอะครับ แต่ก็แลกกลับมาด้วยความแข็ง + แน่น ขึ้นเยอะครับ และมาพร้อมกับอาการเริ่มปวดหลัง 555

แต่แข็งคนละแบบกับกระบะครับ สตรัท มันเด้งแบบ ช่วงยุบ ยืด สั้นๆ (ลงไปขับกระบะจะรู้สึกว่ากระบะมันนิ่มกว่า แต่กระบะมันกระเด้ง ช่วงยุบ ยึด ยาวๆ)



สรุปตอนนี้ผมจบที่ H-Drive ครับ กับราคา 26000 ตอนที่ซื้อ ตอนนี้วิ่งไป 83000 โล กับ 22 เดือน ครับ



เคยลอง TIEN SS ของ Jazz GE ถ้าเทียบตัวนี้ผมว่า H-Drive แน่นกว่าครับ มันแข็งกว่า TIEN SS

TIEN SS มันออกแนวนุ่มๆ หน่อยครับ



ย้ำว่าเลือกให้ดีนะครับ เห็นหลายท่าน เอาราคา สปริงโหลด + New SR มาเทียบกันกับสตรัท H-Drive เพราะราคามันใกล้เคียงกัน

แต่ฟิลลิ่งมันคนละเรื่องนะครับ

ถ้าชอบสบายๆ ลุยๆ หนึบๆ ไม่เกวียน ไป New SR ครับ

ถ้าชอบแข็ง แน่น มุดแรงๆ แต่รับได้กับแรงกระแทก ก็ไปสตรัทครับ


ถ้าจะให้ดี หารถลองนั่งตามที่คุณแพนแนะนำเลยครับ ตอบได้ดีที่สุด เพราะนิ่มและแข็ง เราไม่เท่ากันครับ



เยี่ยมเลย จากคนใช้จริงประสบการณ์จริง

ออฟไลน์ Rombax

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 206
    • อีเมล์
Re: รบกวนช่วยเลือกโช๊คด้วยครับ H-Drive , Tunerconcept , Kayaba New SR
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กันยายน 19, 2014, 09:48:51 »
ตอบจากคนใช้ Vios ก่อน all new นะครับ

เริ่มแรก ก็ใส่เจ้าตัว Tein s-tech กับโช้คเดิมนี่แหละครับ = วิ่งทางขรุขระเด้งเหมือนนั่งเกวียนเลยครับเวียนหัวมากๆ

ครั้งที่ 2 KYB + Tein s-tech = วิ่งดีขึ้นเยอะครับ แต่มุดหนักๆ กับโค้งแรงยังทำได้ไม่ดีพอครับ

ครั้งที่ 3 Silver  Neo Max R  (40 ระดับ) =  นิ่งขึ้นมาก แต่แลกมากับความกระด้าง จั้มคอสะพานที ปวดตับกันเลยครับ แต่มุดหนักๆไม่มีปัญหา และโค้งนิ่งมาก ปรับ หน้า 30  หลัง 28

ครั้งที่ 4  H-Drive  (32 ระดับ) =  นุ่ม หนึบ ครับ ขับสบาย ส่วนมุดๆ กับ สาดโค้ง ไม่ต่างจาก Silver ครับ ปรับหน้า 32 (สุดเลยครับ)  หลัง 30

ปล. ยาง ML. Pilot Sport 3 ครับ

ปล.2  ตอนนี้กำลังหา สตรัท เจ้าตัว RSR มือ 2 ราคาแจ่มๆครับ เห็นว่าปรับได้ 50 ระดับครับ
ถ้ากล้าเดินออกนอกกรอบ ก็จะพบกับชีวิตใหม่