F1 ฤดูกาล 1987 กติกาจะจำกัดอัตราบูสท์สูงสุดที่ 4 บาร์ ก็เป็นเหตุผลที่ว่า RA-167 ทำแรงม้าสูงสุดได้พันกว่าตัว
แต่ถ้าเป็นปี 1986 ที่ยังไม่จำกัดอัตราบูสท์สูงสุด เครื่อง F1 ส่วนใหญ่ก็จะใช้อัตราบูสท์สูงสุดที่ 5 - 5.5 บาร์
ก็ทำแรงม้าได้ 1300-1400 แรงม้า แต่บูสท์ขนาดนี้ก็ใช้งานได้ไม่กี่นาที เลยสงวนไว้แค่รอบ Qualify เท่านั้น
ในรอบแข่งจริงก็จะลดบูสท์ลงมา แรงม้าก็อยู่ที่ 900 - 1000 แรงม้า เพื่อถนอมเครื่องให้แข่งจนจบ
ส่วนในฤดูกาล 2014 นี้ เครื่องยนต์โดนกติกาจำกัดมากมาย ทั้งปริมาณเชื้อเพลิงที่ใช้ รอบเครื่อง จำนวนเครื่องที่ใช้ต่อฤดูกาล
แถมต้องมาประกบกับระบบ hybrid ไฟฟ้าที่น้ำหนักมากอีกทำให้รถช้าลงกว่าแต่ก่อนเยอะ ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยของนักแข่ง
จำกัดงบทำทีม และรักษ์โลก แต่รวมๆแล้วก็เป็นปีที่ F1 น่าเบื่อที่สุด