ผู้เขียน หัวข้อ: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord 2.0Hybrid Tech by J!MMY !!! //  (อ่าน 26168 ครั้ง)

ออฟไลน์ Marverick

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 276
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord 2.0Hybrid Tech by J!MMY !!! //
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กันยายน 26, 2014, 10:18:29 »
;D อัตราเร่งดีมาก แถมยังประหยัดสุดๆ


ตัวเลขที่ทดสอบอัตราเร่งนี่ ตอนแบตมากกับแบตน้อยต่างกันเยอะไหมครับ
ตัวเลขอัตราเร่งที่ได้นี้คุณ jimmy กดคันเร่งตอนที่เครื่องยนต์ติดอยู่และแบตมีมากพอใช่ไหมครับ


จากที่ทดสอบอัตราเร่งมา แบตเตอรี่มีผลน้อยมากครับ ตัวเลขที่ได้ตลอดการทดสอบถือว่าไม่ค่อยทิ้งห่างกันมากนัก

ขอบคุณมากครับ
รบกวนสอบถามเพิ่มเติมนะครับ เพราะยังมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการทำงานช่วงความเร็วสูง
และในคลิปทดสอบของคุณ Jimmy (ถ้ามี) ก็น่าต้องถูกตัดในความเร็วสูงออกไป  ;D
 

1.การขับขี่ที่ความเร็วสูงคงที่ชุดล็อคอัพจะทำงานเชื่อมเครื่องยนต์ไปขับเคลื่อนล้อโดยตรง
เข้าสู่ Engine Drive Mode (ดูจากในเวปฮอนด้าคือผ่านอัตราทด 0.803 และเฟืองท้าย 3.421)
การขับในช่วงนี้ จะเหมือนขับอยู่ในเกียร์สูงสุดของรถทั่วไป
คือ เติมคันเร่งเบาๆ รอบเครื่องจะต้องกวาดสัมพันธ์กับความเร็ว เลยไหมครับ ?


2.ที่ช่วงความเร็วปลายหลัง 160 ที่เริ่มแผ่วนี่
มันอยู่ในโหมด Hybrid Drive Mode หรือ Engine Drive Mode ครับ

และที่ว่ามีเอื่อยลงในช่วงความเร็วสูงนี้ เป็นเฉพาะตอนที่เราเริ่มกดตั้งแต่อออกตัว
จนแบตเหลือต่ำ พอถึงช่วงความเร็วปลายเลยเหลือกำลัง ไม่มากกว่า 143 แรงม้าของเครื่องยนต์รึเปล่าครับ

ถ้าขับปกติลอยตัวจนแบตมีมากพอ แล้วเริ่มกดจากซัก 120 แบตจะยังเหลือพอมาช่วยในช่วงความเร็วปลายไหมครับ

เพราะของ Accord ดูสัดส่วน กำลังของมอเตอร์มากกว่ากำลังเครื่องยนต์
ถ้าจะใช้กำลังมอเตอร์ได้เต็มๆ น่าจะต้องดึงมาใช้จากทั้งเครื่องยนต์ปั่นไฟให้+ดึงจากแบต


3.ถ้าขับซัก 120 km/h ในโหมด Engine Drive Mode
แล้วกดคันเร่งลึกๆ จะตัดเข้า Hybrid Drive Mode
หรือว่ายังเป็น Engine Drive Mode อยู่แต่มอเตอร์ขับเคลื่อนไปดึงกำลังจากแบตมาช่วยเสริมครับ


4.ตอนที่ขับลงเขายาวๆ จนแบตชาร์จเต็มแล้ว
จะมีอะไรมาช่วงหน่วง แบ่งเบาภาระของระบบเบรคไหมครับ

มันจะมี Engine Brake มาช่วยไหมครับ
เพราะว่าต่อให้ล็อคอัพคลัตช์เชื่่อมเครืื่องยนต์เข้าสู่ระบบส่งกำลังโดยตรง
แต่ก็ดูเหมือนกับ เข้าเกียร์ 5 หรือเกียร์สุดท้ายเอาไว้

อยากทราบด้วยครับสงสัยจริงๆ

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord 2.0Hybrid Tech by J!MMY !!! //
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กันยายน 26, 2014, 10:36:47 »
สวดยอดจริงๆ เลยครับ เครื่องแรง ออฟชั่นเพียบ ราคาสมเหตุสมผลกับออฟชั่นนะผมว่า
น่าจัดจริงๆ เสียดายอ่ะ ไม่น่าซื้อคันอื่นไปก่อนเลย เศร้า !!!

ผมว่าหลังๆมานี่ ฮอนด้าจัดเต็มจริงๆ ทั้งเทคโนโลยี และ ออฟชั่น

ออฟไลน์ Starplatinum35

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 409
  • R35 IHI F55 Hybrid turbo 720 whp on E85
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord 2.0Hybrid Tech by J!MMY !!! //
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กันยายน 26, 2014, 10:39:46 »
sport hybrid i -MMD  ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 26, 2014, 10:45:56 โดย golfieboy »
2015 BMW 525d m sport Project'A stage 1
2012 nissan GT-R R35 GT700+EcuTek +E85 flex fuel
2016 MB CLA 250 AMG
2017 MB E220d AMG
2017 BMW 320d GT

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord 2.0Hybrid Tech by J!MMY !!! //
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กันยายน 26, 2014, 10:40:38 »
งานนี้พีฮอนด้าเอาจริงนะเนียประหยัดกว่าcamry hybridงานนี้พีต้าต้องแก้เกมแล้วละครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ mazeraty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 404
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord 2.0Hybrid Tech by J!MMY !!! //
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กันยายน 26, 2014, 10:44:42 »
ขอบคุณครับ สงสัยต้องไปเป่าหูเมียซะแล้ว ;D ;D

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,352
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord 2.0Hybrid Tech by J!MMY !!! //
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กันยายน 26, 2014, 11:05:53 »
บร๊ะ แหล่มมม

เมื่อไหร่ฮอนด้สจะมีลี๊สซิ่งแบบโตต้าหนออออ  ;D

ออฟไลน์ Hokkaido

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 198
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord 2.0Hybrid Tech by J!MMY !!! //
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กันยายน 26, 2014, 11:10:01 »
;D อัตราเร่งดีมาก แถมยังประหยัดสุดๆ


ตัวเลขที่ทดสอบอัตราเร่งนี่ ตอนแบตมากกับแบตน้อยต่างกันเยอะไหมครับ
ตัวเลขอัตราเร่งที่ได้นี้คุณ jimmy กดคันเร่งตอนที่เครื่องยนต์ติดอยู่และแบตมีมากพอใช่ไหมครับ


จากที่ทดสอบอัตราเร่งมา แบตเตอรี่มีผลน้อยมากครับ ตัวเลขที่ได้ตลอดการทดสอบถือว่าไม่ค่อยทิ้งห่างกันมากนัก

ขอบคุณมากครับ
รบกวนสอบถามเพิ่มเติมนะครับ เพราะยังมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการทำงานช่วงความเร็วสูง
และในคลิปทดสอบของคุณ Jimmy (ถ้ามี) ก็น่าต้องถูกตัดในความเร็วสูงออกไป  ;D
 

1.การขับขี่ที่ความเร็วสูงคงที่ชุดล็อคอัพจะทำงานเชื่อมเครื่องยนต์ไปขับเคลื่อนล้อโดยตรง
เข้าสู่ Engine Drive Mode (ดูจากในเวปฮอนด้าคือผ่านอัตราทด 0.803 และเฟืองท้าย 3.421)
การขับในช่วงนี้ จะเหมือนขับอยู่ในเกียร์สูงสุดของรถทั่วไป
คือ เติมคันเร่งเบาๆ รอบเครื่องจะต้องกวาดสัมพันธ์กับความเร็ว เลยไหมครับ ?


2.ที่ช่วงความเร็วปลายหลัง 160 ที่เริ่มแผ่วนี่
มันอยู่ในโหมด Hybrid Drive Mode หรือ Engine Drive Mode ครับ

และที่ว่ามีเอื่อยลงในช่วงความเร็วสูงนี้ เป็นเฉพาะตอนที่เราเริ่มกดตั้งแต่อออกตัว
จนแบตเหลือต่ำ พอถึงช่วงความเร็วปลายเลยเหลือกำลัง ไม่มากกว่า 143 แรงม้าของเครื่องยนต์รึเปล่าครับ

ถ้าขับปกติลอยตัวจนแบตมีมากพอ แล้วเริ่มกดจากซัก 120 แบตจะยังเหลือพอมาช่วยในช่วงความเร็วปลายไหมครับ

เพราะของ Accord ดูสัดส่วน กำลังของมอเตอร์มากกว่ากำลังเครื่องยนต์
ถ้าจะใช้กำลังมอเตอร์ได้เต็มๆ น่าจะต้องดึงมาใช้จากทั้งเครื่องยนต์ปั่นไฟให้+ดึงจากแบต


3.ถ้าขับซัก 120 km/h ในโหมด Engine Drive Mode
แล้วกดคันเร่งลึกๆ จะตัดเข้า Hybrid Drive Mode
หรือว่ายังเป็น Engine Drive Mode อยู่แต่มอเตอร์ขับเคลื่อนไปดึงกำลังจากแบตมาช่วยเสริมครับ


4.ตอนที่ขับลงเขายาวๆ จนแบตชาร์จเต็มแล้ว
จะมีอะไรมาช่วงหน่วง แบ่งเบาภาระของระบบเบรคไหมครับ

มันจะมี Engine Brake มาช่วยไหมครับ
เพราะว่าต่อให้ล็อคอัพคลัตช์เชื่่อมเครืื่องยนต์เข้าสู่ระบบส่งกำลังโดยตรง
แต่ก็ดูเหมือนกับ เข้าเกียร์ 5 หรือเกียร์สุดท้ายเอาไว้
ผมขออนุญาตตอบให้นะครับ
1.Engine Drive Mode จะทำงานเฉพาะเวลาใช้ความเร็วคงที่เท่านั้นครับ(เกิน 100km/h)

2.ตอนเร่งความเร็วเกิน 160km/h ใช้ Hybrid Drive Mode ครับ ไฟจะจ่ายจากทั้งตัวแบตตารี่และเจนเนอเรเตอร์ที่ถูกปั่นโดยเครื่องยนต์ ที่ความเร็วมันเนือยๆลง เข้าใจว่าเป็นที่อัตราทดเกียร์ครับ ซึ่งเซ็ตมาให้ต้นจัดปลายเลยหายนิดๆ

3.ถ้าขับด้วยความเร็วสูงคงที่ด้วย Engine Drive Mode อยู่แล้วแตะคันเร่งลึกลงไปหน่อยมันจะเปลี่ยนเป็น Hybrid Drive Mode ทันทีครับ

4.ถ้าขับลงเขาจนแบตเต็ม เกียร์ยังคงหน่วงๆให้ครับ แต่ถ้าอยากให้หน่วงกว่านั้นก็มีเกียร์ B ไว้ช่วย Engine Break อีกทางครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 26, 2014, 11:13:44 โดย Hokkaido »

ออฟไลน์ BaNky

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 102
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord 2.0Hybrid Tech by J!MMY !!! //
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กันยายน 26, 2014, 11:31:19 »
คนซื้อ 2.4EL จะหนักใจมั้ยเนี่ย ขยับเพิ่มอีกแสน ไปจัด Hybrid ตัวล่างดีกว่ามั้ยครับ?

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,195
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord 2.0Hybrid Tech by J!MMY !!! //
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กันยายน 26, 2014, 12:11:12 »
ผมตั้งความหวังไว้ตั้งแต่แรกแล้วว่ามันต้องดีกว่า Camry Hybrid แล้วก็ไม่ผิดหวัง
เห็นตัวเลข 20.5 กิโล/ลิตร แบบนี้คนคงหันมามองก็เยอะขึ้นนะ
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord 2.0Hybrid Tech by J!MMY !!! //
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: กันยายน 26, 2014, 12:28:13 »
เพิ่มเติมข้อมูลให้นะครับ ยอดขาย Accord Hybrid 2 เดือนที่ผ่านมาตั้งแต่เริ่มส่งมอบ
รุ่นย่อย Hybrid Tech 1.899 ล้าน ขายดีกว่า Hybrid 1.659 ล้าน กว่าเท่าตัวครับ

ออฟไลน์ tubtup

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord 2.0Hybrid Tech by J!MMY !!! //
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กันยายน 26, 2014, 12:39:41 »
เทคโนโลยีสูง แรง ประหยัด ราคาสูงไปนิด
ขับๆอยู่เจอคันนี้ คงต้องหลบให้ไปก่อน แรงได้ใจ

ออฟไลน์ Insideout

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 566
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord 2.0Hybrid Tech by J!MMY !!! //
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: กันยายน 26, 2014, 14:22:55 »
สมการรอคอยจริงๆ

ถ้ามันออกมาซักปีที่แล้ว ผมจัดไปแล้วแน่นอน

ออฟไลน์ Torque

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 248
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord 2.0Hybrid Tech by J!MMY !!! //
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: กันยายน 26, 2014, 17:50:03 »
ผมขออนุญาตตอบให้นะครับ
1.Engine Drive Mode จะทำงานเฉพาะเวลาใช้ความเร็วคงที่เท่านั้นครับ(เกิน 100km/h)

2.ตอนเร่งความเร็วเกิน 160km/h ใช้ Hybrid Drive Mode ครับ ไฟจะจ่ายจากทั้งตัวแบตตารี่และเจนเนอเรเตอร์ที่ถูกปั่นโดยเครื่องยนต์ ที่ความเร็วมันเนือยๆลง เข้าใจว่าเป็นที่อัตราทดเกียร์ครับ ซึ่งเซ็ตมาให้ต้นจัดปลายเลยหายนิดๆ

3.ถ้าขับด้วยความเร็วสูงคงที่ด้วย Engine Drive Mode อยู่แล้วแตะคันเร่งลึกลงไปหน่อยมันจะเปลี่ยนเป็น Hybrid Drive Mode ทันทีครับ

4.ถ้าขับลงเขาจนแบตเต็ม เกียร์ยังคงหน่วงๆให้ครับ แต่ถ้าอยากให้หน่วงกว่านั้นก็มีเกียร์ B ไว้ช่วย Engine Break อีกทางครับ

ขอบคุณมากครับ 1-3 เคลียร์เลยครับ  ;D

เหลือแต่ข้อ 4 นี่แหละครับที่ยังนึกไม่ออก
ว่า Accord ใช้กลไกยังไงสร้าง engine brakeตอนที่แบตเต็มแล้ว

ถ้าเป็น PSD ในแบบโตโยต้า เครื่องยนต์กับระบบส่งกำลังมันเชื่อมต่ออยู่ด้วยกันตลอด
และปรับ ratio ได้ ทำให้ตอนที่เข้า B  รอบเครื่องจะกวาดสูงขึ้นกว่าเดิมที่ความเร็วเดียวกัน


แต่ของ Accord ตามที่เข้าใจ มันจะให้ผลลัพท์ในมุมของ รอบเครื่อง vs ความเร็ว
คล้ายกับเป็น CVT ได้  ก็เฉพาะตอนที่เครื่องยนต์ไม่ได้เชื่อมเข้าสู่ระบบส่งกำลัง คือหมุนปั่นไฟอย่างเดียว
ทำให้ที่ความเร็วค่าหนึ่งๆ เครื่องยนต์จะหมุนความเร็วเท่าไหร่ก็ได้
หรือที่รอบเครื่องค่าหนึ่ง ล้อจะหมุนเร็วเท่าไหร่ก็ได้

ซึ่งถ้าใช้ล็อคอัพมาตัดต่อ ซึ่งแม้ว่าจะต่อเครื่องเข้าสู่ระบบส่งกำลัง
ก็ยังเป็นเกียร์สูงที่อัตราทดต่ำมากอยู่ดี ไม่น่าจะสร้างแรงหน่วงได้มากแบบเกียร์ต่ำ
และ gen ตอนที่ไม่ได้ปั่นไฟ ก็ไม่น่าจะสร้างแรงต้านได้มากนัก
หรือว่าใช้หลักการอื่นมาสร้างแรงต้านได้ครับ อันนี้น่าสนใจมาก ?
a = F/m

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord 2.0Hybrid Tech by J!MMY !!! //
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: กันยายน 26, 2014, 18:11:57 »
ขอบคุณครับ
เทคโนโลยี+แรง+ประหยัดมาก
ถ้าเจอ ต้องให้ไปเลยครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ despinaauto lci

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 418
  • MONEY
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord 2.0Hybrid Tech by J!MMY !!! //
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: กันยายน 26, 2014, 19:04:11 »
   โอ้โห... ถ้าไม่นับเรื่องอื่น ทำเอา E300 hybrid เซ็งเลย

   ว่าแต่ตัว top เอา 320i base ดีกว่าไหมน้อ มี bsi ด้วย
Last id: despinaauto
2003-ACCORD 3.0 gen 7(2008 sold)
2006-CIVIC FD 1.8(2012 sold)
2008-ACCORD 2.4 gen 8(2013 sold)
2012-E250 CGI
2013-520i F10
2013-E200 coupe sport facelift
2014-528i F10 lci M Sport
2014-320d F30 upgrade m performance power

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord 2.0Hybrid Tech by J!MMY !!! //
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: กันยายน 26, 2014, 20:05:26 »
ถ้าไม่ได้แคร์เรื่องภาพลักษณ์มากนัก ก็ไม่ต้องไปมองพวก premium ตัวล่างๆเลยครับผมว่า ทำออกมาได้น่าใช้มากๆ ราคาสูงไปหน่อย แช่งให้ยอดไม่เดิน แล้วมีโปรแรงๆดีกว่า 55555

งานนี้ก็อยากรู้เหมือนกันว่าโตโยต้าจะทำยังไง? ถอดใจกับ Prius ไปแล้วแต่ผมว่า Camry HB ยังติดตลาดอยู่ ถ้าไม่แก้เกมดีๆ มีหวังได้โบกมือลาตลาดไฮบริดในไทยเอาได้นะเนี่ย
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ sajilki

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 330
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord 2.0Hybrid Tech by J!MMY !!! //
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: กันยายน 26, 2014, 20:21:58 »
ผมว่าแคมรี่น่าจะเร่งดีกว่าถ้าแอคคอร์ตมันแลคแล้วต่างกันเป็น1-2วิขนาดนั้น แต่ๆๆๆ 2.0 ขนาดนี้ก็เยี่ยมแล้วครับ  ประหยัดน้ำมันด้วย ถ้าคนมีตังก็ซื้อครับ แต่ผมยังขี้เกียจซ่อมไฮบริด ไม่ซื้อทั้งพี่โตและฮอนแหละ

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord 2.0Hybrid Tech by J!MMY !!! //
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: กันยายน 26, 2014, 20:35:16 »
กำลังคิดว่า accord 20.5 km/l แล้ว jazz hybrid ที่จะมาละ ไม่แตะเลข 30 km/l เลยหรือ ประหยัดแบบสุโค่ยมาก

ออฟไลน์ ZAMAHEAD

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 36
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord 2.0Hybrid Tech by J!MMY !!! //
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: กันยายน 26, 2014, 21:11:31 »
กำลังมองๆอยู๋ เคยสอบถามศูนย์ฯใกล้บ้าน แจ้งว่ารถHybrid มีแต่รุ่น Tech ส่วนตัวล่างออกมาน้อย ด้วยอัตราเร่งและความประหยัดแบบนี้ ตัวล่างก็พอมั่ง แม้แต่คุณ J!MMY เองก็เคยแนะนำ หากไม่ต้องการ CBMS, ล้อ18", ซันรูฟ ,โคมไฟหน้า LED ,DCC ,ไฟเลี้ยวตาม,จอทัชสกรีน 8" เลือกตัวล่างสุดคุ้ม ตอนแรกๆที่คุณ J!MMY ได้ไปทดสอบ รถที่กระบี่ในวันฝนตก ได้แจ้งว่าอัตราเร่ง 100 kmได้ 10วินิดๆ ยังนึกเสียดายเลยว่าแพ้ Camry  แต่นี้แคมรี่หน้าหายไปแล้ว โดนปาดไปเรียบร้อยแล้ว แรงกว่า ประหยัดกว่า ออฟชั่นจัดได้หนักกว่า ราคาพอๆกัน ฮอนด้าสูงกว่า  2หมื่นรุ่น Top
รอดูทางพี่โต แก้เกมอย่างไร? เอาใจช่วย

ออฟไลน์ Pat.Lee

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 964
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord 2.0Hybrid Tech by J!MMY !!! //
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: กันยายน 26, 2014, 22:56:28 »
ทั้งแรงทั้งประหยัด เสียอย่างเดียวท้ายใส่ของได้น้อยครับ ราคาอาจจะใกล้กับ premium compact size ไปหน่อย ถ้าผมมีงบ 2.5 ล้านผมไม่ลังเลยที่จะเลือก accord hybrid ครับ

ออฟไลน์ RASALGHUL

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 66
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord 2.0Hybrid Tech by J!MMY !!! //
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: กันยายน 27, 2014, 00:05:43 »
ระยะทางบน Trip meter A 93.4 km.
เติมน้ำมันเบนซิน 95 Techron ไม่เขย่ารถ 4.55 litre

อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย....
อย่าตกใจนะครับ...

อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ทำได้เฉลี่ย 20.52 km/l !!!!!!!!!!

รถญี่ปุ่นประกอบในประเทศ ที่ประหยัดน้ำมันที่สุด เท่าที่เราเคยเทสต์มา
และเป็นรองแค่ BMW 320d F30 Saloon เท่านั้น!!!!!!!!!!!!!!!!!!

!@#$/^&*()₩¥£€_%=÷×+!!!!!!!


ขับความเร็วเท่าไหร่ครับ 60กม/ชมรึเปล่า มีมาตรฐานยังไง หรือผมอ่านข้ามไปครับ ขอบพระคุณ
ALL NEW MAZDA3 2014 >>ใครสนใจแลกเบาะสีดำด้ายแดง เป็นเบาะสีขาวทูโทนจากรุ่นไฮพลัสของผมบ้างครับ pmมาเลย

ออฟไลน์ beebokung

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 42
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord 2.0Hybrid Tech by J!MMY !!! //
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: กันยายน 27, 2014, 00:25:25 »
ระยะทางบน Trip meter A 93.4 km.
เติมน้ำมันเบนซิน 95 Techron ไม่เขย่ารถ 4.55 litre

อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย....
อย่าตกใจนะครับ...

อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ทำได้เฉลี่ย 20.52 km/l !!!!!!!!!!

รถญี่ปุ่นประกอบในประเทศ ที่ประหยัดน้ำมันที่สุด เท่าที่เราเคยเทสต์มา
และเป็นรองแค่ BMW 320d F30 Saloon เท่านั้น!!!!!!!!!!!!!!!!!!

!@#$/^&*()₩¥£€_%=÷×+!!!!!!!


ขับความเร็วเท่าไหร่ครับ 60กม/ชมรึเปล่า มีมาตรฐานยังไง หรือผมอ่านข้ามไปครับ ขอบพระคุณ


ขออนุญาติตอบแทนแอดมินละกันนะครับ

ผมเป็นสมาชิกหน้าใหม่ยังรู้เลยว่าอัตราประหยัดที่ได้นั้น มาจากการวิ่ง 110km/ชั่วโมง  เปิดแอร์นั่งสองคน

คุณเป็นสมาชิกนานกว่าผมไม่ทราบจริงๆหรือครับ สมาชิกท่านอื่นก้อเข้าใจกันหมดเลยนะครับ

ขอบพระคุณครับ

ออฟไลน์ peterpat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord 2.0Hybrid Tech by J!MMY !!! //
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: กันยายน 27, 2014, 02:17:46 »
ระยะทางบน Trip meter A 93.4 km.
เติมน้ำมันเบนซิน 95 Techron ไม่เขย่ารถ 4.55 litre

อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย....
อย่าตกใจนะครับ...

อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ทำได้เฉลี่ย 20.52 km/l !!!!!!!!!!

รถญี่ปุ่นประกอบในประเทศ ที่ประหยัดน้ำมันที่สุด เท่าที่เราเคยเทสต์มา
และเป็นรองแค่ BMW 320d F30 Saloon เท่านั้น!!!!!!!!!!!!!!!!!!

!@#$/^&*()₩¥£€_%=÷×+!!!!!!!


ขับความเร็วเท่าไหร่ครับ 60กม/ชมรึเปล่า มีมาตรฐานยังไง หรือผมอ่านข้ามไปครับ ขอบพระคุณ

แสดงว่าไม่เคยอ่านรีวิวเลยแน่ๆ
ลองเปิดอ่านรีวิวของคุณ Jimmy อันไหนดูก็ได้นะครับ ใช้มาตราฐานเดียวกันหมด คือ 110 km/h นั่งสองคนเปิดแอร์ วิ่งในสภาพถนนจริงเส้นทางเดียวกันทุกคัน

ออฟไลน์ Pat.Lee

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 964
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord 2.0Hybrid Tech by J!MMY !!! //
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: กันยายน 27, 2014, 03:12:01 »
ระยะทางบน Trip meter A 93.4 km.
เติมน้ำมันเบนซิน 95 Techron ไม่เขย่ารถ 4.55 litre

อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย....
อย่าตกใจนะครับ...

อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ทำได้เฉลี่ย 20.52 km/l !!!!!!!!!!

รถญี่ปุ่นประกอบในประเทศ ที่ประหยัดน้ำมันที่สุด เท่าที่เราเคยเทสต์มา
และเป็นรองแค่ BMW 320d F30 Saloon เท่านั้น!!!!!!!!!!!!!!!!!!

!@#$/^&*()₩¥£€_%=÷×+!!!!!!!


ขับความเร็วเท่าไหร่ครับ 60กม/ชมรึเปล่า มีมาตรฐานยังไง หรือผมอ่านข้ามไปครับ ขอบพระคุณ

แสดงว่าไม่เคยอ่านรีวิวเลยแน่ๆ
ลองเปิดอ่านรีวิวของคุณ Jimmy อันไหนดูก็ได้นะครับ ใช้มาตราฐานเดียวกันหมด คือ 110 km/h นั่งสองคนเปิดแอร์ วิ่งในสภาพถนนจริงเส้นทางเดียวกันทุกคัน
เสริมให้อีกนิดนึงว่า ใช้น้ำมันชนิดเดียวกัน (เบนซิน95 กับดีเซลธรรมดา) ยี่ห้อและปั๊มเดียวกันและน้ำหนักคนนั่งสองคนรวมกันก็ต้องใกล้ๆ กันด้วยครับ

ออฟไลน์ ChotLife

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 701
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord 2.0Hybrid Tech by J!MMY !!! //
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: กันยายน 27, 2014, 08:29:11 »

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord 2.0Hybrid Tech by J!MMY !!! //
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: กันยายน 27, 2014, 08:33:05 »
เข้ามาย้ำครับ 110 เปิดแอร์ นั่งสองคนมาหลายปีแล้วครับ มีบรรทัดนี้อยู่ทั้งในรีวิว
และคลิป :)
: )

ออฟไลน์ JF2KPNSX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 407
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord 2.0Hybrid Tech by J!MMY !!! //
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: กันยายน 27, 2014, 10:36:44 »
ผมขออนุญาตตอบให้นะครับ
1.Engine Drive Mode จะทำงานเฉพาะเวลาใช้ความเร็วคงที่เท่านั้นครับ(เกิน 100km/h)

2.ตอนเร่งความเร็วเกิน 160km/h ใช้ Hybrid Drive Mode ครับ ไฟจะจ่ายจากทั้งตัวแบตตารี่และเจนเนอเรเตอร์ที่ถูกปั่นโดยเครื่องยนต์ ที่ความเร็วมันเนือยๆลง เข้าใจว่าเป็นที่อัตราทดเกียร์ครับ ซึ่งเซ็ตมาให้ต้นจัดปลายเลยหายนิดๆ

3.ถ้าขับด้วยความเร็วสูงคงที่ด้วย Engine Drive Mode อยู่แล้วแตะคันเร่งลึกลงไปหน่อยมันจะเปลี่ยนเป็น Hybrid Drive Mode ทันทีครับ

4.ถ้าขับลงเขาจนแบตเต็ม เกียร์ยังคงหน่วงๆให้ครับ แต่ถ้าอยากให้หน่วงกว่านั้นก็มีเกียร์ B ไว้ช่วย Engine Break อีกทางครับ

ขอบคุณมากครับ 1-3 เคลียร์เลยครับ  ;D

เหลือแต่ข้อ 4 นี่แหละครับที่ยังนึกไม่ออก
ว่า Accord ใช้กลไกยังไงสร้าง engine brakeตอนที่แบตเต็มแล้ว

ถ้าเป็น PSD ในแบบโตโยต้า เครื่องยนต์กับระบบส่งกำลังมันเชื่อมต่ออยู่ด้วยกันตลอด
และปรับ ratio ได้ ทำให้ตอนที่เข้า B  รอบเครื่องจะกวาดสูงขึ้นกว่าเดิมที่ความเร็วเดียวกัน


แต่ของ Accord ตามที่เข้าใจ มันจะให้ผลลัพท์ในมุมของ รอบเครื่อง vs ความเร็ว
คล้ายกับเป็น CVT ได้  ก็เฉพาะตอนที่เครื่องยนต์ไม่ได้เชื่อมเข้าสู่ระบบส่งกำลัง คือหมุนปั่นไฟอย่างเดียว
ทำให้ที่ความเร็วค่าหนึ่งๆ เครื่องยนต์จะหมุนความเร็วเท่าไหร่ก็ได้
หรือที่รอบเครื่องค่าหนึ่ง ล้อจะหมุนเร็วเท่าไหร่ก็ได้

ซึ่งถ้าใช้ล็อคอัพมาตัดต่อ ซึ่งแม้ว่าจะต่อเครื่องเข้าสู่ระบบส่งกำลัง
ก็ยังเป็นเกียร์สูงที่อัตราทดต่ำมากอยู่ดี ไม่น่าจะสร้างแรงหน่วงได้มากแบบเกียร์ต่ำ
และ gen ตอนที่ไม่ได้ปั่นไฟ ก็ไม่น่าจะสร้างแรงต้านได้มากนัก
หรือว่าใช้หลักการอื่นมาสร้างแรงต้านได้ครับ อันนี้น่าสนใจมาก ?


ลองเข้าไปอ่านเปเปอร์วิจัยของฮอนด้าดูครับ ไม่แน่ใจว่าจะมีที่ต้องการหรือเปล่า มีประโยชน์เยอะดี
สมัครง่ายๆครับ แป๊บเดียว

https://www.hondarandd.jp/index.php

ของ Accord Hybrid จะอยู่ใน Vol.25 ครับ ลองดูครับ

ออฟไลน์ moo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 141
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord 2.0Hybrid Tech by J!MMY !!! //
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: กันยายน 27, 2014, 15:04:31 »
ผมใช้อยู่ครับ ถ้าวิ่งไม่เกิน 120 ไปเรื่อยๆชิวนี้

ผมว่า 22-23 km/L สบายๆเลยนะครับ

ปล.ผมวิ่งเส้น กทม-นครปฐม บ่อยๆ

ถ้าขับเกินไปหน่อยก็อาจจะอยู่ 18-19 ( แต่เส้นนี้รถมันก็มีพอสมครเลย วิ่งอัดยาวๆไม่ค่อยได้อยู่ดี)

แก้ไข ผมเพิ่มว่าผมเติม E20 นะครับ


ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord 2.0Hybrid Tech by J!MMY !!! //
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: กันยายน 27, 2014, 15:13:04 »
สวยยอดไปเลยครับ

ออฟไลน์ MaiSki

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord 2.0Hybrid Tech by J!MMY !!! //
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: กันยายน 27, 2014, 15:33:38 »
ตัวล่างน่าจะโหดกว่านี้อีกนะครับ น้ำหนักรถเบากว่า ล้อขอบ17